Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 13/12/2019 15:14

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019

21:50 | 20/11/2019
Tối 20/11), tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City-72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019. Hội chợ được đánh giá là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng. Đồng thời, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam.    

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Doãn Toản – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội – cho biết: Sau 5 năm tổ chức thành công, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2019 tiếp tục được đổi mới, nâng lên về chất lượng, trở thành Ngày hội - sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

khai mac hoi cho dac san vung mien viet nam 2019
Ông Nguyễn Doãn Toản – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu lại lễ khai mạc

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, công tác tổ chức hội chợ luôn được thành phố chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng. Ban tổ chức đã phối hợp với các sở, ngành đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm…khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp. Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho công tác trưng bày tại Hội chợ thông qua việc phát triển sản phẩm mới, nhãn mác, bao bì sản phẩm; thiết kế gian hàng ấn tượng, cử những cán bộ có năng lực, trình độ, chuyên nghiệp tham gia, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại Hội chợ.

Diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 24/11/2019, hội chợ có quy mô 300 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và một số gian hàng quảng bá sản phẩm của một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.

khai mac hoi cho dac san vung mien viet nam 2019
Cắt băng Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội. Những ngày tham gia Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô. Đây cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế”, ông Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh.

khai mac hoi cho dac san vung mien viet nam 2019
Ông Nguyễn Doãn Toản – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các đại biểu đi thăm quan gian hàng
khai mac hoi cho dac san vung mien viet nam 2019
Hội chợ trở thành địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong ngoài nước đến tham quan, mua sắm vào dịp cuối năm

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch có uy tín và được Bộ Công Thương, các tỉnh, thành phố đánh giá cao, là sự kiện xúc tiến thương mại có tính lan tỏa, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của các địa phương, vùng miền trong cả nước đến thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu. Sau khi kết thúc mỗi kỳ hội chợ, hơn 90% doanh nghiệp mong muốn tiếp tục tham gia kỳ hội chợ tiếp theo. Doanh số bán hàng, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp tăng trưởng qua mỗi kỳ hội chợ. Cụ thể, năm 2015 doanh số bán lẻ đạt khoảng 15 tỷ đồng, đến năm 2018 doanh số đạt 70 tỷ đồng; gần 300 hợp đồng, biên bản hợp tác cung ứng tiêu thụ sản phẩm được ký kết. Số lượng khách hàng đến tham quan, giao dịch, mua sắm tại hội chợ không ngừng tăng lên qua các năm, trong đó, năm 2018 đạt gần 80.000 lượt khách.

Nguyễn Hạnh