Thứ bảy 19/04/2025 12:57

Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 23

Sáng 11/5, tại Hà Nội đã diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam (VIETNAM MEDIPHARM) lần thứ 23. Triển lãm trưng bày 450 gian hàng của hơn 300 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
VIETNAM MEDIPHARM là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường trao đổi kinh nghiệm

Được tổ chức từ năm 1994 và định kỳ hàng năm vào tháng 5 tại Hà Nội, VIETNAM MEDIPHARM là triển lãm chuyên ngành do Bộ Y tế chủ trì, Công ty CP Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam phối hợp thực hiện.

Năm nay, sản phẩm trưng bày chính tại triển lãm bao gồm: Dược phẩm, máy móc, trang thiết bị và đồ dùng y tế, nội thất bệnh viện, phòng khám, thiết bị chuẩn đoán, thí nghiệm, phẫu thuật, chỉnh hình, nguyên liệu, hóa dược, dược phẩm, dây chuyền thiết bị bào chế, bao gói dược phẩm…, cùng các dịch vụ khám chữa bệnh, tư vấn, bảo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe.

Mặc dù hầu hết các đơn vị tham gia triển lãm đều là các doanh nghiệp “chung thủy” với VIETNAM MEDIPHARM từ nhiều kỳ triển lãm trước, nhưng các sản phẩm được giới thiệu lần này tập trung vào những tiến bộ - thành tựu mới của ngành Y - Dược Việt Nam và thế giới, trong đó có những thành tựu nổi bật của ngành Y tế Việt Nam trong những năm qua…

Nhiều thành tựu mới của ngành Y - Dược được giới thiệu tại VIETNAM MEDIPHARM

Ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua khen thưởng - Bộ Y tế khẳng định: Với 300 tập đoàn và doanh nghiệp tham gia, VIETNAM MEDIPHARM tiếp tục chứng tỏ là triển lãm chuyên ngành Y - Dược thường niên có uy tín tại Việt Nam, cả về quy mô và chất lượng. Triển lãm không chỉ tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường…, mà hơn thế, đây còn là cơ hội để tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác y tế. Đây chính là lý do triển lãm nhận được sự phối hợp tích cực từ Cục Quản lý dược, các Cục - Vụ chức năng Bộ Y tế, Hội Tim mạch, Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, Hội Thấp khớp học Việt Nam...

“Tham gia VIETNAM MEDIPHARM chi phí bỏ ra ít hơn nhiều so với triển lãm ở nước ngoài, nhưng chúng tôi vẫn có thể tiếp cận, chuyển giao công nghệ với những công ty đến từ các quốc gia có nền y học phát triển, cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ tới các nước còn thiếu thốn thiết bị y tế” - đại diện Công ty TNHH công nghệ Hướng Nam cho biết.

Bên cạnh hoạt động triển lãm chuyên ngành diễn ra đồng thời như: Triển lãm bệnh viện Quốc tế Việt Nam lần thứ 9, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành nha khoa lần thứ 5, Triển lãm Du lịch Y tế tại Việt Nam và khu vực lần thứ 3…, VIETNAM MEDIPHARM còn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan đối với các hoạt động: tư vấn hỏi đáp, hội thảo tọa đàm chuyên đề về xương khớp, phòng chống tăng huyết áp, hiến máu nhân đạo, tri ân khách hàng...

VIETNAM MEDIPHARM lần thứ 23 diễn ra từ ngày 11-14/5/2016 tại Cung văn hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Mai - Tâm

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal