Thứ sáu 09/05/2025 18:54

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng

4 tháng đầu năm 2023, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu hàng hoá lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 28,4 tỷ USD.

Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố ngày 29/4, 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 108,57 tỷ USD, giảm 11,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 28,4 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 với 16,4 tỷ USD; tiếp theo là EU với 13,7 tỷ USD; ASEAN 11,1 tỷ USD và Hàn Quốc 7,8 tỷ USD; Nhật Bản 7,3 tỷ USD.

Về nhập khẩu, 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 102,22 tỷ USD, giảm 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 33,3 tỷ USD. Tiếp theo là Hàn Quốc với 16,7 tỷ USD; ASEAN 13,4 tỷ USD; Nhật Bản 7,3 tỷ USD; EU 4,4 tỷ USD và Hoa Kỳ 4,1 tỷ USD.

Tính chung 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang Hoa Kỳ ước đạt 32,5 tỷ USD tỷ USD, Việt Nam xuất siêu sang Hoa Kỳ 24,4 tỷ USD, giảm 23,6% so với cùng kỳ năm trước.

Linh Đan
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương