Hộp thư bạn đọc ngày 18/10: Dấu hiệu huy động, chiếm dụng vốn trái phép tại Finhay, Apax English

Finhay Việt Nam có dấu hiệu huy động vốn trái phép, khi đưa ra các gói lựa chọn đầu tư với mức tăng trưởng lợi nhuận cao, thậm chí có khoản lên đến gần 50%/năm.
Khuyến cáo thận trọng với các ứng dụng đầu tư Passion Invest, Finhay, Tikop…

Báo Công Thương nhận được thông tin phản ánh về một số vấn đề có dấu hiệu vi phạm như: Dự án chậm tiến độ hơn 14 năm ở TP.Huế, Finhay Việt Nam có dấu hiệu huy động vốn trái quy định; Trung tâm Tiếng Anh Apax có dấu hiệu chiếm dụng trái phép tiền khách hàng.

Thông tin phản ánh: Công ty cổ phần Finhay Việt Nam (Finhay Việt Nam, trụ sở chính tại tầng 8, tòa nhà Capital Building, số 58 Phố Kim Mã, Phường Kim Mã, quận Ba Đình, T.P Hà Nội) có dấu hiệu huy động vốn trái phép.

Theo đó, trên website, mạng xã hội liên tục quảng cáo kêu gọi đầu tư vào quỹ chỉ từ 50.000 đồng “đầu tư ủy thác, an tâm sinh lời với lợi nhuận từ 6%-49.5%.

Khách hàng chỉ cần tải app Finhay về điện thoại, đăng ký tài khoản rồi nạp tiền và lựa chọn cấu trúc đầu tư phù hợp vào Finhay. Tiền của khách hàng sẽ tự động chuyển tới các quỹ đầu tư tài chính hàng theo đúng tỷ lệ cấu trúc đầu tư được chọn (phân bổ quỹ).

Theo quảng cáo, quỹ đầu tư tài chính bao gồm quỹ mở và quỹ hoán đổi danh mục. Các chuyên gia tài chính tại các quỹ này sẽ thực hiện việc đầu tư vào thị trường cổ phiếu hoặc trái phiếu và trả về cho khách hàng một một số Chứng chỉ quỹ (CCQ) tương vứng với số tiền đã đầu tư.

Khi hoạt động tốt, số chứng chỉ quỹ của khách hàng sẽ có giá trị cao hơn và ngược lại. Khi khách hàng muốn rút tiền, Finhay sẽ gửi lệnh yêu cầu bán lại chứng chỉ quỹ, thu về tiền mặt và chuyển khoản tiền đó trả lại cho khách hàng.

Theo tìm hiểu, một số quỹ có mặt trên Finhay như: BVBF, BVPF, TCBF, TCFF, DCBF, DCDS, DCBC, DCVFMVN30, VNDAF, SSIBF, SSI-SCA, VEOF, FUEVNN100.

Dựa theo những quỹ trên, Finhay đưa ra các gói đầu tư với mức tăng trưởng lợi nhuận cao ngất ngưởng như: Rùa Hoàn Kiếm (tăng trưởng 6%/năm), Cò Trắng (14%/năm), Voi Rừng (18.3%/năm), Sao La (34.7%/năm), Trâu Nước (41.6%), Báo Gấm (49.5%).

Hộp thư bạn đọc ngày 18/10: Dấu hiệu huy động, chiếm dụng vốn trái phép tại Finhay, Apax English
Finhay đưa ra sản phẩm cho khách hàng lựa chọn với mức tăng tưởng lên đến 49.5%

Liên quan vấn đề này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã đưa ra khuyến cáo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được cơ quan này cấp phép. Trong số đó có Finhay.

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty cổ phần Finhay Việt Nam đã thiết lập các website, app giao dịch Finhay và sử dụng công cụ truyền thông để quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ nhằm huy động vốn của các nhà đầu tư.

Đây chủ yếu là các hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán. Do đó, nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình. Đồng thời, cơ quan này khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Điều đáng nói, Shark Hưng (CEO Phạm Thanh Hưng) cũng từng gây chú ý khi xuất hiện trên các quảng khi nhận xét về Finhay: "Finhay đưa ra 5 portfolio khác nhau, theo 5 cấp độ rủi ro, vì vậy bạn có thể lựa chọn portfolio phù hợp với nguyện vọng, bản lĩnh của một nhà đầu tư mới chập chững vào nghề. Hãy biến smartphone của mình trở thành công cụ để kiếm tiền, chứ đừng dùng để giải trí".

