TP. Hồ Chí Minh: Hợp tác để phát triển dịch vụ thương mại và kích cầu du lịch

Ngày 16/1, Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ký kết hợp tác để phát triển dịch vụ thương mại và kích cầu sản phẩm du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. 
TP. Hồ Chí Minh: Hợp tác để phát triển dịch vụ thương mại và kích cầu du lịch
Sở Du lịch và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác phát triển thương mại và kích cầu dịch vụ du lịch

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.Chí Minh - cho biết, nhằm tạo nên mô hình dịch vụ tổng hợp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng, Sở Du lịch và Sở Công Thương thành phố tổ chức ký kết hợp tác nhằm làm gia tăng giá trị hàng hóa và dịch vụ trong thời gian tới.

Theo đó, bước đầu thực hiện hợp tác gồm 5 mục tiêu, sau đó sẽ tiến hành thêm một số mục tiêu kinh tế có tiềm năng. Cụ thể, mục tiêu một: Phối hợp phát triển hệ thống dịch vụ mua sắm du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch mới (chợ du lịch, mô hình làng nghề thủ công mỹ nghệ, phố ẩm thực, lễ hội cuối tuần tại phố đi bộ); khai thác kinh doanh các loại hình dịch vụ đặc thù, tìm kiếm những sản phẩm đặc trưng. Mục tiêu hai: Vận động doanh nghiệp (DN) sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng thông qua các cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm; hỗ trợ DN sản xuất đại trà các sản phẩm đoạt giải và kết nối đơn vị cung ứng đến với thị trường. Mục tiêu ba: Quảng bá hình ảnh thành phố thông qua các sản phẩm, dịch vụ. Mục tiêu bốn: Tổ chức các chương trình kích cầu du lịch, các đợt khuyến mại, thúc đẩy du lịch mua sắm và các hội chợ xúc tiến thương mại - du lịch định kỳ. Mục tiêu năm: Phối hợp quản lý nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động du lịch.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Sở Du lịch sẽ có trách nhiệm phối hợp với Sở Công Thương và phòng kinh tế quận huyện khảo sát, vận động và thẩm định các DN kinh doanh dịch vụ mua sắm tiềm năng tham gia chương trình “Dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch”, cung cấp những địa chỉ và sản phẩm có uy tín đến du khách. Tham mưu xây dựng các tiêu chí về mô hình, sản phẩm dịch vụ mới như chợ du lịch, làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống (làng bánh tráng Củ Chi, làng nghề đóng giày quận 4…), thực hiện chuyên đề (phố thời trang, phố đèn lồng, phố hàng mã, phố giày dép, phố áo dài, phố thuốc bắc, phố ẩm thực….). Lập đề án xây dựng khu dịch vụ phục vụ khách du lịch tập trung các dịch vụ như mua sắm, ẩm thực, nghệ thuật… có khu vực dừng đỗ xe thuận tiện.

Ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, Sở Công Thương có trách nhiệm phối hợp với chính quyền quận huyện xây dựng phương án phát triển hệ thống thương mại dịch vụ mang tiêu chuẩn đặc thù của ngành du lịch; quy hoạch các khu mua sắm du lịch thuận tiện cho du khách tham quan, mua sắm. Vận động DN cung ứng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của du lịch (trung tâm thương mại, các ngành hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang, may mặc, giày dép…); cung cấp danh sách các cơ sở mua sắm tiềm năng. Xây dựng đề án “Lễ hội cuối tuần” ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, “Khu dịch vụ” phù hợp với nhu cầu tham quan và mua sắm của du khách, giới thiệu những nét văn hóa đặc thù của thành phố. Tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm đặc trưng của thành phố, hỗ trợ DN sản xuất đại trà các sản phẩm đoạt giải và kết nối đơn vị cung ứng ra thị trường.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm, trong 2016, khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh đạt 5,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2015, doanh thu bình quân tăng 16,4%, chiếm tỷ trọng khoảng 9% trong tổng GDP của thành phố. Tổng doanh thu của ngành du lịch đạt 103.000 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2015. Trong đó, du khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tăng mạnh; khách nội địa đạt 21,8 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2015. “Sở Du lịch ký kết với Sở Công Thương xây dựng, phát huy tiềm năng về thương mại và du lịch của thành phố chắc chắn sẽ tạo thêm sức hút cho du khách. Vấn đề còn lại là tạo ra những sản phẩm thương mại tinh hoa, độc đáo mang đậm nét của đô thị Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh hơn 300 tuổi” - ông Vũ khẳng định.

Thế Vĩnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên diễn ra sáng 5/4 trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024.
Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Với các hoạt động diễn ra phong phú và đặc sắc, số lượng khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024 ước đạt 1,4 triệu lượt khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa

Các địa phương, doanh nghiệp lữ hành tung hàng trăm sản phẩm hấp dẫn đến với du khách tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024, nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Nghệ An quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Nghệ An quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An với chủ đề “Hành trình về nguồn - Xứ Nghệ ân tình”.
Thừa Thiên Huế: Cung cấp Website chính thức các chương trình Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Cung cấp Website chính thức các chương trình Festival Huế 2024

Ban tổ chức Festival Huế 2024 thông báo địa chỉ Website chính thức thống nhất cung cấp lịch chương trình Festival Huế 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động