Hội nghị kết nối thương mại điện tử TP. Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2022

Từ ngày 9-10/9, sẽ diễn ra “Hội nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long” nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên thương mại điện tử.
Quảng Ninh: Đưa thương mại điện tử về vùng đồng bào dân tộc thiểu số Ngăn chặn gian lận thương mại điện tử: Cần áp dụng công nghệ mới trong truy xuất nguồn gốc hàng hoá Doanh thu thương mại điện tử lọt top đầu, Vua Nệm hiện thực hóa tham vọng thành “gã khổng lồ” ngành bán lẻ

Từ ngày 9-10/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Sở Công Thương thành phố Cần Thơ tổ chức “Hội nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long” năm 2022 với chủ đề Thúc đẩy phương thức phân phối hiện đại và định hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử.

Dự kiến, hội nghị sẽ có sự tham dự của lãnh đạo thành phố Cần Thơ, các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh, Đoàn thanh niên, sinh viên khởi nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học, các hội viên Hội Phụ nữ thành phố, Hội Nông dân thành phố.

Hội nghị kết nối thương mại điện tử TP. Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2022
“Hội nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long” năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 9-10/9

Ngoài ra, để tăng cường thúc đẩy liên kết vùng phát triển sản xuất và thúc đẩy thương mại điện tử, Hội nghị dự kiến sẽ có sự tham dự của các đoàn Sở ban ngành và doanh nghiệp từ các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Hội nghị là hoạt động thiết thực của Bộ Công Thương nhằm triển khai chuỗi hoạt động thương mại điện tử tại Cần Thơ và khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh phương thức phân phối hiện đại, đặc biệt là tận dụng lợi thế của thương mại điện tử phát triển kinh doanh theo hướng hiện đại, quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm cũng như tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các Hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn… của thành phố Cần Thơ và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Thông tin chương trình cũng được đưa trên trang tuhaoviet.vn - Cổng thông tin chính thức của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

Hội nghị kết nối thương mại điện tử TP. Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2022
Hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, hỗ trợ mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt tới mọi tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo đó, tại Hội nghị, sẽ có các hoạt động kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam tập trung đào tạo, hướng dẫn các doanh nghiệp qua việc tổ chức hướng dẫn cách thức đăng ký gian hàng, cách thức bán hàng, đăng bán sản phẩm, quản lý đơn hàng, phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương cũng như cung cấp các giải pháp liên quan như tài chính số, quản trị doanh nghiệp số, truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

"Với sự tham gia rộng rãi của nhiều thành phần xã hội tại Hội nghị lần này sẽ phát huy được hiệu quả tốt hơn vai trò định hướng và khuyến khích tiêu dùng qua thương mại điện tử của thị trường nội địa. Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đoàn doanh nghiệp tham dự sẽ tổ chức trưng bày sản phẩm, góp phần quảng bá, kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp" - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thông tin.

Thời gian qua, bên cạnh đẩy mạnh kết nối thương mại điện tử theo địa phương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tiếp tục triển khai kết nối theo vùng (như khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Đồng bằng sông Cửu Long) theo hướng phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ trên cả kênh truyền thống và thương mại điện tử tại thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu; tổ chức các chương trình kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương trên thương mại điện tử; đào tạo tập huấn cho doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã phân phối trên thương mại điện tử một cách hiệu quả.

Hội nghị lần này cũng không nằm ngoài mục đích trên là nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, hỗ trợ mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt tới mọi tỉnh, thành phố trên cả nước, từng bước giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt uy tín ra nước ngoài đồng thời thúc đẩy tiêu dùng, khuyến khích và định hướng tiêu dùng trên kênh thương mại điện tử.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công đoàn Công Thương Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ứng dụng VinShop và cuộc cách mạng "một chạm" cho tạp hoá truyền thống

Ứng dụng VinShop và cuộc cách mạng "một chạm" cho tạp hoá truyền thống

Với ứng dụng VinShop, các chủ tiệm tạp hóa chỉ bằng “một chạm” trên thiết bị di động đã và đang dần thay đổi mô hình bán lẻ truyền thống.
Bài 4: Kinh nghiệm quản lý quốc tế Việt Nam cần tham khảo

Bài 4: Kinh nghiệm quản lý quốc tế Việt Nam cần tham khảo

Để lấp những “lỗ hổng” trong phát triển thương mại điện tử, Việt Nam cần tham khảo kinh nghiệm quốc tế với nhiều giải pháp hay và mạnh mẽ.
Bài 3: "Lỗ hổng" không thể xem nhẹ

Bài 3: "Lỗ hổng" không thể xem nhẹ

Thương mại điện tử dự báo sẽ tạo xung lực cho tăng trưởng kinh tế, song hoạt động này đang đặt ra nhiều thách thức khi còn nhiều lỗ hổng không thể xem nhẹ
Nền tảng Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp bao bì xuất khẩu

Nền tảng Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp bao bì xuất khẩu

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế VIETNAM PRINTPACK 2022, nền tảng thương mại Alibaba.com sẽ tổ chức nhiều hoạt động tư vấn cho doanh nghiệp bao bì Việt Nam.
Đà Nẵng: Hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử

Đà Nẵng: Hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử

Hàng trăm sản phẩm nông sản của các hộ sản xuất nhỏ tại thành phố Đà Nẵng đã được hỗ trợ đưa lên sàn thương mại điện tử để quảng bá, mở rộng kênh tiêu thụ.

Tin cùng chuyên mục

zTag nền tảng thương mại điện tử về quyền sở hữu trí tuệ

zTag nền tảng thương mại điện tử về quyền sở hữu trí tuệ

Truyền tải văn hóa bản sắc dân tộc Việt Nam và hướng tới việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ để các tài năng trẻ thế hệ Z có thể thỏa sức sáng tạo không giới hạn.
Bài 2: “Chảy máu” tỷ đô từ những nền tảng xuyên biên giới

Bài 2: “Chảy máu” tỷ đô từ những nền tảng xuyên biên giới

Suốt thời gian dài, thương mại điện tử trở thành "miếng bánh màu mỡ" cho các nền tảng xuyên biên giới tại Việt Nam, song việc thu thuế vẫn không ít gian nan.
Mega Sales: Cơ hội ngày càng lớn của ngành chuyển phát nhanh

Mega Sales: Cơ hội ngày càng lớn của ngành chuyển phát nhanh

Ba tháng cuối năm là thời điểm diễn ra Mega Sales, là giai đoạn bùng nổ cuộc chạy đua doanh số của hầu như tất cả các nhãn hàng và ngành chuyển phát nhanh.
CCO Home Credit: “Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến”

CCO Home Credit: “Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến”

CCO Home Credit thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và hỗ trợ đắc lực cho các nhà bán lẻ.
Bài 1: “Nấm độc” và “tầm gửi” sinh sôi trên không gian mạng

Bài 1: “Nấm độc” và “tầm gửi” sinh sôi trên không gian mạng

Thương mại điện tử trở thành không gian phát triển nhanh nhất của nền kinh tế, nhưng ở góc độ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng, có nhiều bất cập.
Quảng Nam hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử

Quảng Nam hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên các sàn thương mại điện tử

Để phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa kinh tế số nông nghiệp, Quảng Nam đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử sẽ vẫn nộp thuế thay người bán

Sàn thương mại điện tử sẽ vẫn nộp thuế thay người bán

Bộ Tài chính đề xuất quy định vẫn phải kê khai và nộp thuế thay cho người bán trên sàn thương mại điện tử.
Hải Phòng: Tập huấn nâng cao hiệu quả trong thương mại điện tử

Hải Phòng: Tập huấn nâng cao hiệu quả trong thương mại điện tử

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng đã tổ chức tập huấn nâng cao hiệu quả bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại TP. Hải Phòng.
Home PayLater sẽ thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến

Home PayLater sẽ thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến

Home Credit Việt Nam đã đầu tư 200 tỷ đồng phát triển công nghệ, mở rộng đối tác sản phẩm Home PayLater với kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến.
Thu trên 900 tỷ đồng tiền thuế thương mại điện tử xuyên biên giới

Thu trên 900 tỷ đồng tiền thuế thương mại điện tử xuyên biên giới

Đây là kết quả thu được sau 5 tháng triển khai hoạt động quản lý thuế với các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Mới đây Viettel Post đã ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022 - 2023.
Thuế với thương mại điện tử: Nhìn từ một cuộc thi viết

Thuế với thương mại điện tử: Nhìn từ một cuộc thi viết

Lần đầu tiên được triển khai, sau một năm phát động cuộc thi viết về Thuế với thương mại điện tử, Ban Tổ chức đã nhận được 1.313 tác phẩm dự thi.
Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 ra mắt có gì mới?

Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 ra mắt có gì mới?

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa ra mắt ấn phẩm Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022.
Bộ Công Thương kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Bộ Công Thương kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

Hội nghị kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long 2022 đã diễn ra ngày 9/9 tại TP. Cần Thơ.
“Nhức nhối” hiện tượng rao bán vũ khí, vật liệu nổ công khai trên mạng

“Nhức nhối” hiện tượng rao bán vũ khí, vật liệu nổ công khai trên mạng

Hiện nay, tình trạng rao bán súng, đạn, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm vẫn tràn lan trên mạng xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới an ninh trật tự.
Hội thảo Đào tạo Thương mại điện tử năm 2022: Những bước tiến mới

Hội thảo Đào tạo Thương mại điện tử năm 2022: Những bước tiến mới

Việt Nam có nhân lực trẻ tuổi, năng động, khả năng ứng dụng công nghệ số cao, điều này tạo thuận lợi cho việc đào tạo nhân lực trong thương mại điện tử.
Bộ Công Thương đưa vào vận hành hệ thống xác thực ngăn chặn hàng giả qua QRCode

Bộ Công Thương đưa vào vận hành hệ thống xác thực ngăn chặn hàng giả qua QRCode

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã xây dựng và đi vào vận hành hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử
Bộ Công Thương cấp Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp

Bộ Công Thương cấp Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp

Chiều 31/8/2022, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp lớn.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia sân chơi thanh toán số

Ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia sân chơi thanh toán số

Không chỉ doanh nghiệp bán lẻ, thương mại điện tử hay ngân hàng mà gần đây một số doanh nghiệp chuyển phát cũng nhảy vào sân chơi thanh toán số.
Ngăn chặn gian lận thương mại điện tử: Cần áp dụng công nghệ mới trong truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Ngăn chặn gian lận thương mại điện tử: Cần áp dụng công nghệ mới trong truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Việc truy xuất nguồn gốc hàng hoá trên thương mại điện tử hiện nay gần như đang bị bỏ ngỏ, dẫn đến việc hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động