Khu công nghiệp ở Nghệ An - Kích hoạt phòng chống dịch ở mức cao nhất

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong các khu công nghiệp phía Bắc, tỉnh Nghệ An đã chủ động kích hoạt với nhiều giải pháp cấp bách phòng chống dịch ở các Khu kinh tế (KKT), Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn.

Nỗ lực ngăn chặn dịch vào các khu công nghiệp

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Ban quản lý KKT Đông Nam cho biết, Ban đã có văn bản tốc yêu cầu Giám đốc các Doanh nghiệp trong Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng. Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An đã giao Ban Quản lý các KCN phối hợp với các huyện, thị, thành phố xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống cụ thể khi phát hiện các ca F0, F1, F2, F3.

Khu công nghiệp ở Nghệ An -  Kích hoạt phòng chống dịch ở mức cao nhất

Kích hoạt 'lá chắn' phòng chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp

Ban quản lý KKT Đông Nam chỉ đạo các doanh nghiệp trong KKT Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc 11 nội dung quan trọng, tạm ngừng tuyển dụng, điều chuyển người lao động từ địa phương có ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19. Sử dụng mã QR CODE tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn. Thực hiện kiểm soát vào, ra doanh nghiệp hàng ngày đối với khách đến và đi thông qua mã QR CODE, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone; cập nhật mức độ an toàn COVID-19 lên trang antoancovid.vn.

Cùng với đó yêu cầu thành lập Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tại doanh nghiệp, thiết lập kênh liên lạc; phân công cán bộ đầu mối phụ trách công tác phòng chống dịch của doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch; triển khai thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc, cở sở sản xuất kinh doanh và ký túc xã cho người lao động tại doanh nghiệp; theo dõi quản lý chặt chẽ các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K…

Trưởng ban Quản lý KKT Đông Nam - ông Lê Tiến Trị yêu cầu các doanh nghiệp: Đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng phải đảm bảo an toàn; doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm về các quy định phòng chống dịch, thực hiện tốt công tác thông tin báo cáo. Đặc biệt, Ban Quản lý KKT Đông Nam phải thành lập tổ công tác kiểm tra các doanh nghiệp thuộc nhóm có nguy cơ (có địa điểm cách ly tập trung, sử dụng nhiều công nhân lao động, có nhiều chuyên gia nước ngoài mới nhập cảnh; có hoạt động liên quan đến các chi nhánh tại hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng…) và cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận doanh nghiệp và người lao động về phóng chống dịch Covid-19.

Hiện, các doanh nghiệp đã cơ bản tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 như: Bố trí nhân viên thường kiểm tra đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào doanh nghiệp; khai báo y tế bằng phần mềm riêng của doanh nghiệp; có vách ngăn giữa các vị trí ngồi ăn; tuyên truyền, phổ biến các thông tin về phòng chống dịch bệnh.Ông Trần Văn Thành, Giám đốc sản xuất Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên cho biết: "Nhà máy cũng có các trang thiết bị cho người lao động như khẩu trang, nước rửa tay, đồng thời tổ chức phun khử khuẩn trong khu vực nhà xưởng để đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19. Chúng tôi cũng tuyên truyền cho người lao động không tiếp xúc những người ở vùng dịch về".

Nghệ An hiện quy hoạch KKT Đông Nam trên địa bàn 6 huyện, thành phố, hơn 20.776 ha, nằm trên địa bàn 6 huyện, thành phố. Ngoài KKT Đông Nam, còn có 6 Khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 1.660 ha. giải quyết việc làm cho hơn 23.000 lao động. Khu kinh tế Đông Nam hiện đã có 129 doanh nghiệp đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho trên 23.630 lao động.

Thành lập “Tổ An toàn Covid-19” trong mỗi doanh nghiệp

Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An vừa có văn bản đề nghị Liên đoàn Lao động các cấp phối hợp với ban Giám đốc các doanh nghiệp thành lập “Tổ An toàn Covid-19”. “Tổ an toàn covid” do giám đốc doanh nghiệp phân công trách nhiệm phụ trách cụ thể cho từng tổ viên.

