Thứ ba 22/04/2025 00:25

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam khoảng 750 triệu tấn/năm

Với chính sách mở cửa, Việt Nam đã thu hút mạnh mẽ đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế, trong đó kinh tế hàng hải ngày càng tăng trưởng, mở rộng.

Thông tin từ ông Lê Đỗ Mười - Cục trưởng Cục Hàng hải cho biết, Việt Nam là quốc gia có tiềm năng về vận tải biển với hơn 3.260km đường bờ biển, nằm trong khu vực nơi tuyến hàng hải thế giới sôi động chạy qua.

Hàng hải cũng là một trong những lĩnh vực đóng vai trò thiết yếu trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam

Cơ sở hạ tầng hàng hải của Việt Nam hiện đã tương đối hoàn thiện. Ảnh minh họa.

Hiện nay cơ sở hạ tầng hàng hải của Việt Nam tương đối hoàn thiện gồm 34 cảng biển, 296 bến cảng đáp ứng thông qua lượng hàng hóa khoảng 750 triệu tấn/năm.

Khối lượng hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam năm 2022 đạt 724 triệu tấn, hàng container đạt 24,7 triệu Teus.

Đồng thời việc gia nhập, ký kết các hiệp định vận tải biển với các quốc gia trên toàn thế giới đã thúc đẩy giao thương làm không ngừng gia tăng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam.

Song song với những cơ hội, vẫn còn nhiều thách thức phải đối mặt khi lĩnh vực hàng hải đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và giải quyết vấn đề phát thải khí nhà kính.

“Khó khăn thách thức còn được thể hiện ở góc độ quản lý nhà nước và khu vực kinh tế tư nhân liên quan đến việc có được nguồn tài chính cần thiết để tạo điều kiện quá trình chuyển đổi năng lượng xanh.

Tiếp đến là các công nghệ hàng hải mới vào Việt Nam để hỗ trợ quá trình chuyển đổi. Các chính sách và khuôn khổ pháp lý mới cũng cần được phát triển để thu hút đầu tư cho các công nghệ hàng hải xanh”, Cục trưởng Lê Đỗ Mười nhận định.

www.congluan.vn
Bài viết cùng chủ đề: Biến đổi khí hậu

Tin cùng chuyên mục

Đảng bộ Lữ đoàn 126 dẫn dắt xây dựng lực lượng tinh nhuệ

Đăng ký thi tốt nghiệp: Cuộc 'cân não' trước ngưỡng cửa đại học

Sau các vụ án chấn động, Bộ Y tế xây khung pháp lý mới cho bán thuốc online

Nông thôn mới thông minh: Khi công nghệ gắn liền đời sống

BOT thua lỗ: Bộ Xây dựng đề xuất rót vốn gỡ khó

Đề xuất thành lập Quỹ Phát triển tài năng báo chí trẻ

Cảng Việt tăng chuyến, mở tuyến: Cú huých cho logistics

Chợ làng đến sàn số – hành trình thay đổi tư duy

Quân chủng Hải quân: Gặp mặt 70 năm Ngày thành lập

Vì sao sinh viên học ngành STEM cần được vay tín dụng?

Hà Nội: Cận cảnh hàng cây cổ thụ sắp di dời làm đường 'đắt nhất hành tinh'

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tăng chuyến bay đến TP. Hồ Chí Minh

Báo chí đổi mới, vươn mình đồng hành cùng đất nước

Nhân sự tuần qua: Bổ nhiệm cán bộ tại Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thời tiết biển hôm nay 21/4/2025: Hầu hết vùng biển có mưa

Quán quân Business Challenges mùa 7 gọi tên Llamas và Trailblazers

Tên 21 loại thuốc giả vừa bị triệt phá ở Thanh Hóa

Hạn ngạch HCFC năm 2025 chỉ còn 1.300 tấn: Việt Nam tăng tốc bảo vệ tầng ô dôn

Chuyên gia bác tin đồn 'siêu bão' sắp vào Quảng Ninh

Đấu thầu chính thống - sao vẫn lọt sữa giả vào bệnh viện?