Hơn 120 doanh nghiệp giao thương tại Hội chợ - Triển lãm Hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam

Hơn 120 doanh nghiệp giao thương tại Hội chợ - Triển lãm Hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam (Korea-Vietnam Partnership Fair) diễn ra ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Khởi động chương mới trong quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc Thủ tướng Chính phủ sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc 2023 Hàn Quốc giữ vững ngôi vị "quán quân" đầu tư tại Việt Nam với 9.666 dự án và 81,5 tỷ USD

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới Việt Nam (từ ngày 22-24/6), Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã tổ chức Hội chợ - Triển lãm Hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam (Korea-Vietnam Partnership Fair) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Hơn 120 doanh nghiệp giao thương tại Hội chợ - Triển lãm Hợp tác Hàn Quốc–Việt Nam
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tới thăm trực tiếp buổi giao thương Hàn Quốc - Việt Nam

Hơn 120 doanh nghiệp tiêu biểu đến từ Hàn Quốc đã giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ vô cùng phong phú có chất lượng cao bao gồm: Mỹ phẩm; thực phẩm; đồ uống; hàng tiêu dùng - gia dụng; dược phẩm; y tế; điện tử - viễn thông; các giải pháp và hệ thống thiết bị ngành năng lượng - môi trường; nông nghiệp thông minh; thiết bị - vật tư - máy móc công nghiệp và xây dụng; an ninh - quốc phòng; và giáo dục - đào tạo.

Ngoài ra, có hơn 600 cuộc giao thương trực tiếp (1:1) đã diễn ra thành công giữa các doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc và doanh nghiệp mua hàng Việt Nam. Các doanh nghiệp đã cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ và trao đổi chi tiết các thỏa thuận mua hàng để chuẩn bị cho hợp đồng nhập khẩu sắp tới.

Đặc biệt tại sự kiện lần này, nhiều sản phẩm công nghệ cao toàn cầu như robot ‘Spot’ hướng dẫn, xe tự lái; mô hình vệ tinh nhân tạo và sản phẩm hàng không tương lai; các thiết bị Iot thông minh, phương tiện giao thông công nghệ hydro đã được chuyển tới trưng bày của các tập đoàn kinh tế lớn Hàn Quốc như Hyundai Auto, Samsung, LG, LS, Hanwha, SK, Lotte, HD Hyundai, Hyosung... đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngay sau khi tới Hà Nội, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng đã tới thăm trực tiếp buổi giao thương Hàn Quốc - Việt Nam. Tại đây Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã lắng nghe các doanh nghiệp hai nước chia sẻ để tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại song phương trong tương lai.

Trao đổi với phóng viên tại sự kiện, ông Ill Geun Lee, đại diện Công ty SMS Bio Hàn Quốc cho biết, doanh nghiệp này đã đến Việt Nam cách đây 7 năm và năm 2022 đã thành lập văn phòng chi nhánh để thuận lợi cho việc đưa sản phẩm được chiết xuất từ tinh dầu thông đỏ đến người tiêu dùng Việt Nam.

Đánh giá cao thị trường Việt Nam, ông Ill Geun Lee tin tưởng, cơ hội kinh doanh tại Việt Nam đang mở rộng với các doanh nghiệp Hàn Quốc. "Môi trường kinh doanh của Việt Nam ngày càng cải thiện, nhất là về các thủ tục hành chính thuận lợi đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài thông qua việc SMS Bio đã có cơ hội nhận được giấy phép lưu hành sản phẩm của mình tại Việt Nam"- ông Ill Geun Lee chia sẻ.

Cũng tại sự kiện, bà Vũ Thị Thu - Giám đốc Công ty TNHH Faso Việt Nam cho biết, hơn 10 năm kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối sản phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam, Faso Việt Nam đã phân phối hơn 1.000 mã hàng hóa từ hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống đang được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và hiện các hoạt động kinh doanh của công ty đang rất tuận lợi.

Để có được sự thành công và tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, bà Vũ Thị Thu chia sẻ thêm, KOTRA đã đóng một vai trò rất quan trọng và tích cực trong các hoạt động xúc tiến thương mại. "Các cuộc giao thương như sự kiện Korea - Vietnam Partnership Fair tiếp tục đem lại cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đặc biệt trong giai đoạn sau dịch Covid-19", bà Thu nói.

Hơn 120 doanh nghiệp giao thương tại Hội chợ - Triển lãm Hợp tác Hàn Quốc–Việt Nam
Các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc giao thương tại Hội chợ và Triển lãm Hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 (sau Trung Quốc, Hoa Kỳ), là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 (sau Hoa Kỳ, Trung Quốc) và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 (sau Trung Quốc) của Việt Nam.

Năm 2022, theo Bộ Công Thương, thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 87 tỷ USD, tăng khoảng 9 tỷ USD so với mức 78,1 tỷ USD của năm 2021. Trong đó, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc đạt 24,2 tỷ USD, tăng 10,2%, với cơ cấu xuất khẩu bao gồm nhiều nhóm mặt hàng thế mạnh như hàng nông thủy sản, công nghiệp chế biến chế tạo.

Ở chiều ngược lại, thống kê của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) công bố ngày 4/1/2023 cho thấy, với thặng dư thương mại 34,26 tỷ USD, năm 2022, lần đầu tiên Việt Nam trở thành đối tác thặng dư thương mại lớn nhất của Hàn Quốc tính theo năm.

Trên cơ sở hiệu quả hợp tác thương mại song phương đang phát triển tốt đẹp, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, việc gia tăng nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam đối với các sản phẩm, hàng hoá Hàn Quốc cũng như phía doanh nghiệp Hàn Quốc đang đẩy mạnh sự quan tâm đến thị trường Việt Nam để mở rộng hoạt động, vì vậy, bà Trần Thị Hải Yến - Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi nhấn mạnh, mục tiêu xuyên suốt của KOTRA là không ngừng hỗ trợ và thúc đẩy hơn nữa sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc và Việt Nam.

Thông tin thêm về hoạt động trong năm 2023, bà Trần Thị Hải Yến cho biết, KOTRA Hanoi sẽ tổ chức 100 sự kiện giao thương cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, qua đó góp phần thúc đẩy tăng cường hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội nghị kết nối giao thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan (Bộ Tài chính) có thông báo số 4976/CHQ-GSQL ngày 14/5 về việc tăng cường kiểm tra xác định xuất xứ hàng hóa.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Đại sứ Trần Phước Anh cam kết sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác, xuất khẩu sang thị trường Singapore trong thời gian tới.
Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các thông tin trên để xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Chiến lược “Ba kết nối” trong đó có việc tăng đầu tư, du lịch sẽ là động lực, tác động hiệu quả trong việc nâng thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 25 tỷ USD.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu là minh chứng của việc tăng trưởng thần kỳ khi trong giai đoạn 2001-2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tăng hơn 25 lần, đạt 786,29 tỷ USD.
Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Việc Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo trong năm nay liệu có tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Tăng trưởng toàn ngành nông, lâm, thủy sản quý I/2025 đạt mức 3,74%, cao nhất trong nhiều năm qua, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong kịch bản tăng trưởng quý.
Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đạt 9,13 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ nhờ các hiệp định thương mại tự do thúc đẩy tăng trưởng.
Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cùng với việc chuẩn bị điều kiện hạ tầng, nhân lực cho việc kiểm dịch thực vật, công tác chuẩn bị thị trường cho trái vải cũng đã sẵn sàng.
Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Mobile VerionPhiên bản di động