Khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên Shopee

Tỉnh Thái Nguyên chính thức khai trương gian hàng trên Shopee, mở cơ hội mới cho doanh nghiệp và mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn sản phẩm đặc sản.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gợi mở giải pháp để Thái Nguyên trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI Kiến nghị Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với Báo Công Thương làm tốt hơn nữa công tác truyền thông

Sáng 7/1/2025, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức sự kiện khai trương "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên sàn thương mại điện tử Shopee và ký kết biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam.

Tiên phong triển khai mô hình gian hàng thương mại điện tử cấp tỉnh

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh, gian hàng sản phẩm của tỉnh Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử Shopee được chính thức khai trương là kết quả sự hợp tác chặt chẽ, khẩn trương, quyết liệt của các bên trong hơn 3 tháng qua, kể từ khi ý tưởng xây dựng một gian hàng sản phẩm của tỉnh Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử được manh nha hình thành.

Khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên Shopee

Ông Nguyễn Huy Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại sự kiện

Theo ông Nguyễn Huy Dũng, việc thiết lập các gian hàng và bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiện nay chủ yếu là hoạt động tự thân của các doanh nghiệp. Hiện vẫn còn một số lượng lớn các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm, nhưng chưa có kênh bán hàng trực tuyến trên sàn, hoặc đã có nhưng chưa hoạt động hiệu quả. Chính vì vậy, ý tưởng về một gian hàng sản phẩm của tỉnh Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử đã được hình thành.

Gian hàng sẽ trở thành "điểm dừng" tổng hợp, giải quyết nhu cầu mua-bán trực tuyến về các sản phẩm của Thái Nguyên. Tinh thần "buôn có bạn, bán có phường", các gian hàng khi gom lại cùng nhau sẽ tạo ra giá trị tổng hợp, lan toả, nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu chung của địa phương.

"Mô hình gian hàng sản phẩm của tỉnh trên sàn thương mại điện tử là một mô hình mới, chưa có tiền lệ. Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên tiên phong triển khai mô hình này", ông Nguyễn Huy Dũng thông tin cho hay.

Thiết lập gian hàng cấp tỉnh trên sàn thương mại điện tử, Thái Nguyên đã triển khai một chiến dịch tổng thể, hỗ trợ toàn bộ các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tất cả các sản phẩm tiềm năng của Thái Nguyên đều có cơ hội hiện diện trên môi trường số, được tiếp cận thị trường toàn quốc và thị trường quốc tế. Chiến dịch này sẽ được Thái Nguyên triển khai lặp đi lặp lại, cho đến khi việc bán hàng trên môi trường số trở thành mặc định trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Thái Nguyên.

Khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên Shopee
Khai trương "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên sàn thương mại điện tử Shopee

Gian hàng khai trương kèm theo 3.000 voucher giảm giá mua hàng với tổng trị giá 200 triệu đồng nhằm kích cầu, khuyến khích người dân mua hàng trên gian hàng của tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình, các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng vận hành, phát triển "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên nền tảng thương mại điện tử Shopee đã thu hút sự tham gia của khoảng 250 học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, giảng viên, sinh viên các trường Đại học: Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Kinh tế và Quản trị Kinh doanh; thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Động lực thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

Tại sự kiện, ông Jason Bay - Giám đốc Quốc gia (thị trường Việt Nam), Tập đoàn Sea Limited, Singapore thông tin, hơn 10 năm qua, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam tham gia vào các chương trình Shopee đã đạt được những kết quả đáng kể, trong đó một số doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu gấp 20 lần nhờ cải thiện khả năng tiếp cận thị trường và áp dụng các phương thức sáng tạo như livestream. Những thành tựu này minh chứng cho sức mạnh chuyển đổi số trong việc tạo ra các thành công kinh doanh và nâng cao đời sống cộng đồng.

Theo ông Jason Bay, sự kiện là minh chứng rõ nét cho tầm quan trọng của cột mốc này trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

"Chúng tôi tự hào hỗ trợ các khát vọng của tỉnh Thái Nguyên trong việc mở rộng xuất khẩu sang ASEAN và tăng cường các cơ hội thương mại điện tử. Thông qua việc xây dựng năng lực và mở ra các thị trường mới, chúng tôi hướng tới mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi số của Việt Nam", ông Jason Bay khẳng định.

Khai trương gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên Shopee
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee

Ông Nguyễn Bá Chính - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, khai trương "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên sàn thương mại điện tử là cơ hội lớn để các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh, đặc biệt là sản phẩm trà được quảng bá, giới thiệu rộng rãi, tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

"Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, đưa Thái Nguyên trở thành điểm sáng trong phát triển thương mại điện tử khu vực miền núi phía Bắc và cả nước", ông Nguyễn Bá Chính cho hay.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cũng cho rằng, bên cạnh những kỳ vọng đặt ra, đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác cũng cần nhận thức rõ trách nhiệm và thách thức khi tham gia "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" trên sàn thương mại điện tử.

Theo đó, để tận dụng tối đa cơ hội, các đơn vị cần có chiến lược phù hợp, xây dựng thương hiệu, cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao dịch vụ khách hàng, năng lực quản lý, vận hành trên môi trường số. Đặc biệt, sự chung tay của cộng đồng trong việc truyền thông, chia sẻ, quảng bá về "Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên" cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sức mạnh cộng đồng, giúp nâng cao nhận thức về giá trị sản phẩm địa phương, mở rộng cơ hội tiêu thụ, phát triển bền vững cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, để sản phẩm Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có sản phẩm tiềm năng thiết lập và duy trì hiệu quả kênh bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử.

Đến hết 30/11/2025, Gian hàng cấp tỉnh của Thái Nguyên được thiết lập và vận hành hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.

Năm 2025, xuất khẩu sản phẩm Thái Nguyên ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, trước mắt tập trung vào thị trường ASEAN; tham gia hiệu quả Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) vào ngày 8/8 hàng năm.

Chương trình hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với Công ty TNHH Shopee đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và hội nhập, góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ, kết nối Thái Nguyên với các thị trường tiềm năng.

Thảo Nguyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Thái Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Theo Cục Hải quan, quý 1/2025, xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.
Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Cung giảm, cầu tăng đẩy giá dừa lên mức cao nhất từ trước đến nay. Dự báo, xuất khẩu dừa có thể đạt trên 1,2 tỷ USD năm nay.
EC lùi thời gian thanh tra

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

EC đề nghị Việt Nam gửi báo cáo tiến độ khắc phục tồn tại gỡ ‘thẻ vàng’ IUU trước 15/9 và sẽ thực hiện đợt thanh tra lần 5 vào cuối năm 2025.
Mobile VerionPhiên bản di động