Khu công nghiệp ở Nghệ An -  Kích hoạt phòng chống dịch ở mức cao nhất
Công đoàn Khu Kinh tế Đông Nam tặng máy sát khuẩn tay tự động cho Công ty TNHH Vsip Nghệ An.

Cũng theo theo liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An, nhiệm vụ của “Tổ An toàn Covid-19”, Tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của công nhân tại nơi làm việc, nơi sản xuất. Thực hiện việc theo dõi sức khỏe đầu giờ, trong giờ làm việc của công nhân. Giám sát, phát hiện và báo cáo ngay cho lãnh đạo và bộ phận y tế của công ty khi phát hiện các trường hợp công nhân nghi ngờ bị mắc bệnh phát hiện được lúc đầu giờ làm việc hoặc trong lúc đang sản xuất: sốt, ho, đau họng, hội chứng cúm; biểu hiện viêm đường hô hấp để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm kịp thời.

Đồng thời hỗ trợ cơ quan chức năng truy vết F1, F2 và các hoạt động phòng chống dịch trong trường hợp trong công ty xuất hiện ca bệnh Covid-19. “Tổ An toàn Covid-19” tại doanh nghiệp được quyền yêu cầu người lao động dừng làm việc, thực hiện ngay các biện pháp khai báo, cách ly khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh...

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An bà Nguyễn Thị Thu Nhi cho biết, với việc ra đời và hoạt động tích cực của "Tổ An toàn covid-19" sẽ là mắt xích quan trong để công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp được rà soát, dự phòng và kiểm soát, đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và ổn định sản xuất kinh doanh trong điều kiện các Doanh nghiệp phải thực hiện mục tiêu kép, vừa sản xuất vừa phải đảm bảo công tác phòng dịch an toàn cho mình và cho mọi người xung quanh...".

Ngày 25/5 vừa qua, Công đoàn Khu Kinh tế Đông Nam (Nghệ An) tặng 36 máy sát khuẩn tay tự động cùng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho các công đoàn cơ sở trực thuộc. Số máy rửa tay sát khuẩn tự động này là sản phẩm do Viễn Kỹ thuật công nghệ - Trường Đại học Vinh nghiên cứu, chế tạo. Máy có cấu tạo nhỏ gọn, hoạt động theo nguyên tắt cảm ứng tự động.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Vụ Quản lý các Khu kinh tế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Băng rôn gây tranh cãi ở Công viên Lê Thị Riêng là do in nhầm

TP. Hồ Chí Minh: Băng rôn gây tranh cãi ở Công viên Lê Thị Riêng là do in nhầm

Theo một đại diện tại Công viên Lê Thị Riêng (TP. Hồ Chí Minh), tấm băng rôn gây gây tranh cãi trong những ngày qua là do đơn vị thiết kế, in ấn in nhầm.
Hà Nội: Quét mã trả phí gửi xe, không lo bị “chặt chém”

Hà Nội: Quét mã trả phí gửi xe, không lo bị “chặt chém”

Hà Nội triển khai thí điểm nhiều bãi trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt. Hoạt động này đã giúp minh bạch trong công tác quản lý.
Hà Nội: Đặc sắc lễ hội truyền thống làng Duyên Trường

Hà Nội: Đặc sắc lễ hội truyền thống làng Duyên Trường

Ngày 10/3 Âm lịch hàng năm (ngày Giỗ Tổ Hùng Vương) - cũng là ngày làng Duyên Trường (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội) tổ chức lễ hội truyền thống
Dệt may, năng lượng tái tạo đi đầu trong kinh tế tuần hoàn

Dệt may, năng lượng tái tạo đi đầu trong kinh tế tuần hoàn

Đó là khẳng định của ông Hans Bruyninckx - Ban Tài nguyên Quốc tế (IRP) tại Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn thế giới 2024 (WCEF2024) diễn ra từ ngày 15-18/4 tại Bỉ.
Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên: Nâng cao vai trò công đoàn ngành địa phương

Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên: Nâng cao vai trò công đoàn ngành địa phương

Với vai trò của mình, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, mang lại quyền lợi chính đáng cho người lao động.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Cận cảnh công trình thuộc dự án nghìn tỷ bị xuống cấp trầm trọng

Quảng Ninh: Cận cảnh công trình thuộc dự án nghìn tỷ bị xuống cấp trầm trọng

Ga Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tạm dừng hoạt động nhiều năm nay, dẫn đến tình trạng nhiều hạng mục bỏ hoang đã bị xuống cấp trầm trọng.
Thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Bắc Bộ sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Bắc Bộ sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Bắc Bộ sáng sớm cục bộ có mưa, mưa rào rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 18/4/2024: Có mưa rào rải rác và có nơi có dông

Dự báo thời tiết biển hôm nay 18/4/2024: Có mưa rào rải rác và có nơi có dông

Thời tiết biển hôm nay 18/4/2024, khu vực Bắc vịnh Băc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Nam đến Nam cấp 4-5; đêm cấp 6, giật cấp 7, biến động.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 18/4/2024: Hà Nội có mưa vài nơi trong ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 18/4/2024: Hà Nội có mưa vài nơi trong ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 18/4/2024, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.
Kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX 2023)

Kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX 2023)

Báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023).
Liên thông hơn 2,7 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe qua hệ thống bảo hiểm xã hội

Liên thông hơn 2,7 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe qua hệ thống bảo hiểm xã hội

Việc liên thông giấy khám sức khỏe lái xe qua hạ tầng của bảo hiểm xã hội giúp người dân có thể đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe hoàn toàn trực tuyến.
Giải pháp để xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Giải pháp để xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Để người lao động tiếp tục là nguồn lực lớn thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa thì an ninh, an toàn cho lực lượng này là thách thức không nhỏ.
TP. Hồ Chí Minh: Tái diễn tình trạng "bến cóc" đón trả khách sai quy định

TP. Hồ Chí Minh: Tái diễn tình trạng "bến cóc" đón trả khách sai quy định

Thời gian qua, tình trạng "bến cóc" đón trả khách sai quy định trong kinh doanh vận tải tái diễn tại TP. Hồ Chí Minh gây mất an toàn giao thông trên địa bàn.
Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Nhiều Văn phòng Đăng ký đất đai ở Hà Nội chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục. Nguyên nhân được cho là do lãi suất ngân hàng đang giảm.
Hà Nội: Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT

Hà Nội: Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của các trường THPT công lập trên địa bàn.
Hành trình về nguồn đặc biệt của 200 "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

Hành trình về nguồn đặc biệt của 200 "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" toàn quốc lần thứ V năm 2024 là hành trình về nguồn đặc biệt của 200 em đội viên tiêu biểu đến từ mọi miền Tổ quốc.
Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư

Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư

Bộ Y tế đang nghiên cứu, xây dựng hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế với hướng tăng quyền lợi cho người tham gia.
Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra đến tháng 11/2024

Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra đến tháng 11/2024

Năm nay, Báo Kinh tế và Đô thị tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội.
Chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”

Chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”

Tối 16/4 tại Hà Nội, Khoa Quản trị Nhân lực, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”.
Thời tiết hôm nay ngày 17/4/2024: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ

Thời tiết hôm nay ngày 17/4/2024: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 17/4/2024: Bắc Bộ tiếp tục tăng nhiệt nắng nóng, nắng nóng gay gắt trên cả nước, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 17/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 17/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 17/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam đến Nam cấp 5. Sóng cao 1,0 - 2,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/4/2024: Hà Nội ngày nắng, chỉ số UV tăng lên ngưỡng có hại cao

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/4/2024: Hà Nội ngày nắng, chỉ số UV tăng lên ngưỡng có hại cao

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/4/2024, Hà Nội nền nhiệt độ tăng, chỉ số tia UV tăng lên ngưỡng có hại cao.
Bình Dương: Cháy lớn tại xưởng của Công ty Lê Gia ở Tân Uyên

Bình Dương: Cháy lớn tại xưởng của Công ty Lê Gia ở Tân Uyên

Một vụ cháy lớn vừa xảy ra tại nhà xưởng của Công ty dây kéo Lê Gia (khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vào tối nay.
Bao phủ bảo hiểm y tế tăng nhanh và phát triển bền vững

Bao phủ bảo hiểm y tế tăng nhanh và phát triển bền vững

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”, bao phủ bảo hiểm y tế đã tăng nhanh và phát triển bền vững.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động