Khánh Hòa kích cầu du lịch nội địa, giảm giá nhưng không giảm chất lượng
Du lịch 29/05/2020 18:04 Theo dõi Congthuong.vn trên
Theo ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, để thu hút khách trong giai đoạn hậu Covid-19, nhất là thời điểm nghỉ hè, từ cuối tháng 4 và đầu tháng 5, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa, khôi phục lại hệ thống dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19. Chương trình kích cầu du lịch nội địa đảm bảo tiêu chí an toàn, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch. Đặc biệt, Hà Nội là thị trường nội địa lớn của Khánh Hòa dịp hè này.
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội trao đổi thông tin về sự liên kết thu hút khách du lịch giữa 2 địa phương |
“Giảm giá nhưng phải duy trì được chất lượng và thái độ phục vụ thì khách họ mới đến. Bởi giá cả phải phù hợp với giá trị, còn giá cả không phù hợp giá trị thì đó là cạnh tranh không lành mạnh. Như vậy, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới ngành du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa”, ông Lê Hữu Hoàng nhấn mạnh.
Trao đổi về thị trường du lịch Hà Nội, ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - chia sẻ: Ngay từ đầu tháng 5, các đơn vị du lịch giữa hai địa phương đã tổ chức khảo sát dịch vụ để khai thác lại dịch vụ du lịch nội địa. Sau khi tạo dựng sản phẩm mới, sẽ tiến hành truyền thông quảng bá. Các chương trình, điểm đến kích cầu được cập nhật thường xuyên trên cổng thông tin của Sở Du lịch Hà Nội.
“Hà Nội sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các đơn vị du lịch, cung ứng dịch vụ trên địa bàn. Theo khảo sát, 100% khách du lịch quốc tế và 80% khách du lịch nội địa có tìm hiểu du lịch Hà Nội và các điểm liên kết qua Internet. Do đó, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục thông tin rộng rãi các sản phẩm du lịch, các đơn vị du lịch làm ăn uy tín trên cổng thông tin của Sở”, ông Hải thông tin thêm.
Với thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Chương trình Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa năm nay được triển khai qua website nhatrangnow.com.
Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - ông Trần Việt Trung cho biết, chương trình kích cầu nội địa với tên gọi “Nha Trang biển gọi” triển khai từ đầu tháng 5 cho đến tháng 12/2020 với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp du lịch tỉnh Khánh Hòa và hàng chục doanh nghiệp du lịch của Hà Nội. Tại đây, tỉnh Khánh Hòa sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm kích cầu, giảm giá từ 40-50%. Trong đó, bên cạnh tour du lịch biển truyền thống còn có nhiều sản phẩm mới như tour du lịch leo núi, du lịch mạo hiểm.
Chương trình kích cầu thu hút đông khách du lịch nội vùng tuyến Khánh Hòa – Ninh Thuận – Bình Thuận – Lâm Đồng. Sở Du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh quảng bá tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Dự tính từ tháng 6, tháng 7 khách du lịch nội địa sẽ dần phục hồi.