Hộp thư ngày 18/6: Sản phẩm Kim Ngân Xoang lừa dối người tiêu dùng bằng quảng cáo sai sự thật trên nền tảng Mạng xã hội

Báo Công Thương nhận được thông tin phản ánh về sản phẩm Kim Ngân Xoang lừa dối người tiêu dùng bằng quảng cáo trên các nên tảng Mạng xã hội

Bạn đọc phản ánh: Sản phẩm Kim Ngân Xoang, do Công ty TNHH LBQ Việt Nam (Công ty LBQ Việt Nam), có địa chỉ tại phòng 302, số 141 Hoàng Văn Thái, tổ 72, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, chịu trách nhiệm công bố lưu hành và người đại diện pháp luật là ông Đào Công Bình. Đơn vị sản xuất là Công ty TNHH Dược phẩm Smard, có địa chỉ tại thôn Song Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. Mặc dù sản phẩm Kim Ngân Xoang chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 1070, ngày 3/3/2022, và giấy xác nhận quảng cáo số 545, ngày 31/3/2022, trong đó ghi rõ sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, nhưng bằng nhiều chiêu trò quảng cáo, đơn vị này đã biến công dụng sản phẩm trên như thần dược “trị dứt điểm bệnh viêm xoang”, đang có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Hộp thư ngày 18/6: Sản phẩm Kim Ngân Xoang lừa dối người tiêu dùng bằng quảng cáo sai sự thật  trên nền tảng Mạng xã hội
Sản phẩm Kim Ngân Xoang lừa dối người tiêu dùng bằng quảng cáo trên Mạng xã hội

Cụ thể, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện tràn lan các thông tin hình ảnh, clip quảng cáo sản phẩm Kim Ngân Xoang. Trong các clip có sử dụng hình ảnh người bệnh tự nhận đã khỏi dứt điểm viêm xoang sau khi dùng sản phẩm, ngoài ra đơn vị này còn sử dụng hình ảnh bác sĩ để tung hô sản phẩm là bài thuốc cổ phương.

Tại website có tên “kimnganxoang.online”, còn đăng tải hàng loạt những nội dung thông tin có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng luật quảng cáo như “uống 1 lộ trình dứt điểm viêm xoang - viêm mũi dị ứng” hay “ VTV2 đưa tin bệnh viêm xoang và phương pháp điều trị dứt điểm bằng thuốc Kim Ngân Xoang"... thậm chí, website này còn sử dụng hình ảnh chức danh của Thạc sĩ, bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú, các bệnh nhân là công an, bộ đội, nghệ sĩ… chia sẻ những cảm nghĩ của khách hàng để tạo uy tín cho sản phẩm.

Không những vậy, website này còn có dấu hiệu lách luật quảng cáo, bằng hình thức mô tả chi tiết công dụng các thành phần có trong sản phẩm để dắt dụ người bệnh khiến người bệnh khó phân biệt.

Bạn đọc phản ánh: Gói thầu Thi công xây dựng thuộc Dự án Đường gom dọc Quốc lộ 27C Khu đô thị hành chính huyện Diên Khánh, có giá 21,494 tỷ đồng, được mở thầu ngày 19/12/2021 nhưng đến nay, Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng (Ban QLDAXD) Diên Khánh (Chủ đầu tư/Bên mời thầu - BMT) mới chọn xong nhà thầu. Đáng chú ý, trong thời gian đánh giá hồ sơ dự thầu (HSDT), BMT đã đánh giá bổ sung hồ sơ đề xuất tài chính (HSĐXTC) của Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Khánh Hòa (Công ty Khánh Hòa).

Theo đó, có 3 nhà thầu nộp HSDT, gồm: Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Thống Nhất - Công ty CP Tây Bắc (Liên danh Thống Nhất - Tây Bắc), Công ty Khánh Hòa, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Khánh Anh (Công ty Khánh Anh).

Liên danh Thống Nhất - Tây Bắc bị loại vì không đạt về năng lực, kinh nghiệm

Công ty Khánh Anh được BMT mở hồ sơ tài chính vào ngày 18/1/2022 với giá dự thầu 20,46 tỷ đồng.

