Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành giữa các cơ quan, doanh nghiệp Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.
Ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM: Tập trung hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Sáng ngày 29/8, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra khai mạc “Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh” năm 2024. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 31/8/2024 tại Sân 4A, Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Đại biểu tham dự Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh”. Ảnh: Thanh Minh.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Ủy ban Quản lý vốn tại doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng Công nghiệp Việt Nam; các sở, ban, ngành TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, người lao động, đoàn viên, hội viên, sinh viên và người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh… tham dự.

Điểm nhấn của chương trình diễn ra vào dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) với hàng loạt hoạt động phong phú, thiết thực như: Hoạt động giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối tại gian hàng (40 gian hàng đến từ 30 doanh nghiệp) trực tiếp tại sân 4A Nhà văn hóa thanh niên, trong suốt quá trình diễn ra ngày hội; ký kết phối hợp, kết nối sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong ngành giữa các đơn vị doanh nghiệp, Viện nghiên cứu, trường học trong Khối.

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra Tọa đàm “Giải pháp nhằm đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả việc kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối” và ra mắt, triển khai Trang tin điện tử “Kết nối - Phát triển”; Chương trình đi bộ đồng hành đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh…

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Bà Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Minh.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh, sự kiện được tổ chức nhằm tăng cường kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối.

Đồng thời, khẳng định vai trò của Đảng ủy Khối trong đồng hành xây dựng và quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đáp ứng nhu cầu bức thiết hiện nay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Mặt khác, qua hoạt động này, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh mong muốn giới thiệu rộng rãi đến người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và thông qua các kênh truyền thông để giới thiệu đến người dân cả nước về những thương hiệu mạnh trong và ngoài Khối. Từ đó góp phần tuyên truyền, xây dựng niềm tự hào thương hiệu Việt Nam.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội. Ảnh: Thanh Minh.

Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt chất lượng, những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên thị trường. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường kết nối, khuyến khích ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau, qua đó, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo bà Lê Thị Hồng Nga, hòa cùng hoạt động và định hướng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong các năm qua, cấp ủy - lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Khối đã chủ động, linh hoạt trong việc đề ra chiến lược, mục tiêu hoạt động phù hợp xu thế phát triển kinh tế đất nước; về cơ bản hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ của các đơn vị đều ổn định, hàng năm duy trì mức tăng trưởng, doanh thu, lợi nhuận và thu nhập.

Đáng chú ý, các đơn vị đã chủ động đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm nhằm xây dựng thương hiệu tiến đến đạt chuẩn quốc gia, quốc tế có sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường khu vực và quốc tế.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại Ngày hội. Ảnh: Thanh Minh.

Trong đó, nhiều đơn vị đã huy động nguồn lực để thực hiện đầu tư mới và mở rộng quy mô sản xuất, dịch vụ góp phần hình thành các sản phẩm đặc thù, có giá trị gia tăng cao để tham gia sâu, có hiệu quả vào mạng lưới sản xuất, kinh doanh, chuỗi giá trị, phân phối toàn cầu.

Cùng với đó, thực hiện nghiên cứu, mở rộng, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu; các trường, viện, phân viện đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy, học đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối đóng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước, hằng năm đã tham gia đóng góp ngân sách của thành phố và các tỉnh, thành hàng chục ngàn tỷ đồng; có vai trò quan trọng, giữ vững ổn định an ninh năng lượng, tiền tệ, thực phẩm cho thành phố và khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ.

"Chương trình Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh mới chỉ là hoạt động khởi đầu. Tiếp nối thành công của chương trình, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đề nghị cấp ủy - lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, đổi mới sản phẩm, thương hiệu; nâng cao trách nhiệm thực hiện các hiệp định thương mại khu vực và quốc tế mà Việt Nam tham gia, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp Việt với hàng hóa nhập khẩu; đẩy mạnh xây dựng và đăng ký thương hiệu hàng hóa, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ" - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp trong và ngoài Khối giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng tại sự kiện. Ảnh: Thanh Minh.

Với trách nhiệm của mình, Đảng ủy Khối sẽ luôn đồng hành, lắng nghe, tiếp thu, nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tạo môi trường, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng, bảo vệ thương hiệu, chuyển đổi số và quảng bá giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Phạm Thị Thu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank), đơn vị tham gia ngày hội - cho biết, ngày hội không chỉ là một sự kiện để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp mà còn là nơi để doanh nghiệp cùng nhau thảo luận, học hỏi những xu hướng kinh doanh mới, công nghệ tiên tiến và chiến lược phát triển phù hợp trong kỷ nguyên số.

Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc thúc đẩy hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp không chỉ là một lựa chọn, mà đã trở thành một yếu tố sống còn. “Sau sự kiện này, các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều đối tác, nhiều cơ hội kinh doanh, và quan trọng hơn là tạo dựng được những mối quan hệ hữu ích trong kinh doanh”, bà Phạm Thị Thu kỳ vọng.

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh tiền thân là Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh, sau khi có sự sáp nhập của Đảng ủy Khối Bộ Xây dựng và Đảng ủy Khối Ngân hàng, đổi tên thành Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 17/7/2023.

Hiện nay, Đảng bộ Khối có 90 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (42 đảng bộ, 48 chi bộ), với trên 7.000 đảng viên và hơn 80.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ sở đảng là các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp thuộc các tổng công ty, tập đoàn kinh tế thuộc Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng và các ngân hàng trú đóng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận. Trong đó, có 6 trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Công Thương và Bộ Xây dựng.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động