Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại bởi bão số 3

Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại bởi bão số 3.
Báo cáo nhanh về thiệt hại do bão số 3 gây ra cho cơ sở hạ tầng viễn thông Bồi thường số tiền bảo hiểm lên tới 7,7 tỷ đồng cho khách hàng vay vốn

Chiều 9/9/2024, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, cơ quan này vừa ban hành công văn số 7417/NHNN-TD gửi lãnh đạo các tổ chức tín dụng và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại bởi bão số 3
Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại bởi bão số 3. Ảnh baochinhphu.vn

Cụ thể, đối với các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị này chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 và Nghị định 116/2018/NĐ-CP ngày 7/9/2018 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Thông tư 10/2015/TT-NHNN ngày 22/7/2015 và Thông tư 25/2018/TT-NHNN ngày 24/10/2018 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP;Quyết định 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 và Quyết định 08/2021/QĐ-TTg ngày 11/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão này.

Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố, là đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3;

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố phải có báo cáo đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn trước ngày 20/9/2024.

Đồng thời, định kỳ hằng tháng báo cáo kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn.

Duy Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổ chức tín dụng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vẫn còn tình trạng ngân hàng

Vẫn còn tình trạng ngân hàng 'ép' khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn

Theo phản ánh của cử tri, hiện vẫn còn tình trạng ngân hàng “ép” khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn.
Tập trung nguồn lực để hoàn thành thanh tra 4 doanh nghiệp và 2 ngân hàng kinh doanh vàng

Tập trung nguồn lực để hoàn thành thanh tra 4 doanh nghiệp và 2 ngân hàng kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước tập trung nguồn lực để hoàn thành việc thanh đối với 2 tổ chức tín dụng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng theo đúng kế hoạch.
Ngân hàng Nhà nước nói gì về đề xuất điều chỉnh lãi suất, tăng mức cho vay các đối tượng chính sách?

Ngân hàng Nhà nước nói gì về đề xuất điều chỉnh lãi suất, tăng mức cho vay các đối tượng chính sách?

Ngân hàng Nhà nước trả lời kiến nghị của cử tri về đề xuất xem xét điều chỉnh lãi suất, tăng mức cho vay các đối tượng chính sách.
Ngân hàng

Ngân hàng 'kích' tăng tín dụng thông qua các ưu đãi đặc quyền

Một trong các giải pháp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng tín dụng tại nhiều ngân hàng chính là tập trung những gói ưu đãi cho từng nhóm khách hàng.
Người dân biết, hiểu về bảo hiểm tiền gửi thì sẽ có niềm tin khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng

Người dân biết, hiểu về bảo hiểm tiền gửi thì sẽ có niềm tin khi gửi tiền vào hệ thống ngân hàng

Vai trò của chính sách bảo hiểm tiền gửi trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng.

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ đã hoàn thiện phương án chuyển giao bắt buộc với 2 ngân hàng CBBank và OceanBank

Chính phủ đã hoàn thiện phương án chuyển giao bắt buộc với 2 ngân hàng CBBank và OceanBank

Báo cáo của Chính phủ cho thấy, đã hoàn thiện phương án chuyển giao đối với 2 ngân hàng mua bắt buộc là CBBank và OceanBank.
Vốn cho ‘Tam nông’ cần tách bạch giữa tín dụng chính sách và tín dụng thương mại

Vốn cho ‘Tam nông’ cần tách bạch giữa tín dụng chính sách và tín dụng thương mại

Theo ngân hàng, để thúc đẩy lĩnh vực “Tam nông” phát triển nhanh, bền vững chương trình tín dụng cần tách bạch giữa tín dụng chính sách và tín dụng thương mại.
Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD

Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa ra mắt gói tín dụng siêu ưu đãi, cho phép doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố tiền gửi USD.
HOSE đưa thêm 3 mã cổ phiếu vào diện kiểm soát

HOSE đưa thêm 3 mã cổ phiếu vào diện kiểm soát

Các mã cổ phiếu SJF của Đầu tư Sao Thái Dương, PSH của Thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu và DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á sẽ vào diện kiểm soát từ 11/10.
Ngân hàng mở đối diện với thách thức bảo mật thông tin, quản trị dữ liệu

Ngân hàng mở đối diện với thách thức bảo mật thông tin, quản trị dữ liệu

Dù mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, song phát triển ngân hàng mở vẫn đối mặt với nhiều thách thức về bảo mật thông tin, quản trị dữ liệu.
Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Hải Phòng: Kịp thời giải ngân hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất

Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Hải Phòng: Kịp thời giải ngân hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất

Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh Hải Phòng có 11.769 khách hàng, tổng dư nợ bị ảnh hưởng 530 tỷ đồng sau bão số 3, người dân mong được cấp vốn mới.
Tín dụng chính sách giúp 5,5 nghìn lượt người chấp hành xong án phạt tù có việc làm

Tín dụng chính sách giúp 5,5 nghìn lượt người chấp hành xong án phạt tù có việc làm

Nguồn vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù đã giúp 5,5 nghìn người “lầm lỗi” xóa bỏ mặc cảm, tự tin phát triển sản xuất kinh doanh, làm lại cuộc đời.
Các ngân hàng dự báo tăng trưởng tín dụng năm 2024 còn 13,2%, lo ngại lợi nhuận

Các ngân hàng dự báo tăng trưởng tín dụng năm 2024 còn 13,2%, lo ngại lợi nhuận 'đi lùi'

Theo kết quả điều tra mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng đã hạ dự báo tăng trưởng tín dụng cả năm 2024 từ mức 14,1% xuống còn 13,2%.
Rút ngắn quy trình mở tài khoản đầu tư gián tiếp của nhà đầu tư nước ngoài

Rút ngắn quy trình mở tài khoản đầu tư gián tiếp của nhà đầu tư nước ngoài

Ngân hàng Nhà nước đang sửa quy định mở và sử dụng tài khoản đầu tư gián tiếp bằng đồng Việt Nam của nhà đầu tư nước ngoài.
Bac A Bank đồng hành cùng chuỗi sự kiện ngày thẻ Việt Nam 2024

Bac A Bank đồng hành cùng chuỗi sự kiện ngày thẻ Việt Nam 2024

Bac A Bank đã có dịp giới thiệu với khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ những trải nghiệm thanh toán tiện lợi, thú vị và hiện đại cùng nhiều ưu đãi, quà tặng.
Sóng Festival: Bữa tiệc công nghệ trong thanh toán số

Sóng Festival: Bữa tiệc công nghệ trong thanh toán số

Nhiều hình thức thanh toán mới và hiện đại đã được các ngân hàng giới thiệu tại Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival với chủ đề: Sống chill - Thanh toán chất.
Tăng trưởng tín dụng nền kinh tế đạt 8,53%

Tăng trưởng tín dụng nền kinh tế đạt 8,53%

Theo công bố mới nhất của Tổng cục Thống kê, tính đến thời điểm 27/9/2024, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế đạt 8,53%.
Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival: ‘Sống chill - Thanh toán chất’

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival: ‘Sống chill - Thanh toán chất’

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival với chủ đề “Sống chill - Thanh toán chất” đã chính thức khai mạc vào tối 5/10, tại sân vận động Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Vietcombank giành giải thưởng Asian Experience Awards 2024 cho giải pháp Call API

Vietcombank giành giải thưởng Asian Experience Awards 2024 cho giải pháp Call API

Vietcombank vinh dự nhận giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng của năm - ngành Ngân hàng" cho giải pháp công nghệ Call API.
HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank vừa đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.
MSB cung cấp nguồn vốn lên đến 80% tổng mức đầu tư dự án cho doanh nghiệp

MSB cung cấp nguồn vốn lên đến 80% tổng mức đầu tư dự án cho doanh nghiệp

Với giải pháp M-Future của MSB, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn với hạn mức lên tới 80% tổng giá trị đầu tư dự án để giải bài toán vốn trung, dài hạn.
LPBank ra mắt ứng dụng nền tảng số đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

LPBank ra mắt ứng dụng nền tảng số đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình phát triển bền vững, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt ứng dụng Nền tảng số LPBank Biz.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank.
Giáo dục tài chính, giúp sinh viên sử dụng đồng tiền thông thái

Giáo dục tài chính, giúp sinh viên sử dụng đồng tiền thông thái

Giáo dục tài chính đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ tiếp cận sẽ giúp sinh viên hiểu biết về quản lý tài chính cá nhân, sử dụng đồng tiền một cách thông thái.
Tiền nhàn rỗi từ cư dân vào ngân hàng lập kỷ lục mới

Tiền nhàn rỗi từ cư dân vào ngân hàng lập kỷ lục mới

Lượng tiền nhàn rỗi của cư dân tiếp tục chảy vào hệ thống ngân hàng đạt 6,838 triệu tỷ đồng, là mức cao nhất trong năm nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động