Chủ nhật 20/04/2025 03:44

Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” Long An hút khách mua sắm

Từ ngày 10 - 18/8, tại công viên phường 3, TP. Tân An, tỉnh Long An, diễn ra Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam”.

Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Long An, Sở Công Thương phối hợp Công ty TNHH Tập đoàn Châu Anh Phát tổ chức thực hiện.

Hội chợ thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, mua sắm mỗi ngày.

Hội chợ được tổ chức với quy mô 220 gian hàng, trong đó, có 30 gian hàng dành riêng cho Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng riêng của địa phương, của tỉnh.

Gian hàng sản phẩm OCOP huyện thu hút khách tham quan trải nghiệm và mua sắm.

Chủ cơ sở kinh doanh nấm đông trùng hạ thảo Hòa Thịnh (ấp Gò Dồ, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa) - ông Võ Hồng Hòa - cho biết: Nhận thấy hội chợ là cơ hội tốt để trưng bày, quảng bá sản phẩm, hộ kinh nên hộ đã đăng ký tham gia. Đáng mừng là sau 3 ngày đầu giới thiệu, sản phẩm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Theo ông Hòa, hiện sản phẩm được phân phối tại hệ thống spa tại Bình Dương, Tiền Giang. Đến với hội chợ, cơ sở mong muốn được kết nối, tìm thêm nhà phân phối, đại lý bán lẻ hoặc doanh nghiệp phân phối trung gian.

Hội chợ mong muốn người dân có cơ hội tiếp cận được với các sản phẩm OCOP chất lượng cao tại địa phương cũng như các thương hiệu nổi tiếng.

Trong khi đó, đến với hội chợ lần này, HTX Nông nghiệp Tân Ân (huyện Cần Đước) trưng bày, bán sản phẩm yến thiên nhiên chưng cất nhiều vị, yến thô, yến qua sơ chế. Sản phẩm yến được khá nhiều người tiêu dùng ghé tham quan gian hàng mua dùng thử và đánh giá sản phẩm chất lượng. Ông Lâm Sơn Hải - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Ân - chia sẻ, để tiếp cận người tiêu dùng, tham gia hội chợ này, hợp tác xã đã giảm giá trên từng sản phẩm, nhiều nhất là 50.000 đồng/sản phẩm.

Theo đánh giá của Sở Công Thương tỉnh Long An, hội chợ là chuỗi hoạt động hưởng ứng phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; đẩy mạnh hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa dịch vụ, hàng hóa thiết yếu có thế mạnh vào kênh phân phối tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ghi nhận từ Ban tổ chức cho thấy, trong 3 ngày đầu diễn ra, hội chợ thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm. Theo đó, đông trùng hạ thảo, yến chế biến các loại, thực phẩm, giày dép… là những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam