Thứ hai 25/11/2024 13:44

J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

“Lội ngược dòng” thị trường chuyển phát nhanh, J&T Express tuyển dụng thêm 3.000 – 4.000 shipper ngay sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

Trái ngược lại với tình hình chung nhiều thách thức của thị trường chuyển phát nhanh, ngay sau dịp Tết Giáp Thìn, J&T Express đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự giao hàng, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị vận tải. Động thái này thể hiện sự nỗ lực hết mình của thương hiệu vì lợi ích người tiêu dùng Việt Nam.

“Vỡ trận” thị trường chuyển phát nhanh mùa Tết Giáp Thìn

Tết Nguyên đán thường là một dịp sôi động nhất của thị trường nói chung cũng như của chuyển phát nhanh nói riêng. Tuy nhiên, nhu cầu tăng đột biến cũng gây ra không ít những hệ lụy khi doanh nghiệp không thể đáp ứng kịp về hệ thống, nhân lực, phương tiện. Dịp Tết Giáp Thìn vừa qua đã chứng kiến màn “vỡ trận” của hoạt động chuyển phát nhanh với một loạt các doanh nghiệp chuyển phát đã bị người tiêu dùng kêu ca, phàn nàn. Tình trạng chuyển phát nhanh vẫn là vấn đề gây ra nhiều khó khăn đối với công việc kinh doanh trong mùa cao điểm của nhiều chủ shop. Để chuyển được hàng hóa tới tay người dùng, các chủ shop đã phải dùng nhiều dịch vụ chuyển phát khác nhau nhưng vẫn “loạn xị ngậu”.

Anh Hoàng Thanh, một nhân viên văn phòng tại khu vực Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, anh đặt một số hàng để dùng cho dịp Tết từ trước Tết ông Công ông Táo 23 tháng Chạp. Đơn báo sau 2 ngày đã chuyển đến nhưng đến ngày 26 Tết anh vẫn chưa nhận được đồ. Dịch vụ báo là cần thêm 2 ngày nữa để vận chuyển. Trong khi ngày 27 Tết anh đã cùng gia đình về Nam Định ăn Tết. “Thật khó chịu vì hàng mình cần đã không đến đúng lúc”, anh Thanh cho biết.

Tuy nhiên, sau đó, lên mạng đọc báo anh mới biết, thị trường chuyển phát nhanh dịp Tết “có vấn đề”, nhân viên của một số các đơn vị vận chuyển đình công “nhưng vấn đề lớn nhất là lại đẩy những thiệt thòi cho người tiêu dùng”, anh Thanh bức xúc.

Tuy nhiên, trong lúc rối loạn, thị trường vẫn ghi nhận một vài doanh nghiệp đã nỗ lực giao hàng đúng thời gian cho người tiêu dùng, đặc biệt trong số đó phải kể đến J&T Express. Nhiều chủ shop online chia sẻ dịp Tết năm nay, J&T Express đã ổn hơn rất nhiều. Thậm chí, nhiều đơn vị và người tiêu dùng chỉ chọn J&T Express đợt Tết này.

Doanh nghiệp chuyển phát tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn bị sẵn sàng đón đầu cơ hội bứt tốc trong năm 2024. Ảnh: Thư Minh

J&T Express sẽ tuyển 3.000 – 4.000 shipper ngay sau Tết

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự kiến sẽ đạt 23 tỷ USD vào năm 2025. Báo cáo còn thể hiện tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử… Đây là những động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy thị trường chuyển phát nhanh trong nước phát triển trong năm 2024.

Chia sẻ với đại diện báo, bà Kiều Thị Tiên Dung, Giám đốc Nhân sự của J&T Express Việt Nam cho biết: “Trong dịp Tết vừa qua, thương hiệu đã nỗ lực để phục vụ tốt nhất cho người dùng, hạn chế đến tối đa tình trạng nghẽn hàng.”

Để mở rộng tối đa vùng phủ, nâng cao năng lực phục vụ, trong năm 2024, J&T Express sẽ tiến hành nhiều đợt tuyển dụng thêm khoảng 3.000 - 4.000 nhân viên giao hàng (Shipper), 1.000 nhân viên vận hành kho bãi trên toàn quốc. Công ty sẽ tập trung nâng cao chất lượng lao động thông qua các chương trình đào tạo về kỹ năng và chuyên môn, để đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tối ưu nhất, bà Dung chia sẻ thêm.

Việc nỗ lực củng cố về nhân sự cũng như năng lực vận chuyển của J&T Express hay một số đơn vị khác trong ngành đã giúp hoạt động chuyển phát được duy trì ổn định kể cả trong các mùa cao điểm, thể hiện sự nỗ lực hết mình của các thương hiệu vì lợi ích người tiêu dùng Việt Nam.

Đội ngũ nhân sự của J&T Express được trang bị bộ kĩ năng toàn diện để làm việc một cách chủ động, sáng tạo và hiệu quả. Ảnh: Thư Minh

Kim Xuyến
Bài viết cùng chủ đề: Ngành dịch vụ logistics

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng