Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm tăng cường kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành giữa các cơ quan, doanh nghiệp Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh.
Ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tại TP.HCM: Tập trung hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Sáng ngày 29/8, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra khai mạc “Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh” năm 2024. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 31/8/2024 tại Sân 4A, Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Đại biểu tham dự Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh”. Ảnh: Thanh Minh.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Ủy ban Quản lý vốn tại doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng Công nghiệp Việt Nam; các sở, ban, ngành TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, người lao động, đoàn viên, hội viên, sinh viên và người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh… tham dự.

Điểm nhấn của chương trình diễn ra vào dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) với hàng loạt hoạt động phong phú, thiết thực như: Hoạt động giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối tại gian hàng (40 gian hàng đến từ 30 doanh nghiệp) trực tiếp tại sân 4A Nhà văn hóa thanh niên, trong suốt quá trình diễn ra ngày hội; ký kết phối hợp, kết nối sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong ngành giữa các đơn vị doanh nghiệp, Viện nghiên cứu, trường học trong Khối.

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra Tọa đàm “Giải pháp nhằm đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả việc kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối” và ra mắt, triển khai Trang tin điện tử “Kết nối - Phát triển”; Chương trình đi bộ đồng hành đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh…

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Bà Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Minh.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh, sự kiện được tổ chức nhằm tăng cường kết nối, sử dụng sản phẩm trong ngành giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Khối.

Đồng thời, khẳng định vai trò của Đảng ủy Khối trong đồng hành xây dựng và quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đáp ứng nhu cầu bức thiết hiện nay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Mặt khác, qua hoạt động này, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh mong muốn giới thiệu rộng rãi đến người dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và thông qua các kênh truyền thông để giới thiệu đến người dân cả nước về những thương hiệu mạnh trong và ngoài Khối. Từ đó góp phần tuyên truyền, xây dựng niềm tự hào thương hiệu Việt Nam.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội. Ảnh: Thanh Minh.

Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt chất lượng, những địa chỉ doanh nghiệp uy tín để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên thị trường. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường kết nối, khuyến khích ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau, qua đó, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo bà Lê Thị Hồng Nga, hòa cùng hoạt động và định hướng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong các năm qua, cấp ủy - lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Khối đã chủ động, linh hoạt trong việc đề ra chiến lược, mục tiêu hoạt động phù hợp xu thế phát triển kinh tế đất nước; về cơ bản hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ của các đơn vị đều ổn định, hàng năm duy trì mức tăng trưởng, doanh thu, lợi nhuận và thu nhập.

Đáng chú ý, các đơn vị đã chủ động đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm nhằm xây dựng thương hiệu tiến đến đạt chuẩn quốc gia, quốc tế có sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường khu vực và quốc tế.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại Ngày hội. Ảnh: Thanh Minh.

Trong đó, nhiều đơn vị đã huy động nguồn lực để thực hiện đầu tư mới và mở rộng quy mô sản xuất, dịch vụ góp phần hình thành các sản phẩm đặc thù, có giá trị gia tăng cao để tham gia sâu, có hiệu quả vào mạng lưới sản xuất, kinh doanh, chuỗi giá trị, phân phối toàn cầu.

Cùng với đó, thực hiện nghiên cứu, mở rộng, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu; các trường, viện, phân viện đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy, học đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối đóng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước, hằng năm đã tham gia đóng góp ngân sách của thành phố và các tỉnh, thành hàng chục ngàn tỷ đồng; có vai trò quan trọng, giữ vững ổn định an ninh năng lượng, tiền tệ, thực phẩm cho thành phố và khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ.

"Chương trình Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh mới chỉ là hoạt động khởi đầu. Tiếp nối thành công của chương trình, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đề nghị cấp ủy - lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, đổi mới sản phẩm, thương hiệu; nâng cao trách nhiệm thực hiện các hiệp định thương mại khu vực và quốc tế mà Việt Nam tham gia, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp Việt với hàng hóa nhập khẩu; đẩy mạnh xây dựng và đăng ký thương hiệu hàng hóa, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ" - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Khai mạc ngày hội kết nối, sử dụng sản phẩm của Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh
Doanh nghiệp trong và ngoài Khối giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng tại sự kiện. Ảnh: Thanh Minh.

Với trách nhiệm của mình, Đảng ủy Khối sẽ luôn đồng hành, lắng nghe, tiếp thu, nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các chính sách, pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tạo môi trường, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng, bảo vệ thương hiệu, chuyển đổi số và quảng bá giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Phạm Thị Thu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank), đơn vị tham gia ngày hội - cho biết, ngày hội không chỉ là một sự kiện để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp mà còn là nơi để doanh nghiệp cùng nhau thảo luận, học hỏi những xu hướng kinh doanh mới, công nghệ tiên tiến và chiến lược phát triển phù hợp trong kỷ nguyên số.

Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc thúc đẩy hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp không chỉ là một lựa chọn, mà đã trở thành một yếu tố sống còn. “Sau sự kiện này, các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều đối tác, nhiều cơ hội kinh doanh, và quan trọng hơn là tạo dựng được những mối quan hệ hữu ích trong kinh doanh”, bà Phạm Thị Thu kỳ vọng.

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh tiền thân là Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh, sau khi có sự sáp nhập của Đảng ủy Khối Bộ Xây dựng và Đảng ủy Khối Ngân hàng, đổi tên thành Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 17/7/2023.

Hiện nay, Đảng bộ Khối có 90 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (42 đảng bộ, 48 chi bộ), với trên 7.000 đảng viên và hơn 80.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ sở đảng là các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp thuộc các tổng công ty, tập đoàn kinh tế thuộc Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng và các ngân hàng trú đóng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận. Trong đó, có 6 trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Công Thương và Bộ Xây dựng.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong ngày 4 và ngày 5/10 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động

Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động, cộng đồng doanh nghiệp từng bước cải tiến kỹ thuật, người tiêu dùng đã dần tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hàng Việt Nam.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

Chương trình "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh", gọi tắt là "Tick xanh trách nhiệm" triển khai từ tháng 3/2024 đang rất được quan tâm.
Đưa hàng Việt về huyện miền núi Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Đưa hàng Việt về huyện miền núi Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Lễ khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Nhà Văn hóa xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm

Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm 'cầu nối' cho hàng Việt Nam

Trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển được kỳ vọng sẽ làm “cầu nối” cho hàng Việt Nam đến với cộng đồng người Việt ở Bắc Âu và người tiêu dùng sở tại.
Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có hơn 100 ngàn ha cà phê . Đây là cơ hội để phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê".
Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Kiên định phát triển bằng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế, nhiều sản phẩm của Rạng Đông đã chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng.
Đa dạng hoạt động đưa hàng Việt về đất ‘sen hồng’

Đa dạng hoạt động đưa hàng Việt về đất ‘sen hồng’

Sau 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được triển khai, nhiều hoạt động đã được tổ chức nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng hàng Việt.
Phát huy vai trò của công đoàn với Cuộc vận động

Phát huy vai trò của công đoàn với Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp công đoàn trong cả nước đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.
Bình Thuận: Hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nhờ hàng loạt giải pháp kết nối cung cầu

Bình Thuận: Hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nhờ hàng loạt giải pháp kết nối cung cầu

Thời gian qua, ngành Công Thương Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp kết nối cung cầu hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng trong tỉnh.
Quảng bá, tiêu thụ hàng Việt qua hoạt động văn hóa, du lịch: Lợi ích kép

Quảng bá, tiêu thụ hàng Việt qua hoạt động văn hóa, du lịch: Lợi ích kép

Việc kết hợp hoạt động văn hoá, du lịch với quảng bá, tiêu thụ hàng Việt, đặc sản địa phương là hướng đi mang lại nhiều lợi ích, cần tiếp tục triển khai.
Bắc Giang phát huy vai trò của các tổ chức trong sản xuất và tiêu thụ hàng Việt

Bắc Giang phát huy vai trò của các tổ chức trong sản xuất và tiêu thụ hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bắc Giang đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cơ quan, ban, ngành.
Đắk Nông: Tăng cường xây dựng hệ thống phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam

Đắk Nông: Tăng cường xây dựng hệ thống phân phối, tiêu thụ hàng Việt Nam

Đắk Nông dự kiến xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Đắk R’Lấp và điểm mua bán hàng hoá phục vụ sản xuất tiêu dùng miền núi huyện Đắk Mil.
Ấm lòng người lao động với những chương trình mua hàng Việt giá ưu đãi

Ấm lòng người lao động với những chương trình mua hàng Việt giá ưu đãi

Công nhân, người lao động là đối tượng luôn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng, giá ưu đãi.
Longform | Doanh nghiệp chung tay

Longform | Doanh nghiệp chung tay 'chắp cánh' hàng Việt

Doanh nghiệp sản xuất nỗ lực sản xuất; doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh tiêu thụ hàng… Doanh nghiệp đang chung tay 'chắp cánh' cho hàng Việt.
Bình Thuận: Đưa hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý

Bình Thuận: Đưa hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc từ ngày 10 - 12/9/2024.
Cao Bằng: Tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Cao Bằng: Tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã triển khai giúp đỡ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá hàng Việt.
Doanh nghiệp bán lẻ Việt chung tay tiêu thụ hàng Việt

Doanh nghiệp bán lẻ Việt chung tay tiêu thụ hàng Việt

Hiện nay, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị thuần Việt đã và đang chung tay tiêu thụ các sản phẩm, hàng hoá Việt phục vụ cho người tiêu dùng nội địa.
Hải Dương lan tỏa Cuộc vận động

Hải Dương lan tỏa Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được các cấp, ngành tỉnh Hải Dương lan tỏa sâu rộng.
Thái Bình: Doanh nghiệp vào cuộc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Thái Bình: Doanh nghiệp vào cuộc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Điểm sáng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Thái Bình thời gian qua là các doanh nghiệp đã tích cực sản xuất và tiêu thụ hàng Việt.
Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ngoại thành

Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng ngoại thành

Cùng với các hoạt động kết nối, việc tổ chức Tuần hàng Việt tại các huyện ngoại thành góp phần tạo hiệu ứng tích cực từ doanh nghiệp và từ phía người tiêu dùng.
Tăng độ phủ của hàng Việt

Tăng độ phủ của hàng Việt

Hàng Việt không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng, mà độ phủ hàng Việt ngày càng sâu rộng cả trên kênh hiện đại lẫn kênh truyền thống.
Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng

Khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng

Tối 5/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024.
Hàng Việt ‘chiếm sóng’ tại kênh phân phối dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng Việt ‘chiếm sóng’ tại kênh phân phối dịp nghỉ lễ 2/9

Với mức giá cả phù hợp, mẫu mã phong phú, hàng Việt đang ‘chiếm sóng’ tại các kênh phân phối trong dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động