Hải Phòng: Đẩy mạnh các hình thức kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP

Thời gian qua, Hải Phòng hỗ trợ các chủ thể OCOP kết nối, quảng bá sản phẩm, từ đó tìm kiếm đối tác, khách hàng mới và tăng lượng bán hàng thông qua các kênh.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP Chuyên trang OCOP - bản đồ các sản phẩm OCOP của cả nước

Hiện nay, trên toàn địa bàn thành phố Hải Phòng có trên 330 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến nông sản, thủy sản và muối, trong đó có trên 50% là cơ sở chế biến (nước mắm, nước tương, chả cá…) nên sản phẩm tương đối đa dạng. Tổng số sản phẩm OCOP của thành phố đã đạt 188 sản phẩm, bao gồm 126 sản phẩm đạt 3 sao, 57 sản phẩm đạt 4 sao và 5 sản phẩm đang đề nghị Trung ương công nhận đạt 5 sao.

Trên thực tế, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản của thành phố Hải Phòng tuy nhiều nhưng phần lớn quy mô nhỏ, quy trình sản xuất đơn giản, trang thiết bị còn thiếu, sản phẩm xuất khẩu không đáng kể. Cùng với đó, việc triển khai kết nối giới thiệu các hộ sản xuất kinh doanh nông sản lên các sàn thương mại điện tử phù hợp với các sản phẩm có bao bì, tem nhãn khó triển khai với các hộ sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, chưa thực hiện bao bì, tem nhãn. Những lý do này đã ảnh hưởng lớn đến việc quảng bá hình ảnh cũng như tiêu thụ nông sản của các tổ chức, cá nhân thời gian qua.

Trước thực trạng này, các Sở ban ngành và các cấp chính quyền thành phố Hải Phòng đã thường xuyên kết nối với các sự kiện, hội chợ do các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và của các tỉnh, thành phố tổ chức để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm như: Hội nghị văn phòng Nông thôn mới, Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng, sự kiện chợ quê thời Mạc...

Hải Phòng: Đẩy mạnh các hình thức kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP na Liên Khê tạo dấu ấn mạnh với người tiêu dùng

Bên cạnh đó, cung cấp thông tin và giới thiệu tới các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản và các chủ thể có sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hải Phòng về các hội chợ, tuần lễ nông sản do Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức và của các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Nam... Đồng thời, chủ động phối hợp với ngành công thương để giúp các doanh nghiệp mở rộng không gian kết nối cũng như tham gia giới thiệu sản phẩm các hội nghị, hội thảo của ngành công thương.

Theo số liệu thống kê, thông qua các sự kiện, trên 80% số sản phẩm OCOP của thành phố Hải Phòng đã được kết nối, giới thiệu tại các sự kiện, hội thảo, hội chợ thương mại trên cả nước. Qua đó, nông sản và các sản phẩm OCOP của Hải Phòng đã được tăng cường giới thiệu, quảng bá tới người tiêu dùng của thành phố và của các tỉnh thành phố trên cả nước.

Nhờ sự kết nối ấy mà các sản phẩm của hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP được nhiều người biết đến. “Qua mỗi lần mang sản phẩm đi trưng bày tại các hội nghị, triển lãm... chúng tôi lại có thêm những đối tác, khách hàng mới. Đặc biệt, sau sự kiện giới thiệu, kết nối bán hàng trên TikTok sản phẩm chúng tôi được rất nhiều người biết đến và đặt mua với số lượng rất lớn", ông Đặng Thanh Tùng - Giám đốc Hợp tác xã sản xuất mật ong Tùng Hằng chia sẻ.

Bên cạnh việc kết nối, giới thiệu và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm, thời gian qua các Sở ngành và chính quyền địa phương đã tổ chức các hội nghị hướng dẫn các hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn…Đến nay, đã phối hợp với sàn thương mại điện tử để kết nối, giới thiệu trên 290 mã sản phẩm của gần 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản lên các sàn thương mại điện tử như Postmart.vn, Voso.vn...

Theo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hải Phòng, đơn vị này đã cập nhật, cung cấp 10 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của thành phố, xây dựng trở thành sản phẩm mũi nhọn và các doanh nghiệp cung ứng nguyên liệu, vật tư, sản phẩm đầu vào có uy tín, thương hiệu tham gia bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử phục vụ nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của các hộ sản xuất nông nghiệp.

