Hàng hoá Việt Nam hấp dẫn nhà nhập khẩu Philippines

Ngày 6/9, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội doanh nhân trẻ Philippines tổ chức Hội thảo giao thương doanh nghiệp (DN) Việt Nam – Philippines. Hội thảo thu hút 52 DN Philippines hoạt động trong 50 lĩnh vực và đông đảo nhà sản xuất Việt Nam.

Tại hội thảo, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu, trong những năm qua, thương mại Việt Nam - Philippines đã có những bước phát triển mạnh mẽ, kim ngạch thương mại 2 chiều luôn tăng trưởng 2 con số. 7 tháng năm 2019, xuất nhập khẩu 2 quốc gia đạt trên 3,2 tỷ USD, tăng trên 26% so với cùng kỳ năm 2018. Philippines hiện cũng là đối tác thương mại đứng thứ 5 của Việt Nam trong ASEAN và là một trong những thị trường tiềm năng của Việt Nam.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
Hàng hoá Việt Nam hấp dẫn nhà nhập khẩu Philippines

“Chương trình hội thảo ngày hôm nay giúp DN Việt Nam quảng bá sản phẩm; nhà nhập khẩu Philippines tìm được đối tác uy tín, phù hợp. Sự kiện này cũng mở ra những cơ hội hợp tác, đầu tư cho DN của cả hai bên, nhiều thỏa thuận hợp tác triển vọng sẽ được ký kết thành công và DN Việt Nam sẽ trở thành đối tác tiềm năng của Philippines”, ông Lê Hoàng Tài nhấn mạnh.

Đặt nhiều kỳ vọng vào sự kiện giao thương, ông Patrick Cua - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Philippines cho hay, có 52 DN Philippines hoạt động trong 50 lĩnh vực tham gia hoạt động giao thương. Trước hết, chúng tôi mong muốn tìm hiểu đối tác, thị trường, tiếp đến là trao đổi và hợp tác. Việt Nam đã xuất khẩu nhiều hàng hoá sang thị trường Philippines, chủ yếu là hàng nông sản, để gia tăng xuất nhập khẩu các mặt hàng khác và đầu tư, DN Philippines cần tìm hiểu kỹ chính sách của Việt Nam với nhà đầu tư nước ngoài, cơ chế vận hành, sau đó mới triển khai hoạt động cụ thể.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
Ông Patrick Cua - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Philippines phát biểu tại hội thảo

Cho rằng thị trường Philippines có rất nhiều tiềm năng cho xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam, bà Vũ Việt Nga - Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines phân tích, với quy mô dân số hơn 100 triệu người, trong khi sản xuất trong nước còn hạn chế, hàng năm quốc gia này phải nhập khẩu một lượng lớn các mặt hàng nông sản, sản phẩm công nghiệp, do vậy hàng hoá của Việt Nam hoàn toàn có thể tìm được chỗ đứng tốt tại thị trường này.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
Bà Vũ Việt Nga - Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines phát biểu tại hội thảo

DN Việt Nam hầu như không gặp nhiều trở ngại khi xuất khẩu sang Philippines bởi hàng hóa của Việt Nam đang được hưởng những ưu đãi thuế quan trong khuôn khổ hợp tác Khu vực mậu dịch tự do ASEAN mà Việt Nam và Philippines đều là thành viên. Mặt khác, tiêu chuẩn kỹ thuật về hàng hoá của Philippines không quá khó với DN Việt Nam. Do vậy xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này rất tốt, tăng trưởng 2 con số và luôn xuất siêu.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
Hội thảo thu hút 52 DN Philippines hoạt động trong 50 lĩnh vực và đông đảo nhà sản xuất Việt Nam

Tham gia giao thương với mong muốn tìm kiếm đối tác, mở hệ thống phân phối chính thức tại Philippines, ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng phòng kinh doanh quốc tế - Công ty CP Tập đoàn Sunhouse cho hay: Với 20 năm phát triển, sản phẩm của công ty đang chiếm tới 31% thị phần tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên những năm gần đây, thị trường có xu hướng bão hoà, công ty có định hướng mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực. Philippines với dân số và thói quen tiêu dùng tương tự như Việt Nam là thị trường mục tiêu để công ty mở rộng xuất khẩu. “Hàng hoá của Sunhouse đã được tiêu thụ tại thị trường Philippines, tuy nhiên dưới hình thức cá nhân mua và kinh doanh chứ chưa chính thức. Tham dự buổi giao thương hôm nay chúng tôi mong muốn tìm cơ hội hợp tác và mở hệ thống phân phối chính thức tại Philippines”, ông Trung nhấn mạnh.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
DN Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác với DN Philippines

Tuy nhiên, đại diện Sunhouse cũng băn khoăn, công ty không lo lắng về mặt thủ tục pháp lý cũng như thuế quan khi xuất khẩu sang Philippines, nhưng để tìm kiếm được đối tác uy tín không dễ. Do đó, đại diện Sunhouse cũng đề nghị, Bộ Công Thương tăng cường các hoạt động hợp tác, giới thiệu đối tác phù hợp để DN trao đổi, hợp tác.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
Philippines sẽ là thị trường tiền năng cho xuất khẩu của Việt Nam

Với băn khoăn trên, bà Vũ Việt Nga chia sẻ, tiềm năng thị trường Philippines rất lớn, cần tăng cường giao lưu để tìm hiểu sâu hơn về năng lực hợp tác giữa DN 2 nước. Chính vì vậy, trong thời gian tới Thương vụ Việt Nam tại Philippines sẽ tiếp tục tập trung tổ chức các hoạt động kết nối DN. Từ đầu năm tới nay, Thương vụ đã tổ chức được 2 đoàn công tác của DN Philippines về Việt Nam, trong vài ngày tới tiếp tục tổ chức 1 đoàn DN Việt Nam sang Philippines để tìm kiếm cơ hội hợp tác xuất khẩu.

“Thị trường Philippines vô cùng cởi mở, có nhu cầu rất nhiều mặt hàng không chỉ là thực phẩm, hàng công nghiệp mà kể cả những sản phẩm hiện nay chúng ta đang triển khai đầu tư ở Philipines như phầm mềm, thiết bị viễn thông, dịch vụ … Chúng tôi hi vọng DN Việt Nam sẽ tích cực hơn trong việc nghiên cứu thị trường, tổ chức khảo sát, tìm kiếm cơ hội”, bà Vũ Việt Nga nói.

Việt Nga - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Philippines

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động