Mùa lễ tết năm nay được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi trong hành vi mua sắm do ảnh hưởng của dịch bệnh và thời gian giãn cách kéo dài. Phần lớn người tiêu dùng ưa chuộng hình thức mua hàng online và còn e dè trong việc đến các cửa hàng truyền thống đông đúc, vì tâm lý e dè chỗ đông người. Từ tháng 9 đến nay, Haravan cũng chứng kiến lượng nhà bán hàng, doanh nghiệp truyền thống tiếp cận phương thức kinh doanh online tăng hơn đến 70% so với 3 tháng trước đó. Việc nhà bán lẻ ồ ạt lên online là để thích nghi với hành vi của người tiêu dùng và tạo ra nhiều kênh tiếp cận khách hàng phù hợp với xu thế.
Để đồng hành cùng nhà bán hàng, doanh nghiệp SME tăng tốc kinh doanh online trong dịp mua sắm cao điểm lễ tết, Haravan đã kết nối hệ thống giao hàng GrabExpress và ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab vào giải pháp quản lý bán hàng Haravan. Đồng thời 2 bên cùng triển khai loạt chương trình hỗ trợ đặc quyền gồm: Tài trợ miễn phí lên đến 12 tháng giải pháp bán hàng online đa kênh trên Facebook, website bán hàng trị giá 3,6 triệu đồng, dành cho nhà bán hàng là thành viên hội chủ shop GrabExpress; ưu đãi phí giao hàng GrabExpress siêu tốc nội thành chỉ từ 13.000 đồng/đơn, cho nhà bán hàng dùng Haravan kết nối và sử dụng giao hàng GrabExpress ngay trong hệ thống; ưu đãi đặc biệt dành cho các nhà bán hàng với Haravan và Grab.
Theo ước tính của Haravan, khi ứng dụng chương trình này, nhà bán hàng có thể tăng đến 50% đơn hàng online, tiết kiệm 30% chi phí vận chuyển và tạo ra trải nghiệm mua sắm thuận tiện nhất cho người tiêu dùng trong những mùa cao điểm.
“Qua sự hợp tác của Haravan và Grab, chúng tôi hy vọng được đồng hành cùng nhà bán hàng thích nghi với xu hướng kinh doanh số, giúp họ dễ dàng bán hàng trên các kênh online phổ biến, tiết kiệm chi phí và quản lý bán hàng hiệu quả”, ông Huỳnh Lâm Hồ - CEO Haravan chia sẻ.