Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa

2021 tiếp tục là năm khó khăn đối với kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, từ quý II, khi các nước trên thế giới dần nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng, chống dịch để kích thích kinh tế thì dịch bắt đầu bùng phát mạnh ở Việt Nam, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu. Trước khó khăn đó, các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã đổi mới xúc tiến thương mại, chủ động, linh hoạt hơn trong hỗ trợ doanh nghiệp, nỗ lực đưa hàng Việt đến nước sở tại. Phóng viên Báo Công Thương đã ghi lại ý kiến của các Tham tán Thương mại về những nỗ lực trong việc đưa hàng Việt vươn xa ở thị trường nước ngoài.

Ông Bùi Huy Sơn - Tham tán công sứ, thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ:

Khai thác tối đa các phương thức hoạt động

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa
Ông Bùi Huy Sơn - Tham tán công sứ, thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ

Trong bối cảnh khó khăn do đại dịch, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ đã chủ động khai thác tối đa các phương thức hoạt động, cả trực tiếp và trực tuyến.

Cụ thể, chúng tôi đã bám sát tình hình, tổng hợp, phân tích và báo cáo, tham mưu chính sách với Bộ Công Thương và các cơ quan hữu quan để tiếp tục duy trì đối thoại và môi trường chính sách thuận lợi, phục vụ phát triển hợp tác kinh tế, thương mại. Nổi bật là việc tham gia, hỗ trợ quá trình tham vấn, tiến tới kết thúc thuận lợi các cuộc điều tra theo mục 301 lần đầu tiên Hoa Kỳ khởi xướng với Việt Nam; hỗ trợ tích cực hoạt động của các doanh nghiệp thông qua hơn 20 hội nghị xúc tiến thương mại, phiên tư vấn thị trường trực tuyến, nhiều hoạt động kết nối, quảng bá, xác minh thông tin doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tham gia các tiến trình pháp lý nhằm bảo vệ lợi ích của các doanh nghiệp Việt Nam trong các vụ việc phòng vệ thương mại, bảo vệ thương hiệu sản phẩm của Việt Nam như vụ thương hiệu gạo ST25...

Những hoạt động trên đã góp phần không nhỏ thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại song phương, đưa kim ngạch xuất nhập khẩu song phương lần đầu tiên vượt mốc 100 tỷ USD, tăng trưởng khá ở cả hai chiều xuất khẩu và nhập khẩu, tiếp tục củng cố vị trí của Hoa Kỳ - là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Hiện, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 9 của Hoa Kỳ, tăng 5 bậc so với năm 2020.

Bước sang năm 2022, trên cơ sở bám sát diễn biến thực tế, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến, đồng thời chủ động nắm bắt thông tin và hỗ trợ triển khai các hoạt động tiếp xúc trực tiếp với các đối tác Hoa Kỳ khi điều kiện cho phép; tích cực phối hợp với các bộ/ngành, hiệp hội ngành hàng triển khai các phiên tư vấn thị trường, hội nghị xúc tiến thương mại tập trung vào các nhóm mặt hàng khác nhau; đẩy mạnh các hoạt động dự báo chính sách, thị trường để các cơ quan thực thi chính sách cũng như doanh nghiệp có kế hoạch ứng phó kịp thời.

Ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán công sứ, thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh (kiêm nhiệm Ireland):

Nỗ lực xúc tiến nông sản tiêu thụ nông sản tại thị trường Anh

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa
Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán công sứ, thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh (kiêm nhiệm Ireland)

Năm 2021, nhiều loại trái cây Việt Nam tiếp tục có "mùa quả ngọt" khi kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau, quả sang thị trường Anh tăng khá. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu rau, quả của Việt Nam sang Anh 11 tháng năm 2021 đạt gần 17,7 triệu USD, tăng 70,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Kết quả trên có đóng góp không nhỏ của Thương vụ Việt Nam tại Anh. Trong năm 2021, Thương vụ Việt Nam tại Anh đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công Thương và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức 7 chương trình xúc tiến thương mại và giao thương trực tuyến trong đó có 2 chương trình xúc tiến thương mại nông sản và 1 chương trình tập huấn cho doanh nghiệp về GlobalGAP – hộ chiếu cho nông sản tiếp cận thị trường châu Âu. Thông qua những chương trình này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã hiểu biết về cơ hội và thách thức thị trường, cũng như biết cách xây dựng chiến lược tạo lập quan hệ bạn hàng và phát triển thị trường bền vững dựa trên chất lượng sản phẩm và khả năng thực hiện cam kết. Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối nông sản Anh biết nhiều hơn về những kỳ tích của nông nghiệp Việt Nam và thể hiện sự quan tâm đến các loại trái cây đặc sản nhiệt đới của Việt Nam. Một số thương nhân tại chợ đầu mối thực phẩm Birmingham và London đã nhập bưởi, chanh, thanh long, vải, chuối và nhãn, dừa đóng hộp từ Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa

Khách hàng Australia chọn mua vải tươi Việt Nam

Ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại, Thương vụ còn trực tiếp phối hợp với Cục trồng trọt của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Thương mại quốc tế Anh tháo gỡ khó khăn về thủ tục để các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với các loại gạo thơm xuất khẩu sang Anh ngay sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Vương quốc Anh (UKVFTA) có hiệu lực.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy - Tham tán thương mại, Thương vụ Niệt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu):

Tận dụng EVFTA để đưa hàng Việt vào Bắc Âu

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã chính thức đi vào thực thi từ tháng 8/2020. Hiệp định đã, đang và sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, mang lại lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa
Bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm thị trường Bắc Âu)

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, trong năm 2020, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Bắc Âu (Thuỵ Điển, Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Latvia) đạt 1,86 tỷ USD. 10 tháng năm 2021, con số này đạt 1,74 tỷ USD, tăng 0,04% so với cùng kỳ.

Mặt hàng tăng trưởng rõ rệt nhất trong mấy năm gần đây là gạo. Trong 9 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu gạo đạt khoảng 1,6 triệu USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2020, trong khi trước năm 2019, con số này chỉ vài chục ngàn cho đến hơn 100.000 USD. Đối với nhóm hàng may mặc và phụ kiện quần áo, nhập khẩu của Thuỵ Điển từ Việt Nam trong 9 tháng 2021 tăng 32% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng mặt hàng giày dép, các đối thủ cạnh tranh truyền thống như Bangladesh, Campuchia, Indonesia đều sụt giảm kim ngạch từ 10%-19%, trong khi Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng dương.

Góp phần vào thành tích chung này, Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển đã triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác nghiên cứu thị trường, đổi mới xúc tiến thương mại, tăng cường cung cấp thông tin cho doanh nghiệp. Trang website Thị trường Bắc Âu của Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển đã dần quen thuộc với các doanh nghiệp Việt Nam. Trong 2 năm vừa qua, Thương vụ đã xuất bản 14 cuốn sách điện tử về từng thị trường Bắc Âu và một số ngành hàng tiêu biểu của Việt Nam như nông sản, cà phê, thực phẩm hữu cơ, nhựa và các sản phẩm nhựa, giày dép… Thương vụ cũng sử dụng website tiếng Anh để giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và quảng cáo cho doanh nghiệp và sản phẩm Việt Nam đến các doanh nghiệp Bắc Âu.

Bà Võ Thị Ngọc Diệp - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan:

Thực thi nhiệm vụ là chiến sĩ tuyến đầu trên "mặt trận kinh tế"

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa
Bà Võ Thị Ngọc Diệp - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan

Chúng tôi, cũng như những Thương vụ khác, là những chiến sĩ tuyến đầu trên "mặt trận kinh tế", bất chấp những khó khăn của dịch bệnh, giãn cách tại nước sở tại, cố gắng kết nối doanh nghiệp, đưa hàng Việt đến thị trường nước bạn càng nhiều càng tốt.

