Thứ tư 06/11/2024 01:27

Hàng không sẽ tăng hơn 8.000 chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các hãng hàng không dự kiến sẽ tăng hơn 80.000 chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023

Dự kiến, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng hàng không sẽ khai thác tăng cường hơn 8.000 chuyến bay so với thường ngày, nâng tổng số ghế toàn mạng bay nội địa lên hơn 6,7 triệu chỗ.

Cục Hàng không Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, các hãng hàng không nội địa đã lên kế hoạch và được cấp phép bay tăng cường phục vụ tháng cao điểm tết đi lại Nguyên đán Quý Mão năm 2023 sắp tới.

Theo đó, các chuyến bay tăng cường sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ ngày 6/1 – 5/2/2023 (tức từ 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết 15 tháng Giêng năm Quý Mão)

Các hãng hàng không sẽ tăng hơn 8.000 chuyến bay nội địa trong dịp Tết Nguyên đán

Trong tháng Tết Nguyên đán, các hãng khai thác toàn mạng bay nội địa gần 33.700 chuyến bay, tăng thêm hơn 8.000 chuyến bay (tăng 32%) so với ngày thường, tương ứng hơn 6,7 triệu ghế được bán ra (tăng thêm hơn 1,7 triệu ghế so với ngày thường).

Trung bình mỗi ngày trong giai đoạn Tết Nguyên đán có hơn 1.000 chuyến bay được thực hiện (tăng thêm 260 chuyến mỗi ngày so với ngày thường), với gần 210.000 chỗ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Các đường bay được các hãng tập trung tăng chuyến nhiều nhất là giữa TP. HCM với Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai, Hải Phòng, Quy Nhơn, Huế và ngược lại.

Hãng khai thác số chuyến bay nhiều nhất trong tháng Tết là Vietjet với trên 12.300 chuyến (tăng 30% so với ngày thường), tiếp đến là Vietnam Airlines với hơn 11.200 chuyến bay (tăng 33% so với ngày thường), Bamboo Airways khai thác trên 5.000 chuyến bay (tăng hơn 21%), Pacific Airlines khai thác trên 3,6 nghìn chuyến (Tăng 59%)

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Tết Nguyên đán

Tin cùng chuyên mục

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z