Học online dễ dàng từ các cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

PV

PV

Chuyên trang cộng đồng hỏi đáp hoidap.mobiedu.vn hỗ trợ học sinh, sinh viên tiếp cận với kiến thức đa dạng, giải quyết khó khăn trong quá trình học trực tuyến.
Gỡ rối cho giáo viên trong quản lý dạy học trước thềm năm học mới MobiFone và Educa hợp tác chiến lược nâng tầm nền giáo dục số Việt Nam

Còn nhiều “rào cản” trong việc học online

Trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cách giáo dục truyền thống trên toàn thế giới, giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy, mang lại những trải nghiệm sáng tạo cho cả người dạy và người học.

Công nghệ làm thay đổi toàn diện trong giáo dục từ cách tạo ra công cụ học tập mới, từ giấy trắng bảng đen thành các tài liệu “mềm” trên thiết bị điện tử; quá trình học tập thay vì đến lớp học trực tiếp học sinh có thể học trực tuyến tại nhà; cho đến các quy trình quản lý, đánh giá kết quả giáo dục cũng được cải tiến đưa lên nền tảng số. Cải tiến công nghệ còn mang đến cơ hội giúp học sinh, sinh viên học tập theo những cách thức hoàn toàn mới, dễ dàng ứng dụng và cá nhân hóa kiến thức nhờ những lớp học một thầy một trò qua mạng, những cộng đồng học tập trực tuyến khổng lồ khắp thế giới ở tất cả các lĩnh vực.

Việc triển khai học trực tuyến hiện nay của các nhà trường dù rất kịp thời và phù hợp với xu thế của thời đại. Tuy nhiên, học sao để có hiệu quả là bài toán đau đầu của nhà trường và những người làm giáo dục tại Việt Nam. Bên cạnh những thách thức liên quan đến thiết bị học tập, hệ thống đường truyền internet, khả năng áp dụng công nghệ,... thì cảm giác thiếu động lực khi học online, thiếu tự tin về năng lực và kỹ năng của bản thân về công nghệ là các yếu tố gây cản trở về mặt tâm lý của người học khi tham gia chương trình học online.

Bạn Nguyễn Ngọc Linh (17 tuổi - Hải Phòng) cho biết: “Hiện tại mình cũng có tham gia một số khóa học online để ôn luyện thêm kiến thức tại nhà. Các trang này có các bài thi thử, bài tự luyện và phần giải đáp án. Tuy nhiên, nếu mình muốn tìm hiểu sâu hơn về kiến thức thì lại phải tự tra cứu ở trên mạng hoặc để hôm sau lên lớp hỏi thầy cô. Điều này cũng gây nhiều trở ngại cho mình.”

Học online đòi hỏi tính cá nhân và sự chủ động cao của người học, tự học là chính. Trong quá trình học ít được tương tác với giáo viên, không được giải đáp những thắc mắc hay thiếu hoạt động bổ trợ sẽ khiến các người học cảm thấy khó tiếp thu kiến thức, dẫn đến tình trạng hổng kiến thức, không hiểu bài trong một thời gian dài. Từ đó, quá trình học tập dễ bị gián đoạn, giảm chất lượng. Cô Thùy Anh (41 tuổi), giáo viên một trường THPT tại Hà Nội cho hay.

Chính từ thực trạng này, một số diễn đàn và trang cộng đồng học trực tuyến được phát triển, đóng vai trò như một nền tảng nơi mọi người có thể kết nối để chia sẻ thông tin, thảo luận về các khóa học hoặc chủ đề,... Nhiều người học tìm đến các trang này như một công cụ hỗ trợ cho các khóa học trực tuyến vì chúng cho phép học tập trên mạng xã hội, hỗ trợ từ học sinh đến giáo viên và hơn thế nữa.

Nâng cao hiệu quả học tập với cộng đồng hỏi đáp trực tuyến

Nhằm giải quyết bài toán khó của ngành Giáo dục và các trường học trong công tác chuyển đổi số, MobiFone đem đến hệ sinh thái giáo dục mobiEdu tích hợp All in one (tất cả trong một) với cổng khóa học, cổng giải pháp và cổng thi, bao gồm hệ thống giải pháp hỗ trợ xây dựng trường học học số mSchool, phần mềm quản lý và kết nối trường học mobiEdu SLL, giải pháp sắp xếp thời khóa biểu mobiEdu TKB, công ôn luyện thi onluyen.vn,... Đặc biệt mới đây, MobiFone ra mắt chuyên trang Cộng đồng Hỏi đáp hoidap.mobiedu.vn. Đến với chuyên trang Hỏi đáp, các bạn học sinh không chỉ được giải đáp mọi thắc mắc mà còn được chia sẻ kiến thức và nhận quà cực hấp dẫn.

