J&T Express và mục tiêu hướng tới logistics xanh

Góp phần xanh hóa ngành logistics, từ đầu tháng 10, J&T Express sẽ sử dụng đồng loạt 3 triệu túi sinh thái tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc.
J&T Express: 5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” tại Việt Nam J&T Express ghi tên tại lễ trao giải công nghệ hàng đầu châu Á

Tích cực triển khai nhiều giải pháp để giảm thải khí carbon đến môi trường, góp phần xanh hóa ngành logistics, từ đầu tháng 10, J&T Express sẽ sử dụng đồng loạt 3 triệu túi sinh thái (eco bag) tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc.

Xu hướng xanh hóa logistics đang ngày càng trở nên quan trọng và trở thành xu hướng tất yếu trong ngành vận chuyển. Theo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB), trung bình mỗi năm, hoạt động vận tải ở Việt Nam phát thải khoảng 30 triệu tấn carbon. Với mục tiêu phát triển bền vững, “xanh hóa” trong vận hành, J&T Express đã triển khai nhiều giải pháp khác nhau: áp dụng công nghệ tối ưu tuyến đường vận chuyển nhằm giảm thiểu khí phát thải, sử dụng túi sinh thái, tăng cường các chương trình đào tạo lái xe an toàn tiết kiệm nhiên liệu...

J&T Express và mục tiêu hướng tới logistics xanh
J&T Express sử dụng túi sinh thái (eco bag) tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc

Từ đầu tháng 10/2023, J&T Express sẽ đưa 3 triệu túi sinh thái (eco bag) vào sử dụng tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc thay cho túi nhựa thông thường. Túi sinh thái được sản xuất từ các vật liệu có tính năng bền bỉ, có thể chứa đựng nhiều hàng hóa, an toàn hơn túi nhựa và có khả năng tự phân hủy hoặc dễ dàng tái chế. Mỗi chiếc túi sinh thái có tuổi thọ cao, có thể được sử dụng lại nhiều lần, điều này giúp hạn chế lượng rác thải nhựa và giảm khoảng 169g khí thải carbon so với việc sử dụng túi dệt thông thường.

J&T Express và mục tiêu hướng tới logistics xanh
Với chất liệu bền bỉ và thân thiện với môi trường, túi sinh thái giúp giảm đến 169g khí thải carbon so với việc sử dụng túi dệt thông thường

Bên cạnh đó, theo tính toán của các chuyên gia, chi phí giao hàng ở chặng cuối chiếm hơn 53% tổng chi phí giao hàng và khoảng 28,2% lượng khí thải nhà kính (GHG) đến từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch để vận chuyển nên việc tích cực phát triển các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu cũng đóng vai trò không nhỏ đến hành trình xanh hóa logistics. Vì thế, các đơn vị chuyển phát nhanh không ngừng triển khai các giải pháp để có thể tiết kiệm nguyên liệu, hạn chế phát thải khí ra môi trường. Về phía J&T Express, cũng đã tích cực áp dụng công nghệ vào các khâu vận hành để tối ưu tuyến đường. Hãng đã sử dụng hệ thống phân loại thông minh DWS để phân loại hàng hóa theo từng khu vực, phần mềm quản lý thông tin vận hành JMS sẽ thực hiện phân tích tính toán lộ trình hợp lý, gần nhất cho từng tuyến vận chuyển. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả giao hàng, đảm bảo rằng hàng hóa được giao đến đích một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, đóng góp vào việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm thải ô nhiễm đối với môi trường. (*)

Đồng thời, J&T Express cũng tổ chức nhiều chương trình huấn luyện lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu dành cho các tài xế của công ty.

J&T Express và mục tiêu hướng tới logistics xanh
J&T Express tích cực phát triển các giải pháp hậu cần xanh, tổ chức chương trình huấn luyện lái xe tiết kiệm nhiên liệu cho các tài xế

Qua chương trình, các tài xế đã được trang bị những kỹ năng mới để giảm tiêu hao nhiên liệu trong quá trình lái xe thêm tới 10%, một con số ấn tượng đồng nghĩa với việc giảm tác động đến môi trường.

Phó giám đốc Trung tâm trung chuyển hàng hóa của J&T Express tại Hà Nội - ông Ngụy Tường Vinh chia sẻ, việc lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu luôn là ưu tiên hàng đầu của J&T Express trong việc giao nhận hàng hóa. Điều này không chỉ đảm bảo sự an toàn cho tài xế, hàng hóa mà còn tối ưu hóa hiệu suất vận hành, chi phí dịch vụ, mang lại lợi ích cho môi trường, xã hội.

Có thể thấy, xanh hóa logistics là mục tiêu phát triển bền vững quốc gia có tầm quan trọng rất lớn, góp phần chuyển đổi hệ thống vận chuyển thân thiện hơn với môi trường. Việc J&T Express luôn không ngừng phát triển các giải pháp công nghệ đã giúp giảm tác động tiêu cực đối với môi trường và tăng hiệu suất trong hoạt động logistics, giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cũng như tạo cơ hội cho sự phát triển kinh tế bền vững.

Kim Xuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành dịch vụ logistics

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Vedan Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong 'Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống'
Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Việc trao tặng máy tính nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, giáo viên và nhà trường tiếp cận với công nghệ thông tin, nâng cao kỹ năng.

Tin cùng chuyên mục

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Công ty Vedan Việt Nam xuất sắc đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed
Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Siêu thị LOTTE Mart cùng 18 công ty thành viên thuộc tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và trao 3 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Đồng Nai trao tặng 1 căn nhà nhân ái tại Định Quán, Đồng Nai
4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Kéo dài từ nay đến hết ngày 12.10, sự kiện 10.10 thường niên của Shopee là dịp để tôn vinh hàng trăm thương hiệu chính hãng từ Shopee Mall và Shopee Premium.
Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

Bảo hiểm AAA "bắt tay" ERAX và DIGINS triển khai dự án “Phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh – Blue Ocean System (BOS)”
J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được người tiêu dùng bình chọn tại Better Choice Awards 2024.
Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Là kỷ vật thiêng liêng trong thời chiến với cây bút máy Trường Sơn, hôm nay những sản phẩm bút máy của Văn phòng phẩm Hồng Hà vẫn phát huy nguyên giá trị.

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt
Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Tình hình thực tiễn 3 quý đầu năm đã đặt ra thách thức lớn cho Tổng công ty Khoáng sản - TKV trong việc đạt được các chỉ tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngày 24/9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức công bố quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op.
Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17/9 Vietbank phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết Ngân hàng Việt, vì người Việt".
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đến nay khu vực kinh tế tư nhân đã phát triển mạnh mẽ, quy mô ngày càng lớn, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.
Phân bón Lâm Thao:  Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Phấn đấu vì một nền nông nghiệp xanh, đem lại sức sống cho ruộng đồng là mục tiêu Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hướng tới.
Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn trong việc mua sắm đồ xa xỉ với mức giá nhẹ nhàng hơn rất nhiều và chất lượng tương xứng.
Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Văn hoá trách nhiệm và chia sẻ là động lực chính giúp shipper J&T Express sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người dùng khi mùa cao điểm mua sắm đang đến gần
Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra hội thảo gắn với bảo vệ thương hiệu, sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm thế mạnh...
Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Giải thưởng danh giá khẳng định vị thế, uy tín thương hiệu và tầm ảnh hưởng của Vinalink Group trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tại thị trường Việt Nam
Kinh doanh dựa vào tự nhiên: Giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Kinh doanh dựa vào tự nhiên: Giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên giúp doanh nghiệp quản trị rủi ro và gia tăng lợi ích. Đây cũng là hướng hướng đi đang được các doanh nghiệp hướng tới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động