Ngày 9/5/2022, sau nhiều tháng “ngâm” HSDT, Ban QLDAXD Diên Khánh có công văn làm rõ hồ sơ đăng ký thầu (HSĐXKT) đối với Công ty Khánh Hòa. Sau đó, BMT này đã cho phép Công ty Khánh Hòa bổ sung tài liệu vào HSDT, kết quả đánh giá là nhà thầu này đạt yêu cầu về kỹ thuật, được mở bổ sung HSĐXTC ngày 24/5/2022 với giá đề xuất 22,342 tỷ đồng, có đề xuất giảm giá 19,74% nên giá dự thầu sau giảm giá còn 17,078 tỷ đồng, trở thành nhà thầu xếp hạng thứ nhất.

Ngày 8/6/2022, ông Võ Thành Nhân - Giám đốc Ban QLDAXD Diên Khánh có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà thầu trúng thầu là Công ty Khánh Hòa với giá trúng thầu 18,142 tỷ đồng (cao hơn giá nêu tại thời điểm mở HSĐXTC 1,064 tỷ đồng); thời gian thực hiện hợp đồng 300 ngày, loại hợp đồng theo đơn giá cố định.

Theo ý kiến bạn đọc, đấu thầu qua mạng không cho phép nhà thầu bổ sung HSDT như đấu thầu trực tiếp, việc đánh giá HSDT qua mạng dựa vào các tài liệu mà nhà thầu đã nộp trước thời điểm đóng thầu. Năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu đã được webform trên Hệ thống đấu thầu qua mạng đánh giá đạt/không đạt. Việc Ban QLDAXD Diên Khánh cho phép Công ty Khánh Hòa bổ sung tài liệu vào HSDT sau nhiều tháng mở HSĐXTC của Công ty Khánh Anh, làm thay đổi bản chất HSDT của nhà thầu này trước đó (từ không đạt yêu cầu sang đạt yêu cầu), dẫn đến làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu là làm trái nguyên tắc về đánh giá HSDT qua mạng, không tuân thủ quy định của HSMT và pháp luật về đấu thầu.

Bạn đọc phản ánh: Dự án “trăm tỷ” Bến xe tải và dịch vụ công cộng Thanh Trì do Công ty Cổ phần Vinafco làm chủ đầu tư được xây dựng tại vị trí đắc địa trên địa bàn xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vi phạm về trật tự xây dựng và sai mục đích sử dụng đất trong thời gian dài nhưng không được chính quyền địa phương xử lý dứt điểm.

Cụ thể: Theo Giấy phép xây dựng số 297/GPXD-UBND và số 312/GPXD-UBND, Bến xe tải và dịch vụ công cộng Thanh Trì gồm 5 công trình và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật phụ trợ gồm nhà kho, nhà để xe có mái, nhà dịch vụ, trạm sửa chữa, nhà văn phòng, trạm bơm. Tổng diện tích 6.649,2m2.

Tại Giấy phép xây dựng số 312/GPXD-UBND, Công ty xin cấp phép xây dựng 2 hạng mục công trình là: Nhà kho và văn phòng có ký hiệu số 4 có diện tích xây dựng 1.218m2, tổng diện sàn xây dựng khoảng 1.527m2, cao 02 tầng. Nhà để xe có mái ký hiệu số 5B có diện tích xây dựng và tổng diện sàn xây dựng là 2.897,6m2, cao 01 tầng. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế khu vực nhà kho và văn phòng có ký hiệu số 4 của Vinafco hiện đã “mọc” thêm tầng so với giấy phép, công trình được dựng kiên cố, nhìn từ xa cũng có thể thấy hiện trạng xây dựng trái phép.

Bạn đọc có thông tin, phản ánh, tin bài gửi về tòa soạn Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ: Báo Công Thương, tầng 10-11, tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đường dây nóng: 0866.59.4498; Email: [email protected]
H.V
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ thanh tra Chủ đầu tư Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẽ thanh tra Chủ đầu tư Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, sẽ thanh tra toàn diện Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát hiện nhóm người thi công hàng rào trên hành lang ống dẫn khí

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát hiện nhóm người thi công hàng rào trên hành lang ống dẫn khí

Từ ngày 5/3 đến 12/3, một nhóm người nghi của Công ty Formosa đã tự ý thi công hàng rào trên hành lang tuyến ống dẫn khí của Xí nghiệp Phân phối khí Vũng Tàu.
Công an Hòa Bình cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới bằng "thẻ cào trúng thưởng"

Công an Hòa Bình cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới bằng "thẻ cào trúng thưởng"

