Hàng Việt tìm kiếm thị trường xuất khẩu tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023

Đoàn 24 doanh nghiệp đang tham gia quảng bá sản phẩm tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức.
Bộ Công Thương chủ động cùng doanh nghiệp "gỡ điểm nghẽn" thị trường xuất khẩu Thị trường trầm lắng: Doanh nghiệp xuất khẩu nỗ lực tìm hướng đi mới

Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023 (Seoul Food 2023) diễn ra từ ngày 30/5-2/6/2023 do Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì, tổ chức hàng năm và là một trong những triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu của châu Á.

Hàng Việt tìm kiếm thị trường xuất khẩu tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023
Doanh nghiệp Việt Nam giao dịch với khách hàng tại Triển lãm Seoul Food 2023

Thực hiện Chương trình quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn 24 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Seoul Food 2023.

Đoàn Việt Nam tham dự triển lãm là hoạt động thường niên do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức với mục tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam là Hàn Quốc.

Triển lãm Seoul Food 2023 thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại triển lãm.

Vì vậy, Cục Xúc tiến thương mạnh nhận định, đây là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả không chỉ thị trường Hàn Quốc mà còn cả với các quốc gia khác trên thế giới.

Tại Triển lãm Seoul Food 2023, khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn với diện tích 180m2, trưng bày các mặt hàng: thực phẩm chế biến, rau, củ, quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), các loại hạt, gia vị, gạo, các sản phẩm từ gạo, bánh kẹo...

Theo Cục Xúc tiến thương mại, trong ngày khai mạc triển lãm, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu trong đó có nhiều khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp tiến tới ký kết hợp đồng.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc - ông Nguyễn Vũ Tùng đánh giá, đây là cơ hội để doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh tình hình mới.

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng có nhiều cơ hội phát triển khi cả hai nước cùng tham gia và hưởng lợi nhiều lợi ích từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương như KVFTA, RCEP...

Năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Hàn Quốc đạt khoảng 88 tỷ USD, tăng 12,3% so với năm 2021, trong đó Việt Nam xuất khẩu 24,4 tỷ USD, tăng 11,14%. Các nhóm mặt hàng Việt Nam xuất sang Hàn Quốc đều có sự tăng trưởng. Đơn cử như, nhóm hàng chế biến chế tạo tăng 7,5%, đạt 19,2 tỷ USD; nông thủy sản đạt 1,4 tỷ USD, tăng 18%; vật liệu xây dựng đạt 1 tỷ USD, tăng 37,2%; nhiên liệu khoáng sản tăng trưởng mạnh ở mức 112,8%, đạt 194 triệu USD.

Thống kê của Bộ Công Thương, 4 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 7,8 tỷ USD. Hiện nhu cầu nhập khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến của Hàn Quốc từ thế giới hiện khá lớn, trong đó các nhà nhập khẩu Hàn Quốc mong muốn tìm kiếm thêm các nhà cung ứng chất lượng từ Việt Nam.

Tuy nhiên theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, năm 2023 tiếp tục có một số yếu tố tác động tới xuất nhập khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc. Vì vậy, Thương vụ đã có khuyến nghị cần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại bằng cách tham dự các hội chợ chuyên ngành, uy tín cao tại Hàn Quốc nhằm quảng bá một cách hiệu quả sản phẩm của Việt Nam tại thị trường nước sở tại và hỗ trợ kết nối thương mại bằng nhiều hình thức như online/offline giữa doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp hai nước.

Ngoài ra, trực tiếp thu xếp đưa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu hợp tác thương mại và đầu tư với các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng Việt Nam trong lĩnh vực công thương. Mặt khác, theo Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Việt Nam cần có cơ chế mạnh mẽ hơn nữa thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác, đầu tư sản xuất các mặt hàng nông sản để xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Hiệp định EVFTA đã, đang và sẽ giúp hàng Việt Nam chinh phục thị trường Áo trong bối cảnh cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu như hiện nay.
Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Xuất khẩu rau, quả quý I giảm 2 con số. Cùng với kiểm soát chặt chất lượng, chọn đi cửa ngách, trồng trái vụ, kỳ vọng xuất khẩu rau, quả đạt mục tiêu đặt ra.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Với chủ đề "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo" là động lực để các doanh nghiệp nỗ lực xây dựng thương hiệu mạnh trên trường quốc tế.
Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng và vận hành hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ký các Nghị định thư về xuất khẩu ớt, chanh leo, tổ yến, cám gạo sang Trung Quốc.
Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Quý I/2025, dệt may tiếp tục đứng trong nhóm ngành hàng đạt kim ngạch xuất khẩu 5 tỷ USD, một số doanh nghiệp đạt doanh thu tốt ngay quý đầu tiên của năm.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Theo các chuyên gia, để đối phó với hàng giả, hàng nhái trên thị trường, công nghệ truy xuất nguồn gốc được xem là tối ưu trong bối cảnh hiện nay.
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tới Việt Nam, Bộ Công Thương ký thỏa thuận hợp tác với bộ, ngành, địa phương Trung Quốc.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng

Tăng trưởng kinh tế quý I của nhiều địa phương đã vượt kịch bản đề ra từ đầu năm, tạo đà cho việc hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế của năm 2025.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Hợp tác kinh tế, thương mại là điểm sáng trong tổng thể quan hệ Việt Nam-Trung Quốc. Quan hệ hợp tác ngày càng thực chất và hiệu quả tới các cấp địa phương.
Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu năm 2025 đến nay, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến nhằm thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc.
Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế: Chuyên gia khuyến nghị gì?

Ưu tiên thúc đẩy, kiên định mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8% trở lên là nhiệm vụ được Chính phủ đặt ra. Nhiều giải pháp đã được chuyên gia hiến kế.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Philippines sẽ là quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho xuất khẩu gạo Việt Nam, song sức ép cũng vô cùng lớn.
Mỹ miễn áp thuế loạt thiết bị điện tử: Tin vui cho chuỗi cung ứng

Mỹ miễn áp thuế loạt thiết bị điện tử: Tin vui cho chuỗi cung ứng

Ngày 12/4, Tổng thống Trump vừa ban hành quyết định miễn thuế đối ứng cho hàng loạt thiết bị điện tử, tín hiệu tích cực cho ngành công nghệ và người tiêu dùng.
KOL vươn ra toàn cầu, còn luật thì ở đâu?

KOL vươn ra toàn cầu, còn luật thì ở đâu?

Trong bối cảnh thương mại điện tử xuyên biên giới, hoạt động của KOL đang vượt khỏi khung pháp lý hiện hành, đặt ra loạt thách thức mới cho quản lý nhà nước.
Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu các loại hình qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt hơn 17,8 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ.
EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam

EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại, EU đã ban hành thông báo kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam.
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Mobile VerionPhiên bản di động