Nửa đầu năm 2024, tất cả các chỉ số lợi nhuận của J&T đều tăng trưởng dương
Ngày 19 tháng 8 năm 2024, Công ty Cổ phần J&T Global Express (“J&T Express” hoặc “J&T” mã chứng khoán: 01519), nhà cung cấp dịch vụ hậu cần toàn cầu, đã công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2024. Theo đó, trong nửa đầu năm, doanh thu của J&T đạt 4,86 tỷ USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước (“YoY”). Doanh thu từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty là dịch vụ chuyển phát nhanh đạt 4,74 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 33,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp tăng 176,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 540 triệu USD.
Trong nửa đầu năm 2024, các chỉ số lợi nhuận của J&T đều tăng trưởng dương |
Trong nửa đầu năm 2024, tất cả các chỉ số lợi nhuận của J&T đều tăng trưởng dương. Công ty báo cáo lợi nhuận ròng là 31,026 triệu USD, một sự thay đổi đáng kể so với khoản lỗ 670 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng điều chỉnh là 63,248 triệu USD, so với mức lỗ 260 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. EBITDA điều chỉnh tăng vọt 795,6% đạt 350 triệu USD. EBIT điều chỉnh cũng chuyển mức tăng trưởng có lợi nhuận và đạt 120 triệu USD, cho thấy mức lợi nhuận lành mạnh và bền vững.
Trong giai đoạn này, tổng khối lượng bưu kiện của J&T tăng 38,3% so với cùng kỳ đạt 11,01 tỷ. Quy mô kinh doanh của tất cả các khu vực hoạt động tiếp tục mở rộng, với khối lượng bưu kiện liên tục đạt mức tăng trưởng hai con số. Ở Đông Nam Á (“SEA”), khối lượng bưu kiện tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,04 tỷ, nâng thị phần lên 27,4%. Tại Trung Quốc, khối lượng bưu kiện tăng 37% lên 8,84 tỷ. Tại các thị trường mới hơn như Ả Rập Saudi và Mexico (“Thị trường mới”), khối lượng bưu kiện tăng khoảng 64% lên 140 triệu.
J&T đặt mục tiêu xây dựng mạng lưới chuyển phát nhanh phục vụ các quốc gia trên thế giới. |
Ông Dylan Tey, Giám đốc tài chính của J&T Express cho biết: “Trong nửa đầu năm 2024, tổng doanh thu của J&T tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng của dịch vụ chuyển phát nhanh trên 13 quốc gia. Với việc hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc lần đầu tiên đạt được lợi nhuận, EBIT điều chỉnh của Công ty lần đầu tiên chuyển sang dương. Chúng tôi duy trì lợi nhuận lành mạnh và bền vững ở Đông Nam Á. Ở Thị trường mới, chúng tôi đã đạt được mức tăng đáng kể về doanh thu và giảm tổn thất EBIT, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ về khối lượng bưu kiện cũng như liên tục cải tiến quản lý và tối ưu hóa hoạt động.”
Duy trì vị trí dẫn đầu tại Đông Nam Á bốn năm liên tiếp với thị phần ngày càng tăng.
Tại Đông Nam Á, J&T Express được biết đến với mạng lưới hậu cần được triển khai bài bản với phạm vi phủ sóng rộng khắp, chất lượng dịch vụ tối ưu với chi phí hiệu quả và có nhiều đối tác lớn đóng vai trò là lợi thế cạnh tranh. Nhờ đó, khối lượng bưu kiện của Công ty trong khu vực đã tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của J&T đạt 27,4%, tăng 2 điểm phần trăm so với năm 2023.
Tại Việt Nam, J&T Express có mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành. |
Tiếp "tục nắm bắt cơ hội phát triển của thị trường thương mại điện tử và tích cực phát triển khách hàng phi thương mại điện tử. Công ty cũng được hưởng lợi từ cả sự gia tăng chung về khối lượng trên sàn thương mại điện tử và bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội, khi công ty duy trì cam kết mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ. Trong nửa đầu năm 2024, thời gian giao bưu kiện trung bình của Công ty tại ĐNÁ đã được rút ngắn 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong nửa đầu năm 2024, doanh thu từ hoạt động SEA của Công ty đã tăng 22% lên 1,52 tỷ USD, EBITDA điều chỉnh tăng 13% lên 210 triệu USD và EBIT điều chỉnh tăng 46% so với cùng kỳ đạt 130 triệu USD.
Tại Việt Nam, J&T Express có mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, và sự tin yêu của người dùng, J&T Express đã xây dựng được chỗ đứng nhất định và có thị phần thuộc top đầu trên thị trường. Theo kết quả đánh giá từ Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, J&T Express là đơn vị vận chuyển duy nhất đạt 100% bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình theo cam kết. "Giao đúng giờ - Nhận chu toàn" đây không chỉ là slogan mà còn là lời cam kết của J&T Express Việt Nam đối với khách hàng.
Trong kế hoạch nửa năm cuối 2024, J&T Express Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư trung tâm khai thác hiện đại và qui mô tại Miền Bắc. Tất cả các công nghệ hiện đại đạt chuẩn e-logistics quốc tế sẽ được áp dụng tại đây, có thể kể đến như: bánh xe chuyển hướng thông minh, hệ thống DWS, hệ thống ma trận phân loại hàng hóa tự động, hệ thống crossbelt 3 tầng, camera thang xám, cảm biến tự động hàng dừng khi bao đầy… Việc ứng dụng công nghệ thông minh vào dây chuyền quản lý, vận hành sẽ giúp nâng cao tốc độ xử lý với mức chính xác đến 99.99%, hệ thống tự động hoá giúp tăng năng suất hoạt động lên gấp 10 lần. Với hiệu suất xử lý hàng hóa ở mức 4-5 phút cho một kiện hàng.
Tiếp tục nâng cao trải nghiệm dịch vụ: Củng cố con đường phát triển toàn cầu
J&T cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ hậu cần nâng cao bằng cách liên tục xây dựng các trung tâm phân loại của riêng mình, nâng cao hiệu quả của đội vận tải tự vận hành và đầu tư vào thiết bị tự động trên nhiều thị trường khác nhau. Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2024, Công ty có khoảng 8.000 đối tác mạng lưới và khoảng 19.900 cửa hàng. Công ty vận hành 237 trung tâm phân loại được trang bị 254 dây chuyền phân loại tự động. Mạng lưới giao thông của nó bao gồm hơn 4.100 tuyến đường vận chuyển, sử dụng hơn 9.900 phương tiện, trong đó có hơn 5.700 phương tiện thuộc sở hữu của công ty.
Fan Suzhou, Chủ tịch điều hành của J&T Express, cho biết: “Lần đầu tiên chúng tôi đạt được lợi nhuận trong giai đoạn tài chính này, đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài và lành mạnh của Công ty. Mục tiêu chiến lược của chúng tôi là xây dựng mạng lưới chuyển phát nhanh phục vụ các quốc gia trên thế giới, không chỉ phục vụ các nền tảng thương mại điện tử quốc tế mà còn cho các khách hàng thương mại điện tử địa phương và khách hàng truyền thống".
Điều này sẽ cho phép J&T thiết lập lợi thế cạnh tranh lâu dài thông qua mạng lưới toàn diện, các giải pháp tiết kiệm chi phí và dịch vụ xuất sắc. Thời gian tới, J&T sẽ theo dõi chặt chẽ động lực thị trường toàn cầu và lựa chọn cẩn thận thời điểm cũng như phương pháp thâm nhập các thị trường liên quan. Tin rằng thông qua việc đổi mới liên tục, J&T sẽ phục vụ khách hàng toàn cầu tốt hơn và đạt được các mục tiêu tăng trưởng dài hạn đã đề ra.