Chị Trần Thị Duyên (trú tại tổ 17 Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) phản ánh: Vào ngày 16/07/2022, chị có đến Trung tâm tiếng Anh Apax (địa chỉ tại tầng 3 Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, số 461 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để đăng ký và đã nộp số tiền 27 triệu đồng để đóng tiền học phí Tiếng Anh 1 năm cho con.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học cho con (bao gồm chuyển khoản từ tài khoản cá nhân 7.5 triệu và quẹt thẻ tín dụng 19.5 triệu), chị Duyên được trung tâm thông báo đã nhận đủ số tiền và sẽ gửi lại hợp đồng cho trong 1-2 tuần tới. Theo đó, con chị Duyên sẽ được học thử miễn phí đến hết tháng 8/2022 và hợp đồng sẽ tính từ 01/09/2022-31/08/2023. Sau nhiều lần hỏi về hợp đồng thì được phía trung tâm cho biết sẽ gửi cho phụ huynh khi con đi học chính thức.

Đến ngày 28/09, Trung tâm Tiếng Anh Apax có gửi thông báo cho các con nghỉ học 1 tuần, trong thời gian nghỉ sẽ được bảo lưu với lý do để hoàn thiện và đào tạo giáo viên nước ngoài.

Ngày 04/10/2022, Trung tâm gửi thông báo tiếp tục cho con nghỉ đến 15/10 lý do đàm phán ban lãnh đạo tòa nhà để sớm ổn định mặt bằng cho các con yên tâm học (thời gian nghỉ được bảo lưu).

Ngày 15/10, Trung tâm lại thông báo cho các con nghỉ đến 25/10 để bào giao mặt bằng cho tòa nhà Trương Định, thay vào đó các con có thể theo học tại các trung tâm lân cận như Apax Linh đàm, Apax Định Công, Apax Time City …

Chiều ngày 17/10, chị Duyên thu xếp sang Apax Định Công thể xin rút hồ sơ và lấy lại tiền thì được biết trung tâm đã đóng cửa 2 tuần nay. Sau đó chị Duyên sang các Trung tâm Apax Linh Đàm, Apax Time City thì đều có tình trạng chung là đang đóng cửa. Phụ huynh này đã liên hệ với Cao Thiên (Sale), Đức, Tâm, Thanh là giáo viên phụ trách lớp thì không nghe máy, khóa máy hoặc đã nghỉ dạy ở trung tâm.

Chị Duyên lo lắng vì không biết đến đâu và gặp ai để giải quyết cho việc rút hồ sơ và hoàn tiền nên đã viết đơn đề nghị Báo Công Thương phản ánh cho rằng Trung tâm Tiếng Anh Apax có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản khiến quyền lợi chính đáng của các bậc phụ huynh và học sinh không được bảo đảm; đồng thời mong các cơ quan báo chí lên tiếng để cảnh báo những trường hợp khác tránh rơi vào tình cảnh giống như chị.

Thông tin phản ánh: Dự án Khu du lịch sinh thái nhà rường Huế (đường Tự Đức - Thủy Dương giao với đường Trưng Nữ Vương, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, TP. Huế, Thừa Thiên Huế) do Công ty trách nhiệm hữu hạn Việt Thắng (nay đã đổi tên thành Công ty cổ phần đầu tư thương mại du lịch New Việt Thắng) làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 7/2008, thay đổi giấy chứng nhận lần thứ 1 ngày 1/9/2009, chứng nhận thay đổi lần thứ 2 ngày 27/10/2012, giãn tiến độ đầu tư 2 lần. Hiện nay, dự án đã chậm tiến độ 14 năm.

Dự án dự kiến sẽ xây dựng khu khách sạn 3 sao, khu nhà hàng, khu trưng bày hàng mỹ nghệ và dịch vụ đi kèm; diện tích đất dự kiến sử dụng gần 4,2 ha; tổng vốn đầu tư 61 tỷ đồng. Tuy nhiên đã hơn 10 năm qua, dự án vẫn chưa thể thi công xong và đưa vào hoạt động.

