Thứ bảy 23/11/2024 19:21

Hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng bán hàng trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ giúp doanh nghiệp tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn đưa sản phẩm Việt Nam đến thị trường toàn cầu.

Sáng 30/6, tại thành phố Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling tổ chức chương trình đào tạo giải pháp xúc tiến xuất khẩu thông qua Amazon với chủ đề “Cách thức chinh phụ những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon”.

Ông Nguyễn Văn Trừ – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp, người kinh doanh trên địa bàn TP. Đà Nẵng và một số địa phương miền Trung nhanh chóng nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đưa sản phẩm Việt Nam đến với thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Nhiều sản phẩm của Việt Nam đã lên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon

Theo ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng thì thương mại điện tử là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp trong việc thương mại điện tử nội địa cũng như thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thương mại điện tử xuyên biên giới những năm qua tăng trưởng mạnh mẽ . Ví dụ, trên sàn Amazon, năm 2022, tăng trưởng của các sản phẩm Việt Nam bán trên sàn này khoảng 30% với 10 triệu sản phẩm được bán. Nhiều sàn thương mại điện tử xuyên biên giới khác cũng có tốc độ tăng trưởng tốt.

Ông Thành cho biết, Chính phủ, Bộ Công Thương và các Bộ ngành cũng đang quan tâm đến thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua các chính sách giúp nhà cung cấp, doanh nghiệp bán hàng tốt hơn trong thời gian tới. Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương có ký thỏa thuận hợp tác với Amazon Global Selling vào năm 2022 để tổ chức các chương trình đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon hiệu quả, thiết thực.

Để thực hiện được hoạt động xuất khẩu xuyên biên giới bền vững, tăng trưởng trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần có sự nhất quán, quyết tâm hơn nữa khi tham gia vào một môi trường kinh doanh online có tính cạnh tranh. Theo ông Thành, có nhiều sản phẩm ngành hàng Việt Nam có khả năng thâm nhập vào thị trường thế giới thông qua môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm trong số này còn yếu ở khâu làm thương hiệu. “Cần có chính sách quyết liệt từ cơ quan nhà nước đến doanh nghiệp, cần xây dựng kế hoạch, chiến lược sản xuất sản phẩm phù hợp với tình hình mới, mang tính chất bền vững, có như vậy sản phẩm Việt Nam mới bán được nhiều hơn nữa, tăng kim ngạch xuất khẩu”, ông Thành nói.

Tại chương trình, đại diện Amazon Global Selling Việt Nam cùng các đối tác đã thông tin đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới; các lưu ý bán hàng khi kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, các chương trình hỗ trơ nhà bán hàng mới; các cách thức xây dựng, bảo vệ thương hiệu toàn cầu.

Bên cạnh đó, trong chương trình, các chuyên gia, nhà quản lý cũng trao đổi chia sẻ các kinh nghiệm để bán hàng trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’