2021 là năm đầu tiên quả vải, quả nhãn Việt Nam nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Hà Lan, tuy là kết quả bước đầu nhưng cũng đánh dấu nỗ lực lớn của các đơn vị có liên quan đưa trái cây tươi Việt Nam vượt qua các quy định khắt khe của EU đến tay người tiêu dùng Hà Lan. Đây cũng là tín hiệu tốt cho vụ mùa 2022 nếu chất lượng hàng hóa được duy trì và đủ nguồn cung. Ngoài ra, Thương vụ cũng tăng cường quảng bá các sản phẩm thực phẩm từ nông sản Việt như rau, củ, quả đông lạnh, sấy khô, bún, phở khô, cà phê rang xay, hòa tan… thông qua tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại 2 siêu thị ở Hà Lan.

Đặc biệt, năm 2021 cũng là năm Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được truyền thông, quảng bá tại Hà Lan. Chương trình đã được Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan giới thiệu trên Tạp chí Nhà ngoại giao của Hà Lan, mở đường một loạt bài về các ngành hàng cũng được đăng tải trên Tạp chí này và các website có uy tín của các tổ chức, hiệp hội ngành hàng Hà Lan.

Năm 2022, Thương vụ tiếp tục hỗ trợ xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Hà Lan thông qua đẩy mạnh kết nối giao thương cho các doanh nghiệp tại các địa phương có trái cây đặc sản như bưởi Vĩnh Long, dừa Bến Tre, vải Hải Dương, Bắc Giang, chanh leo Gia Lai, cà phê Arabica Lâm Đồng… Đồng thời, mở rộng thị trường cho mặt hàng gốm sứ, sản phẩm từ cao su, vật liệu xây dựng, thực phẩm chế biến; chủ động tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực mà Bộ Công Thương quản lý, đó là: Công nghiệp chế tạo, năng lượng mới, công nghiệp phụ trợ… từ đó có những hoạt động hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp.

Bà Trần Thu Quỳnh - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Singapore:

Hiệu quả từ số hóa xúc tiến thương mại

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa
Bà Trần Thu Quỳnh - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Singapore

Dịch Covid-19 đã giúp Thương vụ Việt Nam tại Singapore nhận thức được sự cần thiết thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong công tác hỗ trợ, kết nối đầu tư công nghiệp và năng lượng thông qua các hình thức hội họp trực tuyến, hội nghị, hội thảo kết hợp với tham quan triển lãm trực tuyến/triển lãm ảo. Singapore là nhà đầu tư nước ngoài quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp chế biến chế tạo và hạ tầng logistics. Nhiều dự án hợp tác đầu tư quan trọng như điện khí Bạc Liêu, siêu cảng Vĩnh Phúc, LNG Long An đã được Thương vụ hỗ trợ kết nối làm việc trực tuyến với các đối tác ở Việt Nam để đi đến thành công. Đặc biệt năm 2021, Thương vụ là đơn vị đi đầu triển khai Triển lãm Hybrid kết hợp giao thương trực tuyến với trưng bày trực tiếp các sản phẩm tại Singapore. Triển lãm ngay lập tức đã thể hiện tính hiệu quả của hình thức kết hợp kết nối trực tuyến với trưng bày trực tiếp với nhiều sản phẩm sau triển lãm đã thực sự hiện diện tại các hệ thống siêu thị ở Singapore từ tháng 12/2021.

Năm 2021, Thương vụ còn phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Diễn đàn "Đầu tư vào Việt Nam - Tiêu điểm đầu tư công nghiệp" tại Singapore, kết hợp với thử nghiệm cho các doanh nghiệp của Singapore và các doanh nghiệp đa quốc gia đóng tại Singapore tham quan trực tuyến Hội chợ quốc tế Việt Nam 2021 và kết nối đầu tư trực tuyến với các tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Nghệ An, Khánh Hòa. Hoạt động thử nghiệm này đã thu hút được sự quan tâm đăng ký tham gia của hơn 100 doanh nghiệp từ Singapore và được đông đảo các cơ quan tổ chức tại Singapore đánh giá rất cao.

Ngoài ra, Thương vụ cũng hỗ trợ quảng bá và kết nối các doanh nghiệp thành viên của Ủy ban công nghiệp nội thất Singapore tham quan Triển lãm ảo 3D về nội thất của Hawa và kết nối giao thương trực tuyến tìm kiếm cơ hội đầu tư hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp đồ gỗ của Việt Nam. Bên cạnh đó, Thương vụ còn tổ chức các cooking shows, hướng dẫn nấu các món ăn Việt Nam, giúp người dân Singapore có thêm thông tin về ẩm thực Việt Nam, từ đó quan tâm sử dụng các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam để chế biến bữa ăn.

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa
Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore

Ông Nguyễn Phú Hòa - Phó Tổng lãnh sự tại Sydney, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia:

Đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tại Australia

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" đưa hàng Việt vươn xa
Ông Nguyễn Phú Hòa - Phó Tổng lãnh sự tại Sydney, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia

Năm 2020, Thương vụ đã ra mắt ứng dụng Viet-Aus Trade nhằm cung cấp nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, đồng thời kết nối quảng bá địa phương, giới thiệu cơ hội đầu tư, sản phẩm hình thành chuỗi cung ứng. Ứng dụng này được giới thiệu đến hàng nghìn nhà nhập khẩu, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Australia và các đảo quốc lân cận để tạo thành mạng lưới mạnh, hợp nhất liên kết với doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và địa phương Việt Nam. Đáng chú ý, với ứng dụng này, Thương vụ đã tổ chức triển lãm số, cung cấp 400 gian hàng trên nền tảng số cho doanh nghiệp; xây dựng thành công thương hiệu triển lãm trực tuyến nguồn hàng Việt Nam tại Australia.

Tuy nhiên, nhiệm vụ quan trọng nhất được Thương vụ xác định hiện nay không chỉ là kết nối giao thương, mà cần tạo được nhu cầu của thị trường ở thời điểm hàng hóa Việt Nam chưa đến nước sở tại và đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tại thị trường.

Đơn cử như mặt hàng nông sản, trước đây phần lớn không có thương hiệu, chỉ bán ở chợ, người tiêu dùng chỉ biết đó là hàng của Việt Nam nhưng không biết của doanh nghiệp nào. Do đó, trước khi mặt hàng sầu riêng, quả sấu, chanh leo đông lạnh đến thị trường Australia, Thương vụ đã nghiên cứu tâm lý tiêu dùng và triển khai một loạt hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số để tạo nhu cầu đi trước. Từ đó, sẽ mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp khác cũng thâm nhập vào thị trường này.

Thu Phương - Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Mời tham dự Triển lãm toàn cầu Bharat Mobility 2025

Mời tham dự Triển lãm toàn cầu Bharat Mobility 2025

Từ ngày 17-22/1/2025, Triển lãm toàn cầu về lĩnh vực ô tô ‘Bharat Mobility 2025” sẽ diễn ra tại TP. Greater Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đề xuất tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ thương vụ

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đề xuất tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ thương vụ

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út kiến nghị Bộ Công Thương tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ làm việc tại thương vụ.
Thương vụ Việt Nam tại Maroc: Bờ Biển Ngà sẽ là cánh cửa đưa hạt điều, gạo Việt Nam sang Tây Phi

Thương vụ Việt Nam tại Maroc: Bờ Biển Ngà sẽ là cánh cửa đưa hạt điều, gạo Việt Nam sang Tây Phi

