Khai trương khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tỉnh Thanh Hóa và các địa phương khu vực phía Bắc năm 2024

Không gian trưng bày có 82 gian hàng tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa và các sản phẩm đặc sắc của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
Thanh Hóa: Xuất khẩu sản phẩm OCOP sang các thị trường khó tính Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Sáng ngày 16/8/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2024.

ocop thanh hóa
UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2024. (Ảnh: QH)

Tham dự Lễ khai trương có các đại diện Bộ Công Thương: Ông Phan Văn Chinh, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước; ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương; ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu và ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại. Ngoài ra còn có đại diện 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; các sở, ngành cấp tỉnh; các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, doanh nhân, chủ thể sản xuất sản phẩm hàng hóa.

Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 16-18/8, quy tụ các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa và 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc: Thái Bình, Điện Biện, Phú Thọ, Yên Bái, Hải Dương, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Sơn La.

ocop thanh hóa
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ khai trương. (Ảnh: QH)

Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024 bao gồm 82 gian hàng với các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa và các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; trong đó có 36 gian hàng của các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân, các địa phương trong tỉnh, 46 gian hàng của các tỉnh, thành phố bạn.

Hàng hóa, sản phẩm trưng bày là các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa, các sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh và các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố bảo đảm các tiêu chí về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhãn mác hàng hóa... theo quy định.

Đây là một trong các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu và phân phối các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024.

ocop thanh hóa
Các đại biểu cắt băng khai trương khu trưng bày. (Ảnh: QH)

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh: Với lợi thế về điều kiện tự nhiên thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú, Thanh Hóa được ví như “Việt Nam thu nhỏ”. Các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh từ công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đến nông nghiệp, dịch vụ đều có nhiều lợi thế cạnh tranh, được chứng nhận về tiêu chuẩn, chất lượng; nhiều sản phẩm đã xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng, thông qua hoạt động này, các doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và các tỉnh, thành phố tham gia gian hàng tại khu trưng bày nói chung sẽ có thêm cơ hội giao lưu, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, quảng bá các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, có thế mạnh của mình đến các hệ thống phân phối, các đối tác và người tiêu dùng; từ đó, nhiều các hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ về cung cấp, tiêu thụ sản phẩm sẽ được ký kết, góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa giữa các địa phương; hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất đến cung ứng, phân phối và tiêu thụ sản phẩm, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường.

“Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa sẽ xuất hiện nhiều hơn, nhận được sự quan tâm, yêu mến, tin tưởng của người tiêu dùng tại các địa phương trong và ngoài nước”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kỳ vọng.

Về phía các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh bạn và các hệ thống phân phối trong khu vực, tỉnh Thanh Hóa mong muốn, hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm lần này sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh bạn hiểu thêm về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa và xúc tiến cơ hội hợp tác giữa các bên.

ocop thanh hóa
Ông Phan Văn Chinh, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham quan gian hàng tiểu thủ công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: QH)

Để Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2024 được tổ chức an toàn, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu và Nhân dân trong và ngoài tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các hoạt động; sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh và các tỉnh bạn trong quá trình tham gia sự kiện; đồng thời, tạo thuận lợi cho Nhân dân, du khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong sáng ngày 16/8:

ocop thanh hóa
Đại diện Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham gian các gian hàng. (Ảnh: QH)
ocop thanh hóa
Sự kiện lần này thu hút 82 gian hàng đến từ tỉnh Thanh Hóa và các địa phương khu vực phía Bắc. (Ảnh: QH)
ocop thanh hóa
Thương hiệu đông trùng hạ thảo Sukha của tỉnh Thanh Hóa. (Ảnh: QH)
ocop thanh hóa
Với cương vị chủ nhà, Thanh Hóa tham gia 36 gian hàng. (Ảnh: QH)
ocop thanh hóa
Các địa phương còn lại tham gia với 46 gian hàng. (Ảnh: QH)
ocop thanh hóa

Đây là một trong các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu và phân phối các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024.

ocop thanh hóa
Đây là một cơ hội để giao lưu, tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh thành phố khác nhau. (Ảnh: QH)
ocop thanh hóa
Sự kiện hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm. (Ảnh: QH)
ocop thanh hóa

Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 16-18/8. (Ảnh: QH)

Quốc Huy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm nông nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Hệ thống MM Mega Market dự báo tiếp tục mở rộng kênh bán lẻ tại Việt Nam, mở ra cơ hội tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Thái Lan cho hàng Việt.
562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia) vừa đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia.
Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.
Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Từ một chương trình được phát động bởi TP Hồ Chí Minh, Tick xanh trách nhiệm đã lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn đến nhiều địa phương.
Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Mobile VerionPhiên bản di động