Home PayLater sẽ thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến

Home Credit Việt Nam đã đầu tư 200 tỷ đồng phát triển công nghệ, mở rộng đối tác sản phẩm Home PayLater với kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến.
Mua sắm trực tuyến "lên ngôi" Kredivo và VietCredit hợp tác cung cấp dịch vụ mua trước trả sau trên sàn thương mại điện tử Sendo

Home Credit đã hiện diện tại Việt Nam hơn 14 năm, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng người Việt và trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu, ông Michal Skalicky - Giám đốc Quan hệ khách hàng tại Home Credit Việt Nam – chia sẻ, quãng thời gian này đủ dài để chúng tôi chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Việt Nam cũng như sự thay đổi trong nhu cầu và hành vi của khách hàng. Chúng tôi bắt đầu từ những sản phẩm cho vay trả góp xe máy, rồi theo thời gian phát triển thêm những sản phẩm tiêu dùng khách như các mặt hàng điện máy gia dụng, điện tử.

CCO Home Credit đặt tham vọng công ty trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ “mua trước trả sau” hàng đầu tại Việt Nam
CCO Home Credit đặt tham vọng công ty trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ “mua trước trả sau” hàng đầu tại Việt Nam

“Mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh, kéo theo nhu cầu về những giải pháp tài chính trực tuyến nhanh và tiện lợi. Khách hàng ngày nay cũng cần trải nghiệm các sản phẩm tài chính đồng nhất trên tất cả lĩnh vực và nhiều nền tảng, ví dụ như mua hàng cũng dễ dàng chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Đó là lý do Home PayLater ra đời”, ông Michal Skalicky chia sẻ.

Cụ thể, để mở một tài khoản Home PayLater, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại chụp ảnh selfie, hình chứng minh nhân dân và điền một số thông tin cơ bản. Trong vòng 30 giây, họ sẽ thấy được hạn mức có thể chi tiêu ngay lập tức. Toàn bộ quá trình này không mất quá 5 phút. Chỉ một click nhấp chuột nữa là có thể trực tiếp mua hàng ngay mà không cần chờ đợi. Bên cạnh đó, khách hàng giờ đây đã có thể mua món hàng họ vẫn mơ ước và thanh toán trong vòng 30 hoặc 90 ngày mà không cần trả thêm lãi suất.

Ở góc độ người bán, họ thường vuột mất những khách hàng tiềm năng - là những người rất muốn mua sản phẩm nhưng không đủ tiền để mua ngay lúc đó. Trong khi đó Home PayLater có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi các window shoppers (những người chỉ xem chứ không mua hàng) thành người mua hàng thực sự.

Có thể nói, đây là giải pháp có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Trong đó, sự tiện lợi, nhanh chóng và tỷ lệ phê duyệt cao tạo nên sự cạnh tranh và khác biệt của sản phẩm Home PayLater.

Nhìn về bức tranh thị trường, “mua trước trả sau” trên thế giới cũng như đánh giá về dư địa tăng trưởng ở Việt Nam, ông Michal Skalicky cho hay, mô hình “mua trước trả sau” đã khá phát triển ở châu Âu và Mỹ. Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, những quốc gia phát triển nhất là Australia, New Zealand, Singapore và Malaysia. Tăng trưởng toàn khu vực dự kiến lên đến 40% trong ba năm tới.

Riêng tại Việt Nam, thị trường còn mới chớm. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy được những người trẻ tuổi đang rất muốn sử dụng phương thức này, nhưng thực tế trên thị trường chưa có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ. Do đó chúng tôi tin rằng thị trường sẽ còn nhiều dư địa để phát triển. Hiện tại Home PayLater bắt đầu với sàn thương mại điện tử Tiki, nhưng trong tương lai sẽ mở rộng tới các cửa hàng vật lý.

Cũng theo ông Michal Skalicky, “mua trước trả sau” là cải tiến mới trong ngành tài chính, trong đó tất cả đơn vị cung cấp đều đang học cách cân bằng lợi ích giữa khách hàng và trách nhiệm tài chính với các bên liên quan. Từ góc độ công nghệ, mô hình này cũng khá thách thức, buộc các công ty hoàn toàn chuyển đổi số trong việc lựa chọn khách hàng để cho vay một cách chính xác và nhanh chóng. Thị trường ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ hơn khi có nhiều công ty công nghệ tham gia.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử

Đà Nẵng: Hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử

Hàng trăm sản phẩm nông sản của các hộ sản xuất nhỏ tại thành phố Đà Nẵng đã được hỗ trợ đưa lên sàn thương mại điện tử để quảng bá, mở rộng kênh tiêu thụ.
zTag nền tảng thương mại điện tử về quyền sở hữu trí tuệ

zTag nền tảng thương mại điện tử về quyền sở hữu trí tuệ

Truyền tải văn hóa bản sắc dân tộc Việt Nam và hướng tới việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ để các tài năng trẻ thế hệ Z có thể thỏa sức sáng tạo không giới hạn.
Bài 2: “Chảy máu” tỷ đô từ những nền tảng xuyên biên giới

Bài 2: “Chảy máu” tỷ đô từ những nền tảng xuyên biên giới

Suốt thời gian dài, thương mại điện tử trở thành "miếng bánh màu mỡ" cho các nền tảng xuyên biên giới tại Việt Nam, song việc thu thuế vẫn không ít gian nan.
Mega Sales: Cơ hội ngày càng lớn của ngành chuyển phát nhanh

Mega Sales: Cơ hội ngày càng lớn của ngành chuyển phát nhanh

Ba tháng cuối năm là thời điểm diễn ra Mega Sales, là giai đoạn bùng nổ cuộc chạy đua doanh số của hầu như tất cả các nhãn hàng và ngành chuyển phát nhanh.
CCO Home Credit: “Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến”

CCO Home Credit: “Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến”

CCO Home Credit thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và hỗ trợ đắc lực cho các nhà bán lẻ.

Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng VinShop và cuộc cách mạng "một chạm" cho tạp hoá truyền thống

Ứng dụng VinShop và cuộc cách mạng "một chạm" cho tạp hoá truyền thống

Với ứng dụng VinShop, các chủ tiệm tạp hóa chỉ bằng “một chạm” trên thiết bị di động đã và đang dần thay đổi mô hình bán lẻ truyền thống.
Bài 4: Kinh nghiệm quản lý quốc tế Việt Nam cần tham khảo

Bài 4: Kinh nghiệm quản lý quốc tế Việt Nam cần tham khảo

Để lấp những “lỗ hổng” trong phát triển thương mại điện tử, Việt Nam cần tham khảo kinh nghiệm quốc tế với nhiều giải pháp hay và mạnh mẽ.
Bài 3: "Lỗ hổng" không thể xem nhẹ

Bài 3: "Lỗ hổng" không thể xem nhẹ

Thương mại điện tử dự báo sẽ tạo xung lực cho tăng trưởng kinh tế, song hoạt động này đang đặt ra nhiều thách thức khi còn nhiều lỗ hổng không thể xem nhẹ
Nền tảng Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp bao bì xuất khẩu

Nền tảng Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp bao bì xuất khẩu

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế VIETNAM PRINTPACK 2022, nền tảng thương mại Alibaba.com sẽ tổ chức nhiều hoạt động tư vấn cho doanh nghiệp bao bì Việt Nam.
Bài 1: “Nấm độc” và “tầm gửi” sinh sôi trên không gian mạng

Bài 1: “Nấm độc” và “tầm gửi” sinh sôi trên không gian mạng

Thương mại điện tử trở thành không gian phát triển nhanh nhất của nền kinh tế, nhưng ở góc độ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng, có nhiều bất cập.
Quảng Nam hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử

Quảng Nam hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử

Để phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa kinh tế số nông nghiệp, Quảng Nam đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử sẽ vẫn nộp thuế thay người bán

Sàn thương mại điện tử sẽ vẫn nộp thuế thay người bán

Bộ Tài chính đề xuất quy định vẫn phải kê khai và nộp thuế thay cho người bán trên sàn thương mại điện tử.
Hải Phòng: Tập huấn nâng cao hiệu quả trong thương mại điện tử

Hải Phòng: Tập huấn nâng cao hiệu quả trong thương mại điện tử

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng đã tổ chức tập huấn nâng cao hiệu quả bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại TP. Hải Phòng.
Thu trên 900 tỷ đồng tiền thuế thương mại điện tử xuyên biên giới

Thu trên 900 tỷ đồng tiền thuế thương mại điện tử xuyên biên giới

Đây là kết quả thu được sau 5 tháng triển khai hoạt động quản lý thuế với các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Mới đây Viettel Post đã ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022 - 2023.
Thuế với thương mại điện tử: Nhìn từ một cuộc thi viết

Thuế với thương mại điện tử: Nhìn từ một cuộc thi viết

Lần đầu tiên được triển khai, sau một năm phát động cuộc thi viết về Thuế với thương mại điện tử, Ban Tổ chức đã nhận được 1.313 tác phẩm dự thi.
Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 ra mắt có gì mới?

Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 ra mắt có gì mới?

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa ra mắt ấn phẩm Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022.
Bộ Công Thương kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Công Thương kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Hội nghị kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long 2022 đã diễn ra ngày 9/9 tại TP. Cần Thơ.
“Nhức nhối” hiện tượng rao bán vũ khí, vật liệu nổ công khai trên mạng

“Nhức nhối” hiện tượng rao bán vũ khí, vật liệu nổ công khai trên mạng

Hiện nay, tình trạng rao bán súng, đạn, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm vẫn tràn lan trên mạng xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới an ninh trật tự.
Hội thảo Đào tạo Thương mại điện tử năm 2022: Những bước tiến mới

Hội thảo Đào tạo Thương mại điện tử năm 2022: Những bước tiến mới

Việt Nam có nhân lực trẻ tuổi, năng động, khả năng ứng dụng công nghệ số cao, điều này tạo thuận lợi cho việc đào tạo nhân lực trong thương mại điện tử.
Bộ Công Thương đưa vào vận hành hệ thống xác thực ngăn chặn hàng giả qua QRCode

Bộ Công Thương đưa vào vận hành hệ thống xác thực ngăn chặn hàng giả qua QRCode

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã xây dựng và đi vào vận hành hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử
Bộ Công Thương cấp Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp

Bộ Công Thương cấp Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp

Chiều 31/8/2022, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp lớn.
Hội nghị kết nối thương mại điện tử TP. Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2022

Hội nghị kết nối thương mại điện tử TP. Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2022

Từ ngày 9-10/9, sẽ diễn ra “Hội nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long” nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên thương mại điện tử.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia sân chơi thanh toán số

Ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia sân chơi thanh toán số

Không chỉ doanh nghiệp bán lẻ, thương mại điện tử hay ngân hàng mà gần đây một số doanh nghiệp chuyển phát cũng nhảy vào sân chơi thanh toán số.
Ngăn chặn gian lận thương mại điện tử: Cần áp dụng công nghệ mới trong truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Ngăn chặn gian lận thương mại điện tử: Cần áp dụng công nghệ mới trong truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Việc truy xuất nguồn gốc hàng hoá trên thương mại điện tử hiện nay gần như đang bị bỏ ngỏ, dẫn đến việc hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động