Hàng Việt khẳng định vị thế tại Hội chợ Espacio Food & Service 2025

Tại hội chợ Espacio Food & Service 2025, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã giới thiệu hàng trăm mẫu sản phẩm của gần 50 doanh nghiệp Việt như nông sản, thuỷ sản, thực phẩm.

Việt Nam: "Cường quốc" xuất khẩu nông sản và thủy sản

Từ ngày 30/9 đến 2/10/2025, Thương vụ Việt Nam tại Chile tham dự Hội chợ Espacio Food & Service 2025 trưng bày hàng nông sản thực phẩm Việt Nam tại Trung tâm Triển lãm Espacio Riesco, Santiago, Chile - hội chợ ngành công nghiệp thực phẩm quan trọng nhất ở Chile và khu vực Mỹ Latinh, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp Chi Lê và quốc tế.

Đánh giá về tiềm năng của hàng Việt, Trưởng Thương vụ - Tham tán thương mại Ngô Thu Hương cho biết, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu nông sản, thủy sản và thực phẩm hàng đầu thế giới, nhờ lợi thế khí hậu nhiệt đới, đất đai màu mỡ, bờ biển dài và hệ thống sản xuất hiện đại, bền vững.

Gần 50 doanh nghiệp Việt sản xuất nông sản, thuỷ sản, thực phẩm, đồ uống và đồ dùng nhà bếp tham gia hội chợ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Chile)

Gần 50 doanh nghiệp Việt sản xuất nông sản, thuỷ sản, thực phẩm, đồ uống và đồ dùng nhà bếp tham gia hội chợ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Chile)

Trong đó, hàng nông sản thực phẩm Việt Nam đã có mặt tại hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của các thị trường như Mỹ, EU, Nhật Bản và Mỹ Latinh.

Nhiều sản phẩm đã đạt các chứng nhận quốc tế như HACCP, ISO, GlobalG.A.P, Organic. Đặc biệt, một số mặt hàng đứng đầu thế giới về xuất khẩu như: hạt điều, hạt tiêu, gạo, cà phê, cá da trơn, quế, hồi, tôm, nước ép trái cây...

Để mở rộng cơ hội giao thương cho hàng Việt, bà Ngô Thu Hương cho biết, tại Hội chợ Espacio Food & Service 2025, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã giới thiệu hàng trăm mẫu sản phẩm tiềm năng của gần 50 doanh nghiệp Việt Nam sản xuất nông sản, thuỷ sản, thực phẩm, đồ uống và đồ dùng nhà bếp. 

Cụ thể, các loại nông sản, thuỷ sản gồm: Gạo, cà phê Robusta & Arabica (hòa tan, rang xay, viên nén), chè, hạt điều, hạt tiêu, ca cao, macca đến từ các thương hiệu như: Trung Nguyên Legend, Vinacafe, Meet More, Banme Gold (Rexsun), Hiệp Lợi Nha Trang (Q café), An Thái, Trung Dũng, Mirabi (Shin Caphe), Pull’s Coffee, FNB (Happi coffee, Elys coffee), Cánh đồng vàng (Xim coffee), Châu Sơn, Matthew, Biển Đức, Viot Minh Trang, macca Hoài Anh, ca cao Trường Sơn, chè Phong Giang, Nam Mekong, Silvera, AQUATEX Bến Tre…

Nhiều hàng Việt được trưng bày tại hội chợ và thu hút sự quan tâm của khách hàng (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Chile)

Nhiều hàng Việt được trưng bày tại hội chợ và thu hút sự quan tâm của khách hàng (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Chile)

Thực phẩm chế biến gồm: mì ăn liền, chế phẩm gạo, gia vị, thực phẩm chế biến từ nông sản nhiệt đới như trái cây, củ quả sấy, bánh, kẹo… của các nhà sản xuất uy tín trong nước như: Vifon, DH Foods, Hanfimex, Danny Green, Bienco, VIETFOODS, Sunrise Ins, NFC, Uma Foods, DATO, Mekong Herbals, MISS VIET SPICE, Darlac Farms, Sao Mai, Mỹ Phương…

Đồ uống: nước ép trái cây, nước giải khát, nước dừa từ các nhà cung cấp như Hương Sen, Danny Green, Lasuco, Cocoxim, Vinut..

Theo bà Ngô Thu Hương, ngay trong ngày đầu tham dự hội chợ, thương vụ đã đón hàng trăm lượt khách và doanh nghiệp đến tham quan và nếm thử một số sản phẩm như cà phê, trái cây sấy khô, nước ngọt… Các sản phẩm Việt Nam được đông đảo đối tác và khách hàng Chile đánh giá cao về chất lượng, hương vị đặc trưng và sự đa dạng của sản phẩm và mong muốn kết nối, trở thành đối tác của Việt Nam.

Cơ hội hợp tác sâu rộng với Chile

Chia sẻ thêm về cơ hội hàng Việt xâm nhập tại thị trường Chile, bà Ngô Thu Hương cho biết, mặc dù nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản và thực phẩm của Việt Nam đang giữ vị thế dẫn đầu trên thị trường thế giới, nhưng tại Chile, thị phần của các mặt hàng này của Việt Nam vẫn còn rất khiêm tốn.

"Chính vì vậy, thông qua hội chợ lần này, Thương vụ Việt Nam mong muốn giới thiệu rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Chi Lê những sản phẩm chất lượng, uy tín đến từ Việt Nam, qua đó mở rộng sự hiện diện của hàng Việt tại thị trường tiềm năng này thông qua cầu nối là các doanh nghiệp Chile tham dự hội chợ, qua đó thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Chile nói riêng và khu vực Mỹ Latinh nói chung" - bà Ngô Thu Hương nhấn mạnh. 

Trong khuôn khổ sự kiện, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã giới thiệu thị trường Việt Nam, quảng bá sự kiện Vietnam International Sourcing do Bộ Công Thương tổ chức hàng năm, cũng như mời gọi doanh nghiệp Chile sang Việt Nam tìm nguồn cung ứng trực tiếp.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Việt Cường đại sứ quán Việt Nam tại Chi Lê tham quan gian hàng Việt (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Chile)

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Việt Cường đại sứ quán Việt Nam tại Chi Lê tham quan gian hàng Việt (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Chile)

Đồng thời, Thương vụ nhấn mạnh lợi thế khi nhập khẩu hàng từ Việt Nam: Hưởng ưu đãi thuế quan miễn thuế từ các FTA như VCFTA, CPTPP; Nguồn cung phong phú, sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, công nghệ chế biến hiện đại; Hệ thống logistics và cảng biển phát triển, kết nối toàn cầu thuận tiện; Chính sách mở cửa, hội nhập quốc tế sâu rộng với 17 FTA đã có hiệu lực.

Sự hiện diện tại Espacio Food & Service 2025 là minh chứng cho quyết tâm của Việt Nam trong việc thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - Chile, mở ra cơ hội để hàng hóa Việt Nam thâm nhập mạnh mẽ hơn vào khu vực Mỹ Latinh - một thị trường tiềm năng với sức tiêu thụ ngày càng lớn đối với nông sản, thủy sản và thực phẩm chất lượng cao.

Ngọc Linh
Bình luận

Có thể bạn quan tâm