Tại cuộc họp song phương trực tuyến với Ban Thư ký Hội chợ CAEXPO, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam - Vũ Bá Phú - cho biết: Ban tổ chức Hội chợ CAEXPO của Việt Nam đang tiến hành mọi thủ tục để chuẩn bị cho Hội chợ CAEXPO vì các doanh nghiệp Việt Nam rất mong muốn tham gia. Ông Vũ Bá Phú cũng khẳng định sẽ khuyến khích các doanh nghiệp tham gia Hội chợ CAEXPO trực tuyến ( Hội chợ gian hàng từ xa). Theo thông tin, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia CAEXPO trực tiếp và trực tuyến với khu triển lãm hình ảnh quốc gia với diện tích 81 m2 và 120 gian hàng trưng bày hàng hóa trực tiếp. Ngoài ra, Việt Nam có kế hoạch dàn dựng các gian hàng từ xa với diện tích 80 m2 bao gồm khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của họ bằng hình thức trực tuyến và giao tiếp ngay tại thời điểm đó với các đối tác Trung Quốc và nước ngoài. Cùng lúc đó, Việt Nam sẽ tích cực khuyến khích các doanh nghiệp tham dự CAEXPO trực tuyến (Caexpo online) cũng như các sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư.
![]() |
Trước đó, tại 17 kỳ Hội chợ CAEXPO trước, Việt Nam đã tích cực vận động, tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Hội chợ CAEXPO, với tổng số 3.452 gian hàng. Thông qua Hội chợ CAEXPO, các sản phẩm cao cấp của Việt Nam như thực phẩm, nông sản, nhu yếu phẩm và đồ gỗ nội thất ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Trong số đó, giầy dép thời trang Biti's Việt Nam trở thành mặt hàng bán chạy nhất với chất lượng vượt trội, kiểu dáng thời trang và giá thành vừa phải.Thương hiệu Cà phê G7 cũng được người tiêu dùng đón nhận. Hoạt động kết nối trực tuyến lần đầu tiên của CAEXPO trực tuyến lần thứ 17 là Phiên “Máy móc và Thiết bị Công trình Trung Quốc- Việt Nam”. Bất chấp đại dịch COVID-19 đã kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay, sự ra đời của hệ thống kinh doanh CAEXPO trực tuyến đã tạo ra sự tương tác trực tuyến linh hoạt giữa các doanh nghiệp khách hàng từ các nước ASEAN và các đơn vị triển lãm trong nước.