Chiều ngày 19/12, tại Hội nghị Tham tán thương mại, Trưởng Chi nhánh Thương vụ khu vực thị trường châu Á - châu Phi, Thương vụ tại Maroc đã có kiến nghị.
Thương vụ Việt Nam tại Israel tháo gỡ nhiều vướng mắc cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

Thương vụ Việt Nam tại Israel tháo gỡ nhiều vướng mắc cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

Tham tán thương mại Việt Nam tại Israel đã tháo gỡ nhiều khó khăn lớn mà các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam gặp phải khi xuất khẩu sang thị trường này.

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung phát triển các mặt hàng nông sản chủ lực.
Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương đề nghị thương vụ cung cấp thường xuyên, đầy đủ thông tin ở các thị trường để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.
Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Surajkund, Faridabad, bang Haryana, Ấn Độ sẽ diễn ra từ ngày 7-23/2/2025.
Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh cam kết phát huy vai trò cầu nối đưa hàng nông sản Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.
Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập khẳng định: Ai Cập đã có phản hồi tích cực với đề xuất đàm phán FTA từ Việt Nam.
Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Với các nước châu Á, Việt Nam đã ký kết 14 FTA, chiếm tới 82% tổng số FTA đã ký, giúp thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam ngày càng được mở rộng.
Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia chia sẻ thách thức và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững khi Indonesia thực hiện chiến lược tự chủ lương thực.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: FTA song phương – Chìa khóa cho quan hệ kinh tế toàn diện

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: FTA song phương – Chìa khóa cho quan hệ kinh tế toàn diện

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ nhấn mạnh, FTA song phương là cơ hội chiến lược thúc đẩy hợp tác kinh tế và quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.
Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở 'cánh cửa' điện hạt nhân cho Việt Nam

Từ thực tiễn triển khai SMR trong cơ cấu nguồn điện của Hàn Quốc, Tham tán Phạm Khắc Tuyên đã đưa ra những gợi ý và chính sách đối với Việt Nam.
Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại thị trường Philippines cho rằng, cần giữ vững thị trường xuất khẩu gạo truyền thống Philippines nhằm ổn định xuất khẩu gạo của Việt Nam.
Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Chiều ngày 19/12, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị Tham tán thương mại, Trưởng Chi nhánh Thương vụ khu vực thị trường châu Á - châu Phi.
Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Trong 11 tháng năm 2024, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Canada đối khả quan, hứa hẹn vượt mốc 10 tỷ USD.
Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Từ ngày 19-21/2/2025 tại Trung tâm triển lãm India International Convention & Expo Center, New Delhi Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch & Lữ hành Nam Á lần thứ 32
Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Tại thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam của trên 100 doanh nghiệp.
Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Từ ngày 19-21/2/2025 tại TP. Shillong, bang Meghalaya, Ấn Độ sẽ diễn ra triển lãm thương mại Hành động hướng đông - ACT East Business Show lần thứ 7.
Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Thuỵ Điển được đánh giá là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam khi nhu cầu nhập khẩu sản phẩm này ngày càng tăng cao thời gian gần đây.
Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Philippines kéo dài chương trình hỗ trợ tăng cường sức cạnh tranh cho ngành lúa gạo đến năm 2031 với tiền quỹ hỗ trợ hàng năm tăng lên gấp 3 lần.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Oman tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Oman, kết hợp trưng bày sản phẩm.
Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Hiện nay, các vụ việc lừa đảo thương mại tại thị trường Hoa Kỳ gia tăng do nhiều yếu tố, do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đứt gãy chuỗi cung ứng...
Quảng bá, giới thiệu rộng rãi hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Áo

Quảng bá, giới thiệu rộng rãi hàng nông sản Việt Nam tại thị trường Áo

Thương vụ Việt Nam tại Áo quảng bá hình ảnh nông sản Việt Nam tại sự kiện Ngày châu Á, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động