Công an tỉnh Hòa Bình vừa phát đi thông báo, cảnh báo người dân về thủ đoạn lừa đảo mới bằng hình thức "thẻ cào trúng thưởng” trên địa bàn.
Hiểu đúng về phí cung cấp thông tin doanh nghiệp

Hiểu đúng về phí cung cấp thông tin doanh nghiệp

Theo Luật Doanh nghiệp 2020, cá nhân có quyền đề nghị cơ quan nhà nước cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo quy định.
Du Thiên bức xúc vì bị giữ lại tiền tip, liền bóc "luật ngầm" showbiz

Du Thiên bức xúc vì bị giữ lại tiền tip, liền bóc "luật ngầm" showbiz

Ca sĩ Du Thiên bức xúc vì được nhiều khán giả tặng tiền (tip) khi đi diễn, nhưng số tiền sau đó bị MC của chương trình giữ lại.

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khôi phục việc cấp nước cho Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khôi phục việc cấp nước cho Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2

Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Mỹ đã phục hồi cấp nước cho KCN Mỹ Xuân A2 để bảo đảm hoạt động sản xuất, dù doanh nghiệp vẫn nợ hàng chục tỷ đồng tiền nước.
Lùm xùm A Páo bị tố đạo nhái: Tác giả bài thơ lên tiếng

Lùm xùm A Páo bị tố đạo nhái: Tác giả bài thơ lên tiếng

Ca khúc "Em mần du xứ Nghệ" của A Páo mới đây được đem ra so sánh với bài thơ "Về mần du xứ Nghệ" bởi có sự giống nhau ở nhiều câu.
UBND tỉnh Lạng Sơn gửi thư cảm ơn Báo Công Thương

UBND tỉnh Lạng Sơn gửi thư cảm ơn Báo Công Thương

Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn đã gửi thư cảm ơn tới Báo Công Thương vì đã góp phần tích cực trong quảng bá về Lễ hội hoa Đào xứ Lạng.
Thót tim cảnh ô tô lấn làn, vượt bất chấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Thót tim cảnh ô tô lấn làn, vượt bất chấp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Đoạn camera hành trình ghi lại cảnh hàng loạt ô tô lao vun vút, lấn làn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến nhiều người thót tim.
Ca khúc về xứ Nghệ của "hiện tượng mạng" A Páo bị tố đạo nhái, lời lẽ dung tục

Ca khúc về xứ Nghệ của "hiện tượng mạng" A Páo bị tố đạo nhái, lời lẽ dung tục

"Khu mấn quê tôi" - bài hát về xứ Nghệ của A Páo có ca từ dung tục, mang nghĩa phản cảm khiến dư luận xôn xao những ngày qua.
Bamboo Airways bị ca sĩ nổi tiếng than phiền về chất lượng dịch vụ

Bamboo Airways bị ca sĩ nổi tiếng than phiền về chất lượng dịch vụ

Ngày 17/2, một nam ca sĩ nổi tiếng đã chia sẻ trên Facebook về trải nghiệm không tốt khi sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Bamboo Airways.
Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 bị cắt giảm nước do chủ đầu tư nợ tiền

Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 bị cắt giảm nước do chủ đầu tư nợ tiền

Đơn vị cấp nước buộc phải giảm 50% lưu lượng nước vào Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 do chủ đầu tư còn nợ hơn 17 tỷ đồng tiền nước chưa thanh toán.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chủ đầu tư Khu công nghiệp nợ tiền nước, doanh nghiệp đồng loạt kêu cứu

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chủ đầu tư Khu công nghiệp nợ tiền nước, doanh nghiệp đồng loạt kêu cứu

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 (Bà Rịa - Vũng Tàu) nợ đơn vị cấp nước gần 19 tỷ đồng. Các doanh nghiệp thứ cấp kêu cứu trước nguy cơ bị cắt nước.
Vụ trái phiếu Saigon Glory: Chủ tịch Bitexco viết tâm thư xin gia hạn thanh toán

Vụ trái phiếu Saigon Glory: Chủ tịch Bitexco viết tâm thư xin gia hạn thanh toán

Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco vừa có tâm thư gửi các nhà đầu tư trái phiếu của Công ty Saigon Glory để xin gia hạn thời gian thanh toán.
Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh của Công ty Đầu tư thương mại tổng hợp Thái Hà; năm 2024 sẽ thanh tra Công ty HEINEKEN Việt Nam, xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư...
Xác minh người xưng là cán bộ Viện KSND tối cao mâu thuẫn tiền bạc với người dân