Xung quanh dự án được rào chắn bằng tôn, phía bên trong có nhà rường được xây từ lâu nhưng đã xuống cấp, các hạng mục khác hoang hóa, mặt bằng ngổn ngang nhiều đất đá, cây cối um tùm. Dự án này bị treo nhiều năm khiến người dân bức xúc và gây lãng phí tài nguyên đất.

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hộp thư bạn đọc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư ngày 21/4: Hà Nội mua lại 168 căn ở Dự án IA20 Ciputra; phản ánh về Dự án Eaton Park

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc UBND TP. Hà Nội sẽ mua lại 168 căn hộ tại Dự án IA20 Ciputra; Dự án Eaton Park chưa đủ điều kiện mở bán...
Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Liên quan tới vụ Hậu “pháo”, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh và nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ.
Hộp thư ngày 22/1: Phản ánh liên quan Tập đoàn Vimedimex; Cảnh đìu hiu tại Cửa khẩu Bắc Luân II

Hộp thư ngày 22/1: Phản ánh liên quan Tập đoàn Vimedimex; Cảnh đìu hiu tại Cửa khẩu Bắc Luân II

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan tới Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bắc Từ Liêm và một số nội dung.
Hộp thư ngày 15/1: Phản ánh nạo vét đất tại hồ Ngũ Kiên vi phạm; Xử phạt Công ty Sao Thái Dương

Hộp thư ngày 15/1: Phản ánh nạo vét đất tại hồ Ngũ Kiên vi phạm; Xử phạt Công ty Sao Thái Dương

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc nạo vét, chở đất tại dự án hồ điều hòa Ngũ Kiên có dấu hiệu chưa bảo đảm các quy định về môi trường, khoáng sản...
Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy

Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan hợp đồng mua bán kỳ nghỉ dưỡng tại Onsen Thanh Thủy, kiến nghị xử lý nghiêm chùa Ba Vàng và một số nội dung...

Tin cùng chuyên mục

Hộp thư ngày 26/4: Phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân

Hộp thư ngày 26/4: Phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về chính sách của Shopee; Công ty Đầu tư Thiên Ân thi công sai thiết kế và nhiều nội dung khác.
Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư ngày 23/4: Chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; phản ánh về Phòng khám CheongDam-Dong

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh Đảng ủy Công ty Bê tông Xây dựng Hà Nội chậm chuyển sinh hoạt đảng cho đảng viên; về Phòng khám CheongDam-Dong.
Hộp thư ngày 16/4: OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương

Hộp thư ngày 16/4: OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương

Hộp thư bạn đọc nhận được phản ánh về việc nhãn hiệu sữa OVISURE GOLD bị xâm phạm nhãn hiệu; cạnh tranh không lành mạnh trong đấu thầu tại Bình Dương…
Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh của Công ty Đầu tư thương mại tổng hợp Thái Hà; năm 2024 sẽ thanh tra Công ty HEINEKEN Việt Nam, xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư...
Hộp thư ngày 25/1: Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; Phản ánh liên quan CCN Lâm Bình

Hộp thư ngày 25/1: Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; Phản ánh liên quan CCN Lâm Bình

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo giải quyết liên quan CCN Lâm Bình...
Hộp thư ngày 4/1: Phản ánh Công ty Thuận Phát chậm trả nợ; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ

Hộp thư ngày 4/1: Phản ánh Công ty Thuận Phát chậm trả nợ; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc sử dụng đất của Công ty Vận tải, cải tạo, sửa chữa ôtô Thái Sơn; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ...
Hộp thư ngày 1/1: Phản ánh về Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn và tiệm vàng Minh Tuấn

Hộp thư ngày 1/1: Phản ánh về Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn và tiệm vàng Minh Tuấn

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến mua bán kim cương tại tiệm vàng Minh Tuấn (Hà Nội), Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn và một số nội dung.
Hộp thư ngày 28/12: Phản ánh liên quan cụm công nghiệp Lâm Bình; Trại nuôi gà biến thành khu du lịch

Hộp thư ngày 28/12: Phản ánh liên quan cụm công nghiệp Lâm Bình; Trại nuôi gà biến thành khu du lịch

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến quy hoạch cụm công nghiệp Lâm Bình, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, xử phạt Công ty Green House và một số nội dung.
Hộp thư ngày 25/12: Phản ánh liên quan đến Công ty Xăng dầu Lai Châu và Heineken Việt Nam

Hộp thư ngày 25/12: Phản ánh liên quan đến Công ty Xăng dầu Lai Châu và Heineken Việt Nam

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc thu hồi, tiêu hủy sản phẩm có lỗi của Heineken Việt Nam, Công ty Xăng dầu Lai Châu và một số nội dung.
Hộp thư ngày 21/12: Phòng khám YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; phản ánh về Công ty SNAIL WHITE

Hộp thư ngày 21/12: Phòng khám YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; phản ánh về Công ty SNAIL WHITE

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh Phòng khám da liễu YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; Công ty SNAIL WHITE xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và một số nội dung.
Hộp thư ngày 18/12: Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Chuyển đơn của công dân tới VKSNDTC

Hộp thư ngày 18/12: Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Chuyển đơn của công dân tới VKSNDTC

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Phát hiện cơ sở lưu giữ hơn 26 nghìn vỏ bình LPG trái quy định và một số nội dung.
Hộp thư ngày 14/12: Phản ánh liên quan dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương

Hộp thư ngày 14/12: Phản ánh liên quan dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc doanh nghiệp khởi kiện UBND tỉnh Hưng Yên; Thi công bãi thải xỉ thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương...
Hộp thư ngày 11/12: Doanh nghiệp liên quan đến Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm; phản ánh sàn giao dịch Newyorkvn

Hộp thư ngày 11/12: Doanh nghiệp liên quan đến Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm; phản ánh sàn giao dịch Newyorkvn

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về dịch vụ bảo hành của FPT Shop; doanh nghiệp liên quan Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm xã hội và một số nội dung.
Hộp thư ngày 7/12: Phản ánh liên quan Công ty Eternal Properties Thảo Điền và Khu đô thị An Phú - An Khánh

Hộp thư ngày 7/12: Phản ánh liên quan Công ty Eternal Properties Thảo Điền và Khu đô thị An Phú - An Khánh

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc huy động vốn của Công ty Eternal Properties Thảo Điền, thu hồi đất tại Ninh Thuận và một số nội dung.
Hộp thư ngày 4/12: Phản ánh sữa non GrandSure Gold “nổ” công dụng

Hộp thư ngày 4/12: Phản ánh sữa non GrandSure Gold “nổ” công dụng

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến sữa non GrandSure Gold, dấu hiệu lừa đảo thông qua kinh doanh sữa Halanmilk và một số nội dung.
Cục Hải quan Hải Phòng phản hồi thông tin về áp giá tính thuế xe nhập khẩu “làm khó” doanh nghiệp

Cục Hải quan Hải Phòng phản hồi thông tin về áp giá tính thuế xe nhập khẩu “làm khó” doanh nghiệp

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng vừa có phản hồi liên quan đến kiến nghị của doanh nghiệp về việc áp giá cho lô hàng xe ô tô điện nhập khẩu vào Việt Nam.
Hộp thư ngày 30/11: Người dân đồng tình cấm người có nồng độ cồn tham gia giao thông

Hộp thư ngày 30/11: Người dân đồng tình cấm người có nồng độ cồn tham gia giao thông

Hộp thư bạn đọc nhận nhiều ý kiến đồng tình cấm người đã sử dụng rượu bia lái xe; Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn xây dựng sai quy hoạch.
Hộp thư ngày 27/11: Bạn đọc hiến kế lấy lại tiền gửi từ Ngân hàng SCB

Hộp thư ngày 27/11: Bạn đọc hiến kế lấy lại tiền gửi từ Ngân hàng SCB

Hộp thư bạn đọc nhận phản hồi của bạn đọc liên quan đến xổ số Vietlott; Cách nào để người dân có thể rút tiền gửi tại Ngân hàng SCB và một số nội dung khác.
Hộp thư ngày 23/11: Phản ánh Công ty XNK thực phẩm Thái Bình; đường tại quận Hải An chậm hoàn thiện

Hộp thư ngày 23/11: Phản ánh Công ty XNK thực phẩm Thái Bình; đường tại quận Hải An chậm hoàn thiện

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thực phẩm Thái Bình; tuyến đường do UBND quận Hải An làm chủ đầu tư chậm thi công hoàn thiện...
Hộp thư ngày 20/11:Phản hồi về xổ số Vietlott, phản ánh về Công ty Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng

Hộp thư ngày 20/11:Phản hồi về xổ số Vietlott, phản ánh về Công ty Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh Công ty cổ phần Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm; phản hồi về xổ số Vietlott
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động