Trong 9 tháng năm 2024, bên cạnh việc nâng cấp hệ thống lưới điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho 420.000 khách hàng, Công ty Điện lực TP. Cần Thơ còn tích cực triển khai các chương trình tuyên truyền để khuyến khích người dân tiết kiệm điện.
TP, Cần Thơ tiết kiệm được trên 58 triệu kWh điện trong 9 tháng đầu năm. Ảnh MH |
Cụ thể, ngành điện thành phố đã chủ động phối hợp với các sở, ngành và chính quyền các địa phương triển khai nhiều hoạt động vận động các tổ chức, cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và người dân tham gia các chương trình “Giờ Trái đất” năm 2024; phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ và các địa phương trồng 1.000 cây bần gia cố bờ bao tại nhiều tuyến lộ giao thông nông thôn; ra quân tuyên truyền về “chợ văn minh - an toàn - tiết kiệm điện - phòng cháy chữa cháy”, kết hợp phát 2.000 túi vải thân thiện với môi trường cho người dân ở các chợ truyền thống tại 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố…
Công ty Điện lực TP. Cần Thơ đã phối hợp với Sở Công Thương thành phố vận động các cơ quan, công sở và tổ chức trên địa bàn xây dựng kế hoạch sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại nơi làm việc. Đồng thời, công ty cũng đẩy mạnh vận động các cơ sở kinh doanh, như nhà hàng, khách sạn, quán ăn và cửa hàng thời trang, thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện. Ngoài ra, công ty tổ chức hội nghị khách hàng, làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn (từ 1 triệu kWh/năm) để lập kế hoạch cung cấp điện năm 2024 và tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải nhằm giảm tải điện vào giờ cao điểm, giúp tối ưu hóa quản lý và sử dụng năng lượng.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực TP. Cần Thơ đã tăng cường tuyên truyền về tiết kiệm điện qua các kênh như website và Facebook của ngành điện. Các biện pháp tiết kiệm điện như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng (đèn, quạt, tivi, máy vi tính), điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh từ 26-28 độ và kết hợp sử dụng quạt để làm mát hiệu quả hơn, vệ sinh định kỳ máy lạnh, quạt phun sương, máy lọc không khí, và lựa chọn thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng đã được truyền tải rộng rãi đến các hộ gia đình.
Ngành điện cũng khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC của Tổng Công ty Điện lực miền Nam trên điện thoại thông minh để nhận thông báo mất điện, tiền điện, thanh toán trực tuyến và theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng tuần, hàng tháng. Nhờ đó, các hộ gia đình có thể tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm hơn
Bằng nhiều giải pháp vận động khách hàng chung tay cùng ngành điện thực hành tiết kiệm điện, kết quả qua 9 tháng năm 2024, toàn thành phố đã tiết kiệm được 58,44 triệu kWh, tương đương tiết kiệm trên 2,3 sản lượng điện thương phẩm, đạt hơn 112% kế hoạch.
Từ nay tới cuối năm 2024, Công ty Ðiện lực TP. Cần Thơ nỗ lực vận động khách hàng tham gia các chương trình tiết kiệm điện bằng nhiều hành động thiết thực, với mục tiêu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu tiết kiệm trên 72 triệu kWh điện đề ra trong năm 2024.