Hà Nội: Vàng bạc đá quý Như An Diamond bán hàng giả mạo thương hiệu Cartier, BVLGari

Cửa hàng Vàng bạc đá quý Như An Diamond tại Hà Nội công khai quảng cáo và bán các sản phẩm giả mạo thương hiệu Cartier, BVLGari.
Hà Nội: Sự thật về trang sức vàng, kim cương mang thương hiệu Cartier tại TÚAN DIAMOND Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ làm rõ thông tin về TÚAN DIAMOND Đắk Lắk: Bắt 2 đối tượng nợ ngân hàng rồi đi cướp tiệm vàng

Nhằm triển khai chỉ đạo tại Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, thời gian vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường tại các tỉnh, thành phố đã đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng. Hàng loạt các cơ sở kinh doanh vàng bạc đã bị kiểm tra xử phạt, các lỗi vi phạm chủ yếu như: Sản phẩm không có tem nhãn; thông tin trên tem nhãn sản phẩm không đầy đủ; trong đó đáng chú ý là hành vi bán trang sức giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Cartier, BVLGari, Tiffany,...

Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc vì lợi nhuận vẫn tiếp tục bán hàng giả mạo thương hiệu, vi phạm các quy định về quyền sở hữu trí tuệ. Vừa qua, tòa soạn Báo Công Thương nhận được phản ánh của bạn đọc về việc trang facebook MT Diamond & Jewelry quảng cáo và bán một số sản phẩm trang sức bằng vàng giả mạo các thương hiệu Cartier, BVLGari. Tìm hiểu thực tế, phóng viên được nhân viên của trang facebook này giới thiệu về một cặp nhẫn đôi mang thương hiệu Cartier: Nhẫn được làm bằng chất liệu vàng 18k, nhập khẩu từ Hồng Kông. Sản phẩm chuẩn 99% so với hàng chính hãng từ chất liệu, thông số cho đến mẫu mã. Cặp nhẫn được bán với giá khoảng 32 triệu”.

Trang facebook MT Diamond & Jewelry công khai giới thiệu địa chỉ tại 2 cơ sở: Cơ sở 1 có địa chỉ tại 210 Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội; cơ sở 2 có địa chỉ tại 59 Nguyễn Trọng Lội, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Hà Nội: Vàng bạc đá quý Như An Diamond bán hàng giả mạo thương hiệu Cartier, BVLGari
Trang facebook MT Diamond & Jewelry giới thiệu hàng giả mạo thương hiệu (Ảnh chụp màn hình).

Có mặt thực tế tại cơ sở 1, phóng viên ghi nhận tại địa chỉ trên treo biển “Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Như An Diamond” được 1 nam nhân viên dẫn lên tầng 7 để xem hàng. Khi hỏi mua nhẫn cưới, chúng tôi được chủ cửa hàng tư vấn nhiều thương hiệu nhẫn nổi tiếng như: Cartier, Bvlgari,…

Đáng chú ý, những cặp nhẫn mà nhân viên tại cửa hàng giới thiệu phần lớn là không có tem nhãn, không có bất kỳ thông tin nào về khối lượng vàng, hàm lượng vàng...

Nhân viên bán hàng tại đây giới thiệu một cặp nhẫn cưới Cartier có giá như sau: Bản không kim 17.000.000 đồng/chiếc (nhẫn lớn), 13.500.000 đồng/chiếc (nhẫn bé)…

“Hàng chuẩn, hàng Auth em lên store nó y chang luôn, chất liệu như nhau, mỗi tội nó bán giá thương hiệu, cả trăm triệu 1 cái, ở đây chỉ bán giá ấy thôi, đầy đủ full box, đầy đủ hộp, sổ, thẻ, các thứ. Nếu khách có nhu cầu chọn nhẫn vừa với size tay thì phải đặt, nhà chị là công ty, khoảng 7 ngày là có hàng, hàng nó chuyển từ bên kia về, hàng nhập mà em”, nhân viên cửa hàng giới thiệu.

Hà Nội: Vàng bạc đá quý Như An Diamond bán hàng giả mạo thương hiệu Cartier, BVLGari
Cửa hàng vàng tại địa chỉ 210 Trung Kính bán hàng giả mạo thương hiệu, thiếu thông tin sản phẩm. ( Ảnh: Thái Anh)

Theo chuyên gia trong ngành vàng bạc đá quý, khi mua vàng trang sức trôi nổi trên thị trường khách hàng rất dễ rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” vì mua phải hàng kém chất lượng, thiếu cân, thiếu tuổi, chế độ bảo hành không tốt, việc mua bán không minh bạch. Đặc biệt là tình trạng các trang bán vàng trang sức online giả mạo thương hiệu lớn lừa dối khách hàng. Thế nên, khách cần tìm đúng các trang website hoặc fanpage chính thống của thương hiệu lớn, tránh mua bán giao dịch trên các page giả mạo thương hiệu gây thiệt hại về kinh tế và uy tín của người dùng trang sức.

Hà Nội: Vàng bạc đá quý Như An Diamond bán hàng giả mạo thương hiệu Cartier, BVLGari
Cơ sở kinh doanh vàng tại số 210 Trung Kính. (Ảnh: Đăng Khoa)

Được biết, nếu phát hiện có hành vi vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ (xâm phạm quyền nhãn hiệu, giả mạo nhãn hiệu), đại diện kinh doanh vàng bạc giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên tới 250 triệu đồng đối với cá nhân, và 500 triệu đồng đối với tổ chức.

Việc kinh doanh vàng bạc của cửa hàng mang biển hiệu Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Như An Diamond đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đề nghị Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cũng như các cơ quan liên quan xác minh, kiểm tra và xử lý những sai phạm (nếu có) của cơ sở kinh doanh nới trên nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng cũng như tạo ra môi trường kinh doanh hàng hóa lành mạnh, minh bạch thị trường.

Quyên Khoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở hữu trí tuệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Người già khốn khổ vì mua kỳ nghỉ Ravi

Người già khốn khổ vì mua kỳ nghỉ Ravi

Công ty Ravi gọi điện mời hội thảo, cử người đón tận nhà, bố trí nhân viên bủa vây tư vấn nhiều giờ, khiến người già mệt mỏi, ký hợp đồng 220 triệu đồng.
Lộn xộn quảng cáo thực phẩm trên Thế giới sữa - Thegioisua.com

Lộn xộn quảng cáo thực phẩm trên Thế giới sữa - Thegioisua.com

Giới thiệu là hệ thống sữa nhập khẩu lớn nhất Việt Nam, fanpage Thế giới sữa – Thegioisua.com có nhiều quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Hanayuki Shampoo bị thu hồi: Đoàn Di Băng nói

Hanayuki Shampoo bị thu hồi: Đoàn Di Băng nói 'không ảnh hưởng đến chất lượng'

Dầu gội Hanayuki Shampoo do Đoàn Di Băng quảng bá bị buộc thu hồi, tiêu hủy vì vi kém chất lượng nhưng cô khẳng định lỗi này không ảnh hưởng chất lượng.
Dầu gội Hanayuki Shampoo của Đoàn Di Băng bị thu hồi, tiêu huỷ

Dầu gội Hanayuki Shampoo của Đoàn Di Băng bị thu hồi, tiêu huỷ

Hanayuki Shampoo được Đoàn Di Băng quảng bá là dầu gội từ thảo dược buộc phải đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Cách quản lý, kinh doanh ‘lạ’ tại khu du lịch biển Bãi Đông

Biển Bãi Đông với vẻ đẹp hoang sơ, trở thành điểm check-in hút khách gần đây… Tuy nhiên, cách quản lý, kinh doanh tại bãi biển này có nhiều bất cập.

Tin cùng chuyên mục

Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô

Quản lý thị trường sẽ kiểm tra ô tô 'Phụ kiện MAX' bán hàng trôi nổi

Sau phản ánh của Báo Công Thương, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sẽ kiểm tra việc bán hàng trên các xe ô tô gắn nhãn “Phụ kiện MAX”.
Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Cafe Mai nói gì về phản ánh ‘mắng mỏ’ khách hàng?

Người tiêu dùng phản ánh chủ cửa hàng Cafe Mai (52 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) dọa nạt, mắng mỏ khi khách hàng ý kiến về sản phẩm.
Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Nhà xưởng quy mô lớn trên đất cây xanh KCN Thạch Thất - Quốc Oai

Hàng nghìn m2 đất được quy hoạch trồng cây xanh tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai (Hà Nội) bị sử dụng sai mục đích, xây dựng nhà xưởng trái phép.
Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Phụ kiện MAX: Dùng xe hết đăng kiểm bán hàng trôi nổi

Dưới 'mác' xe lưu động, hàng loạt ô tô bán phụ kiện có tên 'Phụ kiện MAX' dừng đỗ sai quy định, nguồn gốc hàng hóa mập mờ, đăng kiểm xe có dấu hiệu bất thường.
Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những

Nấm độc núp bóng review, phá hoại thị trường - Bài 1: Những 'ông vua', 'bà chúa' không ngai trên mạng

Dưới danh nghĩa “trải nghiệm cá nhân”, nhiều người nổi tiếng như “ông vua”, “bà chúa” trên mạng xã hội, tự cho mình quyền xét xử thị trường thay pháp luật.
Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Loạn quảng cáo lố của loạt trang ‘lang y online’ Nguyễn Bá Nho

Trên nhiều trang web, mạng xã hội có hình ảnh ông lang Nguyễn Bá Nho đang quảng cáo bất chấp, thách thức pháp luật và coi thường sức khỏe cộng đồng.
Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Sau vụ sữa giả: Cơ quan chức năng siết chặt hoạt động

Sau vụ việc sữa giả gây rúng động, cơ quan chức năng đồng loạt siết chặt kiểm tra, xử lý sai phạm trong quảng cáo thực phẩm, đặc biệt trên nền tảng số.
Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

Choáng với quảng cáo King Fucoidan & Agaricus điều trị 33 loại ung thư

King Fucoidan & Agaricus là thực phẩm, song được được nhiều người giới thiệu là bác sĩ, dược sĩ và một số trang web quảng cáo như thuốc chữa 33 loại ung thư.
Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau vụ sữa giả: Zentrum đóng website, âm thầm gỡ bỏ video quảng cáo

Sau bê bối sữa giả, nhiều sản phẩm từng được quảng cáo rầm rộ đã âm thầm rút khỏi thị trường, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang và nghi ngại.
Thanh Hương quảng cáo

Thanh Hương quảng cáo 'thần thánh hóa' men sống Bạch Mai Pro

Diễn viên Thanh Hương quảng cáo sản phẩm Men sống Bạch Mai Pro với nội dung thổi phồng công dụng như thuốc, vượt xa bản chất thực phẩm chức năng.
Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Đoàn Di Băng quảng cáo, giới thiệu mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh

Một số mỹ phẩm có nhãn hiệu Hanayuki bà Đoàn Di Băng đại diện được quảng cáo, giới thiệu công dụng quá mức, khiến người dùng hiểu nhầm là thuốc điều trị bệnh.
Đoàn Di Băng bị tố

Đoàn Di Băng bị tố 'thổi phồng' công dụng dung dịch vệ sinh Hanayuki

Bạn đọc phản ánh tới Báo Công Thương, bà Đoàn Di Băng quảng cáo dung dịch vệ sinh nhãn hiệu Hanayuki sai sự thật, thổi phồng công dụng, thậm chí phản khoa học.
PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

PQA Nhuận Tràng: Thực phẩm chức năng đội lốt bài thuốc

Quảng cáo sản phẩm PQA Nhuận Tràng như một bài thuốc, website www.dsthuphuongpqa.vn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, như cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm.
Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu

Hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị tố vòi vĩnh, nhũng nhiễu, móc nối “cò”, bán tem kiểm định, ép sửa xe, từ chối hồ sơ miễn kiểm… khiến người dân bức xúc.
Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Báo Công Thương liên tiếp nhận được phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo sản phẩm sai sự thật

Nhiều bạn đọc liên tiếp phản ánh đến Báo Công Thương việc Tiktoker Võ Hà Linh và người có sức ảnh hưởng khác quảng bá hàng hóa sai sự thật.
Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư bạn đọc ngày 19/4: Phản ánh Võ Hà Linh quảng cáo lố; sản phẩm cai thuốc lá mập mờ nguồn gốc

Hộp thư nhận được phản ánh về việc TikToker Võ Hà Linh quảng cáo lố thu lợi rồi sửa và ẩn; bán sản phẩm cai thuốc lá trái phép
Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Tra cứu thông tin thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Bạn đọc băn khoăn việc tra cứu thông tin về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu? Cục An toàn thực phẩm đã có hướng dẫn và cảnh báo cụ thể.
Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Quản lý thị trường chỉ ra 3 khó khăn trong kiểm tra, xử lý thực phẩm vi phạm

Công tác tiền kiểm đối với hàng hóa trước khi đưa ra thị trường cần được quy định chặt chẽ hơn và được phân công cho một cơ quan chịu trách nhiệm thống nhất.
Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Ký túc xá Mỹ Đình thiếu minh bạch, đẩy gánh nặng lên vai sinh viên nghèo?

Nhiều sinh viên nghèo ở ký túc xá Mỹ Đình, TP. Hà Nội bức xúc vì phải đóng tiền sử dụng điều hòa dưới hình thức “tự nguyện” nhưng dường như... không có lựa chọn
Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ

Kháng cáo xin án treo dây chuyền vụ 'Bà Nhàn trị nám': Liệu có quá nhẹ tay?

Sau bản án sơ thẩm, nhiều bị cáo trong vụ “Bà Nhàn trị nám” đồng loạt kháng cáo xin giảm nhẹ và hưởng án treo, đặt ra lo ngại về tính răn đe của pháp luật.
Mobile VerionPhiên bản di động