Hàng Việt Nam được yêu thích ở tuần lễ “Amazing ASEAN 2022” tại Ả-rập Xê-út
Thông tin thương vụ Thứ sáu, 05/08/2022 - 16:47 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa |
Từ ngày 03-09/08/2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam và các nước ASEAN gồm Brunei, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Philppines, Singapore, Thailand tại Ả-rập Xê-út phối hợp với chuỗi siêu thị Lulu tổ chức tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản, thực phẩm, ẩm thực và lễ công bố hơn 100 sản phẩm mới từ các nước ASEAN mang tên “Amazing ASEAN 2022 – Discover the flavours of Asia” tại Riyadh, Saudi Arabia.
![]() |
Đại sứ các nước ASEAN và lãnh đạo chuỗi siêu thị Lulu tại lễ khai mạc |
Tại lễ khai mạc, Đại sứ các nước ASEAN, Đại sứ Djibouti, Trưởng đoàn ngoại giao tại Riyadh và lãnh đạo siêu thị Lulu cùng khách mời đã tham quan gian hàng của từng nước thành viên và hệ thống hàng hóa của các nước ASEAN đang hiện có tại siêu thị.
Hàng hóa Việt Nam năm nay rất phong phú và đa dạng gồm nhiều loại quả tươi, gạo, hạt điều, than củi, hàng may mặc, giầy dép, thiết bị y tế, mỹ phẩm….. với trên 60 loại mã hàng được siêu thị Lulu bày trí đẹp, các đại biểu tham dự và khách hàng đánh giá cao. Đây là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá một số sản phẩm sẵn có cũng như quảng bá qua truyền thông các mẫu mã hàng của các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm đã có hàng trưng bày tại phòng giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tại Đại sứ quán.
![]() |
Quầy quả tươi của Việt Nam tại siêu thị |
Cũng tại sự kiện này, Đại sứ quán Việt Nam công bố các sản phẩm mới năm 2022 kết hợp quảng bá hình ảnh đất nước về du lịch, ẩm thực, giới thiệu sách danh mục các sản phẩm xuất khẩu, đồng thời giới thiệu có chọn lọc một số hương vị Việt Nam tới khách tham quan. Gian hàng trưng bày của Việt Nam đã có nhiều lượt khách đến tìm hiểu, lấy thông tin doanh nghiệp, dùng thử các hương vị bánh kẹo, bánh phồng tôm, hạt điều, cà phê... Nhìn chung, các khách hàng đều khen ngợi hương vị các sản phẩm của Việt Nam và mong muốn có nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn nữa tại thị trường.
Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu hàng năm của các nước ASEAN tại Ả-rập Xê-út nhằm tôn vinh hình ảnh đất nước, quảng bá văn hóa, ẩm thực, sản phẩm hàng hóa của mỗi nước thành viên ASEAN đồng thời kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu từ khu vực ASEAN sang thị trường ngày càng đa dạng và có chất lượng.
Thị trường Ả-rập Xê-út có nhu cầu lớn các mặt hàng nông sản, thực phẩm có chất lượng tốt như: các loại hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, gạo, mỳ, hạt điều, bánh kẹo, gia vị, thực phẩm đóng hộp, thiết bị phục vụ ngành y……
Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ phối hợp với chuỗi siêu thị Lulu để trao đổi cách thức thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường thông qua chuỗi siêu thị lớn này và tiếp tục cung cấp thông tin, kết nối khách hàng cho các doanh nghiệp đã có hàng mẫu trưng bày tại Đại sứ quán.
Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến thị trường vui lòng liên hệ với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út qua địa chỉ email: [email protected]; ông Trần Trọng Kim, Trưởng Thương vụ. Điện thoại liên hệ: +966.544.326.015 (có Whatsapp).
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin việc chậm thông quan hàng hóa nhập khẩu

EU ra quy định mới về dệt may, da giày: Doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý gì?

Campuchia sẽ kiểm tra mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu dệt may sang Bắc Âu: Lưu ý các quy định mới từ nhãn sinh thái

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước: “Cánh tay nối dài” cho hàng Việt ra thế giới

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam dự Hội chợ tơ lụa quốc tế Ấn Độ lần thứ 11

EU tăng cường kiểm tra mức dư lượng MRL, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cảnh báo doanh nghiệp

Mời tham dự Hội chợ dệt may Ấn Độ

ECOWAS dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế, tài chính đối với Mali

Trái vải Việt Nam được yêu thích trong Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt và hàng hoá Việt tại Bỉ

Tập đoàn Adani Ấn Độ mong muốn đẩy nhanh đầu tư các dự án ở Việt Nam

Algeria dự kiến đạt doanh thu xuất khẩu dầu khí 50 tỷ USD năm 2022

Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh: Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới

Xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang Đan Mạch tăng 53,6%

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Toàn bộ 100 container hạt điều của Việt Nam bị lừa tại Italia đã được trả lại

Cá tra Việt Nam được tiêu thụ nhiều nhất tại thị trường Bắc Âu
