Hình thành khả năng “miễn dịch” trước thông tin xấu, độc cho Đoàn viên, thanh niên

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cần hình thành khả năng “miễn dịch tâm lý” trước thông tin xấu, độc cho Đoàn viên, thanh niên Việt Nam hiện nay.
Đoàn thanh niên Bộ Công Thương: 3 định hướng, 5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết, nỗ lực phấn đấu của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

Nhận diện, vạch trần thủ đoạn bóp méo, xuyên tạc thành quả của công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên

Trong những năm gần đây, các tổ chức phản động trong và ngoài nước ngày càng ra sức xuyên tạc, phủ nhận và tiến hành chống phá công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Nhận diện về các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên hiện nay, Đại tá, PGS. TS Bùi Quang Huy - Trường Sĩ quan Chính trị/Bộ Quốc phòng cho biết, chúng ta có thể nhìn nhận qua hai nhóm vấn đề.

Cụ thể, Đại tá, PGS. TS Bùi Quang Huy chỉ rõ, thứ nhất, các thế lực thù địch, phản động rêu rao rằng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên chỉ là “lừa dối”, “ru ngủ thế hệ trẻ” của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Hình thành khả năng “miễn dịch” trước thông tin xấu, độc trong đoàn viên, thanh viên
Các thế lực thù địch luôn tìm nhiều thủ đoạn hòng bóp méo, xuyên tạc thành quả của công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên của Đảng, Nhà nước ta

Để thực hiện mưu đồ trên, với chiến thuật “Mưa dầm thấm lâu”, chúng đã tạo dựng những quan điểm, ý kiến dưới danh nghĩa của “những người có ý kiến tâm huyết về công tác giáo dục thế hệ trẻ” để phủ nhận, bóp méo, xuyên tạc thành quả của công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên của Đảng, Nhà nước ta từ đó “lái” dư luận, nhất là thế hệ trẻ theo hướng xa rời chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu, lý tưởng của Đảng.

Bên cạnh đó, lợi dụng tình trạng thiếu kiến thức và kỹ năng trong hội nhập quốc tế của một bộ phận thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn, thanh niên người dân tộc thiểu số còn thấp; tính độc lập, chủ động, sáng tạo, năng lực thực hành còn yếu, chúng liền quy chụp đó chính là hậu quả tất yếu của việc quá chú trọng công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên hiện nay.

Đặc biệt, thông qua những trang mạng xã hội như: Facebook, YouTube, Twitter...; những diễn đàn, những buổi trao đổi, phỏng vấn trên các kênh truyền thanh, truyền hình ở nước ngoài như: PhoBolsa TV; BBC, RFA, RFI, VOA hoặc núp dưới danh nghĩa “Tuổi trẻ yêu nước”; “Vì biển đảo Việt Nam”; “Kết nối yêu thương”, “Trại cháu Bác Hồ”, các thế lực thù địch bịa đặt, tạo kịch bản, tán phát thông tin giả nhằm bôi nhọ, xuyên tạc lịch sử, nói xấu Đảng, Nhà nước; phủ nhận sạch trơn thành tựu của đất nước; đòi xét lại lịch sử của dân tộc... từ đó kích động tư tưởng “sùng ngoại”, “bài nội”, hướng một bộ phận thanh niên đi theo trào lưu tự do hóa tư tưởng, tham gia truy cập và bình luận theo hướng tiêu cực.

Lợi dụng sự theo dõi đông đảo từ giới trẻ về những vấn đề trên, một số quan điểm phản động cho rằng: “Học tập chính trị của thanh niên là biểu hiện của sự kém bản lĩnh, nhẹ dạ, cả tin, ăn phải thứ “bánh vẽ” ảo tưởng”, tạo cho thanh niên tâm lý hoài nghi, bi quan trước những vấn đề của đất nước. Từ đó không hứng thú với việc học tập chính trị, coi việc giáo dục chính trị của các tổ chức đoàn, hội thanh niên là sự "ngụy biện, dối trá, nhồi nhét".

Thứ hai, các thế lực thù địch cho rằng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên của Việt Nam hiện nay chỉ là một sự “tụt hậu”, “làm thế hệ trẻ mụ mẫm”, “mất tự do”. Đài BBC News Tiếng Việt, Đài Châu Á Tự do, các website phản động như: www.Tuoitreyeunuoc.com, www.viettan.org thường xuyên đăng phát những nội dung xuyên tạc vai trò công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên. Họ tập hợp “những ý kiến độc lập” để đưa thông tin sai lệch, bôi xấu về tình hình giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên trong nước nhằm tung hê cho luận điệu: “Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị làm thanh niên mụ mẫm”. “Giáo dục chính trị là tẩy não, lừa bịp thanh niên” rằng, “công tác này không còn phù hợp với tuổi trẻ thời hội nhập quốc tế”.

Từ luận điệu xuyên tạc trên, họ đưa ra các “dẫn chứng” về những thanh niên có lối sống lệch lạc, vi phạm pháp luật để lồng ghép, cài đặt thông tin, bình luận, ngụy tạo dưới nhiều vỏ bọc khác nhau nhằm phủ nhận công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên. Họ cho rằng do thể chế chính trị tác động, giáo dục nặng về chính trị cho nên chương trình, nội dung lạc hậu, máy móc, “nhồi sọ” và đòi bỏ phần giáo dục lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên.

Hình thành khả năng “miễn dịch” trước thông tin xấu, độc trong đoàn viên, thanh viên
Các thế lực thù địch bịa đặt, tạo kịch bản, tán phát thông tin giả nhằm bôi nhọ, xuyên tạc lịch sử, nói xấu Đảng, Nhà nước

Bên cạnh đó, chúng còn tăng cường tán phát các sản phẩm đồi trụy, bạo lực để cổ súy một bộ phận thanh niên hùa theo lối sống tự do, thực dụng, có tư duy cực đoan; nuôi dưỡng ham muốn bản năng, thói quen thích hưởng lạc; không dám đấu tranh với cái sai, cái xấu, bảo vệ cái đúng, cái tốt; giảm sút ý chí phấn đấu, ngại khó khăn, gian khổ nhằm tha hóa giới trẻ.

Chúng tung ra các luận điệu lừa bịp, bịa đặt rằng hoạt động giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên ở nước ta hiện nay “chỉ là trò đánh trống khua chiêng bằng một vài phong trào bề nổi nhạt nhẽo và vô bổ”; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chỉ thích “thổi phồng thành tích, giấu giếm khuyết điểm” ...

"Thực chất của thủ đoạn này là nhằm tách rời tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức Đoàn, làm cho Đoàn không còn là đội dự bị tin cậy, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc" - PGS. TS Bùi Quang Huy phân tích.

Các thế hệ đoàn viên, thanh niên ưu tú của nước ta không hề bị “ru ngủ”, “mê muội”, “lạc hậu”

Thực tiễn đã chứng minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị góp phần truyền bá hệ tư tưởng Mác - Lênin, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, thanh niên; đã cổ vũ, động viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhờ có Đảng và Nhà nước ta quan tâm giáo dục, rèn luyện, các thế hệ đoàn viên, thanh niên không hề bị “ru ngủ”, “mê muội”, “lạc hậu” như các thế lực phản động tuyên truyền mà đã không ngừng học tập, rèn luyện để trở thành những người trung thành với lý tưởng “độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”.

Hình thành khả năng “miễn dịch” trước thông tin xấu, độc trong đoàn viên, thanh viên
Chủ tịch Hồ Chí Minh nói chuyện với đại biểu thanh niên xung phong dự Đại hội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước toàn miền Bắc (tháng 1/1967).

Ngay từ khi thành lập Đảng và trong quá trình đấu tranh cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khơi dậy lòng yêu nước, tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, giác ngộ lý tưởng cách mạng trong thanh niên và nhân dân.

