Hành trình cá nục rim Quảng Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ

Dự kiến ngày 20/7, lô hàng cá nục rim đầu tiên của Hợp tác xã chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội (tỉnh Quảng Nam) sẽ được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.
Bình Dương: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ, châu Âu giảm mạnh Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ Logistics sát với thực tiễn phù hợp với xu hướng số

Hành trình xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đầu tháng 7 vừa qua, Hợp tác xã Bà Ba Hội (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) và Công ty cổ phần Quốc tế LNS (LNS International Corporation) đã ký kết hợp tác cung cấp độc quyền sản phẩm cá nục rim và các sản phẩm khác của Hợp tác xã Bà Ba Hội tại thị trường Hoa Kỳ.

Sau lễ ký kết, những đơn hàng lớn gồm cá nục rim và các mặt hàng khác của Hợp tác xã Bà Ba Hội sẽ được xuất khẩu chính ngạch đến thị trường Hoa Kỳ. Dự kiến ngày 20/7 tới, lô hàng đầu tiên sẽ được giao đến cảng TP. Hồ Chí Minh để xuất sang Hoa Kỳ.

Hành trình cá nục rim Quảng Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ

Lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm cá nục rim và các sản phẩm của HTX chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội tại thị trường Hoa Kỳ

Ông Phạm Văn Hoành - Đại diện Hợp tác xã chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết, Quảng Nam có đường bờ biển dài với vùng ngư trường rất lớn, cùng với đội ngũ tàu đánh bắt hùng hậu, nguồn thủy sản dồi dào có giá trị dinh dưỡng cao. Cùng với cách chế biến đặc trưng của người xứ Quảng tạo nên những món ăn độc đáo, hấp dẫn.

“Với muốn giới thiệu đặc sản ẩm thực và nét văn hóa của Quảng Nam đến với bạn trong nước và quốc tế, hợp tác xã đã nghiên cứu, hoàn thiện công thức chế biến sản phẩm cá nục rim. Các công đoạn để tạo ra sản phẩm đều tuân thủ nghiêm ngặt những quy định, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản lượng cá nục rim tiện lợi, có thể sử dụng ngay nên được người tiêu dùng ưa chuộng”, ông Hoành chia sẻ.

Thông qua một số hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Quảng Nam, một số nhà phân phối đã biết đến các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam, trong đó có cá nục rim. Tháng 4/2023, Công ty CP quốc tế LNS đã chủ động liên hệ hợp tác muốn hợp tác phân phối sản phẩm này tại Hoa Kỳ. Sau đó, công ty này đã mang sản phẩm cá nục rim kiểm tra và đáp ứng đủ các yêu cầu để xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ theo con đường chính ngạch.

“Ngay từ khi thành lập, chúng tôi đã xác định rõ mục tiêu: Phát triển các sản phẩm trên nền tảng văn hóa ẩm thực của người xứ Quảng. Nhận thấy được tìm năng lớn từ sản phẩm cá nục rim, LNS đã ký kết phân phối sản phẩm này, và đầu tiên là thị trường Hoa Kỳ”, ông Hoành cho biết.

Tiếp tục chinh phục những thị trường “khó tính”

Theo ông Hoành, sau khi hoàn tất các thủ tục xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, 2 đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục để tiếp tục xuất khẩu sang các thị trường khác như Nhật Bản, Singapore, Úc… và thị trường châu Âu là sẽ là nơi 2 bên hướng đến xuất khẩu vào năm sau.

Tuy nhiên, đại diện hợp tác xã Bà Ba Hội cũng cho biết biết thêm, theo dự kiến ban đầu, lô cá nục rim xuất đi Hoa Kỳ khoảng 12 tấn thành phẩm. Nhưng vì đây là lô hàng đầu tiên nên các thủ tục tốn khá nhiều thời gian, do đó đợt đầu tiên này sẽ xuất khoảng 7,2 tấn thành phẩm.

Hành trình cá nục rim Quảng Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hoa Kỳ

Sản phẩm cá nục rim Bà Ba Hội đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Bên cạnh các thủ tục xuất khẩu sang Hoa Kỳ, hợp tác cũng gặp khó khăn trong việc đáp ứng quy định bảo quản an toàn thực phẩm trong suốt quá trình vận chuyển. Ngoài ra, đây là sản phẩm sản xuất trong một thời gian nhất định, hợp tác xã không thể nào kéo dài thời gian sản xuất cho nên để hoàn thành đủ 1 container là rất khó (1 container hơn 40 tấn). Với năng lực bây giờ thì chỉ ghép container. Nhu cầu nước bạn rất lớn nhưng năng lực sản xuất của đơn vị thì hạn chế.

“Để giải quyết vấn đề này, hợp tác xã và Công ty CP quốc tế LNS sẽ cùng nhau phối hợp sản xuất, trước mắt là đáp ứng tối đa nhu cầu sản lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ và các nước khác”, ông Hoành nói.

Với nhu cầu tiêu dùng lớn, Công ty CP quốc tế LNS và hợp tác xã đang có kế hoạch mở rộng quy mô xưởng sản xuất, chế biến, đồng thời nâng tầm hợp tác xã Bà Ba Hội để hợp tác xã không chỉ là đơn vị sản xuất đặc sản của Quảng Nam mà trở thành đơn vị cung ứng những sản phẩm đặc sản của vùng miền Trung – Tây Nguyên đảm bảo đầy đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn để xuất khẩu sang những thị trường khó tính theo con đường chính ngạch. Bước đi đầu tiên này được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội hợp tác lâu dài giữa 2 đơn vị để góp phần đưa sản phẩm đặc trưng xứ Quảng vươn xa trên thị trường thế giới.

Hạ Vĩ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc nhập khẩu từ Việt Nam.
Hội thảo

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Tin cùng chuyên mục

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, tại khách sạn The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logisctis Việt Nam 2024.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam(Online Friday) đã được 10 năm, góp phần thúc đẩy sự bứt phá thương mại điện tử Việt Nam.
Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số, ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng Bộ Công Thương, doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024.
Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Theo Cục phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sản phẩm kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.
Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Ý định thư về hợp tác Halal giúp giải quyết một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp trong nước khi xuất khẩu sang thị trường Malaysia về chứng chỉ Halal.
Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024) diễn ra từ ngày 25/11 và kéo dài đến 1/12/2024.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động