Hội chợ Thương mại Trung Quốc – ASEAN: Một CAEXPO mới- một tầm nhìn mới

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO 18) sẽ được tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc vào ngày 10-13/9/2021. Năm 2021, nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ đối thoại Trung Quốc-ASEAN và năm hợp tác phát triển bền vững Trung Quốc-ASEAN, Hội chợ CAEXPO 18 vẫn tiếp tục phát huy vai trò là biểu tượng thúc đẩy xây dựng một cộng đồng Trung Quốc-ASEAN gần gũi hơn vì một tương lai chung. Hội chợ CAEXPO sẽ tiếp tục diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại cuộc họp song phương trực tuyến với Ban Thư ký Hội chợ CAEXPO, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam - Vũ Bá Phú - cho biết: Ban tổ chức Hội chợ CAEXPO của Việt Nam đang tiến hành mọi thủ tục để chuẩn bị cho Hội chợ CAEXPO vì các doanh nghiệp Việt Nam rất mong muốn tham gia. Ông Vũ Bá Phú cũng khẳng định sẽ khuyến khích các doanh nghiệp tham gia Hội chợ CAEXPO trực tuyến ( Hội chợ gian hàng từ xa). Theo thông tin, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia CAEXPO trực tiếp và trực tuyến với khu triển lãm hình ảnh quốc gia với diện tích 81 m2 và 120 gian hàng trưng bày hàng hóa trực tiếp. Ngoài ra, Việt Nam có kế hoạch dàn dựng các gian hàng từ xa với diện tích 80 m2 bao gồm khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của họ bằng hình thức trực tuyến và giao tiếp ngay tại thời điểm đó với các đối tác Trung Quốc và nước ngoài. Cùng lúc đó, Việt Nam sẽ tích cực khuyến khích các doanh nghiệp tham dự CAEXPO trực tuyến (Caexpo online) cũng như các sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư.

Hội chợ Thương mại Trung Quốc – ASEAN: Một CAEXPO mới- một tầm nhìn mới

Trước đó, tại 17 kỳ Hội chợ CAEXPO trước, Việt Nam đã tích cực vận động, tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia Hội chợ CAEXPO, với tổng số 3.452 gian hàng. Thông qua Hội chợ CAEXPO, các sản phẩm cao cấp của Việt Nam như thực phẩm, nông sản, nhu yếu phẩm và đồ gỗ nội thất ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Trong số đó, giầy dép thời trang Biti's Việt Nam trở thành mặt hàng bán chạy nhất với chất lượng vượt trội, kiểu dáng thời trang và giá thành vừa phải.Thương hiệu Cà phê G7 cũng được người tiêu dùng đón nhận. Hoạt động kết nối trực tuyến lần đầu tiên của CAEXPO trực tuyến lần thứ 17 là Phiên “Máy móc và Thiết bị Công trình Trung Quốc- Việt Nam”. Bất chấp đại dịch COVID-19 đã kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay, sự ra đời của hệ thống kinh doanh CAEXPO trực tuyến đã tạo ra sự tương tác trực tuyến linh hoạt giữa các doanh nghiệp khách hàng từ các nước ASEAN và các đơn vị triển lãm trong nước.

Vũ Vinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Tin mới nhất

Bộ Công Thương đẩy mạnh hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

Bộ Công Thương đẩy mạnh hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

Các doanh nghiệp nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ chia sẻ còn nhiều khó khăn trong hoạt động xuất khẩu, mong muốn tìm giải pháp tháo gỡ để "khơi thông"...
Bốn tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sầu riêng tăng 573,1% so cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sầu riêng tăng 573,1% so cùng kỳ

4 tháng đầu năm 2023, trị giá xuất khẩu sầu riêng đạt 190,5 triệu USD, tăng 573,1% so cùng kỳ năm 2022. Trong đó, Trung Quốc chiếm 84,3% tổng trị giá xuất khẩu.
Ma-rốc ban hành kết luận rà soát thuế tự vệ đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu

Ma-rốc ban hành kết luận rà soát thuế tự vệ đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa nhận được thông tin về việc Ma-rốc ban hành kết luận rà soát thuế tự vệ đối với thép cán nóng nhập khẩu.
Xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

Xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản vùng Nam Trung Bộ

7 địa phương vùng Nam Trung Bộ thúc đẩy quan hệ hợp tác, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh và quảng bá thương hiệu sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu…
Thuế suất thông thường đối với hàng hóa nhập khẩu được áp dụng thế nào?

Thuế suất thông thường đối với hàng hóa nhập khẩu được áp dụng thế nào?

