Thứ bảy 26/04/2025 06:03

Khai mạc đồng thời 4 triển lãm chuyên ngành dệt may, da giày tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng ngày 20/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc đồng thời 4 triển lãm chuyên ngành, gồm: Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may Việt Nam (VTG 2019), Triển lãm phụ kiện dệt may lần thứ 19 (VitaTex), Triển lãm quốc tế máy móc và nguyên phụ liệu da giày (VFM), Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp nhuộm và hoá chất (DYECHEM Vietnam).

Sự kiện 4 trong 1 này kéo dài tới ngày 23/11/2019, sẽ giới thiệu về công nghệ, giải pháp và xu hướng giúp nâng cấp nhiều khía cạnh khác nhau trong toàn bộ chuỗi sản xuất dệt may và da giày tại Việt Nam.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại chuỗi triển lãm dệt may, da giày

Sự kiện do Công ty Triển lãm quốc tế Yorkers Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Công ty CP Quảng cáo và Triển lãm thương mại - Vinexad (Bộ Công Thương). Triển lãm được đồng tổ chức bởi Hiệp hội máy may Hong Kong, Công ty Paper Communication Exhibition Service và Phòng Thương mại thiết bị máy may Quảng Đông.

Đông đảo khách tham quan triển lãm

Theo các chuyên gia, với tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp dệt may hiện nay, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu dệt may lớn thứ 3 thế giới với mức tăng trưởng xuất khẩu khoảng 10,8%/năm và dự báo đạt con số hơn 40 tỷ đôla Mỹ năm 2019. Việt Nam đã duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài với nhiều quốc gia thông qua các hiệp định thương mại tự do (FTA). Điều này đưa Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho hoạt động đầu tư và sản xuất.

Đồng hành cùng đà tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dệt may Việt Nam, VTG 2019 đạt không gian triển lãm lớn nhất từ trước đến nay với hơn 19.000m2, 800 gian hàng, thu hút số đơn vị tham gia kỷ lục với 530 đơn vị đại diện cho 550 thương hiệu từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bangladesh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Nigeria, Romania, Singapore, Hàn Quốc.... Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 13.000 khách tham quan khám phá cơ hội hợp tác và đầu tư ngay tại triển lãm.

Các công nghệ mới được giới thiệu tới khách tham quan

Theo đơn vị tổ chức, VTG đã nỗ lực trở thành điểm đến duy nhất tập trung các nhà cung ứng hàng đầu thế giới trưng bày giải pháp sản xuất tối ưu nhất. Trong đó có thể kể đến như thương hiệu kỳ cựu như ZSK và Nantex (Đức) và Barudan (Nhật Bản) - mang đến công nghệ máy thêu độ phân giải cao, Tajima mang đến máy thêu vi tính mới nhất với hệ thống quản lý chỉ thông minh, cùng các thương hiệu máy in màn hình dệt như Heinz Walz, Oz, Bihong, San Sin. Hoặc Askme sẽ trình bày bản demo trực tiếp về các sản phẩm tối ưu của mình. Bên cạnh đó, Xiamen Xing-Quanlong trình làng máy dệt kim tròn tự động với tính linh hoạt cao.

Đặc biệt, các thương hiệu vải, chỉ, sợi hàng đầu thế giới cũng góp mặt với 3 khu gian hàng quốc gia, bao gồm khu gian hàng đến từ Hàn Quốc do Hiệp hội Thương mại dệt Hàn Quốc (KTTA), gian hàng đến từ Ấn Độ do Liên đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI), Hội đồng Xuất khẩu dệt tổng hợp và tơ nhân tạo Ấn Độ (SRTEPC), Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu sản phẩm dệt cotton (TEXPROCIL) và gian hàng đến từ Đài Loan do Liên đoàn Dệt Đài Loan (TTF).

Máy móc, nguyên phụ liệu hiện đại, mới nhất tại triển lãm

Trong khi đó, triển lãm quốc tế máy móc và nguyên phụ liệu giày da (VFM) quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Minglin, Luluxin, Jin Yue Lai (TTY), Hongfeng, Jinxin, Mingan (Taiwei),... giới thiệu hàng loạt thiết bị, công nghệ tự động hoá trong lĩnh vực máy móc giày da. Nhìn lại năm 2018, Triển lãm VFM đã thành công rực rỡ với 12.054 khách tham quan từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vì thế phiên bản VFM 2019 được ngành công nghiệp giày da cùng các khu vực lân cận với Việt Nam đánh giá rất cao.

Hai triển lãm còn lại là Triển lãm phụ kiện dệt may lần thứ 19 (VitaTex) và Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp nhuộm và hoá chất (DYECHEM Vietnam) cũng đem đến những công nghệ, giải pháp mới nhất để phục vụ cho ngành dệt may, da giày.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Da giày

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu