Hội nghị bàn giao công việc của Bộ trưởng Bộ Công Thương

PV

PV

Sáng ngày 14/4/2021, Hội nghị bàn giao công việc của Bộ trưởng Bộ Công Thương diễn ra trang trọng tại trụ sở Bộ, số 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Ủy viên Trung ương Đảng, tân Bí thư Ban cán sự Đảng, tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị.

Báo cáo trước Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lý Quốc Hùng cho biết, nội dung bàn giao công việc của Bộ trưởng Bộ Công Thương gồm: Chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và biên chế Bộ Công Thương; Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; Dự án quy hoạch của Bộ Công Thương, cơ sở vật chất, tài chính; Nhiệm vụ quản lý nhà nước của các đơn vị…

Hội nghị bàn giao công việc của Bộ trưởng Bộ Công Thương
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Ủy viên Trung ương Đảng, tân Bí thư Ban cán sự Đảng, tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên bàn giao công việc

Phát biểu tại Hội nghị bàn giao, nguyên Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, nhìn lại nhiệm kỳ vừa qua, Bộ Công Thương nói riêng và ngành Công Thương nói chung đã nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cơ bản đạt được những mục tiêu đề ra; nhiều lĩnh vực còn vượt kế hoạch, tạo nên những dấu ấn rất tích cực, đóng góp xứng đáng cho mục tiêu xây dựng và phát triển của đất nước trong quá trình xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Những thành tựu đó có được nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và quan trọng là sự đồng tâm, nỗ lực của toàn ngành Công Thương, từ Lãnh đạo Bộ đến từng Cục, Vụ, từng người lao động Công Thương.

Hội nghị bàn giao công việc của Bộ trưởng Bộ Công Thương

“Sắp tới đây, chúng ta sẽ sớm tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Công Thương. Chúng ta tự hào về truyền thống đó, đồng thời, thấy rõ hơn nữa những động lực cho sự phát triển trong thời gian tới của Bộ Công Thương. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 đã kết thúc tốt đẹp, đưa ra những tư tưởng, quan điểm, mục tiêu thể hiện khát vọng của đất nước, của nhân dân, thể hiện ý chí của toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt là những mục tiêu của giai đoạn tới năm 2025, 2030, 2045. Từ đó, chúng ta thấy rất rõ vai trò, trách nhiệm của ngành Công Thương. Tôi tin chắc rằng các đồng chí lãnh đạo trong Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương cùng tập thể các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Bộ Công thương chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt cho đồng chí Nguyễn Hồng Diên để Bộ Công Thương của chúng ta sẽ tiếp tục xứng đáng với truyền thống 70 năm qua các thời kỳ, tiếp tục phát triển và hoàn thành được những mục tiêu, khát vọng của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13” – nguyên Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chia sẻ.

Đồng chí Trần Tuấn Anh đã tóm tắt những lĩnh vực chính, những hoạt động công việc của Bộ. Trong công tác xây dựng thể chế, cải cách hành chính, công tác cán bộ và xây dựng Chính phủ điện tử, nguyên Bộ trưởng đồng tình về việc tiếp tục đổi mới và cải cách, tiếp tục phân cấp, phân quyền. Các vấn đề lớn của Bộ, các Nghị quyết 23 và Nghị quyết 55 cần được nghiên cứu kỹ, cụ thể hóa và xây dựng chương trình hành động. Theo đó, cần có sự chủ động cùa Bộ Công Thương, sự phối hợp đồng bộ của các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực hội nhập, nguyên Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, Việt Nam trở thành quốc gia đóng vai trò quan trọng trong quá trình toàn cầu hóa, với hàng loạt các hiệp định tự do thế hệ mới. Có được dấu ấn như vậy, theo nguyên Bộ trưởng, không thể không kể đến sự đóng góp và năng lực của đội ngũ cán bộ Bộ Công Thương tham gia các trong các đoàn đàm phán.

Trong phát triển công nghiệp, bên cạnh những nỗ lực để đạt được sự chuyển mình mạnh mẽ thời gian qua, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh yêu cầu đảm bảo tinh thần của quá trình hội nhập, toàn cầu hóa, chú trọng khắc phục những tồn tại trong phát triển công nghiệp để đảm bảo một nền kinh tế và một nền công nghiệp quốc gia tự chủ. Trưởng Ban Kinh tế Trung ương hy vọng, thời gian tới sẽ cùng với Bộ Công Thương triển khai rất nhiều hoạt động nhằm phát triển nền công nghiệp Việt Nam.

Trong lĩnh vực năng lượng, Trưởng Ban Kinh tế trung ương chia sẻ những khó khăn với tân Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong việc ngành năng lượng nước ta đang phải đối mặt với nguồn nguyên liệu đang dần cạn kiệt, phải tập trung phát triển năng lượng mới, trong đó luôn chú trọng bảo vệ môi trường. Theo đó, những định hướng phát triển năng lượng quốc gia trong Nghị quyết 23, Nghị quyết 55 sẽ là những thách thức lớn cần sự vào cuộc đồng bộ, sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành Công Thương.

“Tôi tự hào về các đồng chí. Tôi tự hào về Bộ Công Thương” – nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương, tân Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh khẳng định. Đồng chí Trần Tuấn Anh xúc động gửi lời tri ân sâu sắc tới các Lãnh đạo tiền nhiệm, các đồng nghiệp tại Bộ Công Thương vì sự sát cánh, đồng hành cùng cá nhân đồng chí trong suốt 11 năm công tác tại Bộ Công Thương.

Tân Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh, tới đây, chắc chắn cá nhân tôi và Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương sẽ luôn luôn chia sẻ, đồng hành cùng ngành Công Thương, Bộ Công thương, cùng với các đồng chí thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển ngành Công Thương, phát triển nền kinh tế đất nước.

Hội nghị bàn giao công việc của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Đồng chí Trần Tuấn Anh gửi lời chúc tân Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên sẽ có một nhiệm kỳ thành công, chúc tập thể cán bộ, người lao động ngành Công Thương những lời chúc tốt đẹp nhất và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống 70 năm ngành Công Thương.

Nhận định về nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, tân Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Bộ Công Thương đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những khó khăn của năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 của đại dịch Covid-19, song với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, nền kinh tế nước ta đã đạt được những thành tựu rất quan trọng, ngành Công Thương vẫn vững vàng vượt qua khó khăn chung. “Trong những thành công đó có sự đóng góp rất lớn của đồng chí nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh” – Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.

Hội nghị bàn giao công việc của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, tất cả các nội dung bàn giao và phụ lục kèm theo cho thấy những thành tựu hiện có của ngành Công Thương và dấu ấn của cá nhân đồng chí Trần Tuấn Anh. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định sẽ tiếp nhận tất cả các nội dung bàn giao, đồng thời hứa “sẽ cùng tập thể các đơn vị trực thuộc, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quyết liệt triển khai thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi lời cảm ơn chân thành đến cá nhân đồng chí Trần Tuấn Anh và hy vọng trên cương vị là Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đồng chí Trần Tuấn Anh sẽ tiếp tục ủng hộ các nhiệm vụ do Bộ Công Thương tham mưu.

Hội nghị bàn giao công việc của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Tân Bộ trưởng khẳng định sẽ cùng tập thể Lãnh đạo Bộ, các cán bộ, người lao động ngành Công Thương đoàn kết, nỗ lực, không ngừng vươn lên, xứng đáng với truyền thống vẻ vang, tiếp tục viết nên trang sử của ngành Công Thương.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học công nghệ…
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Sáng 26/3, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre do bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.
Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 21/3, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Diana Elena Mondino - Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina.
Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam tiếp tục chủ động hợp tác với Hoa Kỳ để giải quyết một cách toàn diện các quan tâm của hai nước, qua đó duy trì quan hệ thương mại ổn định, bền vững.
Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Singapore còn rất lớn, hai bên đang hướng tới nâng cấp quan hệ song phương lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Intel triển khai hoạt động đầu tư, sản xuất tại Việt Nam.
Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Việc Hoa Kỳ ghi nhận các nỗ lực của Việt Nam trong cải cách nền kinh tế sẽ tạo động lực cho Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh...
Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng gặp gỡ các đối tác tại Hoa Kỳ để thúc đẩy thương mại song phương

Tại Hoa Kỳ, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã có hàng loạt cuộc làm việc song phương, đa phương để thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại giữa hai nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động