Hà Nội tiếp tục mở "Siêu thị mini 0 đồng" hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp nối hành trình chia sẻ yêu thương, chung tay cùng xã hội, hỗ trợ những người đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19, "Siêu thị mini 0 đồng" thứ 4 đã được tổ chức tại Nhà Văn hoá số 2 Đại Từ - Tổ 11 Số 1, Ngõ 276, phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai. Dự kiến trong tuần tới, sẽ có thêm 21 siêu thị được mở bằng hình thức online.
Mở cửa “Siêu thị mini 0 đồng” đầu tiên tại Thủ đô: Lan toả yêu thương tới cộng đồng

Điểm lan tỏa thứ 4 - Quận Hoàng Mai

Tiếp nối hành trình chia sẻ yêu thương, chung tay cùng xã hội, hỗ trợ những người đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19, "Siêu thị mini 0 đồng" thứ 4 tổ chức tại quận Hoàng Mai. Siêu thị mở cửa từ 8h30 - 17h hàng ngày và kéo dài trong 5 ngày, từ 14/8 đến 19/8. Tại đây, chương trình dành tặng 1000 phiếu mua hàng cho đối tượng người lao động tự do, thuê trọ, công việc không ổn định và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, người bệnh tật, neo đơn…

Danh sách các trường hợp nhận được Phiếu quà tặng của "Siêu thị mini 0 đồng" đã được Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội phối hợp cùng chính quyền và Đoàn thanh niên địa phương rà soát kĩ lưỡng trong những ngày qua để đảm bảo các trường hợp khó khăn trên địa bàn nhận được sự hỗ trợ hiệu quả nhất.

Hà Nội tiếp tục mở
Siêu thị mini 0 đồng được tổ chức tại Nhà Văn hoá số 2 Đại Từ - Tổ 11 Số 1, Ngõ, 276, phố Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai
Hà Nội tiếp tục mở
Chương trình dành tặng 1000 phiếu mua hàng cho đối tượng người lao động tự do, thuê trọ, công việc không ổn định và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, người bệnh tật, neo đơn

Trong sáng ngày 14/8, Ban tổ chức (BTC) "Siêu thị mini 0 đồng" cũng đã trao tặng 5000 phiếu mua hàng dành riêng cho đối tượng là sinh viên đang gặp khó khăn, bị “mắc kẹt” tại ký túc xá (KTX), các khu xóm trọ ở Hà Nội. Các phiếu mua hàng này sẽ được Thành đoàn Hà Nội chuyển đến tận tay cho các bạn sinh viên và siêu thị sẽ hỗ trợ vận chuyển gói hàng đến tận nơi theo từng khu vực.

Hà Nội tiếp tục mở
BTC "Siêu thị mini 0 đồng" trao tặng 5.000 suất quà cho các bạn sinh viên gặp khó khăn vì Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội

Đại diện cho BTC "Siêu thị mini 0 đồng", ông Phạm Đình Đoàn - Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch tập đoàn Phú Thái cho biết: “Chúng tôi quyết tâm triển khai Siêu thị mini 0 đồng với mục tiêu cao nhất là hỗ trợ được nhiều nhất có thể những hoàn cảnh khó khăn, những người đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Chính vì vậy, chúng tôi cũng chia thành nhiều nhóm đối tượng để hỗ trợ như: Lao động tự do, phụ nữ, công nhân mất việc, sinh viên đang mắc kẹt trong các khu KTX và một số nhà trọ... Với những trường hợp không thể mua hàng trực tiếp vì nhiều lý do, chúng tôi cũng tạo điều kiện để các bạn đăng ký mua hàng theo nhu cầu trong danh mục hàng thiết yếu mà chúng tôi có và chuyển đến các đơn vị chủ quản để trao tận tay người dân và các bạn sinh viên. Điển hình như hôm nay, chúng tôi trao quà cho 5000 sinh viên theo sự đăng ký lựa chọn của các bạn và chuyển về Ban quản lý KTX các trường”.

