Thứ hai 21/04/2025 13:33

Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ Khuyến mại dịp Lễ 2/9

Tối ngày 28/8 tại quận 11, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ Khuyến mại năm 2019 với chủ đề “Thỏa sức mua – Đua sức sắm”. Hội chợ diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 2/9 thu hút hơn 450 gian hàng của 240 doanh nghiệp (DN) có thương hiệu, uy tín với nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng, phong phú.    

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Phương Đông – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, các sản phẩm tham gia hội chợ lần này là các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, thời trang, giày da, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy… Trong đó 48,54% thuộc lĩnh vực thời trang, 24,90% lĩnh vực thực phẩm và 12,01% thuộc nhóm ngành hàng như: gia dụng, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chức năng, trang trí nội thất…

Ông Nguyễn Phương Đông – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc

Hội chợ lần này nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, cùng chuỗi các hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và các tỉnh lân cận, góp phần tăng trưởng kinh tế thành phố đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong nước.

“Đây là dịp cho các DN trưng bày giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu mới, tìm kiếm khách hàng để kết nối cung cầu thị trường, qua đó giúp DN phát triển sản xuất, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của xã hội, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận” – ông Đông chia sẻ.

Ông Nguyễn Quang Huy – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Quang Huy – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho biết, TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, thương mại quan trọng của nước ta, thành phố có vị trí thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán, trao đổi hàng hóa của vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

Trong những năm qua, lãnh đạo Trung ương cũng như lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh luôn dành nhiều sự quan tâm cho các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho các DN, thương nhân Việt Nam tận dụng các cơ hội kinh doanh, hội nhập hiệu quả, trong đó có Hội chợ Khuyến mại được tổ chức định kỳ vào tháng 9 hàng năm trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại điển hỉnh của TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu ấn nút khai mạc Hội chợ Khuyến mại năm 2019

Ông Huy cho rằng, việc tổ chức Hội chợ Khuyến mại năm 2019 là dịp để các đơn vị, DN gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Từ đó góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, chất lượng dịch vụ phân phối của các DN.

“Hội chợ Khuyến mại năm 2019 sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy các DN không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, hạ giá thành, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, tăng thị phần tiêu thụ sản phẩm chính tại thị trường nội địa, xây dựng được thương hiêu quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam, tạo thêm động lực để tăng cường xuất khẩu” – ông Huy nhấn mạnh.

Hội chợ là cơ hội cho các DN giới thiệu quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng

Trong khuôn khổ Hội chợ Khuyến mại năm 2019, sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ DN quảng bá sản phẩm như: “ Giờ vàng thương hiệu” ; “Điểm vàng mua sắm” cùng nhiều chương trình khuyến mại tại các gian hàng của DN với nhiều ưu đãi hấp dẫn…

Hoàng Tỷ

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại