Nhiều chương trình kích cầu du lịch sẽ diễn ra tại hội chợ. Ảnh minh họa |
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, với sự hỗ trợ của Sở Du lịch Hà Nội là sự kiện thường niên, sau 4 năm tổ chức đã trở thành hội chợ du lịch hàng đầu của Việt Nam.
Năm 2017, Hội chợ sẽ có chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của du lịch Việt Nam”, theo đó, các hình ảnh, tài liệu và các sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ được giới thiệu, quảng bá trên các kênh truyền thông trước, trong và sau hội chợ. Sở dĩ du lịch Hà Nội được chọn làm chủ đề chính của hội chợ, bởi theo ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hà Nội là trung tâm du lịch của cả nước, là điểm đến hàng đầu trong khu vực. Thời gian qua, du lịch Hà Nội đang có những bước chuyển mạnh mẽ. Hưởng ứng chương trình, kế hoạch về phát triển du lịch do Sở Du lịch Hà Nội triển khai, Hội chợ VITM Hà Nội 2017 sẽ tập trung quảng bá cho du lịch Thủ đô.
Đại diện Ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội cho hay, hội chợ năm nay sẽ có hai nét mới. Đó là, hoạt động giữa các doanh nghiệp (B2B), Ban tổ chức VITM Hà Nội 2017 sẽ mời 3 đoàn Buyers từ Mỹ, Nhật và Tây Âu. Mỗi đoàn gồm lãnh đạo đại diện 15 hãng lữ hành lớn đang quan tâm đến thị trường Việt Nam. Đồng thời sẽ có khu vực riêng để các đơn vị tham gia hội chợ và các doanh nghiệp lữ hành trong nước tiếp xúc, làm việc với các đối tác. Đây được cho là hoạt động thiết thực để thu hút khách inbound đến Việt Nam.
Ngoài ra, nét mới của hội chợ chính là Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế sẽ lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ. Theo ông Vũ Thế Bình cho hay, Việt Nam được vinh danh là một trong những quốc gia có ẩm thực đường phố nổi tiếng thế giới, tuy nhiên lại chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức các Liên hoan ẩm thực tầm cỡ quốc tế. Do vậy, đây là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế. Liên hoan sẽ có sự tham gia của hàng chục đầu bếp quốc tế nổi tiếng từ các nước: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Đài Loan.
Ông Vũ Thế Bình cho biết thêm, do mặt bằng tổ chức tại Trung tâm triển lãm ICE Hanoi tương đối hạn chế, vì vậy số lượng gian hàng ít hơn so với 2016 đã mang đến không ít khó khăn, áp lực cho Ban tổ chức khi nhu cầu đăng ký tham gia gian hàng cao hơn so với năm trước.
Năm nay, VITM Hà Nội tiếp tục nhận được sự tài trợ của Vietnam Airlines và hãng bia Sagota, đây là những đơn vị đã hỗ trợ tích cực cho Ban tổ chức qua các kỳ hội chợ, đồng thời đóng góp thành công cho sự kiện du lịch hàng đầu của Việt Nam thời gian qua.
Ban tổ chức dự kiến có trên 600 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Và lượng khách tham quan ước đạt trên 60 nghìn lượt với trên 3 nghìn doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, hoạt động trong ngành du lịch.