Thứ tư 30/04/2025 00:18

Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018

Tối ngày 26/4/2018, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018. Hội chợ nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện.
Đại điện Bộ Công Thương và lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Ban tổ chức cắt băng khai mạc hội chợ

Hội chợ có quy mô hơn 500 gian hàng của 265 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Doãn Thị Thu Thủy - Phó Cục trưởng, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cho biết, qua Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018, các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung có điều kiện gặp gỡ, tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, tìm đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh và giới thiệu các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Qua đó nâng cao giá trị phát triển xuất khẩu, giao lưu thương mại, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tiến trình hội nhập khu vực và thế giới của các doanh nghiệp Việt Nam.

Bà Doãn Thị Thu Thủy – Phó Cục trưởng, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương (áo xanh) cùng Ban tổ chức thăm quan hội chợ

Theo ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018, đây sẽ là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của cơ quan, doanh nghiệp đến với nhà đầu tư, du khách quốc tế trong dịp Festival Huế lần thứ 10, trong đó có các sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệp.

“Hội chợ lần này có nhiều điểm mới so với các kỳ hội chợ trước, trong đó có những gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm được cấp quyền sử dụng "Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế” và gian hàng “Không gian sáng tạo – Tư vấn khởi nghiệp”, ông Nguyễn Thanh cho biết thêm.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội và tiềm năng thế mạnh của tỉnh/thành phố trong cả nước; xúc tiến thương mại, phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của các địa phương và liên kết, hợp tác với các nước thuộc Tuyến hành lang kinh tế Đông Tây.

Đông đảo người dân và du khách đến tham quan và mua sắm tại hội chợ

Hội chợ được chia thành 4 khu vực chính, bao gồm: khu vực trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong cả nước và gian hàng quốc tế; khu vực đặc sản vùng miền; khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế; khu vực trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp.

Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018 diễn ra đến hết ngày 2/5/2018.

Hoàng Dương

Tin cùng chuyên mục

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới