HABECO tưng bừng khai trương giới thiệu sản phẩm tại Hoa Kỳ

CNTV -Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas (Hoa Kỳ) và HABECO đồng tổ chức sự kiện Khai trương, chính thức giới thiệu sản phẩm Bia Hà Nội tại Hoa Kỳ.
Habeco: Nỗ lực vượt khó Habeco vượt thách thức, củng cố thị trường

Chiều ngày 21/12/2023, Chi nhánh Thương vụ - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas (Hoa Kỳ) và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đồng tổ chức sự kiện Khai trương, chính thức giới thiệu sản phẩm Bia Hà Nội tại Hoa Kỳ - là thị trường lớn nhất thế giới.

HABECO tưng bừng khai trương giới thiệu sản phẩm tại Hoa Kỳ

Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HABECO và ông Nguyễn Mạnh Quyền - Trưởng Chi nhánh Thương vụ Houston đã chủ trì buổi Lễ khai trương giới thiệu các sản phẩm Bia Hà Nội được nhập khẩu chính ngạch thông qua đối tác Mỹ - Công ty MIB Morris International Beverage (USA).

HABECO tưng bừng khai trương giới thiệu sản phẩm tại Hoa Kỳ

Các nhà nhập khẩu, phân phối sản phẩm Bia HABECO đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt nam tại Houston, Texas (Hoa Kỳ)

Trong sự hiện diện lần đầu tại Hoa Kỳ của thương hiệu bia HABECO (có truyền thống trăm năm, mang đậm nét sản phẩm thương hiệu Việt, đã nổi tiếng trong và ngoài nước), các quan khách đại diện của các Hiệp hội doanh nghiệp Mỹ, các doanh nhân, chủ siêu thị, các chuyên gia kinh tế và đại diện các Quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đối tác xuất nhập khẩu và dịch vụ tài chính, logistics tại Texas đã đến dự và phát biểu.

Sau bài trình bày sinh động của HABECO về lịch sử phát triển và tiệc thưởng thức sản phẩm Bia Hà Nội, các đối tác và khách mời đã đánh giá rất cao chất lượng sản phẩm Bia Hà Nội và mong muốn sẵn sàng hợp tác để đưa ngày càng nhiều hàng hóa Việt Nam sang thị trường lớn nhất thế giới là Hoa Kỳ.

HABECO tưng bừng khai trương giới thiệu sản phẩm tại Hoa Kỳ

Lễ khai trương, giới thiệu sản phẩm Bia HABECO Houston, Texas (Hoa Kỳ) ngày 21/12/2023

Được biết, ngay ngày hôm sau (22/12/2023), một siêu thị lớn của Texas đã hợp tác đưa sản phẩm Bia Hà Nội lên kệ hàng để trưng bày và bán phục vụ cộng đồng trong dịp Noel và đón chào năm mới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Brad Morris – Chủ tịch Công ty MIB Morris International Beverage - cho biết: Việc nhập khẩu loại đồ uống có cồn vào Hoa Kỳ cần có loại giấy phép đặc biệt; việc bảo quản, các quy trình bán buôn, bán lẻ, sử dụng cũng được các cơ quan nhà nước Hoa Kỳ quản lý, giám sát rất chặt chẽ. Trong năm 2023, với sự hỗ trợ rất tích cực của Chi nhánh Thương vụ -Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston Texas (Hoa Kỳ) về thủ tục xuất nhập khẩu, Công ty MIB đã kết nối với HABECO và được Bộ Công Thương (Vụ Thị Trường châu Âu - châu Mỹ) tham dự sự kiện Vietnam Sourcing 2023 (tháng 9/2023); đến thăm trụ sở và các nhà máy của HABECO để quyết định tiến hành ký hợp đồng nhập khẩu lô hàng đầu tiên sang Hoa Kỳ thành công (xuất cảng vào tháng 11/2023); đến nay công ty MIB đã nhập khẩu được các lô hàng theo đường biển (từ tháng 11/2023) và đường hàng không (vào tháng 12/2023) thành công vào Mỹ để phân phối cho hàng chục đối tác tại thị trường.

Ông Brad Morris cũng mong muốn Chi nhánh Thương vụ - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston Texas (Hoa Kỳ) tiếp tục giới thiệu thêm các đối tác, đặc biệt là việc giới thiệu, kết nối với các siêu thị và chợ gốc châu Á tại địa bàn để bán được ngày càng nhiều sản phẩm Bia Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu cho hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ.

Tại sự kiện, ông Daniel Luu, đại diện Quỹ SDBC (Small Business Development Center) vùng Texas đã phát biểu, nhấn mạnh về sự sẵn sàng hỗ trợ của các cơ quan chính quyền sở tại, các tổ chức tài chính, tư vấn Hoa Kỳ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc vận hành/thành lập mới/hướng dẫn đối tác thủ tục, nghiệp vụ xuất nhập khẩu nhằm tăng kim ngạch song phương trong thời gian tới.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công Thương về tăng cường công tác xúc tiến thương mại - đầu tư, đưa hàng Việt vào các hệ thống phân phối nước ngoài và mong muốn chung của Lãnh đạo hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ (nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện, giúp kinh tế - thương mại - đầu tư song phương phát triển, đặc biệt sau khi hai quốc gia nâng đã cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện), ông Trần Đình Thanh-Chủ tịch HABECO và ông Nguyễn Mạnh Quyền - Trưởng Chi nhánh Thương vụ Houston cho biết hai đơn vị đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt - Mỹ; hỗ trợ các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối, các doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ cho sản phẩm HABECO, nhằm nâng tầm vị thế, chắp cánh cho hàng Việt bay xa hơn, đưa thêm nhiều hàng Việt Nam vào thị trường khó tính nhất thế giới - là Hoa Kỳ ngay đầu năm 2024.

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston Texas (Hoa Kỳ)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hoa Kỳ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động