J&T Express củng cố vị trí dẫn đầu tại Đông Nam Á với lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm 2024

PV

PV

Công ty Cổ phần J&T Global Express nhà cung cấp dịch vụ hậu cần toàn cầu, đã công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2024 với nhiều chỉ số tăng trưởng tốt
J&T Express đứng đầu bảng xếp hạng chất lượng dịch vụ bưu chính Hành trình 6 năm 'Giao đúng giờ - Nhận chu toàn' của J&T Express Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Nửa đầu năm 2024, tất cả các chỉ số lợi nhuận của J&T đều tăng trưởng dương

Ngày 19 tháng 8 năm 2024, Công ty Cổ phần J&T Global Express (“J&T Express” hoặc “J&T” mã chứng khoán: 01519), nhà cung cấp dịch vụ hậu cần toàn cầu, đã công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2024. Theo đó, trong nửa đầu năm, doanh thu của J&T đạt 4,86 tỷ USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước (“YoY”). Doanh thu từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty là dịch vụ chuyển phát nhanh đạt 4,74 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 33,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp tăng 176,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 540 triệu USD.

J&T Express củng cố vị trí dẫn đầu tại Đông Nam Á với lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm 2024
Trong nửa đầu năm 2024, các chỉ số lợi nhuận của J&T đều tăng trưởng dương

Trong nửa đầu năm 2024, tất cả các chỉ số lợi nhuận của J&T đều tăng trưởng dương. Công ty báo cáo lợi nhuận ròng là 31,026 triệu USD, một sự thay đổi đáng kể so với khoản lỗ 670 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng điều chỉnh là 63,248 triệu USD, so với mức lỗ 260 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. EBITDA điều chỉnh tăng vọt 795,6% đạt 350 triệu USD. EBIT điều chỉnh cũng chuyển mức tăng trưởng có lợi nhuận và đạt 120 triệu USD, cho thấy mức lợi nhuận lành mạnh và bền vững.

Trong giai đoạn này, tổng khối lượng bưu kiện của J&T tăng 38,3% so với cùng kỳ đạt 11,01 tỷ. Quy mô kinh doanh của tất cả các khu vực hoạt động tiếp tục mở rộng, với khối lượng bưu kiện liên tục đạt mức tăng trưởng hai con số. Ở Đông Nam Á (“SEA”), khối lượng bưu kiện tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,04 tỷ, nâng thị phần lên 27,4%. Tại Trung Quốc, khối lượng bưu kiện tăng 37% lên 8,84 tỷ. Tại các thị trường mới hơn như Ả Rập Saudi và Mexico (“Thị trường mới”), khối lượng bưu kiện tăng khoảng 64% lên 140 triệu.

J&T Express củng cố vị trí dẫn đầu tại Đông Nam Á với lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm 2024
J&T đặt mục tiêu xây dựng mạng lưới chuyển phát nhanh phục vụ các quốc gia trên thế giới.

Ông Dylan Tey, Giám đốc tài chính của J&T Express cho biết: “Trong nửa đầu năm 2024, tổng doanh thu của J&T tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng của dịch vụ chuyển phát nhanh trên 13 quốc gia. Với việc hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc lần đầu tiên đạt được lợi nhuận, EBIT điều chỉnh của Công ty lần đầu tiên chuyển sang dương. Chúng tôi duy trì lợi nhuận lành mạnh và bền vững ở Đông Nam Á. Ở Thị trường mới, chúng tôi đã đạt được mức tăng đáng kể về doanh thu và giảm tổn thất EBIT, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ về khối lượng bưu kiện cũng như liên tục cải tiến quản lý và tối ưu hóa hoạt động.”

Duy trì vị trí dẫn đầu tại Đông Nam Á bốn năm liên tiếp với thị phần ngày càng tăng.

Tại Đông Nam Á, J&T Express được biết đến với mạng lưới hậu cần được triển khai bài bản với phạm vi phủ sóng rộng khắp, chất lượng dịch vụ tối ưu với chi phí hiệu quả và có nhiều đối tác lớn đóng vai trò là lợi thế cạnh tranh. Nhờ đó, khối lượng bưu kiện của Công ty trong khu vực đã tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của J&T đạt 27,4%, tăng 2 điểm phần trăm so với năm 2023.

J&T Express củng cố vị trí dẫn đầu tại Đông Nam Á với lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm 2024
Tại Việt Nam, J&T Express có mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành.

Tiếp "tục nắm bắt cơ hội phát triển của thị trường thương mại điện tử và tích cực phát triển khách hàng phi thương mại điện tử. Công ty cũng được hưởng lợi từ cả sự gia tăng chung về khối lượng trên sàn thương mại điện tử và bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội, khi công ty duy trì cam kết mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ. Trong nửa đầu năm 2024, thời gian giao bưu kiện trung bình của Công ty tại ĐNÁ đã được rút ngắn 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong nửa đầu năm 2024, doanh thu từ hoạt động SEA của Công ty đã tăng 22% lên 1,52 tỷ USD, EBITDA điều chỉnh tăng 13% lên 210 triệu USD và EBIT điều chỉnh tăng 46% so với cùng kỳ đạt 130 triệu USD.

Tại Việt Nam, J&T Express có mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, và sự tin yêu của người dùng, J&T Express đã xây dựng được chỗ đứng nhất định và có thị phần thuộc top đầu trên thị trường. Theo kết quả đánh giá từ Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, J&T Express là đơn vị vận chuyển duy nhất đạt 100% bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình theo cam kết. "Giao đúng giờ - Nhận chu toàn" đây không chỉ là slogan mà còn là lời cam kết của J&T Express Việt Nam đối với khách hàng.

Trong kế hoạch nửa năm cuối 2024, J&T Express Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư trung tâm khai thác hiện đại và qui mô tại Miền Bắc. Tất cả các công nghệ hiện đại đạt chuẩn e-logistics quốc tế sẽ được áp dụng tại đây, có thể kể đến như: bánh xe chuyển hướng thông minh, hệ thống DWS, hệ thống ma trận phân loại hàng hóa tự động, hệ thống crossbelt 3 tầng, camera thang xám, cảm biến tự động hàng dừng khi bao đầy… Việc ứng dụng công nghệ thông minh vào dây chuyền quản lý, vận hành sẽ giúp nâng cao tốc độ xử lý với mức chính xác đến 99.99%, hệ thống tự động hoá giúp tăng năng suất hoạt động lên gấp 10 lần. Với hiệu suất xử lý hàng hóa ở mức 4-5 phút cho một kiện hàng.

Tiếp tục nâng cao trải nghiệm dịch vụ: Củng cố con đường phát triển toàn cầu

J&T cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ hậu cần nâng cao bằng cách liên tục xây dựng các trung tâm phân loại của riêng mình, nâng cao hiệu quả của đội vận tải tự vận hành và đầu tư vào thiết bị tự động trên nhiều thị trường khác nhau. Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2024, Công ty có khoảng 8.000 đối tác mạng lưới và khoảng 19.900 cửa hàng. Công ty vận hành 237 trung tâm phân loại được trang bị 254 dây chuyền phân loại tự động. Mạng lưới giao thông của nó bao gồm hơn 4.100 tuyến đường vận chuyển, sử dụng hơn 9.900 phương tiện, trong đó có hơn 5.700 phương tiện thuộc sở hữu của công ty.

Fan Suzhou, Chủ tịch điều hành của J&T Express, cho biết: “Lần đầu tiên chúng tôi đạt được lợi nhuận trong giai đoạn tài chính này, đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài và lành mạnh của Công ty. Mục tiêu chiến lược của chúng tôi là xây dựng mạng lưới chuyển phát nhanh phục vụ các quốc gia trên thế giới, không chỉ phục vụ các nền tảng thương mại điện tử quốc tế mà còn cho các khách hàng thương mại điện tử địa phương và khách hàng truyền thống".

Điều này sẽ cho phép J&T thiết lập lợi thế cạnh tranh lâu dài thông qua mạng lưới toàn diện, các giải pháp tiết kiệm chi phí và dịch vụ xuất sắc. Thời gian tới, J&T sẽ theo dõi chặt chẽ động lực thị trường toàn cầu và lựa chọn cẩn thận thời điểm cũng như phương pháp thâm nhập các thị trường liên quan. Tin rằng thông qua việc đổi mới liên tục, J&T sẽ phục vụ khách hàng toàn cầu tốt hơn và đạt được các mục tiêu tăng trưởng dài hạn đã đề ra.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Dịch vụ viễn thông

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

Vòng chung kết của Cuộc thi Nhập vai 2024 lần thứ 5 do AEONMALL Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

J&T Express (Global) vừa công bố cột mốc mới với hơn 100 triệu bưu kiện được xử lý trên toàn cầu chỉ trong ngày 12.11
Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Dù đã về đích 6/6 chỉ tiêu tài chính trong 10 tháng năm 2024 song Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn hướng đến mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng.
Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Cuộc chiến của

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Cuộc chiến giành giật từng mét vuông tại các thành phố du lịch đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi hàng loạt thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam cùng nhau đổ bộ.

Tin cùng chuyên mục

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Nghị định Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản cần làm rõ trường hợp nào sẽ đề nghị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp.
Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex trao tặng 1.000 bình lọc nước tới các hộ dân trên địa bàn 2 huyện Bắc Hà, Bảo Yên thuộc tỉnh Lào Cai.
Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”, khẳng định cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Xuyên suốt sự kiện “11.11 Sale Khủng Nhất Năm”, người dùng Shopee đã tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm.
Care For Việt Nam nhận danh hiệu

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Ngày 14/11, Care For Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì Cộng đồng'' tại sự kiện ''Saigon Times CSR 2024'' do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

39% doanh nghiệp chưa từng nghe nói đến ESG và 62% doanh nghiệp hiện chưa nắm rõ các quy định và chính sách của Việt Nam liên quan đến ESG.
Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao
FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

FrieslandCampina vừa được xướng tên ở hạng mục chuỗi giá trị đổi mới bền vững năm 2024.
Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Trong khuôn khổ sự kiện FPT Techday 2024 diễn ra tại TP.HCM, bà Nguyễn Đỗ Quyên đã giới thiệu bài tham luận với chủ đề “Công nghệ đồng hành chăm sóc sức khoẻ".
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu dự kiến đạt 10.000 tỷ USD vào năm 2028 và đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường này.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Công ty Cổ phần Thiết kế Công nghiệp hóa chất (CECO) đã và đang tư vấn cho rất nhiều chủ đầu tư về việc lựa chọn giải pháp công nghệ cho dự án.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh được đánh giá là con đường mà doanh nghiệp bắt buộc phải đi qua nếu muốn phát triển bền vững và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Trải qua 88 năm xây dựng và phát triển, vượt qua khó khăn, thử thách, ngành than đã từng bước phát triển, đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước.
Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Vinausteel - Thép Việt Úc đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường 30 năm phát triển với giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) hợp tác với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia để nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống và dữ liệu quan trọng Tổng Công ty.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động