Hội nghị Thương hiệu 2023: Bàn cách xây dựng thương hiệu trong bối cảnh mới

Tại Hội nghị Thương hiệu 2023 do Forbes Việt Nam tổ chức chiều 17/10, các chuyên gia đã gợi mở việc phát triển, xây dựng thương hiệu trong bối cảnh mới.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Doanh nghiệp cần xác định rõ điểm mạnh, yếu Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia

Theo các diễn giả, trong bối cảnh không gian số ngày càng mở rộng, việc tạo ra và nắm bắt cơ hội để phát triển thương hiệu luôn là yếu tố quan trọng nhất. Hành vi và chân dung người tiêu dùng thế hệ mới - Gen Z, đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu làm sao để bắt kịp xu hướng hiện nay.

Hội nghị Thương hiệu 2023: Bàn cách xây dựng thương hiệu trong bối cảnh mới
Hội nghị Thương hiệu 2023 do Forbes Việt Nam tổ chức chiều 17/10

Mượn ứng dụng tin nhắn để lan tỏa thương hiệu

Với thị phần 71% dân số Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin mỗi ngày, liệu các thương hiệu có thể tận dụng được điều này để tiếp cận tối đa khách hàng? Bà Berina Tanovic - Giám đốc Kinh doanh từ Rakuten Viber đã có bài trình bày “Trò chuyện với tương lai”, nhằm chia sẻ xu hướng sử dụng dịch vụ nhắn tin thông qua thiết bị di động cũng như khám phá những cơ hội chưa được khai thác từ các doanh nghiệp.

Theo bà Berina Tanovic, các ứng dụng tin nhắn giúp gắn kết người dùng và doanh nghiệp với nhau hơn thông qua các chương trình chăm sóc, chào mời, khuyến mãi… Các công ty có thể mượn ứng dụng tin nhắn để đóng vai một người bạn, đồng hành với khách hàng từ những hành trình đầu tiên. Ngoài ra, các ứng dụng tin nhắn hiện nay đã không đơn thuần chỉ gửi đi con chữ, họ có thể kết hợp dán nhãn, biểu cảm và thậm chí là âm thanh. Thông qua đó mang đến trải nghiệm thân thiện với khách hàng và lan tỏa thương hiệu một cách gần gũi nhất.

Theo dấu chân khách hàng

Cùng với sự phát triển của internet, khách hàng mua sắm, giải trí, kết nối đều gắn kết chặt chẽ với không gian số. Câu hỏi được đặt ra rằng cách tiếp cận cũ và chiến lược tiếp thị truyền thống có còn hiệu quả hay không? Bài trình bày việc sử dụng dữ liệu “Theo dấu chân khách hàng” của Tiến sĩ Đinh Lê Đạt, CEO Ants Group, đã phần nào mang đến câu trả lời. Đồng thời, ông Đinh Lê Đạt cũng chỉ ra nhiều khái niệm tuy không mới nhưng lại bị các doanh nghiệp bỏ quên. Khái niệm về vòng đời marketing, tuổi thọ khách hàng gắn bó với doanh nghiệp, phễu khách hàng… đều được nhắc lại như một yếu tố quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể khai thác. Dẫn chứng cụ thể các dự án ứng dụng thành công việc theo dấu chân khách hàng từ CocaCola và L’Oreal của Tiến sĩ Đinh Lê Đạt cũng thu hút sự quan tâm lắng nghe từ khán giả.

Bài học đưa thương hiệu Việt ra thế giới từ Chi Pu

Với kỳ vọng đưa thương hiệu “Made in Vietnam” ra thế giới, nghệ sĩ Chi Pu đã nỗ lực rất nhiều để thực hiện mục tiêu này. Hành trình vươn ra thế giới của nghệ sĩ Chi Pu được tái hiện trong bài trình bày “Mang Việt Nam ra thế giới”. Tại đây, Chi Pu đã chia sẻ ba bài học lớn từ bản thân và truyền cảm hứng tích cực đến khán giả tại hội nghị khi thực chiến trong lĩnh vực thương hiệu.

Cách đây vài năm, Chi Pu từng nhận được phản ứng trái chiều của dư luận khi phát ngôn “Hãy gọi tôi là ca sỹ!”. Sau nhiều năm hoạt động, hình ảnh người nghệ sĩ đa tài ở cô đã được nhiều khán giả đón nhận. Tại hội thảo, cô chia sẻ bài học đầu tiên về chặng đường hình thành tình yêu nghệ thuật, từ một cô gái xuất thân trong gia đình cơ bản trở thành “hot girl” Chi Pu bằng sự can đảm, dám thử thách cái mới.

Tiếp sau đó, thông điệp “không có thành công và mất mát, chỉ có thành công từ những bài học” được Chi Pu truyền tải thông qua câu chuyện khởi nghiệp của chính bản thân. Cô đã từng thử sức kinh doanh thời trang, mỹ phẩm nhưng đều không gặt hái được thành công, khiến Chi Pu nhận ra sự nóng vội chính là nguyên nhân gây ra thất bại nhiều lần. Dần dà, cô có được bài học thứ ba từ việc tiếp tục cố gắng và không hối tiếc.

Sau khi chiến thắng tại chương trình giải trí Trung Quốc, với sức nóng của mình, Chi Pu đã nghiên cứu và mang đến thị trường Thượng Hải thương hiệu Là Gánh - phở Việt đậm chất Bắc mà cô cực kỳ tâm huyết.

Xuất phát từ vai trò nghệ sĩ khi làm thương hiệu, nghệ sĩ Chi Pu chia sẻ tại phiên thảo luận rằng hình ảnh, giá trị của nghệ sĩ khi quảng bá cần phải tuân theo giá trị của xã hội và định hướng của nhãn hàng. Khi bắt đầu một chiến dịch, cần phải tìm ra điểm chung giữa nghệ sĩ, nhãn hàng và người tiêu dùng thì chiến dịch mới hiệu quả.

Bích Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh ngập sắc cờ hoa trong Đại lễ Vesak

TP. Hồ Chí Minh ngập sắc cờ hoa trong Đại lễ Vesak

Trong những ngày 6-8/5, nhiều tuyến đường và ngôi chùa tại TP. Hồ Chí Minh được trang trí bằng hàng loạt cờ và hoa sen rực rỡ để đón mừng Đại lễ Vesak 2025.
Bộ Y tế nói về lỗ hổng chế tài khiến thuốc giả

Bộ Y tế nói về lỗ hổng chế tài khiến thuốc giả 'nhởn nhơ'

Theo đại diện Bộ Y tế, một trong những nguyên nhân tình trạng thuốc sản xuất bất hợp pháp vẫn có thể lưu hành trên thị trường là do chế tài chưa đủ sức răn đe.
Hạ tầng điện đồng bộ, nông thôn mới đổi thay từng ngày

Hạ tầng điện đồng bộ, nông thôn mới đổi thay từng ngày

Hệ thống điện nông thôn được đầu tư đồng bộ, hiện đại, bảo đảm an toàn, ổn định giúp người dân yên tâm sản xuất và góp phần hoàn thiện tiêu chí nông thôn mới.
Hành hung nhân viên y tế là không thể chấp nhận

Hành hung nhân viên y tế là không thể chấp nhận

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho rằng dù là vì lý do gì, hành hung nhân viên y tế khi đang làm nhiệm vụ là không thể chấp nhận.
Một biệt thự cũ đổi màu, một trung tâm báo chí bật sáng giữa Thủ đô

Một biệt thự cũ đổi màu, một trung tâm báo chí bật sáng giữa Thủ đô

Giữa phố xưa Hà Nội, một biệt thự khoác áo mới. Nhưng điều thật sự đổi thay là báo chí được trao vai, được nhìn nhận đúng vị trí và bật sáng đúng thời điểm.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra quán Lòng Chát sau ồn ào lòng se điếu

TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra quán Lòng Chát sau ồn ào lòng se điếu

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra quán Lòng Chát, số 268 Hồng Lạc, phường 11, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh sau những ồn ào về nguồn gốc món lòng se điếu.
Quảng cáo lòng se điếu dài 40 mét là vô lý

Quảng cáo lòng se điếu dài 40 mét là vô lý

Theo một số người có kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi, kinh doanh thịt lợn, lòng se điếu tương đối hiếm, quảng cáo lòng se điếu dài 40 mét là vô lý.
Ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Chỉ còn khoảng hai tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, học sinh và các thầy cô đang tích cực ôn luyện, công tác chuẩn bị cũng được đẩy nhanh.
Đề xuất địa phương quyết định lương tối thiểu vùng

Đề xuất địa phương quyết định lương tối thiểu vùng

Dự thảo Nghị định về phân cấp thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước lĩnh vực nội vụ sửa đổi danh mục địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng.
Hải quân Việt Nam: 70 năm bảo vệ chủ quyền biển đảo

Hải quân Việt Nam: 70 năm bảo vệ chủ quyền biển đảo

Hải quân Việt Nam phát triển vững mạnh, bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ gìn hòa bình khu vực, khẳng định vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh, quốc phòng.
Hà Nội nâng chuẩn dạy nghề đáp ứng nhu cầu thị trường

Hà Nội nâng chuẩn dạy nghề đáp ứng nhu cầu thị trường

Công tác đào tạo nghề tại Hà Nội đang được đổi mới mạnh mẽ, gắn với nhu cầu thực tế của thị trường lao động.
Thông tư mới về tiền lương có hiệu lực từ 15/6

Thông tư mới về tiền lương có hiệu lực từ 15/6

Bộ Nội vụ mới ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước.
Thời tiết hôm nay 7/5: Hà Nội mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 7/5: Hà Nội mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 7/5, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng.
Thời tiết biển hôm nay 7/5/2025: Vịnh Thái Lan có mưa, dông

Thời tiết biển hôm nay 7/5/2025: Vịnh Thái Lan có mưa, dông

Dự báo thời tiết biển hôm nay 7/5/2025, gió trên hầu khắp các vùng biển hoạt động với cường độ yếu đến trung bình, Vịnh Thái Lan có mưa, dông.
Bộ Nội vụ: Tiến tới trả lương theo vị trí việc làm

Bộ Nội vụ: Tiến tới trả lương theo vị trí việc làm

Bộ Nội vụ sẽ tham mưu cấp có thẩm quyền đẩy nhanh lộ trình cải cách tiền lương, tiến tới trả lương theo vị trí việc làm gắn với kết quả đánh giá sản phẩm.
Hà Nội triển khai phong trào

Hà Nội triển khai phong trào 'Bình dân học vụ số'

Hà Nội triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” nhằm nâng cao kỹ năng số cho người dân, phát triển chính quyền và xã hội số hiệu quả.
Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương có tân Phó Bí thư

Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương có tân Phó Bí thư

Chiều 6/5, tại Hà Nội, Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.
Bộ Y tế thông tin về trách nhiệm với sữa giả, thực phẩm giả

Bộ Y tế thông tin về trách nhiệm với sữa giả, thực phẩm giả

Bộ Y tế cho rằng, khâu quản lý giám sát thực phẩm phần lớn đã phân cấp, ủy quyền cho các tỉnh, thành phố và các sở y tế.
Mô hình chợ an toàn thực phẩm: Động lực cho nông thôn mới

Mô hình chợ an toàn thực phẩm: Động lực cho nông thôn mới

Việc triển khai mô hình chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm tại vùng nông thôn góp phần nâng cao chất lượng sống và đáp ứng tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Bộ Y tế thông tin lộ trình miễn viện phí sau chỉ đạo của Tổng Bí thư

Bộ Y tế thông tin lộ trình miễn viện phí sau chỉ đạo của Tổng Bí thư

Chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về tiến tới miễn viện phí cho toàn dân là mục tiêu mà ngành Y tế đang quyết tâm thực hiện.
Nhìn lại sự nghiệp của PGS.TS, nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường

Nhìn lại sự nghiệp của PGS.TS, nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường

PGS.TS, nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường đã qua đời tại Bệnh viện Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư dạ dày.
Tranh cãi dùng hóa chất, lòng se điếu vào

Tranh cãi dùng hóa chất, lòng se điếu vào 'tầm ngắm' kiểm tra

Tranh cãi lòng se điếu dùng hóa chất, cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra nguồn gốc, lấy mẫu kiểm nghiệm để đảm bảo an toàn thực phẩm.
Ứng dụng AI và cảm biến trong nông nghiệp nông thôn

Ứng dụng AI và cảm biến trong nông nghiệp nông thôn

Từ nông dân, hợp tác xã đến doanh nghiệp, tất cả đang từng bước ứng dụng AI và cảm biến trong nông nghiệp nông thôn, tạo nền tảng bền vững phát triển kinh tế.
Xen canh thông minh, nông dân Kon Tum thu lợi kép

Xen canh thông minh, nông dân Kon Tum thu lợi kép

Trên diện tích cà phê quen thuộc, nông dân Kon Tum đã mạnh dạn đưa cây mắc ca trồng xen canh, mang lại thu nhập ổn định, gấp đôi so với canh tác thông thường.
Liên Hợp Quốc truyền tải thông điệp hòa bình tại Đại lễ Vesak 2025

Liên Hợp Quốc truyền tải thông điệp hòa bình tại Đại lễ Vesak 2025

Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức, đại diện Liên Hợp Quốc mong muốn Đại lễ Vesak 2025 là cơ hội để hướng tới hòa bình và bền vững,
Mobile VerionPhiên bản di động