Hơn 120 doanh nghiệp giao thương tại Hội chợ - Triển lãm Hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam

Hơn 120 doanh nghiệp giao thương tại Hội chợ - Triển lãm Hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam (Korea-Vietnam Partnership Fair) diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Khởi động chương mới trong quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc Thủ tướng Chính phủ sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc 2023 Hàn Quốc giữ vững ngôi vị "quán quân" đầu tư tại Việt Nam với 9.666 dự án và 81,5 tỷ USD

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới Việt Nam (từ ngày 22-24/6), Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã tổ chức Hội chợ - Triển lãm Hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam (Korea-Vietnam Partnership Fair) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Hơn 120 doanh nghiệp giao thương tại Hội chợ - Triển lãm Hợp tác Hàn Quốc–Việt Nam
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới thăm trực tiếp buổi giao thương Hàn Quốc - Việt Nam

Hơn 120 doanh nghiệp tiêu biểu đến từ Hàn Quốc đã giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ vô cùng phong phú có chất lượng cao bao gồm: Mỹ phẩm; thực phẩm; đồ uống; hàng tiêu dùng - gia dụng; dược phẩm; y tế; điện tử - viễn thông; các giải pháp và hệ thống thiết bị ngành năng lượng - môi trường; nông nghiệp thông minh; thiết bị - vật tư - máy móc công nghiệp và xây dụng; an ninh - quốc phòng; và giáo dục - đào tạo.

Ngoài ra, có hơn 600 cuộc giao thương trực tiếp (1:1) đã diễn ra thành công giữa các doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc và doanh nghiệp mua hàng Việt Nam. Các doanh nghiệp đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ và trao đổi chi tiết các thỏa thuận mua hàng để chuẩn bị cho hợp đồng nhập khẩu sắp tới.

Đặc biệt tại sự kiện lần này, nhiều sản phẩm công nghệ cao toàn cầu như robot ‘Spot’ hướng dẫn, xe tự lái; mô hình vệ tinh nhân tạo và sản phẩm hàng không tương lai; các thiết bị Iot thông minh, phương tiện giao thông công nghệ hydro đã được chuyển tới trưng bày của các tập đoàn kinh tế lớn Hàn Quốc như Hyundai Auto, Samsung, LG, LS, Hanwha, SK, Lotte, HD Hyundai, Hyosung... đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngay sau khi tới Hà Nội, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng đã tới thăm trực tiếp buổi giao thương Hàn Quốc - Việt Nam. Tại đây Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã lắng nghe các doanh nghiệp hai nước chia sẻ để tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại song phương trong tương lai.

Trao đổi với phóng viên tại sự kiện, ông Ill Geun Lee, đại diện Công ty SMS Bio Hàn Quốc cho biết, doanh nghiệp này đã đến Việt Nam cách đây 7 năm và năm 2022 đã thành lập văn phòng chi nhánh để thuận lợi cho việc đưa sản phẩm được chiết xuất từ tinh dầu thông đỏ đến người tiêu dùng Việt Nam.

Đánh giá cao thị trường Việt Nam, ông Ill Geun Lee tin tưởng, cơ hội kinh doanh tại Việt Nam đang mở rộng với các doanh nghiệp Hàn Quốc. "Môi trường kinh doanh của Việt Nam ngày càng cải thiện, nhất là về các thủ tục hành chính thuận lợi đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài thông qua việc SMS Bio đã có cơ hội nhận được giấy phép lưu hành sản phẩm của mình tại Việt Nam"- ông Ill Geun Lee chia sẻ.

Cũng tại sự kiện, bà Vũ Thị Thu - Giám đốc Công ty TNHH Faso Việt Nam cho biết, hơn 10 năm kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối sản phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam, Faso Việt Nam đã phân phối hơn 1.000 mã hàng hóa từ hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống đang được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và hiện các hoạt động kinh doanh của công ty đang rất tuận lợi.

Để có được sự thành công và tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, bà Vũ Thị Thu chia sẻ thêm, KOTRA đã đóng một vai trò rất quan trọng và tích cực trong các hoạt động xúc tiến thương mại. "Các cuộc giao thương như sự kiện Korea - Vietnam Partnership Fair tiếp tục đem lại cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong giai đoạn sau dịch Covid-19", bà Thu nói.

