Hàng Việt Nam được yêu thích ở tuần lễ “Amazing ASEAN 2022” tại Ả-rập Xê-út

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam và các nước ASEAN tại Ả-rập Xê-út phối hợp với chuỗi siêu thị Lulu tổ chức tuần lễ quảng bá hàng hàng hóa nông sản
Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa

Từ ngày 03-09/08/2022, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam và các nước ASEAN gồm Brunei, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Philppines, Singapore, Thailand tại Ả-rập Xê-út phối hợp với chuỗi siêu thị Lulu tổ chức tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản, thực phẩm, ẩm thực và lễ công bố hơn 100 sản phẩm mới từ các nước ASEAN mang tên “Amazing ASEAN 2022 – Discover the flavours of Asia” tại Riyadh, Saudi Arabia.

Thương vụ Việt Nam và các nước ASEAN tổ chức tuần lễ “Amazing Asean 2022” tại siêu thị Lulu
Đại sứ các nước ASEAN và lãnh đạo chuỗi siêu thị Lulu tại lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, Đại sứ các nước ASEAN, Đại sứ Djibouti, Trưởng đoàn ngoại giao tại Riyadh và lãnh đạo siêu thị Lulu cùng khách mời đã tham quan gian hàng của từng nước thành viên và hệ thống hàng hóa của các nước ASEAN đang hiện có tại siêu thị.

Hàng hóa Việt Nam năm nay rất phong phú và đa dạng gồm nhiều loại quả tươi, gạo, hạt điều, than củi, hàng may mặc, giầy dép, thiết bị y tế, mỹ phẩm….. với trên 60 loại mã hàng được siêu thị Lulu bày trí đẹp, các đại biểu tham dự và khách hàng đánh giá cao. Đây là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá một số sản phẩm sẵn có cũng như quảng bá qua truyền thông các mẫu mã hàng của các doanh nghiệp nông sản, thực phẩm đã có hàng trưng bày tại phòng giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tại Đại sứ quán.

Thương vụ Việt Nam và các nước ASEAN tổ chức tuần lễ “Amazing Asean 2022” tại siêu thị Lulu
Quầy quả tươi của Việt Nam tại siêu thị

Cũng tại sự kiện này, Đại sứ quán Việt Nam công bố các sản phẩm mới năm 2022 kết hợp quảng bá hình ảnh đất nước về du lịch, ẩm thực, giới thiệu sách danh mục các sản phẩm xuất khẩu, đồng thời giới thiệu có chọn lọc một số hương vị Việt Nam tới khách tham quan. Gian hàng trưng bày của Việt Nam đã có nhiều lượt khách đến tìm hiểu, lấy thông tin doanh nghiệp, dùng thử các hương vị bánh kẹo, bánh phồng tôm, hạt điều, cà phê... Nhìn chung, các khách hàng đều khen ngợi hương vị các sản phẩm của Việt Nam và mong muốn có nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn nữa tại thị trường.

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu hàng năm của các nước ASEAN tại Ả-rập Xê-út nhằm tôn vinh hình ảnh đất nước, quảng bá văn hóa, ẩm thực, sản phẩm hàng hóa của mỗi nước thành viên ASEAN đồng thời kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu từ khu vực ASEAN sang thị trường ngày càng đa dạng và có chất lượng.

Thị trường Ả-rập Xê-út có nhu cầu lớn các mặt hàng nông sản, thực phẩm có chất lượng tốt như: các loại hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, gạo, mỳ, hạt điều, bánh kẹo, gia vị, thực phẩm đóng hộp, thiết bị phục vụ ngành y……

Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ phối hợp với chuỗi siêu thị Lulu để trao đổi cách thức thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường thông qua chuỗi siêu thị lớn này và tiếp tục cung cấp thông tin, kết nối khách hàng cho các doanh nghiệp đã có hàng mẫu trưng bày tại Đại sứ quán.

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến thị trường vui lòng liên hệ với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út qua địa chỉ email: [email protected]; ông Trần Trọng Kim, Trưởng Thương vụ. Điện thoại liên hệ: +966.544.326.015 (có Whatsapp).

Trần Trọng Kim - Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ hàng Việt: Bước đệm mở cửa thị trường Malaysia

Hội chợ hàng Việt: Bước đệm mở cửa thị trường Malaysia

Mời tham dự Webinar

Mời tham dự Webinar 'Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành dệt may'

Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế InDEX 2025 tại Kerala

Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế InDEX 2025 tại Kerala

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại 'đường đua' xuất khẩu

Nước mắm Việt

Nước mắm Việt 'theo chân' cơm tấm chinh phục thị trường Nhật Bản

Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

'Bắt tay' Áo, Việt Nam tiến gần hơn tới công nghiệp bán dẫn hiện đại

Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Doanh nghiệp Việt gieo ‘mạch sữa lành’ trên đất bạn Campuchia

Doanh nghiệp Việt gieo ‘mạch sữa lành’ trên đất bạn Campuchia

Nhiều doanh nghiệp lớn Bắc Âu đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp lớn Bắc Âu đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA