Hội chợ Thương mại Trung Quốc – ASEAN: Một CAEXPO mới- một tầm nhìn mới
Thương mại 27/08/2021 10:00 Theo dõi Congthuong.vn trên
Tại cuộc họp song phương trực tuyến với Ban Thư ký Hội chợ CAEXPO, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam - Vũ Bá Phú - cho biết: Ban tổ chức Hội chợ CAEXPO của Việt Nam đang tiến hành mọi thủ tục để chuẩn bị cho Hội chợ CAEXPO vì các doanh nghiệp Việt Nam rất mong muốn tham gia. Ông Vũ Bá Phú cũng khẳng định sẽ khuyến khích các doanh nghiệp tham gia Hội chợ CAEXPO trực tuyến ( Hội chợ gian hàng từ xa). Theo thông tin, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia CAEXPO trực tiếp và trực tuyến với khu triển lãm hình ảnh quốc gia với diện tích 81 m2 và 120 gian hàng trưng bày hàng hóa trực tiếp. Ngoài ra, Việt Nam có kế hoạch dàn dựng các gian hàng từ xa với diện tích 80 m2 bao gồm khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của họ bằng hình thức trực tuyến và giao tiếp ngay tại thời điểm đó với các đối tác Trung Quốc và nước ngoài. Cùng lúc đó, Việt Nam sẽ tích cực khuyến khích các doanh nghiệp tham dự CAEXPO trực tuyến (Caexpo online) cũng như các sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư.
![]() |
Trước đó, tại 17 kỳ Hội chợ CAEXPO trước, Việt Nam đã tích cực vận động, tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Hội chợ CAEXPO, với tổng số 3.452 gian hàng. Thông qua Hội chợ CAEXPO, các sản phẩm cao cấp của Việt Nam như thực phẩm, nông sản, nhu yếu phẩm và đồ gỗ nội thất ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Trong số đó, giầy dép thời trang Biti's Việt Nam trở thành mặt hàng bán chạy nhất với chất lượng vượt trội, kiểu dáng thời trang và giá thành vừa phải.Thương hiệu Cà phê G7 cũng được người tiêu dùng đón nhận. Hoạt động kết nối trực tuyến lần đầu tiên của CAEXPO trực tuyến lần thứ 17 là Phiên “Máy móc và Thiết bị Công trình Trung Quốc- Việt Nam”. Bất chấp đại dịch COVID-19 đã kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay, sự ra đời của hệ thống kinh doanh CAEXPO trực tuyến đã tạo ra sự tương tác trực tuyến linh hoạt giữa các doanh nghiệp khách hàng từ các nước ASEAN và các đơn vị triển lãm trong nước.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Bộ Công Thương đẩy mạnh hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

Bốn tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sầu riêng tăng 573,1% so cùng kỳ

Ma-rốc ban hành kết luận rà soát thuế tự vệ đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu

Xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

Thuế suất thông thường đối với hàng hóa nhập khẩu được áp dụng thế nào?
Tin cùng chuyên mục

Cần có “cú hích” về thúc đẩy giao thương nông sản Việt Nam - Vân Nam (Trung Quốc)

Khai mạc Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023

Hơn 380 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Thương mại – Du lịch quốc tế Nha Trang 2023

Nhập khẩu thuốc trừ sâu giảm 14,5% kim ngạch 4 tháng năm 2023

Tái diễn ùn tắc tại cửa khẩu Hữu Nghị, Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp “nóng”

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Sơn Đông)

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Thuận xây dựng kinh tế tập thể

4 tháng đầu năm 2023, thị trường EU chiếm 11% tỷ trọng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Kết nối giao thương nông lâm thủy sản Việt Nam – Trung Quốc qua tỉnh Vân Nam

Việt Nam - New Zealand thúc đẩy hợp tác về kinh tế số

Triển khai các biện pháp cấp bách giảm ùn ứ nông sản tại cửa khẩu biên giới phía Bắc

5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam chi 1,41 tỷ USD nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi

“Chắp cánh” cho quả vải, nhãn vươn ra thị trường quốc tế

Mở thị trường tiêu thụ cho mặt hàng quả vải và nhãn

Điểm tên nông sản, trái cây tiềm năng chưa được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc
