JTI Việt Nam hướng tới mục tiêu không phát thải CO2

JTI Việt Nam đã chính thức khởi động chương trình Net Zero Carbon Emissions (tạm dịch: Không phát thải CO2) để bù đắp và cắt giảm tối đa lượng phát thải CO2 từ các hoạt động văn phòng và nhà máy sản xuất. Trong chiến lược phát triển bền vững năm 2020, JTI Việt Nam đã và đang từng bước khẳng định hình ảnh của một doanh nghiệp đặt vấn đề phát triển bền vững lên hàng đầu, đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành một trong những công ty carbon trung tính tiên phong tại Việt Nam.    

Cắt giảm lượng phát thải CO2 – nhiệm vụ cấp thiết của doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, toàn cầu hóa, đô thị hóa và công nghiệp hóa với tốc độ đáng kể đã khiến cho các vấn đề môi trường thay đổi theo chiều hướng phức tạp, tạo ra nhiều thách thức cho các quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và cả công dân chúng ta. Bên cạnh đó, sự gia tăng các hoạt động sản xuất, di chuyển và sinh hoạt của con người cũng đã tạo ra một lượng đáng kể phát thải CO2 và các loại khí nhà kính khác ra môi trường của chúng ta. Những tác động này có thể sẽ gây nên biến đổi khí hậu, mất cân bằng sinh thái và ảnh hưởng đến chất lượng sống của con người. Do vậy, việc tăng cường nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính không còn gói gọn trong chính sách của các chính phủ nữa, mà nó cần phải đi đôi trách nhiệm và sự đổi mới trong kinh doanh của các doanh nghiệp để cùng cắt giảm tối đa lượng phát thải CO2 trong không khí.

Đẩy mạnh chuỗi dự án Không thát phải CO2 trong năm 2020

Hiểu được trách nhiệm đó, JTI Việt Nam trong những năm vừa qua luôn nỗ lực triển khai các dự án tăng cường bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí nhà kính và các tác động tiêu cực đến môi trường. Trong chiến lược phát triển bền vững năm 2020, JTI Việt Nam đã xây dựng chương trình Net Zero Carbon Emissions (tạm dịch: Không phát thải CO2) gồm một chuỗi các dự án bù đắp và cắt giảm lượng phát thải CO2 trong các hoạt động văn phòng và nhà máy sản xuất. Từ đó, JTI có thể đưa lượng phát thải CO2 của công ty về con số KHÔNG và trở thành một trong những công ty carbon trung tính tiên phong tại Việt Nam. Thông qua chương trình này, JTI Việt Nam cũng muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả nhân viên, để cùng nhau giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Chương trình Net Zero Carbon Emissions của JTI Việt Nam được hợp tác với các tổ chức dày dặn kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực môi trường như AIT-VN (Viện Công nghệ Châu Á), AFEO (Tổ chức Hành động vì Môi trường) và Water Solutions (Giải pháp xử lý nước). Mỗi đơn vị hợp tác sẽ cùng với JTI Việt Nam xây dựng và triển khai các dự án khác nhau để bù đắp và cắt giảm phát thải carbon của công ty, để có thể cùng nhau đạt được mục tiêu chung của chương trình – Không phát thải CO2.

jti viet nam huong toi muc tieu khong phat thai co2 trong chien luoc phat trien ben vung nam 2020

Viện Công nghệ châu Á AIT-VN sẽ giúp phân tích và xác nhận báo cáo đánh giá phát thải khí nhà kính của văn phòng, sau đó sẽ cấp chứng nhận Văn phòng xanh (Green Office) cho JTI Việt Nam. Thông qua sáng kiến ​​Văn phòng xanh này, JTI mong muốn có thể cắt giảm được 6% lượng phát thải CO2 từ hoạt động văn phòng so với năm 2019. Bên cạnh đó, nhân viên JTI Việt Nam cũng đang từng bước hướng tới lối sống xanh và tiêu dùng bền vững, bằng cách giảm lượng chất thải, tiết kiệm năng lượng điện, nước, giấy và hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa. Đối tác thứ hai là Tổ chức Hành động vì Môi trường AFEO – đơn vị sẽ cùng JTI Việt Nam triển khai các hoạt động trồng cây phủ xanh đất trống tại các khu vực rừng cần bảo vệ. Thông qua việc trồng cây tăng diện tích rừng, JTI Việt Nam muốn góp phần tăng độ che phủ rừng, cải thiện mức độ đa dạng sinh học và ngăn chặn biến đổi khí hậu. Đối tác cuối cùng - Water Solutions – sẽ cung cấp giải pháp xử lý nước thải để tưới tiêu và trồng tre để bù đắp lượng khí thải carbon từ nhà máy sản xuất của JTI tại Thanh Hóa. Bên cạnh đó, JTI Việt Nam cũng sẽ triển khai các hoạt động đầu tư vào sản xuất sinh khối với cơ chế thu giữ CO2 trong các đồn điền tre và loại bỏ CO2 ra khỏi không khí.

Trao tặng 5.400 cây xanh cho địa phương Vườn Quốc gia Xuân Sơn

Ngày 27/6/2020 vừa qua, JTI Việt Nam đã chính thức khởi động dự án đầu tiên trong chương trình Net Zero Carbon Emissions – dự án hợp tác với AFEO để trồng cây phủ xanh đất trống tại khu vực vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Vườn quốc gia Xuân Sơn là một trong số 15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, với tổng diện tích hơn 15.048ha, được ví như “lá phối xanh” ở phía Tây Bắc của tỉnh Phú Thọ. Theo số liệu thống kê gần đây, Vườn quốc gia Xuân Sơn hiện nay đang có tới 20ha diện tích đất trống đồi trọc, trong đó riêng khu vực xã Tân Sơn – một trong sáu xã thuộc vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn – đã chiếm tới hơn 8ha đất trống.

jti viet nam huong toi muc tieu khong phat thai co2 trong chien luoc phat trien ben vung nam 2020

Đó cũng là lí do JTI Việt Nam đã quyết định hợp tác với AFEO để cùng triển khai dự án trồng cây xanh tại khu vườn này. Đây là dự án đầu tiên có sự tham gia của Ban Giám đốc và đội ngũ quản lý kinh doanh toàn quốc của JTI Việt Nam, cùng với đại diện của đơn vị hợp tác AFEO, lãnh đạo địa phương cùng đại diện các hộ gia đình tại Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam đã tiến hành trồng 5.400 cây Re – một loại cây bản địa có giá trị sinh thái vô cùng to lớn có thể giúp tăng diện tích đất được phủ xanh, tăng sự đa dạng sinh học cho rừng trồng chỉ sau 3 – 5 năm.

jti viet nam huong toi muc tieu khong phat thai co2 trong chien luoc phat trien ben vung nam 2020

Với số lượng 5.400 cây Re trị giá hơn 120,000,000 VND được trồng Vườn quốc gia Xuân Sơn, JTI Việt Nam đã bù đắp được 378,012 tấn khí thải CO2 – tương đương với tổng lượng phát thải thống kê của văn phòng JTI trong năm 2019. Thông qua dự án trồng cây xanh lần này, JTI Việt Nam muốn góp phần phủ xanh các khu vực đất trống đồi trọc tại khu vực vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn, qua đó tăng diện tích rừng trồng, tăng độ che phủ rừng tự nhiên từ 84% lến 95%, đồng thời chống xói mòn và sạt lở đất do lũ lụt. Việc trồng cây gây rừng cũng giúp cải thiện mức độ đa dạng sinh học với các loài sinh vật bản địa, tạo tiền đề cho sự thịnh vượng của vườn quốc gia cũng như cộng đồng địa phương trong tương lai.

jti viet nam huong toi muc tieu khong phat thai co2 trong chien luoc phat trien ben vung nam 2020

Ngoài những ý nghĩa về mặt bảo vệ môi trường, dự án trồng cây xanh lần này của JTI Việt Nam cũng mang lại giá trị kinh tế cho cộng đồng địa phương tại Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam đã quyết định trao tặng tất cả 5400 cây Re cho các hộ dân thuộc xã Xuân Sơn và Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, được giao nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và phát triển diện tích đất rừng của Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam mong muốn rằng có thể giúp các hộ gia đình này tăng thu nhập thông qua việc chăm sóc và khai thác cây giống.

