Thứ bảy 10/05/2025 16:56

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022

Tối 5/8, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” đã khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên.

Tăng cường kết nối

Sự kiện do Trung tâm Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nôi (HPA) phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức. Diễn ra từ ngày 04/8 - 07/8/2022, Hội chợ thu hút 70 gian hàng với sự tham gia 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, thành phố như: Lâm Đồng, Đắc Lắk, Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Kan, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ngãi.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Phát biểu lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội cho biết: Hội chợ là chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa Thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon Nhật Bản, là “điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp của Hà Nội và các địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của Aeon tại Việt Nam và trên toàn cầu, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Những sản phẩm đặc sản của địa phương được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm

Hội chợ sẽ được diễn ra trong 2 kỳ, kỳ 1 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên từ 04/8/2022 - 07/8/2022; kỳ 2 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 18/8/2022 -21/8/2022.

Các sản phẩm tham gia Hội chợ lần này tập trung vào nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3-5 sao; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. Các sản phẩm tham gia hội chợ đều đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác. Hội chợ lần này quy tụ hơn 500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến như: Chè, bún, miến, nấm hương, mộc nhĩ, măng khô, gạo, rau, đông trùng hạ thảo, yến sào, giò, chả, bánh các loại, trái cây tươi (nhãn, xoài, hồng giòn...); Hải sản các loại, giò me, tinh bột nghệ, tinh dầu, nước mắm cốt truyền thống, tỏi đen khô, hành tỏi đặc sản, sữa bò, sản phẩm từ sữa bò, mật ong,...

Nhiều sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tham gia Hội chợ

Được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên – một trong những trung tâm thương mại lớn nên Hội chợ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan và mua sắm mỗi ngày. Người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến những sản vật, nông sản, sản phẩm OCOP như nhãn lồng Hưng Yên, bánh gio Bắc Kạn, bánh gai Ninh Giang (Hải Dương), lạp sườn Cao Bằng …

Cơ hội cho sản phẩm OCOP

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Tập đoàn AEON Việt Nam bày tỏ tin tưởng rằng hội chợ sẽ là địa điểm giao lưu, giúp người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước có thêm cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ và an tâm về nông sản Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, mong rằng việc sản xuất của các doanh nghiệp tham dự hội chợ được mở rộng và ngành nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

Với nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững (SDG), việc hợp tác với thành phố Hà Nội để tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp lần này chính là một trong những hoạt động tiêu biểu của Tập đoàn AEON Việt Nam trong việc đồng hành, hỗ trợ các hoạt động sản xuất bền vững với mục tiêu tạo ra các giá trị hữu ích cho cộng đồng và trở thành tập đoàn doanh nghiệp địa phương được cộng đồng địa phương yêu mến.

Một trong những điểm mới tạo sự kết nối, thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia Hội chợ lần này, đó là cơ hội được trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON Việt Nam. Cụ thể, trong thời gian diễn ra Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn trong tương lai. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Nguyễn Duyên
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

Vĩnh Phúc: Thu ngân sách vượt mốc 11.600 tỷ đồng chỉ sau 4 tháng

Lập Tổ công tác nghiên cứu ý tưởng lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng

Sầu riêng mất giá, nhà vườn miền Tây ngóng giải pháp

Cơn bão giá vật liệu xây dựng đang càn quét Thanh Hóa

Vĩnh Phúc: Phát động phong trào thi đua 'Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Bình dân học vụ số'

TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng: Thành tựu và khát vọng vươn mình

Đà Nẵng 'bắt tay' Vingroup thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

Hải Phòng: Tưng bừng hợp luyện duyệt đội ngũ và diễu hành

Quảng Bình: Phát động phong trào “Bình dân học vụ số”

Trí tuệ nhân tạo: Động lực mới phát triển Đà Nẵng

Doanh nghiệp Đắk Nông nỗ lực đa dạng hoá thị trường xuất khẩu

Thái Bình: Bắt giữ 671 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Thanh Hóa: 'Tái sinh' Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng

TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Thanh Hóa phát động phong trào 'Bình dân học vụ số'

Hải Phòng: "Thành phố Anh hùng" vươn mình bứt phá

Hà Nội truy quét thuốc giả, sữa giả và thực phẩm bẩn