Hà Nội tiếp tục mở
Tham gia mua hàng tại Siêu thị 0 đồng được các tình nguyện viên hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo

Cũng tại buổi trao tặng, ông Trần Hữu Đông - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, đơn vị đồng hành cùng Siêu thị mini 0 đồng chia sẻ: “Siêu thị mini 0 đồng là chương trình có ý nghĩa nhân văn rất cao, là điểm nhấn để lan tỏa, chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Bởi vậy, hội doanh nhân trẻ tự nhận thấy, các doanh nhân, ngoài trách nhiệm phát triển kinh tế doanh nghiệp của mình nói riêng và đất nước nói chung thì cũng rất cần tham gia các chương trình hướng đến cộng đồng. “Và như ngày hôm nay, chúng tôi thực sự xúc động khi nhìn thấy hình ảnh bà con được tự tay chọn những món đồ thiết yếu mang về cho gia đình mình, giúp đỡ được phần nào đó cho gia đình vượt qua đại dịch” - ông Trần Hữu Đông nói.

Hà Nội tiếp tục mở
Tất cả người dân được các thanh niên tình nguyện kiểm tra y tế, nhắc nhở đứng đúng khoảng cách, tuân thủ các biện pháp phòng dịch

Cùng đồng hành với Siêu thị mini 0 đồng từ những ngày đầu tiên, bà Nguyễn Thị Hoài Hương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội tâm huyết chia sẻ: Sứ mệnh của Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội là "3C: Cá nhân, Công việc và Cộng đồng". Bởi vậy, chúng tôi rất chú trọng các hoạt động xã hội, đặc biệt là các hoạt động hướng về người phụ nữ. Chúng tôi cũng rất vui khi được đồng hành cùng "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội một trái tim hồng" để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái giữa những ngày đại dịch.

Hành trình nhân văn vẫn tiếp tục…

Từ 01/8 đến nay, "Siêu thị mini 0 đồng" đã được tổ chức tại các quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ và Hoàng Mai. Những ánh mắt rạng ngời, những nụ cười hạnh phúc của các vị khách khi đến với Siêu thị mini 0 đồng là động lực thôi thúc chương trình đến với nhiều quận, huyện của Thủ đô hơn nhằm sẻ chia, đồng hành cùng người dân trong đại dich.

Theo BTC, tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 8.000 Phiếu quà tặng được trao đi, tương đương với hơn 8.000 người dân khó khăn và sinh viên nghèo đã được Siêu thị mini 0 đồng hỗ trợ. Dự kiến trong tuần tới, sẽ có thêm 21 siêu thị được mở bằng hình thức online.

Hà Nội tiếp tục mở
Dự kiến trong tuần tới, sẽ có thêm 21 siêu thị được mở bằng hình thức online

Khâu vận hành, kiểm soát chất lượng sản phẩm và đặc biệt là phục vụ khách hàng của “Siêu thị mini 0 đồng” cũng được chính quyền sở tại đánh giá cao. Toàn bộ hơn 60 mặt hàng được bày bán đều có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và rất thiết yếu trong bối cảnh Hà Nội đang tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đặc biệt, quá trình vận hành của “Siêu thị mini 0 đồng” cũng tuân thủ nguyên tắc 5K và các quy định phòng chống dịch để đảm bảo không xảy ra tình trạng lây nhiễm.

Hà Nội tiếp tục mở
Quá trình vận hành của “Siêu thị mini 0 đồng” cũng tuân thủ nguyên tắc 5K và các quy định phòng chống dịch Covid-19

“Tại từng điểm chúng tôi có lực lượng thanh niên cũng như các bạn sinh viên để hỗ trợ bà con đi chợ làm sao trong 25 phút thì mỗi người có thể hoàn tất được quy trình đi chợ của mình. Để tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, giúp đỡ nhau cùng vượt qua đại dịch, tôi mong muốn tinh thần tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau của mô hình “Siêu thị 0 đồng” sẽ ngày càng lan tỏa” - anh Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ.

Hà Nội tiếp tục mở
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 8.000 người dân khó khăn và sinh viên nghèo đã được Siêu thị mini 0 đồng hỗ trợ

Có mặt từ rất sớm tại "Siêu thị mini 0 đồng", chị Triệu Thanh Vân dẫn theo con nhỏ vừa hoàn tất phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng với sự hướng dẫn của tình nguyện viên. Chị Vân cho biết: Tôi bị khuyết tật từ nhỏ, đi lại khó khăn, hai mẹ con thuê nhà trọ ở phường Định Công để sửa chữa quần áo. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 nên không có việc, đời sống khó khăn. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đối với những người như chúng tôi trong lúc này là rất kịp thời và đáng quý. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục có nhiều chương trình như thế này cho người nghèo.

Hà Nội tiếp tục mở
Hà Nội tiếp tục mở
Những gói quà tặng của siêu thị mini 0 đồng trao tận tay người dân

Dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng khiến vợ ông Vũ Đức Khơi (lao động tự do ở phường Đại Kim, Hoàng Mai) phải nghỉ việc nhiều tháng nay. Không chỉ ông mà công việc của vợ và cậu con trai cũng phải tạm dừng, cuộc sống của cả gia đình càng khó khăn hơn. Qua tổ dân phố, ông Khơi được nhận phiếu mua hàng từ Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng. “Nhận phiếu quà tặng từ chương trình tôi rất vui. Khi đến đây càng bất ngờ hơn khi siêu thị có đầy đủ các mặt hàng như gạo, rau xanh, gia vị, đồ dùng y tế… Với những sản phẩm thiết yếu mua được, gia đình tôi phần nào vơi bớt khó khăn” - Vũ Đức Khơi bày tỏ.

“Siêu thị mini 0 đồng” tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội Trái tim hồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Chương trình có Sở Công thương Thành phố Hà Nội là đơn vị bảo trợ.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Số liệu thống kê cho thấy, số người rút bảo hiểm xã hội một lần thời gian qua chủ yếu là nữ, vậy đâu là nguyên nhân của thực trạng này?
Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Theo các chuyên gia, nhà thầu cần chuẩn bị sẵn lực lượng lao động lành nghề, chất lượng cao, đặc biệt trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn.
Cẩn trọng bẫy gian hàng ảo dropshipping

Cẩn trọng bẫy gian hàng ảo dropshipping

Lợi dụng mô hình kinh doanh trực tuyến, các đối tượng tạo các gian hàng ảo, sau đó kêu gọi nhiều người nạp tiền để kinh doanh nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.
Hà Nội chính thức chốt 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024

Hà Nội chính thức chốt 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập nâm 2024 tại Hà Nội sẽ được tổ chức với 3 môn thi Toán, Văn, Ngoại ngữ.
Hà Giang: Sắp diễn ra Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Hà Giang: Sắp diễn ra Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai sẽ diễn ra trong 2 ngày 4-5/5/2024 (tức ngày 26-27/3 Âm lịch) tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang) với nhiều hoạt động phong phú.

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái: Mưa đá kèm theo dông lốc tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Mưa đá kèm theo dông lốc tại huyện Mù Cang Chải

Sáng ngày 28/3, một cơn mưa lớn đã xuất hiện ở khu vực Yên Bái - Lai Châu, gây ra trận mưa đá dày đặc tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.
Điểm tên 6 tỉnh có diện tích rừng lớn nhất cả nước

Điểm tên 6 tỉnh có diện tích rừng lớn nhất cả nước

Nghệ An, Quảng Nam, Sơn La, Gia Lai, Thanh Hóa, Kon Tum là 6 địa phương có diện tích rừng lớn nhất cả nước.
Hoa loa kèn đầu vụ giá cao vẫn hút khách

Hoa loa kèn đầu vụ giá cao vẫn hút khách

Hoa loa kèn đang vào thời điểm đầu mùa vẫn còn khá ít người bán, giá hoa vì thế rất đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người chơi chấp nhận.
Từ 1/4: Hà Nội thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

Từ 1/4: Hà Nội thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

Từ 1/4, Cục Thống kê thành phố Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 (gọi tắt điều tra DSGK 2024) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Vụ tàu đâm sập cầu Baltimore:  Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường tới 4 tỷ USD

Vụ tàu đâm sập cầu Baltimore: Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường tới 4 tỷ USD

Liên quan tới vụ sập cầu ở Baltimore, các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường tới 4 tỷ USD, khiến thảm kịch trở thành tổn thất bảo hiểm vận chuyển kỷ lục.
Hà Nội: Phớt lờ cảnh báo nguy hiểm, nhiều người bám bốt điện để kinh doanh

Hà Nội: Phớt lờ cảnh báo nguy hiểm, nhiều người bám bốt điện để kinh doanh

Mặc biển cảnh báo “có điện, nguy hiểm chết người”, nhiều người vẫn bất chấp, kinh doanh gầnbiến áp, trụ, bốt điện.
EPU thành lập Ban điều hành Mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên

EPU thành lập Ban điều hành Mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên

Sáng 28/3 tại Hà Nội, Trường Đại học Điện lực đã công bố quyết định thành lập Ban điều hành Mạng lưới doanh nghiệp và Ban điều hành mạng lưới cựu sinh viên.
Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 chủ đề "Vì sự phát triển bền vững của hợp tác xã" nhằm góp phần phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
Cây cỏ tranh: Bài thuốc dân gian từ loài cây mọc dại

Cây cỏ tranh: Bài thuốc dân gian từ loài cây mọc dại

Cây cỏ tranh không chỉ là loại cây dại mà còn là một bài thuốc quý trong Đông y. Với nhiều công dụng, cỏ tranh đã giúp cải thiện sức khỏe vàđiều trị nhiều bệnh.
Khánh Hòa: Nam sinh 18 tuổi trả lại gần nửa tỷ đồng cho người chuyển nhầm

Khánh Hòa: Nam sinh 18 tuổi trả lại gần nửa tỷ đồng cho người chuyển nhầm

Tài khoản bất ngờ nhận gần nửa tỷ đồng, nam sinh 18 tuổi ở Khánh Hòa cùng bố ra ngân hàng xác minh, trả lại cho người chuyển nhầm.
Chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người

Chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người

Đây là ý kiến phát biểu của Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải tại buổi trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai Đề án 06/Chính phủ với TP. Hồ Chí Minh.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/3/2024: Có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/3/2024: Có mưa rào và dông rải rác

Thời tiết biển hôm nay 28/3/2024, phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển xuống phía Nam. Bắc vịnh Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác.
Thời tiết hôm nay ngày 28/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông

Thời tiết hôm nay ngày 28/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/3/2024: Do ảnh hưởng của không khí lạnh Bắc Bộ, Trung Bộ xuất hiện mưa rào và dông đề phòng lốc sét, mưa đá.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/3/2024: Hà Nội có khả năng xảy ra mưa đá, dông lốc

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/3/2024: Hà Nội có khả năng xảy ra mưa đá, dông lốc

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/3/2024, Hà Nội có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Giáo dục để hình thành thói quen tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Giáo dục để hình thành thói quen tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Cần giáo dục hàng ngày, hàng giờ để hình thành thói quen, hành vi tuân thủ đúng quy định của pháp luật về an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên.
Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tối 26/3, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, BĐBP Hà Giang đã phối hợp Đội tuần tra Đại đội quản lý biên giới huyện Nà Pô (Trung Quốc) kiểm tra liên hợp biên giới Hà Giang.
Đồng Nai ra khuyến cáo sau vụ Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa hơn 100 tỷ đồng

Đồng Nai ra khuyến cáo sau vụ Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa hơn 100 tỷ đồng

Ngày 27/3, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản tăng cường tuyên truyền, đấu tranh, phòng ngừa hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.
Báo Công Thương đoạt giải C Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Báo Công Thương đoạt giải C Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Chiều tối 27/3, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt, trao Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”. Báo Công Thương đã đoạt giải C giải thưởng này.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy tiếp nhận 01 trẻ em thất lạc trên biên giới

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy tiếp nhận 01 trẻ em thất lạc trên biên giới

Chiều ngày 26/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (Bộ đội Biên phòng Hà Giang) đã tiếp nhận một trẻ em thất lạc trên biên giới, khu vực mốc 264.
Đề xuất mở rộng đấu giá biển số xe với tất cả phương tiện giao thông

Đề xuất mở rộng đấu giá biển số xe với tất cả phương tiện giao thông

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm (đoàn Quảng Bình) đề nghị mở rộng việc đấu giá biển số xe đối với tất cả các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động