Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 29/11/2020 17:28

Hãng hàng không Emirates hoàn trả 1,4 tỷ USD cho hành khách

14:38 | 11/09/2020
Hãng hàng không Emirates, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vừa hoàn tất việc hoàn trả hơn 5 tỷ AED (tương đương 1,4 tỷ USD) cho các khách hàng bị hoãn, hủy chuyến do dịch COVID-19.
Emirates và flydubai hợp tác mở thêm nhiều chuyến bay

Theo Emirates, đã có hơn 1,4 triệu yêu cầu hoàn tiền được hãng giải quyết kể từ tháng 3/2020, chiếm 90% trong số các khoản tồn đọng. Điều này bao gồm tất cả các yêu cầu nhận được từ khách hàng trên khắp thế giới tính đến cuối tháng 6, trừ một số trường hợp cần xem xét thêm.

4233-hk

Kể từ khi đại dịch xảy ra, Emirates đã đầu tư thêm nguồn lực để tăng cường năng lực giải quyết vấn đề. Đồng thời, hãng tiếp tục quan hệ hợp tác với các đối tác trong ngành để tạo điều kiện hoàn tiền cho những khách hàng đã đặt chuyến bay của Emirates thông qua các đại lý du lịch, cũng như cho phép xử lý hoàn tiền trực tiếp thông qua hệ thống đặt vé toàn cầu (GDS).

Ông Tim Clark, Chủ tịch của Hãng hàng không Emirates - cho biết, đứng trên lập trường của khách hàng, Emirates hiểu rằng mỗi yêu cầu hoàn tiền đang chờ xử lý là con số không hề nhỏ. Emirates cam kết tôn trọng các yêu cầu này và đang cố gắng hết sức để giải quyết lượng yêu cầu lớn chưa từng có còn tồn đọng “Hầu hết các trường hợp đều đơn giản và sẽ được chúng tôi xử lý nhanh chóng. Tuy nhiên, có những trường hợp sẽ cần thêm thời gian để bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi có thể xem xét kĩ lưỡng hơn” - ông Tim Clark cho hay.

Thị trường du lịch toàn cầu đang dần mở cửa trở lại, Emirates đã từng bước khởi động lại hoạt động vận chuyển hành khách trên khắp thế giới, để luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm du lịch an toàn và thuận lợi. Theo đó, hãng hàng không này đã áp dụng một loạt các sáng kiến đầu ngành để giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn khi đi du lịch, như thực hiện các biện pháp an toàn trên mỗi hành trình, chuyến bay, cam kết chi trả miễn phí các chi phí y tế liên quan đến COVID-19, nếu khách hàng được chẩn đoán mắc COVID-19 trong thời gian đi du lịch xa nhà.

Đặc biệt, hãng có các chính sách đặt vé rất linh hoạt cho khách hàng khi lên kế hoạch cho các chuyến đi. Như, khách hàng mua vé của Emirates trước ngày 30/9/2020 cho các hành trình trước và trong ngày 30/11/2020 sẽ được hưởng các điều khoản và lựa chọn đặt lại vé, nếu khách hàng phải thay đổi kế hoạch di chuyến do chuyến bay đột xuất hoặc các hạn chế đi lại liên quan đến COVID-19 hay khi khách hàng đặt vé Flex hoặc Flex plus.

Hoa Quỳnh