Đồng thời, cung cấp danh sách các sản phẩm OCOP từ 3 sao, các doanh nghiệp cung cấp vật tư đầu vào có uy tín, danh sách các cơ sở, hộ sản xuất nông nghiệp và rà soát, đề xuất, lựa chọn, tuyên truyền các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cung ứng nguyên liệu, sản phẩm đầu vào có uy tín, thương hiệu tham gia bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử phục vụ nhu cầu của các hộ sản xuất nông nghiệp.

Nguyễn Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lào Cai: Một người tử vong khi đang thi công công trình thủy lợi

Lào Cai: Một người tử vong khi đang thi công công trình thủy lợi

Vụ tai nạn điện xảy ra tại khu vực thôn Lùng Sán, xã Nàn Sín, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai khiến một công nhân đang thi công công trình thủy lợi tử vong.
Quảng Ninh: Sẵn sàng đón đầu làn sóng khách du lịch Halal

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón đầu làn sóng khách du lịch Halal

Với tiềm năng khổng lồ thu hút được khách du lịch từ thị trường Halal, Quảng Ninh đang nỗ lực trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong khu vực.
Nghệ An: Công an huyện Quỳnh Lưu phá thành công chuyên án mua bán pháo nổ xuyên quốc gia

Nghệ An: Công an huyện Quỳnh Lưu phá thành công chuyên án mua bán pháo nổ xuyên quốc gia

Công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) vừa triệt phá thành công chuyên án mua bán trái phép pháo nổ xuyên quốc gia, thu giữ 280kg pháo nổ các loại.
Bắc Giang: Sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 28,1% so với cùng kỳ

Bắc Giang: Sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 28,1% so với cùng kỳ

Giá trị sản xuất công nghiệp tháng 10 tỉnh Bắc Giang ước đạt gần 81 nghìn tỷ đồng, lũy kế 10 tháng đạt hơn 562 nghìn tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang: Xây dựng vành đai xanh biên giới

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang: Xây dựng vành đai xanh biên giới

Ngày 5/11, tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, Bộ đội Biên phòng Hà Giang cùng nhà tài trợ triển khai trồng 5.000 cây xa mộc tại khu vực vành đai biên giới, Mốc 412.

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai họp bàn phối hợp tổ chức Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch Biên giới Trung - Việt

Lào Cai họp bàn phối hợp tổ chức Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch Biên giới Trung - Việt

UBND tỉnh Lào Cai họp thống nhất kế hoạch tham gia gian hàng và phối hợp tổ chức Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch Biên giới Trung - Việt (Hồng Hà) năm 2024
Vì sao chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2024 của Bắc Ninh giảm mạnh?

Vì sao chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2024 của Bắc Ninh giảm mạnh?

Sau nhiều tháng tăng liên tiếp, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2024 của tỉnh Bắc Ninh giảm mạnh.
Làng nghề Bát Tràng tích cực chuyển đổi số

Làng nghề Bát Tràng tích cực chuyển đổi số

Bát Tràng là làng gốm truyền thống có tuổi đời gần 700 năm. Khu làng cổ Bát Tràng rộng 5,2ha với 23 nhà cổ, 16 nhà thờ họ được xây dựng bằng gạch Bát Tràng cổ.
Mưa lớn khiến nhiều nơi ở tỉnh Hà Tĩnh bị chia cắt

Mưa lớn khiến nhiều nơi ở tỉnh Hà Tĩnh bị chia cắt

Trong sáng 5/11, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa lớn liên tục, cùng với lượng nước ở thượng nguồn đổ về khiến nhiều nơi bị ngập cục bộ, giao thông chia cắt.
Đà Nẵng: Bộ đội, công an dầm mưa giúp sơ tán vùng

Đà Nẵng: Bộ đội, công an dầm mưa giúp sơ tán vùng 'rốn lũ' Mẹ Suốt

Lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đã chủ động triển khai di dời khẩn cấp, kê cao tài sản giúp dân vùng rốn lũ Mẹ Suốt (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).
Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Từ ngày 15 - 23/11/2024, tại thành phố Hòa Bình, sẽ diễn ra Tuần văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm hấp dẫn.
Vĩnh Long: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 13%, ngành chế biến, chế tạo dẫn dắt