Hơn 120 doanh nghiệp giao thương tại Hội chợ - Triển lãm Hợp tác Hàn Quốc–Việt Nam
Các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc giao thương tại Hội chợ và Triển lãm Hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 (sau Trung Quốc, Hoa Kỳ), là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 (sau Hoa Kỳ, Trung Quốc) và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 (sau Trung Quốc) của Việt Nam.

Năm 2022, theo Bộ Công Thương, thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 87 tỷ USD, tăng khoảng 9 tỷ USD so với mức 78,1 tỷ USD của năm 2021. Trong đó, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc đạt 24,2 tỷ USD, tăng 10,2%, với cơ cấu xuất khẩu bao gồm nhiều nhóm mặt hàng thế mạnh như hàng nông thủy sản, công nghiệp chế biến chế tạo.

Ở chiều ngược lại, thống kê của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) công bố ngày 4/1/2023 cho thấy, với thặng dư thương mại 34,26 tỷ USD, năm 2022, lần đầu tiên Việt Nam trở thành đối tác thặng dư thương mại lớn nhất của Hàn Quốc tính theo năm.

Trên cơ sở hiệu quả hợp tác thương mại song phương đang phát triển tốt đẹp, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, việc gia tăng nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam đối với các sản phẩm, hàng hoá Hàn Quốc cũng như phía doanh nghiệp Hàn Quốc đang đẩy mạnh sự quan tâm đến thị trường Việt Nam để mở rộng hoạt động, vì vậy, bà Trần Thị Hải Yến - Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi nhấn mạnh, mục tiêu xuyên suốt của KOTRA là không ngừng hỗ trợ và thúc đẩy hơn nữa sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc và Việt Nam.

Thông tin thêm về hoạt động trong năm 2023, bà Trần Thị Hải Yến cho biết, KOTRA Hanoi sẽ tổ chức 100 sự kiện giao thương cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, qua đó góp phần thúc đẩy tăng cường hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội nghị kết nối giao thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Bộ Công Thương khẳng định, không để gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi đơn vị cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI về Bộ Công Thương.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Chuyến thăm chính thức Lào của Chủ tịch nước Lương Cường tới đây sẽ là xung lực mới, thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Lào sớm đạt mốc 10 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Từ 5/5/2025, VCCI chấm dứt cấp C/O, CNM và mã số REX

Từ 5/5/2025, VCCI chấm dứt cấp C/O, CNM và mã số REX

Theo Quyết định 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương, từ ngày 5/5/2025, VCCI chấm dứt việc cấp C/O, CNM và mã số REX.
Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Chiều ngày 22/4, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến và tổ chức triển khai Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Dù chưa vào chính vụ thu hoạch nhưng giá sầu riêng đang giảm. Nỗi lo 'sầu riêng' thành 'sầu chung' đang hiện hữu nếu vấn đề thị trường không sớm được giải quyết
Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Sáng 22/4, Công ty TNHH Logistics Quốc tế Bắc Giang tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang theo tiêu chuẩn xanh, thông minh, lớn nhất miền Bắc.
Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1103/QĐ-BCT ngày 21/4/2025 thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX đã uỷ quyền cho VCCI trước đó.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

8 hội, hiệp hội tiếp tục kiến nghị Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng, các bộ, ngành liên quan về bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy.
Chanh leo nhận

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Sau hơn 2 năm thí điểm nhập khẩu, giữa tháng 4/2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã chính thức ký Nghị định thư xuất khẩu chanh leo sang thị trường Trung Quốc.
Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Sự kiện Việt Nam - Trung Quốc ký nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo đánh dấu bước tiến quan trọng cho nông sản Việt ở thị trường tỷ dân.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp tư nhân vươn lên mạnh mẽ, trở thành những thương hiệu quốc gia tiêu biểu, có sức lan tỏa và được thị trường trong nước và quốc tế ghi nhận.
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngày 20/4 hàng năm được chọn là Ngày Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đánh dấu hành trình xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Cám gạo, cám gạo chiết ly là những mặt hàng vừa được ký Nghị định thư xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc mở ra cơ hội cho phụ phẩm lúa gạo Việt Nam.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Mobile VerionPhiên bản di động