Không để thiếu than cho nền kinh tế

Sáng 10/1, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020 của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận kết quả đạt được của TKV trong năm 2019 và nhấn mạnh, kết quả này sẽ là tiền đề quan trọng để Tập đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ rất nặng nề trong năm 2020 – năm được đánh giá là có nhiều khó khăn đối với ngành Than – Khoáng sản, nhất là nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu than cho nền kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đáp ứng nhu cầu than, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn TKV trong năm 2019 thể hiện qua các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật đạt và vượt rất cao so với kế hoạch, góp phần cũng cả nước hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm 2020.

khong de thieu than cho nen kinh te
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Năm 2020 được đánh giá là có nhiều khó khăn đối với ngành Than – Khoáng sản, nhất là nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu than cho nền kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

"Những kết quả cao trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, các Tập đoàn kinh tế và Tổng công ty Nhà nước trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ, trong đó có Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam” – Phó Thủ tướng nói và nhấn mạnh thêm, trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và trong nước, biến động của thị trường năng lượng quốc tế, nhu cầu than cho phát triển kinh tế trong nước tăng đột biến; điều kiện khai thác ngày càng xuống sâu và đi xa hơn, chi phí sản xuất ngày càng lớn;... thì thành tích đạt được của Tập đoàn TKV là rất đáng ghi nhận, khẳng định nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, người lao động của Tập đoàn.

Về nhiệm vụ năm 2020, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý, trong thời gian tới, nhu cầu thị trường tiêu thụ than, khoáng sản trong nước tiếp tục tăng cao, trong khi đó, năng lực sản xuất than của các mỏ hiện nay đã đến giới hạn. Đặc biệt điều kiện khai thác mỏ, nhất là than ngày càng khó khăn hơn do tài nguyên xuống sâu hơn, một số chính sách của nhà nước liên quan đến công tác tái cơ cấu, quản trị doanh nghiệp chưa được điều chỉnh kịp thời... ảnh hưởng trực tiếp đến cơ cấu sản xuất, tiêu thụ và việc làm của người lao động;…

“Đây là một số vấn đề tồn tại mà các đồng chí cần lưu ý giải quyết tốt trong năm 2020” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh và giao nhiệm vụ, TKV cần chủ động triển khai có hiệu quả toàn bộ các hoạt động sản xuất - kinh doanh, đảm bảo được kế hoạch năm 2020 đề ra được Uỷ ban Quản lý vốn, các Bộ, Ngành và Chính phủ thông qua, nhất là tập trung sản xuất than, đáp ứng theo nhu cầu thị trường, góp phần đảm bảo nhu cầu năng lượng cho phát triển kinh tế.

TKV cũng cần thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu TKV giai đoạn 2017-2020 tại Quyết định số 2006/QĐ-TTg ngày 12/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ, để nâng cao hiệu quả hoạt động của Tập đoàn. Đồng thời, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả của doanh nghiệp và tăng hệ số an toàn trong quá trình lao động sản xuất.

“Nghiên cứu, đổi mới mô hình tăng trưởng, hướng tới việc nâng cao chất lượng, chú trọng đến năng suất, hiệu quả của tăng trưởng” – Phó Thủ tướng yếu cầu thêm, TKV cần đầu tư mở rộng sản xuất, nhất là đầu tư cho các dự án mỏ hầm lò mới, cải tạo, nâng cấp các mỏ hiện có để tăng sản lượng than gắn với công tác bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Phấn đấu mức tăng trưởng cao hơn năm 2019 và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016 – 2020

Trước đó, báo cáo tại Hội nghị, ông Đặng Thanh Hải – Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV đánh giá, 2019 là năm khởi sắc toàn diện của Tập đoàn TKV trên tất cả các lĩnh vực, ghi dấu ấn đậm nét trên hành trình 25 năm xây dựng và phát triển của Tập đoàn.

Đưa số liệu, ông Hải cho biết, trong năm 2019, doanh thu toàn Tập đoàn đạt 131,5 ngàn tỷ đồng, tăng 9% so năm 2018; nộp ngân sách nhà nước 18.100 tỷ đồng, tăng 1.500 tỷ đồng so với thực hiện năm 2018; lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt trên 4.000 tỷ đồng, tăng 1.000 tỷ đồng so với kế hoạch.

khong de thieu than cho nen kinh te
Ông Đặng Thanh Hải: Năm 2020, Tập đoàn TKV sẽ tập trung khai thác tối đa các chuỗi giá trị gia tăng cho Tập đoàn, phấn đấu mức tăng trưởng cao hơn năm 2019 và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016 – 2020

Về những lĩnh vực hoạt động chính, ông Hải cho biết, nhờ chủ động trong công tác điều hành với nhịp độ sản xuất cao ngay từ những ngày đầu năm và duy trì liên tục trong cả, Tập đoàn đã sản xuất đạt 40,5 triệu tấn than nguyên khai, tiêu thụ 44 triệu tấn, đáp ứng nhu cầu than cho nền kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia. Riêng than cung cấp cho điện đạt 36,06 triệu tấn, tăng 6,8 triệu tấn so với thực hiện 2018. Như vậy, tính từ năm 2018 trở lại đây, TKV cung cấp than cho nhiệt điện tăng bình quân 24 % một năm, năm 2019 sản lượng than cấp cho điện tăng 12 triệu tấn so với năm 2017” – ông Hải nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực hoạt động khác cũng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, sản lượng Alumin (quy đổi) sản xuất trong năm đạt 1,36 triệu tấn và cả hai nhà máy Tân Rai, Nhân Cơ đều vượt 5% công suất thiết kế. Trong năm, khối điện thuộc Tập đoàn đã sản xuất được 9,8 tỷ kwh điện, bằng104% thực hiện năm 2018, cao nhất kể từ khi thành lập Tổng Công ty Điện lực TKV. Tương tự trong lĩnh vực hoá chất, vật liệu nổ công nghiệp với 76,7 ngàn tấn thuốc nổ các loại tăng 18% kế hoạch và 155 ngàn tấn Nitorat Amon, tăng 8% so với 2018;…

Đặc biệt, bên cạnh tăng trưởng SXKD, năm 2019 còn ghi nhận những kết quả rõ nét trong công tác tái cơ cấu của TKV với một trong những giải pháp cốt lõi được đưa ra và quyết liệt triển khai là cơ giới hóa khai thác mỏ, tổ chức lại sản xuất và sắp xếp lại lao động…, hướng đến mô hình "Mỏ xanh, mỏ hiện đại, mỏ ít người" và “Cơ giới hóa, tự động hóa” trên tất cả các khối ngành sản xuất, giúp giảm số lao động nhưng vẫn tăng năng suất, tăng thu nhập cho người lao động.

Trong năm 2019, TKV đã có 2 đợt tăng tương, gồm: Tăng 5% cho thợ lò tại gương từ 01/01/2019 và từ 01/7/2019, tăng tiếp cho tất cả các đối tượng lao động, trong đó, tiếp tục tăng 13% cho thợ lò. Tiền lương bình quân toàn Tập đoàn 12,4 triệu đồng/người-tháng, tăng 9,1% so với thực hiện 2018...

Trong công tác bảo vệ môi trường, TKV chỉ đạo thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương nên đã cơ bản hoàn thành các công trình trong đề án đảm bảo môi trường cấp bánh ngành than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2016 - 2020, trồng cây phủ xanh thêm 102 ha bãi thải đạt 102% kế hoạch năm, triển khai đầu tư mở rộng 06 trạm xử lý nước thải mỏ, 04 trạm rửa xe ô tô và 01 trạm rửa toa xe. Thực hiện 10 phương án cải thiện môi trường cảnh quan khu vực kho cảng, tuyến đường vào mỏ; Đầu tư máy phun sương dập bụi cao áp tăng hiệu quả chống bụi. Tăng cường vận chuyển than bằng băng tải, đường sắt giảm thiểu bụi ồn ảnh hưởng dân cư, đô thị.

Cũng trong năm 2019, mặc dù sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn nhưng TKV luôn quan tâm, chủ động thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp nhà nước đối với công tác an sinh xã hội, thường xuyên chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, nơi ăn, ở và các chế độ phúc lợi ưu đãi đặc thù của Ngành Than - Khoáng sản. Đồng thời tiếp tục hỗ trợ cho 2 huyện nghèo theo chương trình 30a, gồm huyện Mèo Vạc (Hà Giang), huyện Đam Rông (Lâm Đồng). Riêng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) với sự giúp đỡ của TKV đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận thoát nghèo từ năm 2018…

Về mục tiêu, kế hoạch năm 2020, ông Hải cho biết, Tập đoàn TKV sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương để xây dựng kế hoạch hoạt động với mục tiêu tổng quát là “An toàn – Đổi mới – Phát triển”. Trong đó, tập trung hoàn thiện mô hình vừa sản xuất than, vừa kinh doanh than. Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu, trọng tâm là tái cơ cấu kỹ thuật, đổi mới công nghệ, hoàn thiện tổ chức, cơ chế quản lý, tinh giản lao động. Kiểm soát chặt chẽ chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của Tập đoàn trong các lĩnh vực. Đảm bảo an toàn lao động, an toàn môi trường, an ninh trật tự, an sinh xã hội. Khai thác tối đa các chuỗi giá trị gia tăng cho Tập đoàn, từng bước nâng cao giá trị doanh nghiệp của các đơn vị thành viên. Chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và phúc lợi cho NLĐ. Phấn đấu mức tăng trưởng cao hơn năm 2019 và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016 – 2020.
Hoàng Châu
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TKV tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong năm 2022

TKV tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong năm 2022

Trong năm 2022, nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) dự kiến xử lý 156 triệu m3 nước thải mỏ, xử lý 3.800 tấn chất thải nguy hại và trồng mới 1 triệu cây xanh trên diện tích 210ha.
Công ty Xây lắp mỏ - TKV: Phấn đấu đạt doanh thu trên 900 tỷ đồng trong năm 2022

Công ty Xây lắp mỏ - TKV: Phấn đấu đạt doanh thu trên 900 tỷ đồng trong năm 2022

Năm 2021 Công ty Xây lắp mỏ - TKV sản xuất kinh doanh (SXKD) trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, công ty đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu SXKD được Tập đoàn giao và Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021 đã đề ra, thu nhập và đời sống của người lao động được đảm bảo.
Đảng ủy Than Quảng Ninh phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất kinh doanh

Đảng ủy Than Quảng Ninh phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất kinh doanh

Năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đạo dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh, với sự phối hợp của Đảng ủy Than Quảng Ninh cùng với lãnh đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), cùng các cấp cấp ủy các cơ quan, địa phương đã hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.
TKV phấn đấu tiêu thụ 43 triệu tấn than trong năm 2022

TKV phấn đấu tiêu thụ 43 triệu tấn than trong năm 2022

Năm 2021, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD), việc làm, thu nhập, đời sống người lao động được đảm bảo. Đặc biệt, Tập đoàn TKV đã thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.
TKV thực hiện nhiều chính sách thu hút lao động trong năm 2022

TKV thực hiện nhiều chính sách thu hút lao động trong năm 2022

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã lên kế hoạch thu hút nguồn lực lao động cho các đơn vị sản xuất than hầm lò.

Tin cùng chuyên mục

EVNNPC: Đồng hành cùng khách hàng vượt khó

EVNNPC: Đồng hành cùng khách hàng vượt khó

Xác định tri ân là hành động bày tỏ sự trân trọng, ghi nhớ và biết ơn sự chia sẻ đồng hành của khách hàng, vì thế, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo các đơn vị triển khai hiệu quả các hoạt động này trong năm 2021.
Công ty Cổ phần Than Hà Lầm: Đặt quyền lợi người lao động ở vị trí trung tâm

Công ty Cổ phần Than Hà Lầm: Đặt quyền lợi người lao động ở vị trí trung tâm

Bên cạnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt kết quả tốt, Công ty Cổ phần Than Hà Lầm luôn đặt quyền lợi của người lao động (NLĐ) ở vị trí trung tâm, quan tâm, chăm lo chu đáo tới đời sống của NLĐ.
Than Núi Béo khai thác tấn than hầm lò thứ 1 triệu

Than Núi Béo khai thác tấn than hầm lò thứ 1 triệu

Sau thời gian thực hiện khai thác hầm lò từ năm 2017, Công ty CP than Núi Béo vừa đón tấn than hầm lò thứ 1 triệu. Sự kiện này đã khẳng định bước tiến mới của Than Núi Béo trên con đường tiến tới làm chủ mỏ hầm lò, chuyển đổi thành công từ khai thác than lộ thiên sang khai thác hầm lò, đảm bảo việc làm, đời sống người lao động sau khi kết thúc khai thác lộ thiên.
Đảng ủy Than Quảng Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Đảng ủy Than Quảng Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Ngày 19/11, Đảng ủy Than Quảng Ninh đã tổ chức lễ tổng kết công tác giáo dục lý luận chính trị; phong trào thi đua “Dân vận khéo”; hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; xây dựng hình ảnh “ Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” năm 2021.
“Xanh hóa” môi trường vùng than

“Xanh hóa” môi trường vùng than

Thực hiện chiến lược phát triển bền vững, các đơn vị thuộc ngành than, đặc biệt là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để cải thiện môi trường mỗi năm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu của tỉnh Quảng Ninh trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh” toàn diện và hiệu quả.
“Kỷ luật và Đồng tâm” là sức mạnh nội sinh của TKV và vùng mỏ

“Kỷ luật và Đồng tâm” là sức mạnh nội sinh của TKV và vùng mỏ

Ngày 11/11, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã long trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936 - 2021), tuyên dương các điển hình tiên tiến.
TKV tổ chức Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2021

TKV tổ chức Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2021

Trong 3 ngày (từ 8-10/11), tại Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội thao Kỹ thuật cấp cứu mỏ bán chuyên năm 2021.
Than Quang Hanh tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác điều hành sản xuất

Than Quang Hanh tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác điều hành sản xuất

Công ty Than Quang Hanh vừa tổ chức Hội nghị tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm giữa lãnh đạo công ty và các đồng chí phó phòng, phó quản đốc, kỹ sư trẻ trong công tác điều hành sản xuất năm 2021. Tham gia tọa đàm có 175 cán bộ công nhân viên là phó phòng, phó quản đốc, các kỹ sư trẻ và người lao động đang làm việc trực tiếp trong hầm lò có trình độ chuyên môn.
Quảng Ninh và ngành Than phấn đấu tăng trưởng kinh tế hai con số

Quảng Ninh và ngành Than phấn đấu tăng trưởng kinh tế hai con số

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936– 2021), (ngày 7/11) Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh- Nguyễn Xuân Ký, cùng lãnh đạo UBND tỉnh và HĐND tỉnh đã đi thăm, động viên thợ lò, công nhân, cán bộ một số đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam.
TKV tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam”

TKV tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam”

Ngày 5/11, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức Triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam”.
Công đoàn TKV: Tích cực chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn TKV: Tích cực chăm lo đời sống người lao động

Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức, chịu tác động của đại dịch Covid-19 trong điều kiện đặc thù nhưng Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã kịp thời có các biện pháp hỗ trợ về việc làm, thu nhập cũng như các chế độ chính sách đối với người lao động bị ảnh hưởng do dịch, bệnh.
Sáng kiến giúp nâng cao năng suất ở Than Hạ Long

Sáng kiến giúp nâng cao năng suất ở Than Hạ Long

Để góp phần hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh,nâng cao năng suất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nhiều sáng kiến ở Phân xưởng Cơ điện của Công ty Than Hạ Long (TKV) đã được phát huy và đi vào sản xuất.
EVN giúp Quảng Trị hiện thực hóa giấc mơ điện gió

EVN giúp Quảng Trị hiện thực hóa giấc mơ điện gió

Quảng Trị xác định năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió là 1 trong 3 trụ cột tạo đột phá phát triển kinh tế địa phương đến năm 2030.
TKV: Cơ bản hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

TKV: Cơ bản hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) 9 tháng đầu năm 2021 của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, cùng với giá vật tư sắt thép, nhiên liệu tăng, thời tiết quý III mưa nhiều… Tuy nhiên, các chỉ tiêu SXKD cơ bản hoàn thành.
Ngành than: Thiết lập “lá chắn” phòng Covid-19

Ngành than: Thiết lập “lá chắn” phòng Covid-19

Tính đến giữa tháng 9/2021, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hoàn thành việc tiêm vắc - xin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn bộ hơn 70 nghìn công nhân lao động (CNLĐ) trong toàn ngành. Đây được coi là “lá chắn” vắc-xin giúp tập đoàn từng bước ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm cho CNLĐ.
Công đoàn TKV hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2021

Công đoàn TKV hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm 2021

Ngày 15/10/2021, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức hội nghị tuyên dương tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phong trào thợ mỏ sáng tạo và phát động thi đua quý IV năm 2021 theo hình thức trực tuyến tại 6 điểm cầu.
Hiệu quả từ việc gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Hiệu quả từ việc gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Những năm qua, Đoàn Thanh niên Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên. Nhờ đó, nhiều hoạt động cụ thể đã được tổ chức, nhiều phong trào đã được phát động và triển khai thực hiện, đảm bảo an toàn, thiết thực và hiệu quả, thu hút tập hợp đông đảo Đoàn viên thanh niên nhiệt tình, hăng hái tham gia, phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết tuổi trẻ.
Nữ công nhân tận tụy, yêu nghề

Nữ công nhân tận tụy, yêu nghề

Nhiệt huyết, tận tụy, yêu nghề - Đó là nhận xét của mọi người dành cho nữ công nhân Phùng Thị Lan - một trong những công nhân tiêu biểu của Phân xưởng Chế biến than – Công ty Than Quang Hanh TKV.
Công nhân lao động TKV tham gia thi viết về công tác dân tộc, tôn giáo

Công nhân lao động TKV tham gia thi viết về công tác dân tộc, tôn giáo

Công đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) đang chỉ đạo các tổ chức công đoàn trực thuộc rốt ráo vận động đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức- người lao động (CNVC- NLĐ) tham gia cuộc thi “Công chức, viên chức, lao động viết về công tác dân tộc, tôn giáo” theo phát động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
TKV: Chiến dịch 90 ngày tập trung sản xuất hơn 9 triệu tấn than sạch

TKV: Chiến dịch 90 ngày tập trung sản xuất hơn 9 triệu tấn than sạch

Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh - ông Nguyễn Mạnh Điệp - cho biết: Quý IV/2021, các đơn vị sản xuất than thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại Quảng Ninh sẽ tập trung sản xuất hơn 9,3 triệu tấn than sạch, phấn đấu sản lượng than sạch đạt hơn 39,1 triệu tấn, tăng 2,3 triệu tấn (tính số tròn) so với kế hoạch đầu năm, góp phần cho kinh tế Quảng Ninh tăng trưởng 2 con số trong năm 2021.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động