Câu hỏi khó có cộng đồng Hỏi đáp của mobiEdu lo

Chuyên trang Cộng đồng Hỏi đáp của mobiEdu hỗ trợ giải đáp các thắc mắc về kiến thức phổ thông, bài tập liên quan đến kiến thức đã học trong sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo liên quan... dành cho các bạn học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Những câu hỏi của các bạn học sinh sẽ được hỗ trợ trả lời bởi cộng đồng những người tham gia và các chuyên gia giáo dục, giáo sư hàng đầu.

Được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của các bạn học sinh, chuyên trang hoidap.mobiedu.vn của mobiEdu cho phép người dùng xem miễn phí tất cả các câu hỏi, trả lời từ cộng đồng. Sau khi đăng nhập, người dùng được phép đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi của người khác trong cộng đồng hoàn toàn miễn phí với sự kiểm duyệt nội dung chặt chẽ. Không chỉ vậy, tính năng tra cứu theo từ khóa trên chuyên trang cũng được mobiEdu chú trọng để tăng trải nghiệm khi muốn tìm kiếm nội dung nhanh nhất.

Đặc biệt, khi tham gia, hoạt động trên hoidap.mobiedu.vn như đăng nhập, đặt câu hỏi, trả lời,... hay hoàn thành các nhiệm vụ, người dùng sẽ nhận được điểm thưởng ngay tức thì và ghi tên mình trên bảng xếp hạng điểm tích lũy. Qua đó, thúc đẩy tinh thần học tập và tạo ra sự cạnh tranh giữa những người dùng khi học tập trực tuyến.

Truy cập ngay https://hoidap.mobiedu.vn để biết thêm thông tin chi tiết về Chuyên trang cộng đồng Hỏi đáp của mobiEdu.

mobiEdu là bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục toàn diện do MobiFone đầu tư phát triển dành cho cả người dạy và người học, nhà trường và các tổ chức đào tạo. Năm 2021, mobiEdu đã đạt Giải Sao Khuê - giải thưởng về Khoa học và Công nghệ uy tín nhất Việt Nam và giải Vàng Stevie Awards - giải thưởng kinh doanh quốc tế uy tín bậc nhất thế giới. Năm 2022, mobiEdu được vinh dự là Thương hiệu Quốc gia 2022.

Giải pháp mobiEdu tiếp cận với hơn 2.000 trường học, hơn 10.000 giảng viên và hơn 200.000 học viên trên toàn thế giới. Với hơn 1 triệu lượt làm bài kiểm tra và hơn 30 nghìn lớp học trực tuyến đã mở, mobiEdu đã nhận được nhiều thư cảm ơn của thầy cô giáo và trường học trên toàn quốc.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Giáo dục và đào tạo

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng của HIEC từ 700-1000 học sinh, Trung cấp 350 chỉ tiêu, hiện công tác tuyển sinh đang được trường triển khai mạnh mẽ.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Theo thống kê, cả nước có hơn 10 kì thi, với sự tham gia của nhiều trường kỹ thuật, sư phạm, công an, kinh tế với số lượng thí sinh tăng kỷ lục.
Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Dự kiến vào ngày 4/5 tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội) sẽ diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề “Nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thêm 6 ngành đào tạo của EPU được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Thêm 6 ngành đào tạo của EPU được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Sáng 24/4, EPU đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên đại học chính quy khóa D14 và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

Tin cùng chuyên mục

Học sinh lớp 12 có 5 ngày thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Học sinh lớp 12 có 5 ngày thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 đến hết 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo mở hệ thống quản lý thi để học sinh trên cả nước thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.
Học sinh Hà Nội khát “vé” vào lớp 10 công lập: Trận chiến chưa có hồi kết?

Học sinh Hà Nội khát “vé” vào lớp 10 công lập: Trận chiến chưa có hồi kết?