Trong suốt hơn hai thập kỷ hoạt động, bên cạnh việc đầu tư phát triển kinh tế, JTI Việt Nam cũng đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm với môi trường và xã hội trong việc điều hành kinh doanh của công ty. Điều đó thể hiện rất rõ qua rất nhiều dự án đầu tư vào cộng đồng được triển khai trên khắp cả nước của JTI Việt Nam. Tiếp nối hoạt động trồng cây xanh tại Vườn quốc gia Xuân Sơn, chúng ta hãy cùng đón chờ những dự án tiếp theo trong chương trình Net Zero Carbon Emissions (Không phát thải CO2), cùng với nhiều dự án khác về con người và giáo dục trong thời gian sắp tới của JTI Việt Nam.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dệt may, năng lượng tái tạo đi đầu trong kinh tế tuần hoàn

Dệt may, năng lượng tái tạo đi đầu trong kinh tế tuần hoàn

Đó là khẳng định của ông Hans Bruyninckx - Ban Tài nguyên Quốc tế (IRP) tại Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn thế giới 2024 (WCEF2024) diễn ra từ ngày 15-18/4 tại Bỉ.
Thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Bắc Bộ sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Bắc Bộ sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Bắc Bộ sáng sớm cục bộ có mưa, mưa rào rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra đến tháng 11/2024

Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra đến tháng 11/2024

Năm nay, Báo Kinh tế và Đô thị tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội.
Thời tiết hôm nay ngày 17/4/2024: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ

Thời tiết hôm nay ngày 17/4/2024: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 17/4/2024: Bắc Bộ tiếp tục tăng nhiệt nắng nóng, nắng nóng gay gắt trên cả nước, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Thương mại tín chỉ carbon: Doanh nghiệp cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng

Thương mại tín chỉ carbon: Doanh nghiệp cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng

Tín chỉ carbon rừng là chứng nhận có thể giao dịch thương mại và thể hiện quyền phát thải một tấn khí CO2 hoặc một tấn khí CO2 tương đương.

Tin cùng chuyên mục

Thời tiết hôm nay ngày 16/4/2024: Tây Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ

Thời tiết hôm nay ngày 16/4/2024: Tây Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 16/4/2024: Tây Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ. Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì hình thái nắng nóng gay gắt.
Giải pháp nào cho rác thải nhựa từ hoạt động thương mại điện tử?

Giải pháp nào cho rác thải nhựa từ hoạt động thương mại điện tử?

Chiều 15/4/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Hội thảo "Rác thải nhựa từ thương mại điện tử - Thực trạng và giải pháp".
Thời tiết hôm nay ngày 15/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 15/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 15/4/2024: Ba miền Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất có nơi trên 38 độ.
Hà Nội: Chủ động phòng ngừa, xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Hà Nội: Chủ động phòng ngừa, xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Năm 2023, các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã thành lập 90 đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính 1.474 cơ sở vi phạm về môi trường.
Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng

Ngày 13/4, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh” tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.
Thời tiết hôm nay ngày 14/4/2024: Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng trên 38 độ

Thời tiết hôm nay ngày 14/4/2024: Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng trên 38 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 14/4/2024: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết nắng gắt với nền nhiệt cao nhất có nơi trên 38 độ.
Thời tiết hôm nay ngày 13/4/2024: Bắc Bộ nhiệt độ gia tăng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay ngày 13/4/2024: Bắc Bộ nhiệt độ gia tăng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 13/4/2024: Bắc Bộ nhiệt độ gia tăng thời tiết oi nóng, Nam Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất trên 38 độ.
Thúc đẩy sự phát triển ngành tái chế rác thải nhựa tại Việt Nam

