Khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên Shopee

Tỉnh Thái Nguyên chính thức khai trương gian hàng trên Shopee, mở cơ hội mới cho doanh nghiệp và mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn sản phẩm đặc sản.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gợi mở giải pháp để Thái Nguyên trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI Kiến nghị Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với Báo Công Thương làm tốt hơn nữa công tác truyền thông

Sáng 7/1/2025, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức sự kiện khai trương "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên sàn thương mại điện tử Shopee và ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam.

Tiên phong triển khai mô hình gian hàng thương mại điện tử cấp tỉnh

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh, gian hàng sản phẩm của tỉnh Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử Shopee được chính thức khai trương là kết quả sự hợp tác chặt chẽ, khẩn trương, quyết liệt của các bên trong hơn 3 tháng qua, kể từ khi ý tưởng xây dựng một gian hàng sản phẩm của tỉnh Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử được manh nha hình thành.

Khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên Shopee

Ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại sự kiện

Theo ông Nguyễn Huy Dũng, việc thiết lập các gian hàng và bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiện nay chủ yếu là hoạt động tự thân của các doanh nghiệp. Hiện vẫn còn một số lượng lớn các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm, nhưng chưa có kênh bán hàng trực tuyến trên sàn, hoặc đã có nhưng chưa hoạt động hiệu quả. Chính vì vậy, ý tưởng về một gian hàng sản phẩm của tỉnh Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử đã được hình thành.

Gian hàng sẽ trở thành "điểm dừng" tổng hợp, giải quyết nhu cầu mua-bán trực tuyến về các sản phẩm của Thái Nguyên. Tinh thần "buôn có bạn, bán có phường", các gian hàng khi gom lại cùng nhau sẽ tạo ra giá trị tổng hợp, lan toả, nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu chung của địa phương.

"Mô hình gian hàng sản phẩm của tỉnh trên sàn thương mại điện tử là một mô hình mới, chưa có tiền lệ. Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên tiên phong triển khai mô hình này", ông Nguyễn Huy Dũng thông tin cho hay.

Thiết lập gian hàng cấp tỉnh trên sàn thương mại điện tử, Thái Nguyên đã triển khai một chiến dịch tổng thể, hỗ trợ toàn bộ các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tất cả các sản phẩm tiềm năng của Thái Nguyên đều có cơ hội hiện diện trên môi trường số, được tiếp cận thị trường toàn quốc và thị trường quốc tế. Chiến dịch này sẽ được Thái Nguyên triển khai lặp đi lặp lại, cho đến khi việc bán hàng trên môi trường số trở thành mặc định trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Thái Nguyên.

Khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên Shopee
Khai trương "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên sàn thương mại điện tử Shopee

Gian hàng khai trương kèm theo 3.000 voucher giảm giá mua hàng với tổng trị giá 200 triệu đồng nhằm kích cầu, khuyến khích người dân mua hàng trên gian hàng của tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình, các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng vận hành, phát triển "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên nền tảng thương mại điện tử Shopee đã thu hút sự tham gia của khoảng 250 học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, giảng viên, sinh viên các trường Đại học: Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Kinh tế và Quản trị Kinh doanh; thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Động lực thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

Tại sự kiện, ông Jason Bay - Giám đốc Quốc gia (thị trường Việt Nam), Tập đoàn Sea Limited, Singapore thông tin, hơn 10 năm qua, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam tham gia vào các chương trình Shopee đã đạt được những kết quả đáng kể, trong đó một số doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu gấp 20 lần nhờ cải thiện khả năng tiếp cận thị trường và áp dụng các phương thức sáng tạo như livestream. Những thành tựu này minh chứng cho sức mạnh chuyển đổi số trong việc tạo ra các thành công kinh doanh và nâng cao đời sống cộng đồng.

Theo ông Jason Bay, sự kiện là minh chứng rõ nét cho tầm quan trọng của cột mốc này trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

"Chúng tôi tự hào hỗ trợ các khát vọng của tỉnh Thái Nguyên trong việc mở rộng xuất khẩu sang ASEAN và tăng cường các cơ hội thương mại điện tử. Thông qua việc xây dựng năng lực và mở ra các thị trường mới, chúng tôi hướng tới mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi số của Việt Nam", ông Jason Bay khẳng định.

Khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên Shopee
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee

Ông Nguyễn Bá Chính - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, khai trương "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên sàn thương mại điện tử là cơ hội lớn để các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh, đặc biệt là sản phẩm trà được quảng bá, giới thiệu rộng rãi, tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

"Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, đưa Thái Nguyên trở thành điểm sáng trong phát triển thương mại điện tử khu vực miền núi phía Bắc và cả nước", ông Nguyễn Bá Chính cho hay.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cũng cho rằng, bên cạnh những kỳ vọng đặt ra, đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác cũng cần nhận thức rõ trách nhiệm và thách thức khi tham gia "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên sàn thương mại điện tử.

Theo đó, để tận dụng tối đa cơ hội, các đơn vị cần có chiến lược phù hợp, xây dựng thương hiệu, cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao dịch vụ khách hàng, năng lực quản lý, vận hành trên môi trường số. Đặc biệt, sự chung tay của cộng đồng trong việc truyền thông, chia sẻ, quảng bá về "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sức mạnh cộng đồng, giúp nâng cao nhận thức về giá trị sản phẩm địa phương, mở rộng cơ hội tiêu thụ, phát triển bền vững cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, để sản phẩm Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có sản phẩm tiềm năng thiết lập và duy trì hiệu quả kênh bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử.

Đến hết 30/11/2025, Gian hàng cấp tỉnh của Thái Nguyên được thiết lập và vận hành hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.

Năm 2025, xuất khẩu sản phẩm Thái Nguyên ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, trước mắt tập trung vào thị trường ASEAN; tham gia hiệu quả Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) vào ngày 8/8 hàng năm.

Chương trình hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với Công ty TNHH Shopee đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và hội nhập, góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ, kết nối Thái Nguyên với các thị trường tiềm năng.

Thảo Nguyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Thái Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

Lần đầu tiên HCM CITY EXPORT 2025 tổ chức song song triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử Arobid, tạo thêm không gian, cơ hội giao thương quốc tế.
Gạo Séng Cù Điện Biên: “Viên ngọc quý” của Tây Bắc

Gạo Séng Cù Điện Biên: “Viên ngọc quý” của Tây Bắc

Để gạo Séng Cù tỉnh Điện Biên vững mạnh trên trường quốc tế, cần một chiến lược định vị thương hiệu bài bản, kết hợp cùng các giải pháp nâng cao chất lượng.
Xuất khẩu sầu riêng ‘bớt nóng’

Xuất khẩu sầu riêng ‘bớt nóng’

Trung Quốc siết kiểm tra vàng O và Cadimi khiến xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam chậm lại. Đây cũng là thời điểm sốc lại ngành hàng này sau thời gian tăng nóng.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu

Để mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa, Bình Dương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó chú trọng đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Doanh nghiệp nữ cần làm gì để tăng doanh thu nhờ kinh doanh trên thương mại điện tử?

Doanh nghiệp nữ cần làm gì để tăng doanh thu nhờ kinh doanh trên thương mại điện tử?

Thương mại điện tử phát triển, việc mở rộng thị trường thông qua các nền tảng trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản để bàn về các vấn đề liên quan đến xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh vào thị trường Nhật Bản.
Mật ong, thủy sản Việt Nam tuân thủ quy định kiểm soát dư lượng của EU

Mật ong, thủy sản Việt Nam tuân thủ quy định kiểm soát dư lượng của EU

Việt Nam tuân thủ đúng các quy định của châu Âu về kiểm soát dư lượng trong hai lĩnh vực mật ong, thủy sản của EU.
Vì sao Việt Nam lọt top 30 tăng trưởng thương mại cao nhất toàn cầu?

Vì sao Việt Nam lọt top 30 tăng trưởng thương mại cao nhất toàn cầu?

Việt Nam đã ghi dấu ấn khi góp mặt trong top 30 quốc gia có tăng trưởng thương mại cao nhất thế giới, theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Thương mại thế giới.
Điện Biên: Ứng dụng công nghệ cao, gỡ đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Điện Biên: Ứng dụng công nghệ cao, gỡ đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Với sự quyết tâm của tỉnh Điện Biên, từ việc ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là yếu tố then chốt gỡ khó đầu ra cho sản phẩm địa phương.
Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại và thương mại hóa sản phẩm đã được tỉnh Tiền Giang triển khai tích cực, hiệu quả.
HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2025 mang đến cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương quốc tế.
Giá gạo Nhật Bản tăng

Giá gạo Nhật Bản tăng 'sốc', gạo Việt liệu có cơ hội?

Tại Nhật Bản, thiếu hụt nguồn cung đẩy giá gạo trong nước tăng cao. Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu, liệu đây có là cơ hội cho gạo Việt?
Nhiều giải pháp xúc tiến xuất khẩu thuỷ sản sang Na Uy

Nhiều giải pháp xúc tiến xuất khẩu thuỷ sản sang Na Uy

Na Uy là thị trường rất lớn cho sản phẩm tôm Việt Nam. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại sẽ gia tăng kim ngạch thương mại thủy sản Việt Nam - Na Uy.
Chuỗi triển lãm bao bì, nhựa, cao su, đồ uống hút khách

Chuỗi triển lãm bao bì, nhựa, cao su, đồ uống hút khách

Chuỗi triển lãm quốc tế bao bì, plastic; triển lãm ngành nhựa và cao su; triển lãm ngành đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút đông khách tham quan.
Thương mại điện tử

Thương mại điện tử 'mở đường' cho doanh nghiệp nữ Việt Nam

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nữ Việt Nam mở rộng thị trường EU, nâng cao năng lực xuất khẩu và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.
Xúc tiến thương mại thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập

Xúc tiến thương mại thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập'

Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập’ sâu rộng.
Giá xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh 68%

Giá xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh 68%

Hai tháng đầu năm 2025, giá trung bình xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 6.763 USD/tấn, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2024.
Doanh nghiệp thép với loạt khó khăn từ thị trường xuất khẩu

Doanh nghiệp thép với loạt khó khăn từ thị trường xuất khẩu

Theo các chuyên gia, năm 2025, ngành thép sẽ đối mặt với loạt khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Theo đó, việc đảm bảo và mở rộng thị trường ngày càng cấp thiết.
Sóc Trăng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Sóc Trăng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Năm 2025, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia các hội chợ thương mại.
Brazil tăng nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam

Brazil tăng nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam

Brazil cũng tăng nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam với mức tăng 53,8% về lượng và 38,6% về trị giá so với năm 2023, đạt 50,5 nghìn tấn, trị giá 136,6 triệu USD.
Xuất khẩu gỗ, sản phẩm gỗ 2 tháng gặp nhiều thuận lợi

Xuất khẩu gỗ, sản phẩm gỗ 2 tháng gặp nhiều thuận lợi

Hai tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 2,45 tỷ USD, tăng 9,4% so với cùng kỳ.
Nhiều hiệp hội, ngành hàng kiến nghị Tổng Bí thư về nút thắt công bố sản phẩm hàng hóa

Nhiều hiệp hội, ngành hàng kiến nghị Tổng Bí thư về nút thắt công bố sản phẩm hàng hóa

9 hiệp hội, hội ngành nghề đã chỉ ra nhiều bất cập trong quy định công bố hợp quy sản phẩm hàng hóa và kiến nghị Tổng Bí thư về quy định này.
Ngày đầu Hải quan triển khai mô hình tổ chức mới, xuất nhập khẩu đạt 1,05 tỷ USD

Ngày đầu Hải quan triển khai mô hình tổ chức mới, xuất nhập khẩu đạt 1,05 tỷ USD

Thông tin vào sáng 16/3, Cục Hải quan cho biết, ngày đầu Cục Hải quan triển khai theo mô hình tổ chức bộ máy mới, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1,05 tỷ USD.
Việt Nam là thị trường cung cấp chè thứ 14 cho Anh

Việt Nam là thị trường cung cấp chè thứ 14 cho Anh

Năm 2024, Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 14 cho Anh, đạt 994 tấn, trị giá 2,01 triệu USD, tăng 356% về lượng và 143,2% về trị giá so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp cần lưu ý gì về thủ tục xuất nhập khẩu mới của Singapore?

Doanh nghiệp cần lưu ý gì về thủ tục xuất nhập khẩu mới của Singapore?

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, nước này đã áp dụng một số quy định mới trong thủ tục xuất nhập khẩu, đồng thời đang tham vấn về một số vấn đề liên quan.
Mobile VerionPhiên bản di động