Khai thác hiệu quả tiềm năng thương mại hai nước
Tham dự lễ khai mạc có bà Someth Somnea - Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia, ông Nguyễn Minh Vũ - Đại sứ Việt Nam tại Campuchia, ông Bùi Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam), cùng đại diện 44 cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và nhiều quan khách quốc tế.
Các gian hàng Việt Nam đã vinh dự đón ông Sun Chanthol - Phó Thủ tướng Campuchia, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Phát triển Campuchia, đại diện cho Thủ tướng Campuchia Samdech Moha Borvor Thipadei Hun Manet, bà Cham Nimul - Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia đến thăm.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc hội chợ. Ảnh: Vietrade.
Sự kiện kéo dài đến hết ngày 07/12, nằm trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Campuchia lần thứ 18. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Campuchia và là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi chương trình năm 2025 do Bộ Công Thương thực hiện.
Sự kiện ghi nhận quy mô doanh nghiệp Việt Nam tham dự đông đảo, tiếp nối thành công lớn từ các Đoàn giao dịch thương mại và Hội nghị kết nối đầu tư, thương mại trước đó.

Các gian hàng Việt Nam tại hội chợ trưng bày đa dạng mặt hàng thuộc các lĩnh vực thế mạnh của Việt Nam. Ảnh: Vietrade.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Bùi Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế khu vực và thế giới đang có nhiều biến động, việc tăng cường kết nối thị trường, thúc đẩy xuất nhập khẩu, mở rộng kênh phân phối và hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Campuchia có ý nghĩa quan trọng.
Việc song hành tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm Việt Nam trong thời gian Hội chợ CTExpo - một diễn đàn thương mại uy tín, được kỳ vọng là cầu nối hiệu quả để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
“Thông qua 50 gian hàng Việt Nam tại hội chợ, chúng tôi mong muốn quảng bá hình ảnh hàng hóa Việt Nam "Chất lượng – đổi mới - uy tín" và tăng cường kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, mở rộng hệ thống phân phối và hình thành các mô hình hợp tác bền vững giữa hai bên”, ông Bùi Quang Hưng chia sẻ.

Bà Someth Somnea - Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia (áo xanh) tham quan các gian hàng Việt Nam. Ảnh: Vietrade.
Tham gia hội chợ, các gian hàng Việt Nam trưng bày đa dạng mặt hàng thuộc các lĩnh vực thế mạnh: nông sản, thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng, gia dụng, vật liệu xây dựng, sản phẩm nhựa, phân bón, thuốc thú y…
Nhiều mặt hàng đến từ những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam như Hoà Phát, Mikado, đường Quảng Ngãi, thực phẩm Bích Chi...
Trong khuôn khổ sự kiện, bà Someth Somnea - Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Vương quốc Campuchia đã trực tiếp đi thăm các gian hàng Việt Nam, tìm hiểu sản phẩm và trao đổi với doanh nghiệp.
Ghi nhận chất lượng, mẫu mã, tính ứng dụng của các sản phẩm Việt Nam, bà Someth Somnea đánh giá, nhiều mặt hàng Việt Nam phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường Campuchia.

Hội chợ là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các đối tác tại Campuchia. Ảnh: Vietrade.
Bà Someth Somnea khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục tăng cường tham gia các hoạt động hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương tại Campuchia, coi đây là kênh hiệu quả để thâm nhập thị trường, tìm kiếm đối tác, mở rộng hệ thống phân phối và thúc đẩy hợp tác lâu dài.
Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam
Thị trường Campuchia với gần 18 triệu dân, nhu cầu tiêu dùng tăng trưởng nhanh, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện là điểm đến tiềm năng đối với hàng hóa Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam hiện là một trong những đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Campuchia, với kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng trưởng trong những năm qua.

Sự kiện được kỳ vọng tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực, góp phần thúc đẩy xuất khẩu. Ảnh: Vietrade.
Các sản phẩm “Made in Vietnam” được người tiêu dùng Campuchia đánh giá cao bởi giá cả cạnh tranh, chất lượng ổn định và mẫu mã ngày càng cải tiến, tạo lợi thế lớn cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần.
Việc tổ chức thành công các hoạt động giới thiệu sản phẩm, thương hiệu Việt Nam tại Campuchia 2025 tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng của Campuchia và nỗ lực của các cơ quan xúc tiến thương mại trong việc hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường khu vực.
Sự kiện được kỳ vọng tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực, góp phần thúc đẩy xuất khẩu, đầu tư và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Campuchia trong thời gian tới.