Thúc đẩy sự phát triển ngành tái chế rác thải nhựa tại Việt Nam

Sáng 12/4, tại Hà Nội, chương trình “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” đã chính thức được phát động.
Thời tiết hôm nay ngày 12/4/2024: Bắc Bộ nắng nóng trở lại, nhiệt độ cao nhất 35 độ

Thời tiết hôm nay ngày 12/4/2024: Bắc Bộ nắng nóng trở lại, nhiệt độ cao nhất 35 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 12/4/2024: Bắc Bộ nắng nóng quay trở lại, nền nhiệt tăng dần, có nơi trên 35 độ. Nam bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt.
Tìm giải pháp giao dịch vật liệu nhựa và dệt may thứ cấp qua nền tảng thương mại điện tử

Tìm giải pháp giao dịch vật liệu nhựa và dệt may thứ cấp qua nền tảng thương mại điện tử

Chiều ngày 11/4, tại Hà Nội, UNDP Việt Nam đã tổ chức hội thảo tham vấn “Giao dịch vật liệu nhựa và dệt may thứ cấp qua nền tảng thương mại điện tử”.
Thời tiết hôm nay ngày 11/4/2024: Bắc Bộ mưa nhỏ, Nam Bộ nắng nóng đạt đỉnh 38 độ

Thời tiết hôm nay ngày 11/4/2024: Bắc Bộ mưa nhỏ, Nam Bộ nắng nóng đạt đỉnh 38 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 11/4/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, nền nhiệt tăng. Nam Bộ nắng nóng gay gắt đạt đỉnh 38 độ.
Phổ biến Nghị định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học

Phổ biến Nghị định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định 33/2024/NĐ-CP quy định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học.
Khởi động chương trình “TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh”

Khởi động chương trình “TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh”

Nhằm hướng đến mục tiêu trồng 2.700 cây xanh, ngày 10/4 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã diễn ra lễ khởi động chương trình “TCP- Hành trình vì một Việt Nam xanh”.
Phát triển công nghiệp môi trường: Cần quyết liệt để hoàn thành mục tiêu

Phát triển công nghiệp môi trường: Cần quyết liệt để hoàn thành mục tiêu

Cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp, vấn đề về môi trường đang ngày càng được quan tâm không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.
Thời tiết hôm nay ngày 10/4/2024: Bắc Bộ mưa nhỏ, Nam Bộ nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 10/4/2024: Bắc Bộ mưa nhỏ, Nam Bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 10/4/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ, nền nhiệt tăng nhẹ. Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt.
Thời tiết hôm nay ngày 9/4/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời lạnh

Thời tiết hôm nay ngày 9/4/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời lạnh

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/4/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nam Bộ nắng nóng.
Thời tiết hôm nay ngày 8/4/2024: Miền Bắc mưa rải rác, miền Nam nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 8/4/2024: Miền Bắc mưa rải rác, miền Nam nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 8/4/2024: Miền Bắc duy trì trạng thái đêm mưa nhỏ, ngày mưa rào rải rác, miền Nam tiếp tục nắng nóng gay gắt.
Bài 2: Đảm bảo sản xuất xanh, giảm phát thải

Bài 2: Đảm bảo sản xuất xanh, giảm phát thải

Trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế từ "nâu" sang "xanh", nhiều doanh nghiệp của Quảng Ninh đã triển khai các giải pháp nhằm giảm giảm phát thải.
Thời tiết hôm nay ngày 7/4/2024: Miền Bắc xuất hiện mưa nhỏ và sương mù

Thời tiết hôm nay ngày 7/4/2024: Miền Bắc xuất hiện mưa nhỏ và sương mù

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 7/4/2024: Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu miền Bắc có mưa nhỏ vài nơi, trời dịu mát. Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng.
Bài 1: Tạo bước chuyển biến mới, mang tính đột phá

Bài 1: Tạo bước chuyển biến mới, mang tính đột phá

Tỷ trọng sản xuất công nghiệp ở Quảng Ninh chiếm gần 52% tổng sản phẩm trên địa bàn,do vậy để đảm bảo sản xuất xanh, nhiều giải pháp được triển khai.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động