Trận đua vào lớp 10 công lập tại Hà Nội ngày càng căng thẳng khi mới đây địa phương công bố gần 52.000 học sinh sẽ phải học các trường ngoài công lập.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất Trường tiểu học có quy mô tối thiểu 10 lớp và tối đa 40 lớp (thay cho tối đa 30 lớp như quy định hiện hành tại Thông tư số 13).
Hơn 3.000 nghìn học sinh dự Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024 tại Trường Đại học Công Thương

Hơn 3.000 nghìn học sinh dự Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024 tại Trường Đại học Công Thương

Hơn 3.000 nghìn học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam về dự chương trình “Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2024” tại TP. Hồ Chí Minh.
Hà Nội: Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật, Kinh tế

Hà Nội: Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật, Kinh tế

Ngày 20/4, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế” tại Trường THPT Đồng Quan (huyện Phú Xuyên).
Hà Nội: Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT

Hà Nội: Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của các trường THPT công lập trên địa bàn.
Chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”

Chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”

Tối 16/4 tại Hà Nội, Khoa Quản trị Nhân lực, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”.
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố các mốc xét tuyển đại học 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố các mốc xét tuyển đại học 2024

Ngày 15/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non, trong đó có nêu cụ thể các mốc xét tuyển.
Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1, thí sinh đạt điểm cao nhất là 1.076 điểm

Kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1, thí sinh đạt điểm cao nhất là 1.076 điểm

Hơn 93.820 bài thi, điểm trung bình của thí sinh là 643,4/1.200, mức trên 1.000 điểm chỉ có 80 em đạt được. Thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi là 1.076 điểm.
Chuyển đổi số giáo dục mở ra nhiều triển vọng hấp dẫn trong cuộc đua công nghệ

Chuyển đổi số giáo dục mở ra nhiều triển vọng hấp dẫn trong cuộc đua công nghệ

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của ngành giáo dục trong thời đại số. Việc ứng dụng dữ liệu và AI vào giáo dục sẽ giúp nâng cao chất lượng dạy và học.
Điều chỉnh lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh cả nước

Điều chỉnh lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh cả nước

Chiếu theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của học sinh sẽ theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH, tức là nghỉ 5 ngày liên tục (27/4-1/5).
Hơn 1.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

Hơn 1.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

Sáng 13/4, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp trường Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ”.
Muối Dubai xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2024

Muối Dubai xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2024

Thí sinh Bùi Nguyên Gia Bảo (Muối Dubai), học sinh lớp 4A2 Trường liên cấp Vinschool Smart City (Hà Nội) giành Huy chương Vàng vòng quốc tế ở bộ môn toán học.
Cẩm nang du học 2024: Những điều cần biết về các trường đại học nổi tiếng tại Mỹ

Cẩm nang du học 2024: Những điều cần biết về các trường đại học nổi tiếng tại Mỹ

Du học Mỹ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, để thực hiện được ước mơ này không hề dễ dàng.
30 sinh viên miền Bắc được trao học bổng Năng lượng tương lai

30 sinh viên miền Bắc được trao học bổng Năng lượng tương lai

Sáng 11/4 tại Quảng Ninh, AES Việt Nam phối hợp với CED trao tặng học bổng Năng lượng tương lai cho 30 sinh viên học tập và sinh sống tại khu mực miền Bắc.
TP. Hồ Chí Minh: Giải thể 20 Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

TP. Hồ Chí Minh: Giải thể 20 Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện đã giải thể 20 Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, 19 trung tâm nữa cũng có thể bị giải thể do vi phạm.
Hà Nội: Công bố thời gian tuyển sinh các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6

Hà Nội: Công bố thời gian tuyển sinh các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6

Hà Nội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định và sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn thành phố.
Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Được phụ huynh góp 28 tỷ đồng vẫn không thể duy trì hoạt động

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Được phụ huynh góp 28 tỷ đồng vẫn không thể duy trì hoạt động

Tính đến 8/4, mặc dù được các phụ huynh góp hơn 28 tỷ đồng, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) vẫn thiếu hụt tài chính nghiêm trọng không thể duy trì hoạt động.
Mang kiến thức về tài chính tới trường học của Thủ đô

Mang kiến thức về tài chính tới trường học của Thủ đô

Chiều 8/4/2024, tại Trường THCS Chu Văn An, Hà Nội, hơn 1.300 học sinh của trường đã được tham gia cuộc thi Hiểu biết về tài chính.
EPU: Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ngành Điện tử - Viễn thông

EPU: Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học ngành Điện tử - Viễn thông

Chiều 6/4, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Hội thảo đào tạo sau đại học Khoa Điện tử - Viễn thông nhằm hỗ trợ học viên, NCS nâng cao chất lượng nghiên cứu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động