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 15/2023/QĐ-TTg quy định việc áp dụng thuế suất thông thường đối với hàng hóa nhập khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Cần có “cú hích” về thúc đẩy giao thương nông sản Việt Nam - Vân Nam (Trung Quốc)

Cần có “cú hích” về thúc đẩy giao thương nông sản Việt Nam - Vân Nam (Trung Quốc)

Tiềm năng giao thương nông sản, hàng hóa Việt Nam - Vân Nam (Trung Quốc) còn rất lớn. Tuy nhiên, việc giao lưu xuất nhập khẩu còn chưa đáp ứng.
Khai mạc Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023

Khai mạc Tuần lễ mận, nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023

Tối 1/6, Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, Hà Nội.
Hơn 380 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Thương mại – Du lịch quốc tế Nha Trang 2023

Hơn 380 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Thương mại – Du lịch quốc tế Nha Trang 2023

Hưởng ứng Festival Biển Nha Trang 2023, Hội chợ Thương mại – Du lịch quốc tế Nha Trang đã diễn ra với sự tham gia của 210 đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước.
Nhập khẩu thuốc trừ sâu giảm 14,5% kim ngạch 4 tháng năm 2023

Nhập khẩu thuốc trừ sâu giảm 14,5% kim ngạch 4 tháng năm 2023

4 tháng năm 2023, nhập khẩu thuốc trừ sâu và nguyên liệu đạt hơn 255,83 triệu USD, giảm 14,5% kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022, chủ yếu là từ Trung Quốc.
Tái diễn ùn tắc tại cửa khẩu Hữu Nghị, Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp “nóng”

Tái diễn ùn tắc tại cửa khẩu Hữu Nghị, Bộ Công Thương triển khai loạt giải pháp “nóng”

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp giải quyết tình trạng ùn tắc cục bộ xe chở hàng hóa xuất khẩu tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn.
Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Sơn Đông)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Sơn Đông)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Sơn Đông) diễn ra tại Hà Nội, ngày 1/6, có trên 200 doanh nghiệp tham dự.
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại Hải Dương sôi nổi tham gia tập huấn nhằm xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử.
Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Thuận xây dựng kinh tế tập thể

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Thuận xây dựng kinh tế tập thể

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương vừa triển khai tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, xây dựng hình ảnh cho kinh tế tập thể tỉnh Bình Thuận.
4 tháng đầu năm 2023, thị trường EU chiếm 11% tỷ trọng xuất khẩu cá tra Việt Nam

4 tháng đầu năm 2023, thị trường EU chiếm 11% tỷ trọng xuất khẩu cá tra Việt Nam

Tính đến hết tháng 4/2023 kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường EU đạt 60 triệu USD, chiếm 11% tỷ trọng xuất khẩu cá tra Việt Nam.
Kết nối giao thương nông lâm thủy sản Việt Nam – Trung Quốc qua tỉnh Vân Nam

Kết nối giao thương nông lâm thủy sản Việt Nam – Trung Quốc qua tỉnh Vân Nam

Người tiêu dùng Vân Nam có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm thủy, hải sản của Việt Nam. Nhưng cần lưu ý, hiện "quy định của Trung Quốc cũng là quy định của thế giới".
Việt Nam - New Zealand thúc đẩy hợp tác về kinh tế số

Việt Nam - New Zealand thúc đẩy hợp tác về kinh tế số

Lãnh đạo hai nước Việt Nam - New Zealand (JTEC) cho rằng, cần thắt chặt hơn nữa hợp tác về kinh tế, thương mại nói chung và hợp tác về kinh tế số nói riêng.
Triển khai các biện pháp cấp bách giảm ùn ứ nông sản tại cửa khẩu biên giới phía Bắc

Triển khai các biện pháp cấp bách giảm ùn ứ nông sản tại cửa khẩu biên giới phía Bắc

Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương triển khai ngay các giải pháp cấp bách giảm ùn ứ nông sản tại khu vực cửa khẩu biên giới phía Bắc.
5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam chi 1,41 tỷ USD nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi

5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam chi 1,41 tỷ USD nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi 5 tháng đầu năm 2023 đạt 1,41 tỷ USD, giảm 5,8% so với cùng kỳ năm 2022.
“Chắp cánh” cho quả vải, nhãn vươn ra thị trường quốc tế

“Chắp cánh” cho quả vải, nhãn vươn ra thị trường quốc tế

Quả vải, nhãn sắp bước vào vụ thu hoạch chính, Bộ Công Thương cùng các địa phương đang tích cực thúc đẩy tiêu thụ cho những sản phẩm này.
Mở thị trường tiêu thụ cho mặt hàng quả vải và nhãn

Mở thị trường tiêu thụ cho mặt hàng quả vải và nhãn

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5/2023 đã được Bộ Công Thương tổ chức chiều 31/5.
Điểm tên nông sản, trái cây tiềm năng chưa được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc

Điểm tên nông sản, trái cây tiềm năng chưa được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc

Một số mặt hàng nông sản, trái cây tiềm năng chưa được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, đó là bưởi, bơ, na, roi, dừa, thảo quả, dứa.
Chiều 31/5, diễn ra Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài

Chiều 31/5, diễn ra Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài

Chiều nay (31/5) Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động