Trong tác phẩm “Gửi thanh niên An Nam” năm 1925, Chủ tịch Hồ Chí Minh cảnh báo: “Hỡi Đông Dương đáng thương hại, Người sẽ chết mất nếu đám thanh niên già cỗi của Người không sớm hồi sinh”. Trong tác phẩm “Di chúc” những năm cuối đời, Người một lần nữa khẳng định: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Thực hiện lời dạy của Người, Đảng ta đã xây dựng thanh niên thành lực lượng xung kích làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám, lập ra nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; phát huy truyền thống “Cảm tử để cho Tổ quốc quyết sinh”, “Tòng quân giết giặc lập công”, “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”..., làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và Đại thắng mùa Xuân năm 1975, đưa đất nước ta bước vào thời kỳ quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Sau 37 năm thực hiện công cuộc đổi mới và phát triển đất nước (1986 - 2023), Ðảng ta đã xây dựng được một thế hệ đoàn viên, thanh niên thời kỳ mới vừa có đạo đức, nhân cách vừa có tri thức, sức khỏe, tư duy và hành động sáng tạo; tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc, của Ðảng; nêu cao lòng yêu nước, ý thức trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tình nguyện vì cộng đồng; sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội; có ý chí vươn lên trong học tập, lao động; có khát vọng được cống hiến nhiều cho đất nước.

Đặc biệt, qua các phong trào như phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong đoàn viên, thanh niên, cũng được đẩy mạnh, củng cố niềm tin của thanh niên vào sự nghiệp đổi mới vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Hình thành khả năng “miễn dịch” trước thông tin xấu, độc trong đoàn viên, thanh viên
Đại tá, PGS. TS Bùi Quang Huy - Trường Sĩ quan Chính trị/Bộ Quốc phòng

Từ những quan điểm sai trái, thù địch nêu trên và kết quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua, để tiếp tục phòng, chống các quan điểm này có hiệu quả trong thời gian tới, theo PGS. TS Bùi Quang Huy, cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung, giải pháp sau:

Thứ nhất, nâng cao nhận thức, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội đối với nhiệm vụ giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng, tạo tiền đề và phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng mà trước hết là sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, sự tham gia của các cấp, các ngành, đoàn thể, gia đình, xã hội, trong đó trực tiếp là tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam đối với công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên hiện nay.

Hai là, đổi mới nội dung, đa dạng hóa các phương pháp, hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên. Chú trọng kết hợp giữa giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức với nâng cao trình độ văn hóa, kỹ năng, năng lực tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng với thực tiễn; giữa giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước với lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc.

Cần cung cấp đầy đủ những thông tin về tình hình đất nước; bản chất, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta để định hướng tư tưởng, hình thành khả năng “miễn dịch tâm lý” trước các thông tin xấu, độc và tính tích cực đấu tranh với các quan điểm sai trái cho đoàn viên, thanh niên. Tăng cường sử dụng đa dạng, linh hoạt, sáng tạo các phương pháp, hình thức tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên.

Hình thành khả năng “miễn dịch” trước thông tin xấu, độc trong đoàn viên, thanh viên

Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục đạo đức cách mạng cho thanh niên còn nguyên giá trị trong thời đại ngày nay.

Ba là, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp thực sự vững mạnh, tiêu biểu, là “lực lượng xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ”. Xây dựng các tổ chức đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động; là môi trường sư phạm mẫu mực, hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả của mình đối với Đảng, Đất nước và Dân tộc đồng thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của công tác giáo dục, đào tạo và bảo vệ đoàn viên, thanh niên hiện nay.

Ngoài ra, tổ chức đoàn các cấp cần lan tỏa rộng rãi phong trào viết, đăng tải, chia sẻ các thông tin, hình ảnh đẹp trên mạng xã hội trong đoàn viên, thanh niên. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên học tập nâng cao trình độ, kỹ năng tham gia có hiệu quả vào công cuộc phát triển đất nước.

Nhận diện và đấu tranh, phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt góp phần củng cố, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với lĩnh vực này, qua đó xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam trở thành công dân tốt, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thanh niên Bộ Công Thương luôn xung kích trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, Đảng uỷ Bộ Công Thương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công Thương không chỉ nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, công tác chuyên môn được giao, mà còn chủ động nâng cao vai trò của tổ chức đoàn về công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng thông qua nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể.

Hình thành khả năng “miễn dịch” trước thông tin xấu, độc trong đoàn viên, thanh viên
Đồng chí Phạm Khắc Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

Theo đồng chí Phạm Khắc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, nhận thức được vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, đặc biệt trước những thông tin xấu, độc tràn lan trên các mạng xã hội hiện nay, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã triển khai, thực hiện hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên thông qua nhiều hình thức như: Phổ biến các tài liệu học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở” cho cán bộ đoàn; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Đồng thời, chủ động đề xuất các hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo, cấp ủy cơ quan, đơn vị với đoàn viên, thanh niên; nghiêm túc tham gia các chương trình phổ biến Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và Đoàn Khối, tập huấn nghiệp vụ cán bộ Đoàn hàng năm; phát động trong đoàn viên thanh niên tích cực tham gia Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Hình thành khả năng “miễn dịch” trước thông tin xấu, độc trong đoàn viên, thanh viên
Đoàn Thanh niên Bộ tham gia sinh hoạt chính trị tại Phòng Truyền thống ngành Công Thương

Những hoạt động rất cụ thể nêu trên đã góp phần thể hiện rõ vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch.

"Nhờ sự quan tâm sát sao của Lãnh đạo Bộ, những cán bộ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, được thử thách qua phong trào thanh niên, tích cực đào tạo, bồi dưỡng. Những phong trào, hoạt động đoàn được triển khai bài bản, chuyên nghiệp và đặc biệt là được gắn với các nhiệm vụ chuyên môn của ngành Công Thương, nâng cao vai trò của tổ chức đoàn và năng lực của cán bộ đoàn trong thực hiện các công tác chuyên môn. Qua đó, đội ngũ cán bộ trẻ của Bộ Công Thương có bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực thực tiễn, tham gia gánh vác những trọng trách của đất nước, đáp ứng yêu cầu của công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế" - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương khẳng định.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác thông tin, tuyên truyền của Tổng cục Quản lý thị trường luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương.
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Bài 3 (Bài cuối):

Bài 3 (Bài cuối): ''Hoá giải'' thách thức tạo ''đòn bẩy'' cho phát triển công nghiệp

Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho mục tiêu Việt Nam trở thành nền kinh tế mạnh, phát triển bền vững, có ngành công nghiệp hiện đại.
Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Những năm qua, các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương đã phát huy hiệu quả vai trò trong sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng.
Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Những quyết sách quan trọng của Đảng về phát triển công nghiệp đã mang đến gam màu sáng cho nền kinh tế, tuy nhiên ngành này phát triển chưa như kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Trong một clip 1 phút 48 giây được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng, mục tiêu của ông ta là 'phụng sự lợi ích của quốc gia'.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ được luật hoá mà còn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã xác định những nội hàm hết sức quan trọng về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là "xương sống" của nền kinh tế.
Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cứ mỗi dịp Việt Nam có các ngày kỷ niệm lớn, mạng xã hội như Facebook, YouTube rồi TikTok lại xuất hiện những tài khoản “dự đoán, phân tích” về nhân sự A, B.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Những hành động xuyên tạc các chủ trương điều hành kinh tế, trong đó có quản lý giá xăng dầu luôn nằm trong tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được xem là động thực thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới là minh chứng, luận cứ đanh thép phản bác mọi xuyên tạc về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Trên cơ sở chủ trương, Nghị quyết của Đảng, là đơn vị trực tiếp quản lý, Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh, ban hành chính sách cho phát triển cụm công nghiệp.
Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa triển khai có hiệu quả trong thời gian qua.
Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Từ Nghị quyết của Đảng đến sự quyết liệt triển khai trong thực tế, cụm công nghiệp đã và đang góp sức vào công cuộc công nghiệp hóa nông thôn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động