Vĩnh Long: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 13%, ngành chế biến, chế tạo dẫn dắt

Một số ngành sản xuất chủ lực của tỉnh Vĩnh Long hoạt động khá khởi sắc trong 10 tháng đầu năm 2024, điển hình là sản xuất giày da, trang phục, phụ tùng xe...
Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, từ đó tìm đầu ra ổn định cho nông sản địa phương.
Sơn La có tân Phó Bí thư Tỉnh uỷ

Sơn La có tân Phó Bí thư Tỉnh uỷ

Sáng nay 5/11, Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.
Nước tại ‘rốn lũ’ Mẹ Suốt đang lên nhanh, sơ tán khẩn cấp người dân

Nước tại ‘rốn lũ’ Mẹ Suốt đang lên nhanh, sơ tán khẩn cấp người dân

‘Rốn lũ’ đường Mẹ Suốt (TP. Đà Nẵng) nước đang dâng lên rất nhanh, lực lượng chức năng giúp dân kê cao đồ và sơ tán khẩn cấp người dân để đảm bảo an toàn.
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Với một địa phương có thế mạnh nông sản như Sơn La, livestream bán hàng đã trở thành công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nông sản.
Nam Định có về đích năm 2024 với 1 tỷ USD xuất siêu?

Nam Định có về đích năm 2024 với 1 tỷ USD xuất siêu?

10 tháng, xuất siêu của Nam Định đạt 913 triệu USD, liệu địa phương có về đích năm 2024 với 1 tỷ USD?
Doanh nghiệp nào trúng đấu giá 205 lô

Doanh nghiệp nào trúng đấu giá 205 lô 'đất vàng' ở thành phố Thanh Hóa với giá hơn 354 tỷ đồng?

Tỉnh Thanh Hóa công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng 205 lô “đất vàng” thuộc khu dân cư thuộc khu đô thị Đông Hương với số tiền hơn 354 tỷ đồng.
Sóc Trăng: Đa dạng hóa sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế nông thôn

Sóc Trăng: Đa dạng hóa sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế nông thôn

Hơn 5 năm triển khai đồng bộ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Sóc Trăng đã tạo ra nhiều hiệu quả tích cực trong phát kinh tế nông thôn.
Sơn La bảo tồn và phát triển các bản du lịch gắn với giá trị văn hóa truyền thống

Sơn La bảo tồn và phát triển các bản du lịch gắn với giá trị văn hóa truyền thống

Thời gian qua, việc bảo tồn và phát triển các bản du lịch gắn với giá trị văn hóa truyền thống đã giúp Sơn La thu hút lượng lớn du khách.
Huyện Bắc Yên - Sơn La  dành nguồn vốn lớn đầu tư hạ tầng thiết yếu cho bà con dân tộc

Huyện Bắc Yên - Sơn La dành nguồn vốn lớn đầu tư hạ tầng thiết yếu cho bà con dân tộc

Năm 2024, huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) được phân bổ hơn 84,8 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Sơn La xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ măng cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sơn La xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ măng cho đồng bào dân tộc thiểu số

Dự án “Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số thông qua phát triển chuỗi măng sạch” được tỉnh Sơn La triển khai trên địa bàn 19 xã của 5 huyện.
Mưa trắng trời, Đà Nẵng ngập sâu, cấm đường khắp nơi

Mưa trắng trời, Đà Nẵng ngập sâu, cấm đường khắp nơi

Mưa trắng trời, hàng loạt tuyến đường tại TP. Đà Nẵng ngập sâu, có nơi hơn nửa mét, lực lượng chức năng đã có mặt, phân luồng, đặt biển cấm đường nhiều nơi.
Bình Phước: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 20% với cùng kỳ

Bình Phước: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 20% với cùng kỳ

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 10/2024 của tỉnh Bình Phước ước tính tăng hơn 7% so tháng trước và tăng hơn 20% so với tháng cùng kỳ năm trước.
Hải Phòng: Đẩy nhanh tốc độ thành lập các khu, cụm công nghiệp mới

Hải Phòng: Đẩy nhanh tốc độ thành lập các khu, cụm công nghiệp mới

10 tháng năm 2024, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp Hải Phòng tăng 14,45% so với cùng kỳ. Hải Phòng đang đẩy nhanh thành lập các khu, cụm công nghiệp mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động