Thứ tư 14/05/2025 19:14

Hàng loạt thuê bao MobiFone bất ngờ mất kết nối ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Cuối giờ chiều 4/1, nhiều người dùng điện thoại di động tại Hà Nội và TP.HCM phản ánh tình trạng thuê bao MobiFone bị mất sóng diện rộng chưa rõ nguyên nhân.

Đến hơn 7 giờ 30 phút tối nay (ngày 4-1), hàng loạt người dùng SIM MobiFone tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) vẫn không thể gọi điện, nhắn tin và kết nối Internet 3G/4G khi xuống máy bay để liên lạc với người thân, các dịch vụ xe công nghệ.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở một số quận khác như Bình Thạnh, 3, 7, 10…

Sự cố SIM MobiFone ở các quận nói trên bị mất sóng xuất hiện từ khoảng 17 giờ cùng ngày. Một số điện thoại dùng SIM MobiFone chỉ để kết nối Internet 3G/4G thì vẫn có sóng nhưng chỉ ở mức thấp là 1 hoặc 2 vạch sóng và không có biểu tượng kết nối 3G hoặc 4G, dù đang bật chế độ kết nối dữ liệu.

Tình trạng mất sóng diễn ra vào sát giờ cao điểm tan tầm khiến việc liên lạc gặp nhiều xáo trộn.

Theo nhiều nguồn tin, tình trạng mất sóng này tuy không xảy ra trên toàn thành phố, nhưng đã xuất hiện tại nhiều khu vực.

Điều gây phiền hà cho người dùng là sự cố xảy ra vào giờ cao điểm chiều, khi người ta tan giờ làm và phụ huynh đi đón con. Việc mất sóng liên lạc này dĩ nhiên còn gây thiệt hại về tài chính cho các dịch vụ trên nền di động, như giao hàng, bán hàng, chạy xe công nghệ,…

Nhiều người tưởng điện thoại của mình bị hư, có khi phải khởi động lại máy, tháo SIM ra kiểm tra, rồi thậm chí gọi tới các dịch vụ bảo hành điện thoại khiến nhiều nơi bị quá tải đột ngột.

Đến gần 21 giờ cùng ngày, số vạch sóng của SIM MobiFone trên điện thoại ở khu vực quận Gò Vấp vẫn không đủ đầy số vạch sóng (5 vạch) nhưng có thêm biểu tượng kết nối Internet 2.5G là H+, việc kết nối internet trên điện thoại đã có nhưng còn khá chậm.

Tối cùng ngày, Tổng Công ty viễn thông MobiFone đã ra thông báo: Chiều muộn 4-1, hệ thống của MobiFone có hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.

Hiện tại, MobiFone đang triển khai các biện pháp khắc phục hiện tượng này. Bên cạnh đó, MobiFone cũng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng đã gặp phải sự cố và mong nhận được sự thông cảm, hợp tác.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tháng qua mạng MobiFone bị sự cố mất sóng tại phía Nam. Trước đó, vào sáng 24-10-2022, hàng loạt thuê bao mạng này cũng gặp sự cố. Lần đó, MobiFone cho biết nguyên nhân do việc tiến hành nâng cấp và cần khởi động hệ thống nên "ảnh hưởng tới người dùng trong thời gian ngắn".

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: Điện thoại di động

Tin cùng chuyên mục

Quân chủng Hải quân kiểm tra công tác huấn luyện tại Vùng 5 Hải quân

Đại tá Lương Đình Chung giữ chức Chính ủy Quân khu 5

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đủ điều kiện thực hiện ghép thận

Đề nghị bổ sung danh mục tuyến xe buýt liên tỉnh Lào Cai - Yên Bái

EVNCPC: Gần 100 tỷ đồng cho các phong trào thi đua

Thành phố Huế: Khuyến cáo người chơi chim cảnh cần có giấy tờ hợp pháp

Thông tin mới nhất về ca mắc Covid-19 tại Việt Nam

Nghiên cứu sắp xếp lại tổ dân phố trước ngày 31/5

Đền thờ Bác Hồ tại Cù Lao Dung: Biểu tượng lịch sử của người dân Sóc Trăng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia số hóa thủ tục hành chính

VinSpeed chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Hà Nội: Tỷ lệ ‘chọi’ cao, làm sao có tấm vé vào lớp 10 công lập?

Chính sách mới với thân nhân của sĩ quan tại ngũ hy sinh

'Viết tiếp bản hùng ca' bằng sắc màu văn hóa và ý chí thể thao

Bệ phóng cho thanh niên khuyết tật khởi nghiệp, phát triển kinh doanh

Thời tiết hôm nay 14/5: Hà Nội chiều tối có mưa dông

Thời tiết biển hôm nay 14/5/2025: Mưa rào và dông vài nơi

Hàng cận date: Đừng ham rẻ để rồi hại sức khỏe

PC Lai Châu trao 300 triệu đồng hỗ trợ chương trình xóa nhà tạm

Học viện Hải quân học Bác qua Chỉ thị 05