Xác minh người xưng là cán bộ Viện KSND tối cao mâu thuẫn tiền bạc với người dân

Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao giao Vụ 12 xác minh phản ánh về người tên Nguyễn Văn Thắng, xưng là cán bộ Viện có mâu thuẫn tiền bạc với người dân.
Hộp thư ngày 25/1: Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; Phản ánh liên quan CCN Lâm Bình

Hộp thư ngày 25/1: Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; Phản ánh liên quan CCN Lâm Bình

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo giải quyết liên quan CCN Lâm Bình...
Hộp thư ngày 22/1: Phản ánh liên quan Tập đoàn Vimedimex; Cảnh đìu hiu tại Cửa khẩu Bắc Luân II

Hộp thư ngày 22/1: Phản ánh liên quan Tập đoàn Vimedimex; Cảnh đìu hiu tại Cửa khẩu Bắc Luân II

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan tới Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bắc Từ Liêm và một số nội dung.
Thái Nguyên: HTX Chiến Công nhiều lần “phớt lờ” chỉ đạo di dời bãi quặng

Thái Nguyên: HTX Chiến Công nhiều lần “phớt lờ” chỉ đạo di dời bãi quặng

Bãi quặng tại phường Cải Đan (Sông Công, Thái Nguyên) của HTX Chiến Công vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”, dù chính quyền đã yêu cầu di dời nhiều lần.
Dự án phố Bùi Sỹ Tiêm: Công ty XNK thực phẩm Thái Bình có coi thường tính mạng người dân?

Dự án phố Bùi Sỹ Tiêm: Công ty XNK thực phẩm Thái Bình có coi thường tính mạng người dân?

UBND tỉnh Thái Bình đã quyết liệt chỉ đạo phải có giải pháp di dời hàng hóa ra khỏi dự án nhưng doanh nghiệp không thực hiện gây nguy cơ tai nạn chết người.
Hà Nội: Nhiều người mất tiền tỷ vì cài ứng dụng lạ cho điện thoại

Hà Nội: Nhiều người mất tiền tỷ vì cài ứng dụng lạ cho điện thoại

Chỉ trong tháng 1/2024, đã có 6 nạn nhân tới Công an TP. Hà Nội trình báo, về việc bị lừa mất hàng chục tỷ đồng do cài đặt phải ứng dụng công giả mạo.
Hòa Bình: Cầu mới thi công dang dở, dân phải ghép cây keo làm cầu tạm

Hòa Bình: Cầu mới thi công dang dở, dân phải ghép cây keo làm cầu tạm

Tuyến đường nối từ khu Ban Rừng đi khu Đồng Khì (Tân Lạc, Hòa Bình) đang bị chậm tiến độ, làm cầu dở dang ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 200 hộ dân.
Lừa bán đông trùng hạ thảo giá 140 triệu đồng/tấn, chiếm đoạt 30 tỷ đồng

Lừa bán đông trùng hạ thảo giá 140 triệu đồng/tấn, chiếm đoạt 30 tỷ đồng

Bằng thủ đoạn lừa bán đông trùng hạ thảo giá chỉ 140 triệu đồng/tấn cùng với các thủ đoạn khác, Vy và Lý đã lừa đảo nhiều người, với số tiền lên tới 30 tỷ đồng.
Hộp thư ngày 15/1: Phản ánh nạo vét đất tại hồ Ngũ Kiên vi phạm; Xử phạt Công ty Sao Thái Dương

Hộp thư ngày 15/1: Phản ánh nạo vét đất tại hồ Ngũ Kiên vi phạm; Xử phạt Công ty Sao Thái Dương

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc nạo vét, chở đất tại dự án hồ điều hòa Ngũ Kiên có dấu hiệu chưa bảo đảm các quy định về môi trường, khoáng sản...
Công ty Bình Phát Việt Nam xây dựng công trình không phép, vượt phép hàng nghìn m2

Công ty Bình Phát Việt Nam xây dựng công trình không phép, vượt phép hàng nghìn m2

Thực hiện việc kiểm tra công tác trật tự xây dựng tại Khu công nghiệp Hà Nội – Đài Tư, cơ quan chức năng TP Hà Nội đã phát hiện Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Bình Phát Việt Nam (Công ty Bình Phát Việt Nam) đã vi phạm xây dựng không phép, vượt phép hàng nghìn m2.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động