Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 19/09/2021 09:28

Habeco: Nỗ lực vượt khó

20:30 | 26/07/2021
Năm 2021, Habeco thông qua kế hoạch kinh doanh với sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít sản phẩm chủ yếu, bao gồm 278,2 triệu lít bia các loại và 1,8 triệu lít nước uống đóng chai UniAqua. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt 5.391,6 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 319,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế ở mức 255,4 tỷ đồng.

Trước tình hình kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Ban lãnh đạo Tổng công ty đưa ra những phương án linh hoạt để thích ứng và kỳ vọng sớm về đích kế hoạch kinh doanh năm nay. Phương thức bán hàng online, dịch vụ giao hàng tận nơi được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực. Cùng với đó, chương trình khuyến mãi "Bừng sắc hè cùng Bia Hà Nội" được triển khai vào đúng dịp Euro 2021 và World Cup đã góp phần đẩy mạnh công tác bán hàng của Habeco.

Ông Ngô Quế Lâm- Tổng giám đốc Habeco - cho biết, tình hình kinh doanh năm nay sẽ còn gặp nhiều khó khăn khi cuộc chiến chống Covid-19 chưa thể sớm kết thúc, diễn biến dịch bệnh còn phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới cũng như trong khu vực có nguy cơ ảnh hưởng đến Việt Nam, gây khó khăn cho nhiều ngành nghề kinh tế trong đó các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng, vận tải,… là nhóm trọng tâm bị ảnh hưởng.

Habeco: Nỗ lực vượt khó

Trong bối cảnh sức cầu yếu do thu nhập của người tiêu dùng bị ảnh hưởng, Habeco còn phải đương đầu với sức ép cạnh tranh từ các đối thủ đang tập trung nguồn lực lớn cho các chương trình khuyến mãi liên tục, đầu tư nhiều cho hệ thống phân phối, đưa ra thị trường các sản phẩm mới cạnh tranh trực tiếp với các phân khúc phổ thông vốn là thế mạnh của Habeco.

Để ứng phó với các thách thức này, ban điều hành Habeco xác định mục tiêu trọng tâm là duy trì và củng cố vị thế dẫn đầu về thị phần tại các thị trường truyền thống Miền Bắc và Bắc Trung bộ, vượt qua khó khăn để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

Một loạt các giải pháp đã được ban điều hành đưa ra bao gồm hoàn thiện công tác quy hoach mạng lưới nhà phân phối, tập trung nâng cao năng lực và kỹ năng cho đội ngũ bán hàng bên cạnh áp dụng công nghệ (phần mềm DMS) để nâng cao hiệu quả tổ chức và quản lý bán hàng. Phát triển các kênh thương mại điện tử (e-commerce) và kênh siêu thị, trước tiên là tại các thành phố lớn Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm tiến tới hoàn thiện cả về hình thức và chất lượng cho các dòng sản phẩm trọng điểm tại từng phân khúc thị trường nhằm nâng tầm thương hiệu của Habeco. Đem đến sự mới mẻ, hiện đại, trẻ chung nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ thay cho hình ảnh nhận diện quen thuộc.

Song song với duy trì và gia tăng thị phần các thi trường hiện hữu, Tổng công ty cũng định hướng tiếp tục gia tăng độ phủ tại các thị trường Miền Trung và Miền Nam có dư địa tăng trưởng lớn nhưng mức thị phần của công ty còn tương đối nhỏ.

Được biêt, tháng 6 vừa qua, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa được Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021.

Đây là kết quả do xếp hạng từ việc lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, HABECO xếp vị trí thứ 9/50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2021.

Kết thúc năm 2020, báo cáo tài chính của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - Mã chứng khoán BHN) cho biết, doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ hợp nhất đã đạt 7.452,6 tỷ đồng, trong đó doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 5.893,8 tỷ đồng, vượt 39% kế hoạch đại hội đồng cổ đông đề ra.

PV